Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

15 Cách vệ sinh làm sạch túi da sáng bóng ngay tại nhà

Ngày đăng: 08/01/2024
15 Cách vệ sinh làm sạch túi da sáng bóng ngay tại nhà

Các món đồ thời trang từ chất liệu da như quần áo, giày dép hay túi xách thường rất phổ biến. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo cho các món đồ này được vệ sinh đúng cách cũng gặp không ít trở ngại.

Vậy bạn đã biết cách vệ sinh đồ da, túi da, làm sạch các vết bẩn, giữ túi da luôn như mới đúng cách chưa? Cùng DASH JK tham khảo bài viết dưới đây nhé.

15 Cách vệ sinh làm sạch túi da sáng bóng ngay tại nhà

Cách vệ sinh túi da mộc cực đơn giản ngay tại nhà

Với các món đồ bằng da, tốt nhất là bạn nên tìm mua các loại dung dịch làm sạch chuyên dụng. Việc vệ sinh thường xuyên các loại đồ dùng này sẽ giúp cho túi da của bạn luôn khô thoáng. Hãy thực hiện tự theo các bước sau đây để có được chiếc túi da luôn sạch đẹp nhé!

Cách làm sạch túi da mộc
Cách làm sạch túi da mộc
  • Bước 1: Dùng dung dịch làm sạch đồ da, xịt vào khăn tạo bọt để làm sạch túi da từ trong ra ngoài. 
  • Bước 2: Để túi khô và thoa lên một lớp dung dịch bảo vệ túi hoặc kem dưỡng đồ da. Bạn nên xịt kỹ vào những vị trí như tay cầm, các góc,… Đây là những vị trí thường xuyên va chạm. Sau đó lau lại phần kem dư thừa sau khi để tầm 10p. 
  • Bước 3: Lặp lại bước bôi kem dưỡng đồ da vài lần để bảo vệ túi tốt hơn nếu đó là chiếc túi da sáng màu hoặc loại chất liệu da dễ thấm nước.
  • Bước 4: Tập trung làm sạch các khu vực chính như tay cầm, mặt trước nếu bạn không có đủ thời gian để làm sạch toàn diện chiếc túi. 

Cách tẩy vết bẩn dạng lỏng/ nước dính trên túi da

Các vết nước bẩn dính trên túi da thường sẽ để lại vết nếu không được xử lý kịp thời. Vì vậy, khi phát hiện trên túi xách có các vết bẩn, hãy nhanh chóng thực hiện các bước sau đây nhé.

Cách làm sạch túi da bằng giấy khô
Cách làm sạch túi da bằng giấy khô
  • Bước 1: Dùng giấy khô hoặc khăn thấm vào vết nước càng nhanh càng tốt.
  • Bước 2: Sau đó dùng khăn giấy/ khăn ẩm thấm nước ấm lên khu vực bề mặt túi bị đổ chất lỏng.
  • Bước 3: Lau nhẹ nhàng từ bên ngoài vết thấm nước vào phía trong. 
  • Bước 4: Bạn chỉ nên thấm và lau nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh khiến vết ố bị lan ra và lau thật sạch vết nước và chất tẩy rửa còn sót lại.
  • Bước 5: Phơi túi trong phòng ấm, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời và nhiệt độ cao.

Nước ấm và xà phòng

Với các đồ vật làm từ da bạn tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa có gốc amoniac hoặc chất tẩy trắng. 

Sử dụng nước ấm và xà phòng để làm sạch túi da
Sử dụng nước ấm và xà phòng để làm sạch túi da

Bạn hãy lấy hết đồ trong túi ra trước khi tiến hành vệ sinh túi. Tiếp theo bạn sử dụng khăn vải thấm hỗn hợp nước ấm và xà phòng, lau mặt ngoài của túi. Dùng một khăn ẩm sạch khác lau sạch xà phòng và tiếp tục lau khô túi. 

Cách làm sạch túi da bằng kem tartar và nước chanh

Kem Tartar cũng có hợp chất tẩy rửa các vết bẩn giống như bột Baking Soda. Vì vậy, nó cũng là một nguyên liệu không thể thiếu khi làm sạch đồ da.

Hãy trộn kem tartar và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Sử dụng hỗn hợp vừa trộn thoa lên vị trí túi da bị ố vàng và để trong 30 phút. Dùng khăn ẩm lau sạch phần chất tẩy rửa. 

Tiếp theo, bạn hãy thoa kem dưỡng đồ da để bảo vệ da túi không bị xỉn màu, nứt hay khô. Với bước này bạn chỉ cần trộn giấm và dầu lanh theo tỷ lệ 1:2 là có thể sử dụng được. Bôi hỗn hợp vừa trộn và giữ nguyên trong 15 phút rồi lau sạch.

Cách làm sạch đồ da bằng cồn/nước tẩy sơn móng tay

Cách làm sạch đồ da bằng cồn/nước tẩy sơn móng tay
Cách làm sạch đồ da bằng cồn/nước tẩy sơn móng tay

Cách vệ sinh này khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng tăm bông nhúng vào cồn/ nước tẩy sơn móng tay và bôi lên vết bẩn trên túi. Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp từ xà phòng và nước ấm làm sạch lại khu vực bị bẩn. Dùng khăn ẩm lau sạch lại túi một lần nữa là xong.

Cách làm sạch đồ da bị mốc bằng baking soda/bột bắp

Nếu túi của bạn bị dính dầu mỡ, hãy dùng bột ngô/ baking soda rắc lên vết bẩn. Tiếp theo, bạn dùng khăn ẩm chà nhẹ nhàng và để yên trong vài giờ/ qua đêm rồi lau sạch lại bằng khăn mềm. 

Cách làm sạch đồ da bị mốc bằng baking soda/bột bắp
Cách làm sạch đồ da bị mốc bằng baking soda/bột bắp

Cách làm sạch túi da bò đúng cách

  • Trước tiên bạn cần vệ sinh qua túi của mình bằng cách dùng khăn ẩm lau. 
  • Tiếp theo bạn sử dụng khăn làm sạch toàn bộ bề mặt túi.
  • Dùng khăn/ giấy khô lau túi để loại bỏ độ ẩm và lau theo chiều dọc của túi để giữ được tuổi thọ cho túi lâu nhất.
  • Lưu ý, để tránh làm hư hỏng chất liệu của túi, bạn không nên nhúng túi vào nước (trừ trường hợp chúng quá bẩn và cần phải giặt).

Cách làm sạch túi da khẩn cấp khi vết bẩn vừa bám vào

Bạn cần phải vệ sinh túi ngay sau khi vết bẩn bám vào. Lúc này vết bẩn còn chưa thấm sâu vào trong lớp da nên bạn có thể dễ dàng làm sạch ngay được.

Cách làm sạch túi da khẩn cấp khi vết bẩn vừa bám vào
Cách làm sạch túi da khẩn cấp khi vết bẩn vừa bám vào

Đối với những chiếc túi da có bề mặt nhẵn bạn chỉ cần dùng mảnh vải khô lau toàn bộ bề mặt vết bám bẩn để loại bỏ hết chất bẩn trên túi da.

Sau đó, sử dụng vải bông mềm cùng hỗn hợp xà phòng nước rửa chén với nước ấm lau nhẹ bề mặt túi cho đến khi vết bám bẩn không còn. Bạn nên lau theo một chiều, như thế các vết bẩn sẽ dễ dàng trôi đi. 

Vệ sinh túi da bằng Xi đánh giày

Bạn chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ xi đánh giày xoa khắp bề mặt túi. Sau đó sử dụng khăn mềm để làm sạch lượng xi bám trên túi nhé.

Sử dụng Baking soda

Trước tiên, bạn cần sử dụng máy hút bụi mini để làm sạch bên trong của túi. Sau đó đặt một ít bột baking soda trong túi và đợi sau 1 ngày. Baking soda sẽ hút sạch mùi ẩm mốc giúp chiếc túi của bạn trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn. 

Làm sạch túi da bằng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng được xem là một trong các chất dùng để tẩy rửa các vết bẩn trên túi da hiệu quả. Bạn chỉ cần bôi một chút kem đánh răng lên bàn chải. Sau đó chà nhẹ lên vị trí bị dính vết bẩn cho đến khi không còn vết bẩn nào lưu lại trên túi da nữa.

Sau đó sử dụng khăn ẩm lau qua chỗ vết bẩn và kem đánh răng và để túi khô tự nhiên.

Kem đánh răng là một trong các chất dùng để tẩy rửa các vết bẩn
Kem đánh răng là một trong các chất dùng để tẩy rửa các vết bẩn

Cách làm sạch túi da bằng cồn

Nếu bạn muốn làm sạch các vết bẩn mới hay các vết mốc lâu ngày thì sử dụng cồn chính là cách mang lại hiệu quả không tưởng đó.

Cách làm sạch túi da bằng cồn
Cách làm sạch túi da bằng cồn

Bạn chỉ cần dùng miếng vải mềm cho cồn vào và nhẹ nhàng lau lên vết bẩn hay vết mốc 3-4 lần. Chiếc túi của bạn sẽ trông như mới và các vết bẩn bị loại bỏ hoàn toàn.

Cách tẩy vết mực trên túi da đơn giản và hiệu quả

Bước đầu tiên, hãy thử sử dụng bọt nước rửa chén dịu nhẹ để tẩy nó nhé. Nhỏ một vài giọt vào một khăn mềm, trắng và dùng thấm vết mực. Hãy nhớ là chà nhẹ nhàng để tránh vết bẩn loang rộng nhé.

Nếu không hiệu quả, hãy thử sử dụng cồn isopropyl. Nhúng một miếng vải trắng hoặc Q-tip vào cồn isopropyl và nhẹ nhàng chấm lên vết mực. Bạn chỉ cần đợi trong vài giây sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì. Sau đó thì đừng quên dưỡng ẩm cho túi da của mình nhé. 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng keo xịt tóc để tẩy vết mực trên túi da. Nó cũng hiệu quả không kém bọt nước rửa chén hay cồn isopropyl đâu nhé. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ keo xịt tóc có chứa cồn vào bông ngoáy tai/ giẻ trắng. Hãy đợi vài giây và cẩn thận thấm bớt vết mực. 

Cách vệ sinh túi xách da bằng Lotion

Kem dưỡng da Lotion có cả tính chất dưỡng và tẩy nhẹ nên nó sẽ là một trong những chất tẩy và làm sạch túi da bị bẩn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Cách vệ sinh túi xách da bằng Lotion
Cách vệ sinh túi xách da bằng Lotion

Trước hết bạn cần làm ẩm túi da và dùng kem dưỡng thoa lên mặt túi đợi trong vòng 5 phút.

Sau đó dùng bàn chải mỏng tơ cọ sạch vết bẩn cứng đầu theo chiều dọc và lau lại với khăn mềm, khô sạch.

Mẹo vệ sinh túi da từ dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu tuyệt vời có thể giúp bạn làm sạch những vết bụi bẩn, vết ố dính trên túi da một cách nhanh chóng.

Cách vệ sinh túi xách da bằng dầu dừa
Cách vệ sinh túi xách da bằng dầu dừa

Chỉ cần sử dụng lượng nhỏ dầu dừa, đổ trực tiếp lên bề mặt da và dùng khăn bông nhẹ nhàng cọ sạch vết bẩn. Không những làm sạch mà dầu dừa còn giúp túi da trở nên sáng bóng, mịn hơn.

Mẹo hay cần biết trong việc bảo quản túi da

Dưới đây là một số gợi ý trong việc bảo quản túi da, giúp túi da của bạn có độ bền cao và lúc nào trông cũng như mới. Hãy cùng DASH JK tham khảo nhé.

Làm sạch bề ngoài túi da hàng tuần

Túi da có thể bị xỉn màu theo thời gian do bị tác động bởi nhiệt độ, bụi bẩn, mồ hôi tay,… Vì vậy, bạn hãy làm sạch túi da thường xuyên 1 lần/ tuần để nhanh chóng loại sạch vết bẩn. 

Làm sạch bên trong túi da vài tháng/ lần

Nếu bạn sử dụng túi da hàng ngày thì bên trong của túi cũng sẽ nhanh chóng bị bám bẩn. Do đó, vài tháng bạn hãy tiến hành vệ sinh nó 1 lần nhé. Bạn hãy lấy hết đồ trong túi ra, dùng cọ nhỏ/ cây lăn bụi để làm sạch lớp lót bên trong. Sử dụng hỗn hợp xà phòng & nước giặt để làm sạch lớp lót bên trong và phơi khô.

Làm sạch vết bẩn nặng khi cần thiết

Với 15 cách vệ sinh túi da mà DASH JK chia sẻ ở trên, bạn có thể vệ sinh được túi da của mình ngay tại nhà mà không cần đến tiệm phải không nào. 

Làm sạch các vết bẩn, vết dầu mỡ càng sớm càng tốt

Khi các vết bẩn như rượu vang hay thức ăn,… xuất hiện, bạn nên làm sạch túi ngay lập tức để tránh vết bẩn bám sâu vào bề mặt túi, sẽ rất khó vệ sinh.

Nên đánh bóng túi da 2 lần/năm

Để duy trì vẻ ngoài sáng bóng của túi, giúp túi không bị xỉn màu bạn nên đánh bóng nó 2 lần/ năm nhé. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm trắng và dầu lanh theo tỷ lệ 1:2. Dùng khăn mềm lau hỗn hợp vừa trộn lên túi theo chuyển động tròn. Chờ trong 15 phút và dùng khăn khô lau sạch mặt túi.

Hạn chế để túi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao

Ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng chất liệu da thậm chí làm da bị nổ. Vì vậy, bạn nên hạn chế chế để túi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao nhé.

Ngoài những cách vệ sinh túi da, cách làm mới túi da phổ biến được nêu trong bài viết thì vẫn còn rất nhiều cách để có thể giúp bạn làm sạch và bảo quản túi xách da thật tốt. Các bạn nên thường xuyên theo dõi bài viết mới của DASH JK để có cách bảo quản túi xách da hoàn hảo, để món phụ kiện của mình lúc nào cũng trông như mới nhé.

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: