Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách đo và chọn size giày Fila chính hãng cực chuẩn

Ngày đăng: 29/11/2023

Những đôi giày Fila có thiết kế độc đáo, lạ mắt mang đến cho bạn phong cách trẻ trung và cá tính. Đó là lý do vì sao, từ khi ra đời cho đến nay các sản phẩm của thương hiệu này luôn chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ thời trang. Rất nhiều mẫu giày thể thao Fila gây “sốt” thị trường thời trang với số lượng bán ra cực kỳ lớn. Vậy, bạn đã biết cách đo và chọn size giày Fila chính hãng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng DASH JK tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về thương hiệu Fila

Fila là thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới được nhiều người biết đến. Công ty được thành lập bởi chị em Fila tại thị trấn nhỏ miền Bắc nước Ý từ năm 1911. Sau nhiều năm phát triển, thương hiệu Fila đã khẳng định được vị thế của mình.

Đối với các sản phẩm giày, Fila gây ấn tượng với nhiều cải tiến, cho ra các sản phẩm gây “sốt” trên thị trường. Nó nhanh chóng trở thành một xu hướng thời trang được nhiều người yêu thích. Số lượng người sử dụng sản phẩm thương hiệu này đôi khi còn nhiều hơn cả Nike, Adidas…

Thương hiệu giày Fila
Thương hiệu giày Fila

 Tuy nhiên, khi chọn giày thể thao thương hiệu Fila bạn cần lựa chọn được đôi giày phù hợp. Những đôi giày chật sẽ khiến ngón chân bị đau, lòng bàn chân dễ phồng rộp. Việc chọn kích cỡ giày sẽ ảnh hưởng lớn tới quá trình hoạt động.

Nếu chọn đúng kích cỡ sẽ giúp hạn chế chấn thương, khắc phục nguy hiểm khi tham gia các bộ môn thể thao. Một đôi giày quá rộng với kích thước chân sẽ gây khó khăn khi di chuyển, vận động. Ngược lại, giày quá chật sẽ gây tổn thương cho đôi chân.

Hướng dẫn cách đo size giày Fila chuẩn

Việc đo size giày Fila dễ dàng thực hiện trong một lần, sau đó tùy vào từng thương hiệu khác nhau để quy đổi size giày phù hợp. Dưới đây là các bước đo size giày chuẩn để tìm được cỡ giày phù hợp.

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ để tiến hành đo chân bao gồm: 01 tờ giấy trắng khổ lớn, 01 bút chì hoặc bút bi, thước dây hoặc thước kẻ.
  • Bước 2: Đặt bàn chân lên trên tờ giấy trắng, không di chuyển chân làm sai lệch kết quả. Dùng bút bi hoặc bút chì để vạch dọc theo bàn chân. Lưu ý, luôn giữ bút ở tư thế thẳng, không nghiêng bút quá nhiều trong khi vẽ.
  • Bước 3: Tiến hành chọn hai điểm dài nhất của bàn chân tương ứng với gót chân và ngón chân. Kẻ 2 đường thẳng song song từ 2 điểm dài nhất rồi đo chiều dài bàn chân.
  • Bước 4: Tiến hành bắt đầu đo chiều rộng của bàn chân bằng cách chọn vị trí từ mu bàn chân rộng nhất. Dùng thước kẻ để đo chiều rộng bàn chân đã vẽ. 
Cách đo giày Fila
Cách đo giày Fila

>> Xem thêm:

* Cách đo và chọn size giày Bitis chính hãng chuẩn nhất

* Cách đo và chọn size giày Jordan cực chuẩn

Bảng size giày Fila Hàn Quốc chuẩn

Mỗi thương hiệu giày lại có sự khác biệt nhất định về size giày và Fila cũng vậy. Dưới đây là bảng size Fila chuẩn mà bạn có thể tham khảo.

Bảng size giày Fila Nam

Bảng size giày Fila Nam
Bảng size giày Fila Nam

Bảng size giày Fila Nữ

size giày fila nữ
Size giày Fila nữ

Bảng size giày Fila trẻ em

Dưới đây là bảng size giày fila cho bé chính xác nhất:

Bảng size giày Fila trẻ em
Size giày trẻ em

Lưu ý:

Cách đọc bảng size giày Fila Hàn Quốc khá đơn giản, để dễ hiểu hơn chúng ta có thể lấy ví dụ minh họa sau:

Ví dụ chiều dài bàn chân của bạn là là 23,5 cm tức nằm trong khoảng 23,3 – 23,7cm. Đối chiếu cột dọc sẽ tương ứng với size Euro 38 ( nhiều người gọi là size giày Việt Nam). Khi lựa chọn size giày Hàn Quốc và Việt Nam, bạn cần chú ý size Euro của Fila có điểm khác biệt so với như Nike, Adidas,… Do đó, size Euro ở trên sẽ là size Euro tại Việt Nam thường dùng.

>> Xem thêm: Bảng size giày Hàn Quốc và Việt Nam chuẩn nhất

Một số lưu ý quan trọng khi chọn size đôi giày Fila

Việc chọn giày Fila vừa vặn với đôi chân của mình là điều không quá khó khăn. Bạn chỉ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để lựa chọn được đôi giày có kích cỡ phù hợp.

  • Mỗi một thương hiệu giày thể thao sẽ có một bảng size khác nhau. Vì thế, bạn không thể sử dụng bảng size giày của thương hiệu khác cho giày Fila và ngược lại. Điều này sẽ giúp bạn tránh mua phải giày không vừa chân, mất thời gian đi đổi.
  • Size giày US được chia ra làm 2 loại là nam và nữ nên kích thước sẽ khác nhau. Nếu chiều dài bàn chân là 24cm, size nữ đi size 7 US, size nam đi size 6. 
  • Thời điểm đo size giày nên vào cuối ngày, lúc này đôi bàn chân đã được giãn nở một cách tối đa.
  • Nên đo cả 2 chân, nếu 2 chân size số khác nhau thì chọn size giày có cỡ bằng với size chân lớn hơn.
  • Khi mua giày, trường hợp muốn mang giày rộng thì nên lựa thêm vào số đo từ 1 – 1.5cm với chiều dài. Trường hợp chân mập mạp thì chọn size giày theo bảng size trên rồi cộng thêm 1 – 1.5 size nữa.

Trên đây là cách đo và chọn size giày Fila mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ lựa chọn được đôi giày vừa vặn với đôi chân của mình dựa trên bảng size giày Fila Hàn Quốc.