Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Giày da trắng bị bẩn, mốc và 5 cách làm sạch hiệu quả

Ngày đăng: 30/03/2024

Giày da là một trong những món phụ kiện không thể thiếu của nam giới. Bởi da là một chất liệu đặc biệt nên việc bảo quản, cất giữ đúng cách vô cùng quan trọng. Hơn nữa chất liệu da cũng rất dễ bị mốc, nổ,… nếu không được bảo quản đúng cách. Do đó, cách làm sạch giày da trắng hay giày bị mốc là điều cần thiết đối với mỗi người.  

Nguyên nhân khiến giày da trắng bị bẩn, mốc

Giày bị mốc do ẩm ướt

Như chúng ta đã biết, môi trường ẩm ướt là một trong những điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc,… sinh sôi và phát triển nhanh chóng. Khi những đôi giày da vô tình đi mưa hoặc bị ướt và không được phơi khô triệt để sẽ là môi trường thuận lợi để nấm mốc phát triển. Khi đặt giày ở nơi có độ ẩm cao cũng sẽ khiến cho giày da bị nấm mốc. 

Giày da thương bị ẩm mốc khi dính nước
Giày da thương bị ẩm mốc khi dính nước

Do ít sử dụng giày 

Để giày da quá lâu không sử dụng đến cũng là nguyên nhân khiến giày da bị ẩm mốc. Độ ẩm của giày sẽ khiến cho nấm mốc dễ sinh sôi. Nhất là với đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam, việc cất giày da quá lâu trong tủ sẽ làm cho đôi giày rất nhanh bị hỏng. 

Do bảo quản giày da sai cách

Việc bảo quản giày da đúng cách là yếu tố quan trọng giúp nâng cao tuổi thọ cho đôi giày. Do đó nếu vệ sinh sai cách, bảo quản không đúng chuẩn sẽ khiến cho giày nhanh hỏng, ẩm mốc, bong tróc da,…

5 cách làm sạch giày da đơn giản, hiệu quả tại nhà

Tẩy mốc giày da trắng bằng nước súc miệng hoặc dung dịch diệt nấm mốc

Một số loại nước súc miệng có thể dùng để loại bỏ các vết nấm mốc trên giày khá hiệu quả. Đầu tiên, chúng ta cần đổ một lượng nhỏ nước súc miệng vào vết mốc. Sau đó đợi khoảng 2 phút rồi lau sạch, đem phơi khô. Vết nấm mốc trên giày da sẽ từ từ biến mất.

Dùng chất diệt nấm mốc để làm sạch là một tips khá hiệu quả. Bạn cần pha khoảng 5ml dung dịch với 500ml. Dùng miếng bọt biển nhúng hỗn hợp, lau nhẹ lên bề mặt da bị mốc. Sau khi thực hiện xong các công đoạn trên bạn hãy đánh bóng lại giày và bọc bằng vải mềm đem bảo quản. Dung dịch này không chỉ loại bỏ mà còn ngăn cản nấm mốc xuất hiện trở lại. 

Dùng khoai tây để làm sạch giày

Khoai tây là một loại rau củ quen thuộc trong đời sống. Bên cạnh việc dùng làm nguyên liệu để chế biến các món ăn, nó còn được sử dụng cho nhiều mẹo vặt trong cuộc sống. 

Bước 1: Dùng khăn lau nhẹ giày để bớt bụi, bẩn 

Bước 2: Cắt khoai tây thành từng lát mỏng và chà nhẹ lên bề mặt giày trong 1 phút

Bước 3: Dùng khăn mềm lau sạch vết khoai và để giày khô tự khiên trong khoảng 30 phút

Bước 4: Phết một lớp mỏng lòng trắng trứng lên bề mặt giày

Bước 5: Đem phơi khô giày và tránh ánh nắng trực tiếp. Sau đó lau nhẹ bằng khăn mềm

Giày da của các bạn sẽ trở nên sáng bóng và các vết nứt trên giày sẽ giảm rõ rệt. 

dùng khoai tây để làm sạch giày
Dùng khoai tây để làm sạch giày

Cách tẩy vết mốc trên giày da trắng bằng kem đánh răng

Không chỉ giúp làm sạch các vết ẩm mốc, kem đánh răng còn giúp cho giày da sạch bụi bẩn, giữ độ sáng bóng.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị bàn chải, khăn mềm, sạch và kem đánh răng. Lau nhẹ giày da để loại bỏ qua bụi bẩn. Sau đó dùng bàn chải chà kem đánh răng lên vùng giày bị mốc. Cuối cùng bạn dùng khăn mềm lau sạch lại phần kem đánh răng đó và bảo quản giày ở nơi khô thoáng. 

Cách tẩy mốc trên giày da trắng bằng sáp nến

Đây cũng là một trong những biện pháp hiệu quả giúp làm sạch vết mốc trên giày da. Tuy nhiên phương pháp này thường áp dụng với giày da lộn hoặc vết mốc không quá nặng. 

Đầu tiên bạn hãy lấy sáp nến chà trực tiếp vào những vết mốc trên giày. Sau đó bạn hãy dùng máy sấy thổi vào những vị trí đã chà sáp nến. Cuối cùng dùng nước sạch vệ sinh lại các vết mốc. Phơi giày cho thật khô và bảo quản ở nơi khô thoáng.

Cách tẩy mốc giày da trắng bằng giấm ăn

Trong giấm ăn có chứa axit. Đây là kẻ thù của nấm mốc khiến chúng nhanh chóng bị loại bỏ. Bạn hãy dùng 1 chiếc khăn mềm, sạch và thấm dung dịch giấm. Sau đó chà lên bề mặt da khoảng 3 lần để đảm bảo các vết mốc được loại bỏ. Bên cạnh đó cũng để ngăn chặn tận gốc những vết mốc, không cho chúng có cơ hội sinh sôi phát triển tiếp. Đợi một chút để giày da được khô là bạn có thể tiếp tục sử dụng đôi giày đó rồi.

Cách làm sạch giày da trắng bằng giấm ăn
Cách làm sạch giày da trắng bằng giấm ăn

Bảo quản giày da thế nào cho đúng cách? 

Nếu không bảo quản giày da đúng cách sẽ rất dễ gặp các tình trạng bong tróc da, nấm mốc,… Từ đó, thời gian sử dụng giày sẽ bị rút ngắn. Một đôi giày mua về chưa đi được bao lâu đã bị hỏng. Thật lãng phí đúng không nào? Vậy làm thế nào để bảo quản giày da đúng cách?

Đối với những đôi giày da thường xuyên sử dụng

Để đôi giày da của mình luôn sáng đẹp mang lại cảm giác tự tin, thoải mái mỗi khi sử dụng bạn nên hạn chế tiếp xúc đôi giày với nước. Chăm đánh xi giày, khoảng từ 1-2 lần trong tuần để giày luôn như mới.

Trước khi cất, bạn tuyệt đối không được để tất vào trong giày. Vừa giúp đôi giày thông thoáng lại bảo vệ được làn da và sức khỏe của mình.

Để bảo quản giày da bền màu, hạn chế bụi bẩn bạn nên để giày ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Bên cạnh đó, giày da cũng rất bị mất form và có mùi. Bạn hãy nhét một chút giấy báo vào trong giày để hút ẩm, khử mùi hôi và giữ đúng form giày nhé…

Sử dụng loại xi đánh giày chuyên dụng
Sử dụng loại xi đánh giày chuyên dụng

Đối với những đôi giày da không thường xuyên sử dụng hoặc cần cất đi

Trước khi bỏ giày vào hộp bạn phải đảm bảo rằng giày da thật sự khô ráo, sạch sẽ. Hãy bôi một lớp sáp thực vật hoặc mỡ lợn lên bề mặt giày để giữ cho da không bị khô. Sau đó nhét một chút giấy báo vào trong để giữ được form giày. Bạn có thể cho giày vào túi nilon trước khi cất vào hộp. Tuy nhiên hãy xả hết không khí còn lại trong túi để tránh bị ẩm mốc nhé.

Bảo quản giày đúng cách
Bảo quản giày đúng cách

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho các bạn một số cách để làm sạch giày da trắng, giày bị mốc. Đồng thời DASH JK cũng giới thiệu đến các bạn một số cách bảo quản giày da hiệu quả. Hy vọng khi các bạn áp dụng sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.

Khám phá ngay BST giày da tại DASH JK để lựa chọn được đôi giày phù hợp nhất nhé!

Khi trải nghiệm tại DASH JK, khách hàng có thể thoải mái chọn lựa cho mình những mẫu giày da nam khác nhau, từ Loafers, Moccasins, Oxfords, Derby, Chelsea Boots đến Chukka Boots,… 

Ngoài ra, DASH JK sở hữu những chính sách vượt trội như: đổi trả trong vòng 60 ngày bất kể lý do, bảo hành 1 – 1 trong vòng 1 năm, freeship mọi đơn hàng và giao hàng nhanh trong 4H tại 6 quận nội thành Hà Nội,… Liên hệ DASH JK ngay để chọn và mua giày da với những chính sách cực kỳ hấp dẫn NGAY HÔM NAY!

Blog Liên Quan