Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

9 Quy tắc trang phục định hình phong cách đàn ông lịch lãm

Ngày đăng: 16/11/2023

Đẳng cấp quý ông lịch lãm, phong cách chính là hình ảnh mà DASH JK muốn định hướng cho tất cả những khách hàng thân yêu của mình. Và “Be The Men” chính là một trong những thông điệp mà DASH JK muốn gửi gắm.

Để dựng xây nên phong cách tuyệt vời đó. Đừng bỏ qua 9 nguyên tắc vàng về trang phục dành riêng cho quý ông ngay dưới đây.

9 Quy tắc trang phục định hình phong cách đàn ông lịch lãm

Giày tây và thắt lưng luôn đồng màu mỗi khi diện vest

Với bất cứ quý ông nào thì vest nam là trang phục kinh điển và không thể thiếu trong tủ đồ. Với những nếp là lượt thẳng tắp. Nó giúp cho người mặc trở nên đứng dáng hơn và trông lịch thiệp hơn rất nhiều so với một bộ đồ chỉ có sơ mi và quần âu đơn giản.

phong cách đàn ông lịch lãm
Giày tây và vest nam đồng màu

Chính bởi vậy mà vest luôn được những người đàn ông lịch lãm ứng dụng một cách phổ biến trong những outfit hội họp, công sở và ngay cả trong những bữa tiệc. Khi mix cùng chiếc quần âu và phụ kiện. Quý ông sẽ trở nên chỉnh tề và cuốn hút hơn bao giờ hết.

>>Xem thêm:

* 10 Cách phối giày với quần tây nam cực thời trang

* 15 Cách phối đồ với áo Vest nam đẹp và phong cách

Phối đồ với vest nam lịch lãm
Phối đồ với vest nam lịch lãm
Phối đồ với vest nam đồng màu
Phối đồ với vest nam đồng màu

Nguyên tắc vàng để ghi điểm trong mắt người khác dành cho quý ông mỗi khi diện trang phục vest đó chính là luôn chọn phụ kiện thắt lưng và giày tây đồng màu với nhau. Sự ăn khớp về màu sắc giữa hai món phụ kiện này sẽ giúp quý ông trở nên đẳng cấp và tinh tế hơn rất nhiều. 

Là thương hiệu giày da dành riêng cho nam giới, doanh nhân, văn phòng, công sở, DASH JK trân trọng những giây phút được đồng hành cũng phái mạnh trong mọi phong cách, trên mọi nẻo đường.

>> Xem ngay: BST Giày da dành riêng cho quý ông lịch lãm tại ĐÂY

Ưu tiên những trang phục trung tính, nhẹ nhàng

Trang phục có nhiều họa tiết sẽ khiến bạn quá màu mè và bị mất điểm. Để thể hiện phong cách lịch lãm đầy chuẩn mực của mình, bạn nên chọn những bộ vest trơn và sơ mi màu đơn sắc. Những trang phục tuy đơn giản nhưng sẽ giúp quý ông toát lên thần thái tự tin và đầy sang trọng.

phong cách quý ông
Ưu tiên những trang phục nhẹ nhàng
Trang phục nhẹ nhàng, trung tính
Trang phục nhẹ nhàng, trung tính

Những trang phục này sẽ phần nào giúp bạn che được khuyết điểm trên cơ thể, tạo nên một tổng thể cực kỳ hòa nhã về màu sắc. Các màu sắc trung tính khi kết hợp cũng thấy rõ chất dịu dàng, lãng tử và quý ông.

Dress Code – Từ khóa xứng đáng được ghi nhớ

Dress Code có nghĩa là ăn mặc theo chủ đề. Đó cũng là nguyên tắc mà DASH JK muốn gửi gắm tới các quý ông của mình.

Trang phục theo concept nhất quán
Trang phục theo concept nhất quán

Trong các buổi lễ trang trọng hay bữa tiệc mà chủ nhân của chúng có những yêu cầu, quy định riêng về trang phục. Hãy tuân thủ yêu cầu đó để bữa tiệc có được sự đồng nhất. Đó cũng là cách bày tỏ sự tôn trọng của mình với họ.

Phối đồ theo phong cách quý ông lịch lãm
Phối đồ theo phong cách quý ông lịch lãm

Dress Code cũng có nghĩa là mặc theo concept thống nhất với nhau. Sự hòa hợp này không chỉ đến từ trang phục, màu sắc mà còn là chất liệu. Kết hợp sao cho vẫn ra được một set đồ như ý cho từng trường hợp. Có thể là set đồ đi làm, set đi họp hành, đi cafe cuối tuần, …

Kết hợp trang phục đàn ông lịch lãm với Blazer

Blazer là một item rất thú vị để mặc khi kết hợp với quần áo hàng ngày cho trang phục lịch lãm quý ông. Mặc dù hay có những định kiến về chiếc áo này sẽ khiến các chàng “già dặn” hơn. Nếu bạn có thể chọn lựa chiếc áo phù hợp với vóc dáng và chất liệu, chắc chắn trang phục này sẽ là điểm cộng của chàng đó.

Phong cách quý ông lịch lãm
Phong cách quý ông lịch lãm

Những loại Blazer trẻ trung thường có dạng thụng và to hơn các loại áo thông thường. Có khá nhiều loại Blazer: loại suôn thẳng cotton, loại len, loại nhung, … Với độ tuổi trẻ, bạn nên ưu tiên những gam màu sáng trẻ trung để kết hợp được với những loại quần áo thông thường.

Sẽ rất năng động nếu chàng có thể xắn tay áo của Blazer lên.

Phối đồ với các loại Blazer công sở
Phối đồ với các loại Blazer công sở

Nếu là người quan tâm đến sự chỉn chu của trang phục và yêu thích các set đồ đóng thùng, chàng có thể tham khảo thêm những loại Blazer màu tối hơn. Blazer sẫm màu sẽ làm nổi bật được các gam màu sắc bên trong và giúp cho tổng thể chàng sẽ được gọn gàng hơn.

>> Xem thêm: 20+ Cách phối đồ với áo Blazer nam cực lịch lãm và cuốn hút

Kết hợp với áo măng tô mỏng nhẹ
Kết hợp với áo măng tô mỏng nhẹ

Ngoài ra, các loại áo măng tô mỏng cũng rất được ưa chuộng. Loại áo này vừa đem lại chất thư sinh, vừa có chất trưởng thành vô cùng quyến rũ.

Các trang phục màu đen

Các loại trang phục màu đen luôn được các chàng trai chọn lựa và tin tưởng khi hóa thân vào những quý ông lịch lãm. Gam màu này tuy trung tính nhưng khi biết cách kết hợp cùng các item khác, bộ trang phục sẽ trở nên vô cùng sang trọng.

Phối đồ theo phong cách lịch lãm với màu đen
Phối đồ theo phong cách lịch lãm với màu đen

Các trang phục màu đen có thể kết hợp dựa trên các item quần áo khác nhau, kết hợp theo một gam màu khác (thường là sáng hơn) và các item thêm cho trang phục.

Kết hợp nhiều item kẻ trẻ trung

Các item quần áo kẻ sọc thường được rất nhiều các chàng trai ưa chuộng nhờ tính trẻ trung mà họa tiết này mang lại.

Phong cách lịch lãm
Phối đồ với áo kẻ sọc

Kể cả khi trên áo măng tô, áo sơ mi hay các loại áo len, mẫu kẻ sọc vẫn luôn dẫn đầu xu hướng. Các item này sẽ giúp chàng kéo dài cơ thể, là tips hack chiều cao cực kỳ thường thấy ở các chàng trai mà.

Áo kẻ sọc - Item trẻ trung mà mọi chàng trai cần có
Áo kẻ sọc – Item trẻ trung mà mọi chàng trai cần có

Các trang phục màu sáng

Trái ngược với màu đen, các item màu sáng cũng được các chàng vô cùng ưa chuộng. Đó có thể là những gam màu xanh navy, trắng, sữa, ngà, … cùng kết hợp với nhau. Điều quan trọng là ngoài đồng nhất về màu sắc, chàng còn cần đồng nhất về chất liệu quần áo.

Trang phục sáng màu
Trang phục sáng màu
Trang phục vest sáng màu
Trang phục vest sáng màu

Đàn ông lịch lãm và item áo yếm

Mốt quần yếm trong quá khứ đang rầm rộ trở lại với sự lăng xê của một số nhà mốt thế giới. Chiếc quần gợi cảm hứng vintage này phù hợp với những chàng trai năng động, thích sự tinh nghịch, yêu nét hoài cổ. Một trong những cách kết hợp phổ biến được các tín đồ áp dụng là áo phông trắng, quần yếm denim xanh và sneakers trắng.

Phá cách một chút với áo yếm
Phá cách một chút với áo yếm
Áo yếm nam lịch lãm
Áo yếm nam lịch lãm

Ngày nay, quần yếm được ưa chuộng nhiều hơn ở các quý ông trững tuổi. Đây cũng là cách thể hiện vô cùng cổ điển và lịch thiệp ở trang phục của các quý ông vào những năm 1980. Với bộ trang phục này, chàng hoàn toàn có thể mang chất cổ điển và hiện đại cùng nhau kết hợp.

Kết hợp quần thụng cho đàn ông lịch lãm

Quần thụng cũng là một trong những item yêu thích của các chàng trai trong những ngày xuống phố dạo bước. Chất liệu chủ yếu là lanh, cực kỳ nhẹ nhàng, mát mẻ.

Kết hợp quần thụng với trang phục
Kết hợp quần thụng với trang phục

Các quy tắc khác góp phần định hình phong cách quý ông

Kiểu tóc

Các quý ông muốn trở nên lịch lãm nên chọn kiểu tóc nam gọn gàng, sạch sẽ. Có thể sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc phù hợp hơn là nhuộm màu như giới trẻ.

Hãy cạo râu

Một gương mặt sạch sẽ, được cạo râu gọn gàng sẽ đem lại sự trẻ trung, chuyên nghiệp chuẩn mực và hợp thời trang đối với người Châu Á. Nếu bạn lựa chọn để râu, hãy cắt tỉa gọn gàng, bằng không hãy cạo sạch sẽ nhé.

Hãy chăm sóc cho vẻ ngoài trẻ trung
Hãy chăm sóc cho vẻ ngoài trẻ trung

Đồng hồ nam tính

Đồng hồ là món phụ kiện không thể thiếu của cánh mày râu. Không chỉ giúp bạn tiện lợi trong việc xem giờ mà còn là món phụ kiện thể hiện sự thần thái nam tính chuyên nghiệp.

Đồng hồ nam tính
Đồng hồ nam tính

Tuy nhiên bạn nên tránh sử dụng đồng hồ điện tử trong những lần gặp mặt quan trọng hay trong các buổi tiệc. Thay vào đó hãy sử dụng một chiếc đồng hồ dây da hoặc kim loại sang trọng sẽ nâng tầm vẻ bề ngoài của bạn lên bội phần.

Thần thái tự tin

Đừng bao giờ ra khỏi nhà với trang phục và vẻ ngoài xuề xòa. Bạn sẽ thoải mái và tự tin hơn rất nhiều nếu diện trang phục chỉn chu. Ngôn ngữ cơ thể là yếu tố rất quan trọng nên đừng bao giờ tỏ ra lúng túng. Hãy tự tin giao tiếp với người khác, đừng ngại làm quen người mới.

Hãy chăm sóc làn da

Làm đẹp không chỉ là nhu cầu của phái nữ mà nam giới cũng cần được chăm sóc da. Để có vẻ bề ngoài sáng sủa và tự tin hơn hãy điều trị mụn trứng cá và các vết sẹo trên da.

Nam giới cũng cần chăm sóc cho làn da
Nam giới cũng cần chăm sóc cho làn da

Đừng ngại ngần dùng các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem chống nắng, tẩy da chết, dưỡng ẩm… Một gương mặt sạch và sáng chắc chắn sẽ nam tính hơn nhiều.

Nụ cười

Hãy sử dụng triệt để nụ cười của mình nhé bởi chúng ta mỉm cười khi hạnh phúc và muốn thể hiện sự hạnh phúc với người khác.

Nụ cười rạng rỡ, tự tin luôn là yếu tố quan trọng nhất
Nụ cười rạng rỡ, tự tin luôn là yếu tố quan trọng nhất

Nụ cười với hàm răng được chăm sóc cẩn thận sẽ lấy được thiện cảm với người đối diện. Hãy chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn thật tốt nhé. Để đảm bảo bạn luôn sở hữu nụ cười rạng rỡ và tự tin nhất.

Phong cách lịch lãm và đẳng cấp của một quý ông thực thụ không tự dưng mà có. Chúng được xây dựng lên bởi sự trau dồi, học hỏi bằng thái độ nghiêm túc nhất. Và những nguyên tắc vàng mà DASH JK chia sẻ trên đây sẽ chỉ là mảnh ghép rất nhỏ trong hành trình đó.

Blog Liên Quan