Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

15 Cách phối đồ với áo vest nam đẹp và phong cách

Ngày đăng: 01/12/2023

Những chiếc áo vest nam từ xưa đến nay được xem biểu tượng của sự lịch lãm và trang trọng. Với những dịp đồi hỏi mức độ chuyên nghiệp lớn, áo vest nam là item không thể thiếu trên trang phục của các chàng. Tuy vậy, áo vest đang bị hiểu lầm chỉ có thể phối hợp với suit có phần hơi cứng nhắc. Phối đồ với áo vest nam đang trở thành bài toán khó với nhiều chàng trai.

Trong bài viết này, DASH JK sẽ gợi ý đến các chàng trai 15 cách phối đồ với áo vest nam cực lịch sự, nhưng cũng đầy chất riêng cuốn hút nhé!

Đôi nét về áo vest nam

Vest – hay tên đầy đủ là Veston, còn gọi là áo Gille hay Waistcoat. Vest là loại áo thường được mặc bên trong áo suit hay áo jacket. Nói cách khác, áo vest chính là chiếc áo gille chàng hay thấy.

Chiếc áo vest được sinh ra với công dụng giữ ấm cơ thể cơ thể cho người mặc và tăng thêm độ thẩm mỹ. Có một vài điểm nhận dạng cơ bản ở chiếc áo vest thường thấy là: không có tay áo, thường có 4 khuy trở lên hoặc không có khuy.

Vest là một item riêng rẽ trong bộ suit. Vậy nên sẽ không có những khái niệm như “một bộ vest”. Nếu như nói “một bộ vest”, có lẽ chàng đang nhầm sang bộ suit hay comple rồi.

Áo vest
Áo vest

Vậy có những loại áo vest nào phổ biến? Và làm sao để phân biệt các loại áo vest nam? Tất cả những thông tin này sẽ được cung cấp trong bài viết này nhé!

Phối đồ với áo vest nam có cúc

Phối áo vest nam và quần jean

Sự kết hợp giữa áo vest nam và quần jean sẽ tạo nên set đồ vừa năng động, cá tính vừa sang trọng và lịch sự. 

Tuy nhiên, để mix hai item này với nhau, chàng cần chú ý về kiểu dáng cũng như màu sắc cho phù hợp. Chàng nên hạn chế lựa chọn những chiếc quần rách bởi rất khó phối đồ. Thay vào đó, những chiếc quần jean basic sẽ là lựa chọn khôn ngoan hơn

Với cách phối đồ vest nam này, chàng có thể kết hợp với những đôi boot nam cực kỳ thời thượng và nam tính.

phối áo vest nam và quần jean
phối áo vest nam và quần jean

Quần âu mix với áo vest nam

Cổ điển, chững chạc và quyến rũ là những cụm từ dành cho set đồ áo vest nam mix cùng quần âu. Khi chọn quần âu với áo vest, chàng nên chú ý chọn cùng màu hoặc những tone màu hài hoà có thể kết hợp để nâng cao tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, chàng cần là ủi quần áo thật phẳng phiu trước khi mặc lên mình. Việc lựa chọn trang phục có độ rộng vừa phải, tránh để bản thân trở nên luộm thuộm cũng rất quan trọng đó nha.

phối đồ với áo vest nam và quần âu
Phối đồ với áo vest nam và quần âu

Phối áo sơ mi với áo vest nam

Áo sơ mi mix cùng áo vest là sự kết hợp hoàn hảo làm gia tăng độ lịch lãm và chỉn chu cho người mặc. Chàng có thể phối áo vest nam cùng áo sơ mi cùng tone màu hoặc có màu sắc tương phản đều phù hợp.

Để tạo được nét hài hòa nhất, màu của áo vest nên cùng tone với màu quần. Như vậy thì trang phục của chàng trông sẽ thuận mắt hơn.

Cách phối đồ với áo vest nam và áo sơ mi
Cách phối đồ với áo vest nam và áo sơ mi

>> Đừng bỏ lỡ: 20 Cách phối đồ với áo sơ mi nam cực trẻ trung, cuốn hút

Phối áo vest nam với áo gile

Nhắc đến chiếc áo vest không thể nào thiếu được gile rồi. Có lẽ đây chính là cặp đôi hoàn hảo cho mọi sự kiện quan trọng của chàng đúng không? Vest và gile thì có vô vàn công thức kết hợp. Nhưng nếu là người mới bắt đầu phối hợp hai loại item này, chàng nên bắt đầu với những gam màu trung tính và cùng tone với nhau.

Phối áo vest nam với suit
Phối áo vest nam với suit

Những gam màu như đen, trắng, ghi, xanh lam chính là chân ái của nhiều chàng trai đấy. Chúng vừa đơn giản, chỉn chu, lại cực kỳ dễ mặc với nhiều dáng người.

>> Nếu bạn quan tâm đến các tips phối đồ với áo gile sao cho hiện đại, thời trang thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé: 5 Cách phối đồ “đỉnh cao” với áo Gile nam mà chàng chưa biết

Phối đồ với áo vest nam và quần jogger

Những chiếc quần jogger có đặc điểm là bó dần về phía dưới chân và rộng ở phần đùi. Jogger giúp cho việc di chuyển dễ dàng và cũng thoải mái hơn. Những chiếc quần này cũng khéo léo che đi những khuyết điểm trên chân.

Phối áo vest nam với quần jogger
Phối áo vest nam với quần jogger

Áo vest nam có đặc điểm hơi ôm phần eo. Khi kết hợp cùng quần jogger sẽ tạo được cảm giác thon gọn vóc dáng. DASH JK cũng cho rằng những item cùng tone màu với nhau sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn đấy!

Áo vest nam mặc với quần kaki

Chiếc áo vest nam và quần Kaki chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các chàng rồi đúng không. Hai item này đều có yếu tố lịch sự và nam tính nhất định, nhưng vẫn giữ được nét năng động và trẻ trung.

Phối đồ với áo vest nam và quần Kaki
Phối đồ với áo vest nam và quần Kaki

>> Xem thêm: 20 Cách phối đồ với quần Kaki nam thời trang và lịch lãm

Phối đồ với áo vest nam không cúc

Phối vest nam với quần âu

Các set áo vest nam không có cúc thường được các chàng trai trẻ lựa chọn nhiều hơn. Đơn giản vì những chiếc áo này không bị gò bó phần cúc và dáng ôm cơ thể.

Set đồ đầu tiên DASH JK giới thiệu là phối áo vest nam với quần âu cực lịch sự. Chàng có thể sơ vin áo gile vào quần âu, kết hợp cùng đôi giày thể thao. Vậy là chàng đã sẵn sàng cho ngày dài năng động rồi nhé!

Xem ngay những mẫu giày da nam mặc vest chuẩn lịch lãm tại ĐÂY

mẫu giày da nam mặc vest
Oxford
mẫu giày da nam mặc vest
Derby
mẫu giày da nam mặc vest
Loafer

Áo vest nam mix cùng giày thể thao

Đây là sự kết hợp khá độc đáo và mới lạ khi nhiều người luôn nghĩ rằng vest chỉ được mix cùng những đôi giày âu sáng bóng, sang trọng.

Áo vest nam mix cùng quần vest và giày thể thao
Áo vest nam mix cùng quần vest và giày thể thao

Sự kết hợp vest và giày thể thao sẽ taọ nên phong cách thời trang cá tính, mạnh mẽ nhưng vẫn rất năng động và trẻ trung.

Cách phối đồ với áo vest nam và áo thun

Nếu lo sợ những chiếc áo vest sẽ khiến chàng trông già đi thì hãy mix cùng áo thun. Set đồ áo vest nam phối cùng áo thun sẽ tạo nên phong cách thời trang vừa trẻ trung vừa lịch lãm.

Chàng có thể bắt gặp set đồ này nhiều hơn ở các chàng trai đang trong độ tuổi đi học, đi dạo phố hay đi cafe cùng bạn bè. Một set đồ cực kỳ đa-zi-năng đúng không nào?

Phối áo vest nam với áo thun
Phối áo vest nam với áo thun

Phối đồ với áo vest theo màu

Áo sáng màu

Với các item áo gile/ áo vest sáng màu, chàng sẽ muốn trang phục của mình tươi sáng và trẻ trung hơn.

Hãy kết hợp áo vet nam sáng màu với nững chiếc áo phông hay áo sơ mi sán màu. Về item quần, chàng có thể chọn những chiếc quần sáng cùng tone hoặc quần tối màu để tạo sự ương phản một chút. Chiếc quần màu đen, nâu thìlại có ưu điểm đặc biệt là kéo dài đôi chân và làm thongọ vóc dáng

áo mặc bên trong áo vest nam
Áo mặc bên trong áo vest nam

Áo tối màu

Những chiếc áo vest tối màu cũng là sự lựa chọn không tồi, vì màu đen hợp với mọi vóc dáng và ngoại hình. Màu đen cũng đen đến sự nam tính, mạnh mẽ và cũng che khuyết điểm cực tốt.

Cũng giống như áo vest sáng màu, chàng hãy kết hợp áo vest màu đen với các item áo sáng màu. Về quần, áo gile màu đen cực kỳ ăn ý với quần jean và quần âu. Hãy pick hai item này vào trong tủ đồ của chàng ngay hôm nay nhé!

Phối đồ với áo vest đen nam
Phối đồ với áo vest đen nam

Áo màu xanh

Những item áo vest màu xanh luôn được các chàng trai ưu ái vì sự mới lạ và trẻ trung mà chúng mang lại. Chúng cực kỳ hợp với chiếc áo sơ mi trắng basic. Tuy set đồ này rất đơn giản, chàng cũng có thể thấy sự độc đáo nằm trong chính những họa tiết mà áo sở hữu.

áo vest sáng màu
áo vest sáng màu

Áo họa tiết thổ cẩm

Chiếc áo thổ cẩm là item hết sức thú vị dành cho các chàng trai. Áo họa tiết thổ cẩm tạo ra vibe vintage và cổ điển. Hãy kết hợp với chiếc quần jean và quần âu để sánh vai cùng chiếc áo hết sức độc đáo này nhé!

Phối đồ với áo vest thổ cẩm, quần jean
Phối đồ với áo vest thổ cẩm, quần jean
Phối đồ với áo vest thổ cẩm, quần âu
Phối đồ với áo vest thổ cẩm, quần âu

Lưu ý khi phối đồ với áo vest

Chú ý đến màu sắc áo vest

Đối với bất kỳ trang phục nào việc lựa chọn màu sắc cũng khá quan trọng, bao gồm áo vest nam. Để an toàn, các chàng trai nên lựa chọn các mẫu áo vest có tone màu trung tính và tương tự với áo bên trong.

Nếu muốn cá tính hơn, bạn có thể lựa chọn các mẫu áo vest có màu sắc nổi bật và tương phản với áo bên trong. Tuy nhiên, bạn cần chọn lựa khéo léo để tránh set đồ bị lố.

Lưu ý khi phối đồ với áo vest nam
Lưu ý khi phối đồ với áo vest nam

Lựa chọn kích cỡ của áo vest phù hợp

Với áo vest, việc lựa chọn kích cỡ phù hợp là rất quan trọng. Nếu lựa chọn áo vest rộng, bạn sẽ trở nên luộm thuộm và già đi. Nếu lựa chọn áo vest chật so với cơ thể, bạn sẽ rất khó chịu và hoạt động khó khăn.

Chính vì thế, hãy lựa chọn những mẫu vest vừa vặn nhất với tỉ lệ cơ thể để vừa tôn dáng và vừa mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

Lựa chọn phụ kiện khi mặc vest

Trang phục chỉn chu, sang trọng như vest nếu thiếu đi các loại phụ kiện thì sẽ là một thiếu sót rất lớn.

Một số phụ kiện cánh mày râu không nên bỏ qua khi diện áo vest đó là: cà vạt, đôi giày, thắt lưng da hay ví da,…

Giày da là phụ kiện không thể thiếu dành cho các quý ông khi quyết định diện vest. DASH JK sẽ giới thiệu đến chàng những loại giày đi với vest đảm bảo chuẩn thời trang cực kỳ nhé!

Nguyên tắc đóng mở khuy áo vest

Dù chọn kiểu vest nào, phối với kiểu trang phục nào, cánh mày râu cũng cần phải nắm được quy tắc đóng mở khuy áo dưới đây :

  • Đóng khuy áo vest: Việc đóng tất cả khuy áo sẽ gây tình trang ngột ngạt. Do đó, với vest 2 khuy, hãy đóng khuy đầu, còn với 3 khuy, sẽ đóng khuy giữa.
  • Mở khuy áo: Khi ngồi, quý ông hãy mở khuy áo để tạo sự thoải mái và không gây nhăn áo vest.

Quan tâm đến chất liệu áo vest

Trong thời trang, chất liệu vải là một trong các yếu tố quan trọng nhất cần lưu ý khi chọn đồ. Đối với áo vets, bạn không nên lựa chọn những mẫu áo có chất liệu quá dày, dáng cứng bởi nó sẽ khiến các chàng trở nên kém năng động và tạo cảm giác khó chịu khi mặc.

Thay vào đó, những mẫu áo vest có độ dày vừa phải cùng kiểu dáng mềm mại sẽ trở nên phù hợp hơn, đặc biệt là khi bạn muốn kết hợp với các item khác mang phong cách trẻ trung, năng động như quần jean hay quần kaki.

Trên đây là gợi ý một số cách phối đồ với áo vest nam và những lưu ý khi diện trang phục này, bạn hãy tham khảo và lựa chọn phong cách phù hợp nhất nhé.

Blog Liên Quan