Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10+ Cách giặt quần Jean đúng cách không lo ra màu

Ngày đăng: 12/12/2023

Quần jean luôn là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ ai. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh, giặt quần jean đúng cách. Rất nhiều bạn giặt lần đầu đã bị phai màu, hỏng cả quần.

Trong bài viết ngày hôm nay, DASH JK sẽ cùng với chị em học cách giặt quần jean đơn giản và chuẩn xác nhất. Giúp quần không bị phai màu và luôn như mới trong quá trình sử dụng.

Cách làm sạch quần jean lần đầu sử dụng

Dưới đây là một số cách giặt quần jean mới mua đã được kiểm nghiệm độ chính xác.

Giặt cùng với muối ăn

Muối là nguyên liệu có khả năng giữ màu cho quần jean cực kì tốt. Vì vậy bạn hãy pha hỗn hợp nước lạnh và muối ăn để giặt quần jean nhé. Để quần jean luôn được bền màu thì bạn hãy giặt tay thay vì giặt máy giặt nhé.  

Giặt quần jeans với muối ăn
Giặt quần jeans với muối ăn

Ngâm quần jean vào hỗn hợp bạn vừa pha. Bạn cũng có thể cho thêm phèn chua hoặc giấm ăn vào hỗn hợp để có tác dụng tốt hơn nhé. 

Sau khi ngâm quần 12 tiếng, bạn vò nhẹ và giặt xả lại với nước sạch rồi đem phơi bình thường. Bạn cũng có thể dùng thêm nước xả vải để quần không bị hôi. Ở lần giặt đầu tiên này bạn không nên sử dụng bột giặt. 

Bỏ vào ngăn đông đá tủ lạnh

Nếu như bạn đang vội hoặc không có thời gian DASH JK sẽ chỉ cho bạn một mẹo nhanh hơn. Đó là bỏ chiếc quần jean mới của bạn vào ngăn đá tủ lạnh 1 đêm. Cách này giúp cho quần của bạn vừa giữ được màu lại vừa hết mùi hôi khó chịu.

Bỏ quần jeans vào ngăn đông đá tủ lạnh
Bỏ quần jeans vào ngăn đông đá tủ lạnh

Tuy nhiên DASH JK vẫn cho rằng khi quần jeans có mùi khó chịu là lúc chúng ta cần phải làm sạch ngay. Vì vậy hãy đi giặt quần jeans ngay khi chúng bị bẩn nhé.

Giặt cùng với bồ kết

Đây là phương pháp dân gian không có quá nhiều người biết đến, tuy nhiên nó lại rất hiệu quả đó nha. Hãy sử dụng nước bồ kết đã được đun sôi ở lần giặt đầu tiên nếu muốn quần bò luôn giữ màu như mới.

Giặt quần jeans cùng với bồ kết
Giặt quần jeans cùng với bồ kết

Khi giặt quần jean, bạn cần lưu ý lộn trái quần để giữ được màu quần luôn như mới nhé!

Hãy giặt bằng tay

Phương pháp giặt máy từ trước đến nay đều không hề tốt cho quần áo, nhất là quần jean. Nó khiến cho quần áo nhanh bị nhão, bị chảy và tất nhiên nó sẽ không sạch bằng giặt tay. Tuy nhiên có thể vì bận rộn công việc nên việc sử dụng máy giặt trở nên phổ biến hơn. 

Giặt quần  jeans bằng tay
Giặt quần jeans bằng tay

DASH JK khuyên bạn nên giặt quần bò bằng tay để tránh không bị phai màu, quần bị giãn.

Giặt bằng nước lạnh ở lần giặt đầu tiên

Nước nóng sẽ làm cho chiếc quần của bạn bị phai màu nhanh hơn, bị co lại, thậm chí là bị biến dạng không còn mặc được nữa. Vì vậy cách tốt nhất là sử dụng nước lạnh để giặt quần jean. 

Cách làm sạch quần jean sau nhiều lần mặc

Những chiếc quần jean mặc nhiều lần sẽ khiến màu quần bị phai đi nhanh. Hãy cùng DASH JK khám phá những mẹo khắc phục việc quần bị phai nhé.

Lộn trái quần bò trước khi giặt

Lộn trái quần trước khi giặt là điều mà ai cũng phải biết vì nó sẽ làm giảm khả năng phai màu của quần. Nếu bạn giặt máy thì việc làm này bạn càng phải nhớ nhé. Khi lộn trái quần, mặt phải (có màu nhuộm) sẽ ít bị xà phòng tiếp xúc nên sẽ hạn chế được quần phai màu.

Lộn trái quần bò trước khi giặt
Lộn trái quần bò trước khi giặt

Không nên giặt quần bò quá nhiều lần

Tuy quần jean có độ bền cao hơn các loại quần khác nhưng cũng không vì thế mà bạn giặt nó nhiều lần. Không phải cái gì nhiều cũng tốt đâu nhé. 

Chất vài jean cực chịu được độ bẩn vậy nên bạn đừng sợ chiếc quần của bạn bị hôi hay bị bẩn nếu lâu ngày không giặt. Các bạn có thể mặc hai ba lần rồi mới giặt một lượt cũng không hề gây hại cho quần jean nhé.

Không sử dụng chất tẩy mạnh

Chất tẩy dù nhẹ hay mạnh thì đề không tốt cho mọi loại vải không riêng gì vải jean. Vì thế bạn nên hạn chế sử dụng chất tẩy cho quần jean. Dù vải jean có tốt tới đâu thì khi sử dụng chất tẩy quá mạnh cũng sẽ khiến cho quần bị phai màu, bị bục, rách,…

Không sử dụng chất tẩy mạnh
Không sử dụng chất tẩy mạnh

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng nước giặt, vừa thơm lâu, sạch mà lại ôn hòa, an toàn cho da và cả vải quần. Tránh sử dụng bột giặt vì nó dễ để lại cặn bám lại trên vải.

Đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy vò quần trong nước ấm, sau đó rũ sạch và xả lại với nước lạnh. Như vậy quần jean sẽ được bền màu hơn.

Không giặt chung với quần áo nhạt màu

Trước khi giặt quần áo, hãy phân loại các loại quần áo tối màu và sáng màu ra trước. Khi giặt chung quần áo sáng màu với quần jeans, chất xanh dễ dây ra áo trắng.

Không giặt chung quần jeans với quần áo nhạt màu
Không giặt chung quần jeans với quần áo nhạt màu

Vì vậy nếu là mẻ quần áo cần giặt tại nhà, hãy đảm bảo phân loại quần áo cẩn thận trước khi giặt nhé.

Giặt quần jeans bằng tay thay vì giặt máy

Dù là lần giặt đầu tiên hay là các lần tiếp theo thì quần áo giặt bằng tay luôn giữ được độ bền và tốt hơn quần áo giặt máy rất nhiều. Giặt máy làm cho sợi vải bị vò và bị xoắn mạnh, quần áo của bạn dễ bị nhăn hay bị giãn.

Đặc biệt với quần jean khi giặt máy thì rất dễ bị dão, mất dáng. Vì vậy, nếu giặt máy bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Lộn trái quần
  • Cài cúc quần
  • Chọn chế độ vắt nhẹ nhàng

Giặt máy ở chế độ phù hợp

Bạn hãy phân loại quần áo trước khi giặt để có thể lựa chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại vải, như thế sẽ giúp làm tăng độ bền của chúng.

Giặt máy ở chế độ phù hợp
Giặt máy ở chế độ phù hợp

Bạn nên chọn chế độ vắt thấp, đừng vắt quá kiệt sẽ khiến cho quần áo rất nhăn, dão và có thể bị rách sau vài lần giặt đó.

>> Có thể bạn quan tâm:

Phơi quần bò ra sao cho bền màu?

Ngoài việc giặt thì phơi quần jean như thế nào cho đúng cũng khiến cho không ít chị em “gục ngã”. Vậy khi phơi quần jean cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng DASH JK tìm hiểu thêm nhé.

Không phơi dưới ánh nắng trực tiếp, nắng gắt

Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của mọi trang phục, bạn không nên phơi nó ở những nơi có ánh nắng quá gay gắt sẽ làm cho quần áo bị sờn, bạc màu. Đặc biệt là quần jean, nếu như chị em phơi dưới trời nắng gắt quần sẽ vừa cứng, vừa khô, lại còn nhanh bạc màu.

Không nên sử dụng móc để phơi

Phơi quần bằng móc sẽ khiến cho quần bị mất dáng. Các bạn có thể sử dụng móc nhưng hãy móc nó vào con đỉa hoặc sử dụng kẹp để thay thế cho các loại móc quần áo truyền thống. Ngoài ra, hiện nay cũng có khá nhiều loại móc quần áo hiện đại, các bạn có thể sử dụng những loại móc mới đó.

Không nên sử dụng móc để phơi
Không nên sử dụng móc để phơi

Hoặc cách nhanh nhất là bạn phơi quần bằng cách vắt ngang quần qua thanh ngang của móc quần áo.

Sấy quần jean ở mức nhiệt thấp

Bạn không nên phơi nó ở những nơi có ánh nắng quá gay gắt sẽ làm cho quần áo bị sờn, bạc màu. Đặc biệt là quần jean, nếu như chị em phơi dưới trời nắng gắt quần sẽ vừa cứng, vừa khô, lại còn nhanh bạc màu. Những điều này có những nhược điểm gì DASH JK đã nói bên trên.

Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy nhưng không được chọn mức nhiệt quá cao. Nếu như muốn là quần jean nên sử dụng bàn là hơi nước để quần được bền nhất.

Trên đây là tất cả những kiến thức về cách giặt, làm sạch quần jean mà DASH JK tổng hợp được và đem đến cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn sẽ biết cách giặt và bảo quản chiếc quần jean của mình bền nhất, không bị phai màu hay bị sờn vải.

Chúc các bạn thành công!

Blog Liên Quan