Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách đo và chọn size giày Jordan chuẩn nhất năm 2024

Ngày đăng: 20/11/2023

Nike Jordan là một trong những dòng giày thuộc thương hiệu Nike đình đám được nhiều người ao ước sở hữu. Tuy nhiên, để có được một đôi giày thể thao mang lại sự thoải mái trong quá trình sử dụng, việc lựa chọn kích thước phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Vì thế, trong bài viết này DASH JK sẽ hướng dẫn các bạn cách đo và chọn theo bảng size giày Jordan nhé!

Giới thiệu đôi nét về giày Jordan

Nike là một thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới được thành lập vào năm 1964. Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, thương hiệu này đã cho ra nhiều mặt hàng thời trang khác nhau. Trong đó,  Nike Jordan 1 là một dòng giày được xem là con cưng của Nike.

Đây là dòng sản phẩm kinh điển trong thị trường bóng rổ khi được đặt theo tên của ngôi sao bóng rổ nổi tiếng lừng danh thế giới Michael Jordan. Sản phẩm đầu tiên Nike Jordan 1 đã nhanh chóng được săn đón và bán hết ở thời điểm nó ra đời.

Tính đến thời điểm hiện tại, Jordan 1 vẫn luôn là sản phẩm được nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Những mẫu giày mới thuộc dòng này luôn được săn lùng dù giá của nó khá cao. Hiện nay, Air Jordan 1 có 3 loại thiết kế cơ bản đó là: Jordan cổ cao, Jordan cổ trung và loại Jordan cổ thấp.

size giày jordan
Jordan 1 vẫn luôn là sản phẩm được nhiều tín đồ thời trang yêu thích

Tại châu Âu, giày Jordan cao cổ được ưa chuộng, số lượng bán ra nhiều hơn. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam mọi người lại yêu thích và săn lùng các loại giày cổ thấp cũng như cổ trung. 

Cách đo và chọn size giày Jordan chuẩn nhất

Để lựa lựa chọn được đôi giày vừa vặn với đôi chân của bạn, bạn cần biết cách đo chân và nắm được bảng size giày Jordan dưới đây:

Cách đo size giày jordan

  1. Bước 1: Đầu tiên, hãy đi tất cho đôi chân của mình. Sau đó, cố định một tờ giấy A4 và sát chân tường.
  2. Bước 2: Tiến hành đặt chân lên tờ giấy A4 vừa chuẩn bị sao cho gót chân chạm vào tường. 
  3. Bước 3: Sử dụng bút để vạch một đường thẳng song song với chân tường. Cần đảm bảo đường vạch đi qua điểm đầu mút của ngón chân dài nhất. 
  4. Bước 4: Bạn nhẹ nhàng rút chân ra, đo khoảng cách đường vuông góc với gạch và chân tường. Cuối cùng, đối chiếu với bảng size giày Jordan dưới đây.  

>> Xem thêm:

Bảng size giày Jordan mới nhất

Sau khi đã đo chính xác độ dài và độ rộng của bàn chân, các bạn hãy dựa vào bảng size Jordan để lựa chọn cho mình đôi giày phù hợp. Tùy vào từng đối tượng, cách đối chiếu size giày sẽ khác nhau. Dưới đây là bảng size Jordan tương ứng với từng đối tượng các bạn có thể tham khảo.

Bảng size giày dành cho nam và nữ

Size giày jordan nam và nữ sẽ có giao động theo tỷ số 0.5 – 1 size tùy theo số cm mà bạn đo được. Bên cạnh đó, cách quy đổi size giày của mỗi quốc gia sẽ có cách tính size giày riêng biệt.

Bảng size giày dành cho nam và nữ
Bảng size giày dành cho nam và nữ

Bảng size giày dành cho trẻ em

Cũng giống như size giày nam và bảng size giày jordan nữ, size giày trẻ em cũng có sự chênh lệch khác nhau giữa các quốc gia, cm của bàn chân.

Bảng size giày dành cho trẻ em
Bảng size giày dành cho trẻ em

Cách đối chiếu để chọn size giày jordan

  • Với giày Jordan cổ trung và cổ cao

Chiều dài của chân đo được sẽ là size jordan chuẩn chân của bạn. Tuy nhiên, để có được đôi giày vừa vặn bạn nên chọn lên 0.5 đến 1 size. Bởi Jordan là dòng giày bóng rổ, form rất ôm, cổ cao.

Ví dụ: Số đo là 22.5cm tương đương với size 3.5 theo bảng quy đổi size. Bạn có thể chọn lên size 4 hoặc 4.5 tùy sở thích đi thoải mái hay ôm chân.

  • Đối với giày Jordan 1 cổ thấp

Bạn nên chọn đúng size hoặc cộng lên 0,5 size. Ví dụ chiều dài chân là 24.8cm thì theo bảng quy đổi size chuẩn 7 US. Bạn có thể chọn size 7 hay 7.5 tùy thích. Với những bạn nam hay chơi thể thao thì nên chọn size 7.5 vì chân dễ bị bè ra.

Một số lưu ý khi chọn size giày Jordan

Để chọn được size giày Jordan phù hợp với đôi chân của mình, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ khi bạn chọn mua được một sản phẩm chính hãng thì form giày mới có kích cỡ chính xác. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đối chiếu với bảng quy đổi size giày Jordan để lựa chọn size phù hợp. Nếu không may bạn mua phải hàng Fake thì có thể form giày có sai khác. Do đó, điều quan trọng nhất là bạn phải tìm địa chỉ mua giày uy tín để mua được hàng chính hãng.
  • Thời gian đo nên vào buổi chiều hoặc buổi tối. Đây là khoảng thời gian mà bàn chân đang trong tình trạng giãn nở, thoải mái nhất.
  • Đo kích thước của cả 2 bàn chân vì thông thường 2 bàn chân không bằng nhau. Sẽ có một bên chân dài và rộng hơn, bạn hãy lấy bên có kích thước lớn hơn.
  • Trước khi đặt chân để vẽ, bạn nên kẻ 2 đường thẳng song song làm mốc rồi mới đặt chân vào. Điều này sẽ giúp kết quả đo không bị sai số quá nhiều.
  • Khi đo kích thước bàn chân, bạn nên đi tất vào để có kích thước chân chuẩn.
  • Chọn form giày đúng chuẩn theo từng hãng để đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng.
Một số lưu ý khi chọn giày Jordan
Một số lưu ý khi chọn giày Jordan

Trên đây là bảng size giày Jordan chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng đó sẽ là chia sẻ hữu ích giúp bạn dễ dàng lựa chọn được đôi giày vừa vặn với chân của mình nhé!

>> Xem thêm: Cách đo và chọn size giày MLB chính hãng và chuẩn nhất

Blog Liên Quan