Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10+Tips phối đồ với quần ống rộng nam nhất định cánh mày râu phải biết

Ngày đăng: 19/01/2024

Phối đồ với quần ống rộng nam như thế nào để hợp thời trang và đa dạng phong cách? Bài viết sau đây của DASH JK sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên. 


Bên cạnh quần ống đứng, quần ống bó, quần ống rộng (ống suông) cũng là một item thời trang ngày càng được các chàng quan tâm và lựa chọn. Nếu các dáng quần ống đứng hoặc ống bó mang đến sự an toàn và dễ dàng trong cách phối đồ, thì những chiếc quần ống rộng lại là một thử thách với cánh mày râu. Trong bài viết này, DASH JK sẽ giúp các chàng gỡ rối trong việc phối đồ với quần ống rộng nam bằng những tips cực kỳ đơn giản và dễ áp dụng.

Vài nét về quần ống rộng nam

Quần ống rộng là gì?

Quần ống rộng hay còn gọi là quần ống suông, chỉ những loại quần có kiểu dáng suông, không ôm sát đường cong cơ thể. Độ rộng của ống quần đều nhau từ đầu đến cuối. Quần ống rộng thường có cạp cao để cân đối với dáng quần, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc. 

Quần ống rộng - xu hướng thời trang của giới trẻ
Quần ống rộng – xu hướng thời trang của giới trẻ

Quần ống rộng được làm từ chất liệu gì? 

Thật may mắn cho các tín đồ thời trang vì quần ống rộng cho chúng ta rất nhiều lựa chọn về chất liệu. Từ kaki, jeans, cotton đũi, cotton thô, … đều có thể trở thành chất liệu của quần ống rộng. Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những chiếc quần ống rộng với chất liệu nỉ bông, gió một lớp, gió lót lông hoặc lót bông bên trong để tăng khả năng giữ ấm. 

Tùy thuộc vào thời tiết, phong cách thời trang hay hoàn cảnh sử dụng, bạn đều có thể lựa chọn cho mình những chiếc quần ống rộng với các chất liệu khác nhau sao cho phù hợp. 

Quần ống rộng có chất liệu đa dạng phù hợp cho nhiều phong cách
Quần ống rộng có chất liệu đa dạng phù hợp cho nhiều phong cách

Cách phối đồ với quần ống rộng nam

Quần ống rộng nam phối đồ như nào cho thời trang, phong cách và nam tính? Đó là câu hỏi nhiều nam giới vẫn chưa tìm được câu trả lời. Chiếc quần ống rộng lý tưởng là thế, nhưng nó lại là bài toán khó giải đối với cánh mày râu trong việc mix đồ sao cho hợp thời trang, đa phong cách. Cùng thử ngay 6 tips hữu ích dưới đây của DASH JK để giải bài toán phối đồ này một cách dễ dàng nhé! 

Phối đồ với quần ống rộng đen

Tip đầu tiên mà DASH JK muốn mách bạn đó chính là cách phối đồ với quần ống rộng đen.

Phối đồ quần ống rộng đen như thế nào cho phù hợp? Bạn cần lưu ý 2 điều: Một là trang phục mix cùng, hai là sự kết hợp màu sắc. 

Với quần ống rộng đen, bạn nên lựa chọn áo mix cùng có màu sáng hoặc đồng màu. Bạn có thể lựa chọn áo đen, trắng, be, nâu, ghi để mix cùng quần ống rộng đen. Nguyên tắc là chọn áo đồng màu (Áo đen) hoặc áo có màu sáng để tạo hiệu ứng đồng nhất hoặc tương phản. 

Quần ống rộng đen phối đồ như thế nào cho phù hợp?
Quần ống rộng đen phối đồ như thế nào cho phù hợp?

Quần ống rộng đen khá dễ để lựa chọn áo mix cùng. Nếu bạn là người yêu thích phong cách trẻ trung, năng động, một chiếc áo phông hoặc polo sẽ là lựa chọn phù hợp. Bạn nên sơ vin để tạo cảm giác mình trông cao hơn và phong cách hơn. 

Nếu bạn là người yêu thích phong cách trưởng thành, lịch sự, hãy thử một lần mix đồ theo công thức dưới đây: Một chiếc áo sơ mi trắng/ nâu/ ghi bên trong cùng một chiếc vest/ blazer đen bên ngoài sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Trông bạn sẽ thật lịch lãm, hiện đại và có gu trong set đồ này.

Nó đủ sang trọng, lịch sự nhưng lại trẻ trung, khiến bạn không bị già, không bị formal. Ngược lại, phối đồ quần ống rộng đen cùng với trang phục công sở sẽ khiến trang phục của bạn trở nên phá cách và thời trang hơn! 

Phối đồ với quần ống rộng trắng

Tips thứ hai mà bạn cần bỏ túi ngay khi phối đồ quần ống rộng nam đó chính là cách phối đồ với quần ống rộng trắng. 

Thông thường, quần màu trắng sẽ khá ít khi được phái mạnh lựa chọn bởi sự kén trang phục của nó. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách phối đồ thì quần ống rộng trắng lại trở thành một điểm nhấn khiến cho trang phục trở nên nổi bật. 

Phối đồ quần ống rộng trắng theo phong cách trẻ trung
Phối đồ quần ống rộng trắng theo phong cách trẻ trung

Màu trắng là biểu hiện của sự trang nhã. Những quý ông lịch lãm hoặc những chàng trai thích sự trẻ trung sẽ yêu thích phong cách này.

Nếu bạn là một chàng trai thích sự trẻ trung, hãy chọn một chiếc quần ống suông trắng bằng chất liệu kaki/ jeans hoặc cotton cá tính, thắt lưng da kết hợp cùng áo phông/ áo polo/ áo hoodie/ áo len nam có màu sắc tương phản như: Đen, nâu, xanh da trời, xanh lá cây đậm, xanh dương, ghi. Một đôi giày sneaker sẽ là lựa chọn hoàn hảo để hoàn thiện phong cách mix đồ này. 

Nếu bạn là người yêu thích phong cách lịch lãm, quý ông, một chiếc sơ mi đen sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bạn cũng có thể mặc trong một chiếc sơ mi màu nâu/ ghi và khoác một chiếc vest hoặc blazer màu đen ra ngoài.

Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn phong cách quý ông vừa trưởng thành, vừa sang trọng nhưng vẫn không kém phần trẻ trung và cá tính. 

Quần ống rộng trắng phối cùng áo sơ mi đen
Quần ống rộng trắng phối cùng áo sơ mi đen

>> Có thể bạn quan tâm:

Một số lưu ý khi phối đồ với quần ống rộng

Nguyên tắc về màu sắc khi phối đồ

Một nguyên tắc bạn cần nhớ khi phối đồ với quần ống suông nam đó chính là sự kết hợp màu sắc. Chúng ta có 2 cách phối hợp màu sắc như sau:

  • Bạn có thể lựa chọn các màu sắc tương phản (Đối lập nhau trên bảng màu). Hãy mở một bảng màu ra và chọn 2 màu đối nhau bất kỳ qua tâm của vòng quay màu sắc (Color Wheel), bạn sẽ có một set đồ phù hợp. 
  • Bạn có thể lựa chọn các màu sắc tương đồng (Các màu cạnh nhau trên bảng màu). Chọn 2 hoặc 3 màu liền nhau trên vòng quay màu sắc, bạn sẽ có ngay ý tưởng để phối đồ với quần ống suông sao cho hài hòa và phù hợp. 
Vòng quay màu sắc - Color Wheel
Vòng quay màu sắc – Color Wheel

Lưu ý về dáng người khi lựa chọn trang phục phối đồ 

Tùy vào dáng người cao hay thấp, béo hay gầy mà chúng ta sẽ có những lưu ý riêng khi lựa chọn quần ống rộng nam phối đồ. 

  • Nếu bạn có chiều cao lý tưởng, quần ống rộng sẽ giúp bạn tự tin khoe cá tính, dù là với bất kể phong cách nào. Đôi chân dài của bạn sẽ càng trở nên mãn nhãn hơn, trông bạn sẽ thu hút và có gu hơn khi phối đồ với quần ống suông
  • Nếu bạn là người có chiều cao khiêm tốn hoặc có dáng người mập, bạn cần lưu ý cách phối đồ với quần ống suông. Bạn nên chọn trang phục bên trong để sơ vin cùng quần và thắt lưng, tạo cảm giác “ăn gian” về chiều cao và khiến chân mình trở nên dài hơn. Tiếp đó, bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc áo khoác ngoài. Áo khoác này có thể là sơ mi dáng rộng thả khuy, xắn tay; hoặc một chiếc Blazer dài chạm mông, hoặc một chiếc áo vest form hơi rộng một chút để tạo cảm giác thoải mái và lịch lãm. 
Phối đồ quần ống suông cho người lùn hoặc mập
Phối đồ quần ống suông cho người lùn hoặc mập

Lưu ý về bối cảnh và nhu cầu sử dụng

Sẽ thật là đáng tiếc nếu bạn đến một buổi tiệc trang trọng nhưng lại mix quần ống rộng nam phối đồ cùng áo phông vì nó là phong cách đời thường, trẻ trung chứ không đủ trang trọng và lịch sự cho những buổi tiệc tùng hay sự kiện cần sự lịch lãm. Với những nam giới doanh nhân, công sở, văn phòng, hoặc vào những sự kiện quan trọng muốn nhấn nhá bằng quần ống suông, bạn hãy lưu ý đến những item kèm theo luôn là: Vest/ Blazer/ Sơ mi/ Cà vạt/ Giày tây. 

Quần ống suông nam phối cùng giày tây và vest lịch lãm
Quần ống suông nam phối cùng giày tây và vest lịch lãm

Tại DASH JK, chúng tôi mang đến cho bạn rất nhiều lựa chọn về giày tây công sở được sản xuất tại Việt Nam bằng 100% da thật. Da bò nguyên tấm nhập khẩu cho mui và thân giày, da cừu cho lót giày êm ái và làm mát bàn chân khi sử dụng. Một đôi Oxford cổ điển, một đôi Derby lịch lãm hoặc một đôi Loafer hiện đại sẽ là những lựa chọn hoàn hảo để bạn xuất hiện tại những sự kiện quan trọng, trong công việc hằng ngày, cùng chiếc quần ống suông nam sẽ giúp bạn tỏa sáng, tự tin và cuốn hút hơn gấp bội. 

Giày nam da Oxford
Giày nam da Oxford

Tuy nhiên, nếu bạn đang lựa chọn trang phục cho một buổi đi chơi, đi hẹn hò, dạo phố, hay cà phê cùng bạn bè, thì cách phối đồ với quần ống suông nêu trên lại không còn phù hợp. 

Thay vì những item mang tính trang trọng, bạn hãy chọn cho mình những món đồ mỏng nhẹ từ chất liệu cotton với kiểu dáng trẻ trung hoặc cá tính, phù hợp để bạn tận hưởng những phút giây thư giãn bên ngoài. Một chiếc áo phông cộc hay hoặc dài tay, một chiếc áo hoodie/ áo len sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn ở trong nhà. Một chiếc áo phao hoặc một chiếc áo khoác jeans sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn có những cuộc dạo chơi ngoài trời vào thời tiết mùa đông lạnh giá. 

Quần ống suông nam phối đồ phong cách đời thường
Quần ống suông nam phối đồ phong cách đời thường

Tổng kết

Trên đây là những tips phối đồ với quần ống suông mà cánh mày râu nhất định phải bỏ túi để áp dụng. Đây đều là những gợi ý khá cơ bản và dễ ứng dụng trong đời sống hằng ngày, gắn với nhu cầu thực của cánh mày râu. Hy vọng rằng bài viết này có thể tháo gỡ giúp các chàng phần nào trăn trở về việc phối đồ, đặc biệt là một món đồ khó mix như quần ống suông nam. Nếu còn thắc mắc hay ý tưởng nào cho việc phối đồ với quần ống rộng nam, đừng ngại chia sẻ cùng DASH JK nhé! 

>> Chọn ngay cho mình vài mẫu giày da nam để phối cùng quần ống suông chuẩn đẹp, menly, có gu tại ĐÂY

Dịch vụ vượt trội – Trải nghiệm khác biệt cùng hàng ngàn ưu đãi đang chờ các chàng ghé DASH JK khám phá! 

Blog Liên Quan