Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

5 Mẹo phối đồ với áo sơ mi nam công sở lịch lãm

Ngày đăng: 14/03/2024

Đối với nam giới đã đi làm, chắc hẳn ai cũng sở hữu những chiếc áo sơ mi công sở trong tủ đồ của mình. Việc kết hợp áo sơ mi với các trang phục khác luôn là điều quan trọng và được nam giới rất quan tâm . Trong bài viết này, DASH JK sẽ chia sẻ 7 mẹo phối đồ với áo sơ mi nam công sở để giúp bạn thật tự tin, lịch lãm mỗi khi đi làm nhé.

Áo sơ mi nam công sở phối với quần

Là một trang phục khá linh hoạt, áo sơ mi công sở có thể mix với rất nhiều loại quần khác nhau. Bạn có thể lựa chọn loại quần sao cho phù hợp với phong cách mà bạn yêu thích, ví dụ như:

Phong cách trẻ trung

Quần chinos hoặc quần jogger là sự lựa chọn hàng đầu để làm nổi bật phong cách trẻ trung, hoạt bát của bạn, mà lại vẫn đảm bảo nét chỉn chu và lịch sự. Ngoài ra cách phối này còn rất tiện dụng vì bạn có thể mặc cả khi đi làm lẫn đi chơi.

Áo sơ mi nam phối quần chinos
Áo sơ mi nam phối quần chinos

Phong cách lịch sự, sang trọng

Bạn nên phối áo sơ mi với các loại quần Tây để mang lại vẻ ngoài trịnh trọng, lịch lãm trong môi trường công sở. Một số tông màu quần Tây dễ phối đồ nhất bao gồm đen, xám, màu be, màu nâu, xanh đen…

Áo sơ mi và quần âu cho nam
Áo sơ mi và quần âu cho nam

Phong cách hiện đại và năng động

Áo sơ mi công sở nam mix cùng quần Jeans là sự phối hợp hài hòa giữa vẻ năng động và sự lịch thiệp. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý không chọn các loại quần Jean rách, hở gối để phù hợp hơn với môi trường công sở nhé.

Áo sơ mi công sở và quần jean
Áo sơ mi công sở và quần jean

Sơ mi công sở nam với các loại áo khoác ngoài

Tùy thuộc các loại áo khoác khác nhau, bạn có thể tạo nên những phong cách riêng khi phối cùng áo sơ mi:

Cool ngầu và phóng khoáng

Áo khoác da hoặc áo Jacket là hai loại áo tiêu biểu cho phong cách này. Bạn có thể chọn áo sơ mi màu trắng cơ bản để làm tăng sự tương phản, tạo sự nổi bật cho màu của áo khoác bên ngoài nhé.

Sơ mi công sở nam và áo khoác da
Sơ mi công sở nam và áo khoác da

Trẻ trung, thanh lịch

Nếu bạn nhắm đến phong cách thời trang đa dụng, vừa có thể đi chơi, đi làm hoặc du lịch… thì có thể mix áo sơ mi công sở với áo hoodie hoặc phối đồ cùng áo Cardigan.

Đây là cách phối đồ rất phù hợp cho những ngày trời trở lạnh. Combo này vừa mang lại vẻ trẻ trung, năng động mà cũng có cả nét thanh lịch, vì thế có thể “cân” được mọi dạng hoạt động trong ngày.

Áo sơ mi nam và áo cardigan
Áo sơ mi nam và áo cardigan

Sang trọng

Nhắc tới cái khí chất sang trọng, hẳn mọi nam giới đều liên tưởng ngay tới những bộ suit đầy nổi bật, hoặc những chiếc áo khoác blazer tinh tế. Những loại áo khoác này luôn đi kèm cùng sơ mi trong mọi hoạt động chốn văn phòng, cho đến cả những sự kiện hay những bữa tiệc sang trọng, ý nghĩa.

Phối áo sơ mi nam với áo Blazer
Phối áo sơ mi nam với áo Blazer

Giày da và sơ mi công sở

 Giày da luôn là loại phụ kiện đầu tiên phải kể đến khi mix cùng áo sơ mi bởi nét tương đồng về sự thanh lịch, nhã nhặn của hai sản phẩm này. Mặt khác, giày da cũng là loại phụ kiện được nam giới công sở yêu thích nhất bởi cảm giác ôm chân nhẹ nhàng và di chuyển đầy thoải mái mỗi khi đi đôi giày này.

Sơ mi công sở và giày da nam
Sơ mi công sở và giày da nam

Giày da Loafer/ Moccasin

Giày da Loafer có nét đặc trưng là phần thân giày không có phần dây buộc như các loại giày truyền thông khác, thay vào đó là một lớp da liền khít và căng bóng, tạo cảm giác tối giản và độc đáo. Cũng bởi thiết kế như vậy mà giày da Loafer còn có tên gọi là giày lười, bởi thiết kế không dây và đế mềm giúp xỏ chân nhanh và khá linh hoạt, dễ dàng khi di chuyển.

Giày Moccasin về cơ bản cũng có thiết kế không dây buộc tương tự như giày Loafer, nhưng có thêm điểm nhấn là phần thanh đồng vắt qua phần thân giày tạo cảm giác rất điệu nghệ và cá tính.

Giày da Oxford/ Derby

Giày da Oxford được ví như là ông hoàng trong vương quốc giày nam. Sở dĩ có cách nói đó là vì giày Oxford mang kiểu dáng rất cổ điển và lịch lãm, đậm chất quý tộc. Cũng bởi khí chất đặc biệt đó mà giày Oxford thường được sử dụng trong những sự kiện lớn, trọng đại, những bữa tiệc sang trọng hoặc các ngày kỷ niệm ý nghĩa…

Khác với thiết kế ngập tràn vẻ cổ điển của giày Oxford, giày da Derby lại là sự pha trộn giữa cái chất cổ điển và cả vẻ hiện đại, năng động. Những đường nét uyển chuyển và chất liệu da đầy chắc chắn, cũng vẻ ngoài sáng bóng của giày Derby luôn khiến nam giới yêu thích và mong muốn được sở hữu một đôi.

Ngày nay, cả giày Oxford và Derby đều trở nên phổ biến với hàng loạt những mẫu thiết kế khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi

Giày Boots da

Nếu bạn đang muốn tìm một loại giày da thật cá tính, phù hợp đi làm môi trường công sở, lại cũng toát lên sự mạnh mẽ và phóng khoáng, thì giày Boots da chính là sự lựa chọn số một.

Ngay từ những ánh nhìn đầu tiên, giày Boots da đã mang lại cảm giác lôi cuốn cho nam giới bởi thiết kế gót giày cao đầy vẻ kiêu hãnh. Chất da căng bóng đầy chắc chắn và kiểu dáng ôm khít lấy cổ chân của đôi giày này giúp người sử dụng có thể di chuyển trên mọi địa hình.

Giày Boots cũng có hai phiên bản chính là giày Chelsea Boots và Elegant Boots… Giày Chelsea Boots thuộc kiểu giày có thiết kế không dây mang lại vẻ tối giản, phần thân với mũi giày liền một mảnh với nhau tạo cảm giác đầy ấn tượng và tinh tế. 

Giày Elegant Boots thì có phần quen thuộc hơn với phần dây buộc trên thân giày, tạo cảm giác sang trọng và cũng rất năng động.

Áo sơ mi công sở kết hợp với suit

Những bộ suit sang trọng, lịch lãm luôn là best choice hàng đầu dành cho các sự kiện quan trọng, những bữa tiệc lớn hoặc các dịp kỷ niệm ý nghĩa. Trong môi trường công sở, đây cũng là trang phục cần thiết cho nam giới để tham dự các buổi gặp mặt đối tác, ký kết hợp đồng làm ăn hoặc sự kiện thương mại…

Để kết hợp tốt với suit, bạn nên chọn những loại áo sơ mi công sở với gam màu trắng cơ bản. Ngoài ra thì còn một số màu sắc khác cũng rất dễ phối cho bạn lựa chọn như áo sơ mi màu be, màu xanh dương hoặc nâu…

Áo sơ mi nam và suit
Áo sơ mi nam và suit

Áo sơ mi công sở nam với các loại phụ kiện

Có rất nhiều loại phụ kiện thích hợp để phối với áo sơ mi công sở. Đồng hồ cơ là phụ kiện tiêu biểu trong số đó, bởi nam giới khi đeo đồng hồ luôn toát lên vẻ chững chạc, nam tính.

Các loại cặp, túi cũng là người bạn đồng hành cần thiết khi đi làm công sở. Bạn có thể sử dụng các loại túi da sang trạng, túi đeo chéo cá tính, hoặc một chiếc cặp da để đựng tài liệu, giấy tờ và các vật dụng quan trọng.

 

Áo sơ mi công sở nam và phụ kiện
Áo sơ mi công sở nam và phụ kiện

Qua bài viết trên, chúng ta đã nắm được các quy tắc phối đồ cơ bản với áo sơ mi công sở nam với từng loại trang phục khác. DASH JK mong rằng bạn sẽ sáng tạo ra được những cách phối đồ mới mẻ, lôi cuốn nhất dành cho outfit lúc đi làm của mình nhé.