Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Mẹo khắc phục giày phai màu hiệu quả

Ngày đăng: 26/11/2023

Giày chắc chắn là item không thể thiếu đối với cả hai phái bởi sự tiện dụng và thời trang của nó. Nhưng sau một khoảng thời gian sử dụng, chúng ta “bỏ quên” những đôi giày đi trên chân. Chàng sẽ thấy những vết phai màu, bạc màu xuất hiện trên đôi giày. Vậy giày bị phai màu phải làm sao? Liệu có cách nào để xử lý vấn đề này? Làm sao để đôi giày của chúng ta luôn thật như mới?

Những bí quyết cực kỳ đơn giản lại hiệu quả tuyệt đối khắc phục tình trạng giày bị phai màu sẽ được DASH JK bật mí ở trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân nào dẫn đến giày bị phai màu?

Trước khi làm mới lại đôi giày, chúng ta cùng đi tìm nguyên nhân khiến chúng bị bạc màu. Khi biết được lý do tại sao, ta sẽ có những giải pháp phù hợp để khắc phục phải không nào?

Giày bị phai màu theo năm tháng

cách sửa giày bị tróc da màu trắng
Giày sẽ bạc màu theo năm tháng

Có lẽ tình huống này ai cũng gặp phải. Một đôi giày khi sử dụng từ 6 tháng – 1 năm sẽ có những dấu hiệu bị phai màu. Chúng ta sử dụng ngày thường, đôi giày tiếp xúc với không khí dẫn đến quá trình oxi hóa. Vì vậy, sử dụng càng lâu, đôi giày càng chóng bạc màu.

Giày bị bám bẩn khi mang ra ngoài

giày bị bạc màu
Giày bị bám bẩn

Trong quá trình di chuyển bên ngoài, đôi giày sẽ bị bụi bẩn bám vào thành giày. Cũng có thể khi di chuyển và bước qua khu vực nào đó, chàng vô tình để đôi giày bị bẩn mà không thể vệ sinh được ngay. Do đó dẫn đến các mảng bám trên giày. 

Giày phải thường xuyên tiếp xúc với chất tẩy rửa

Chàng có thói quen mỗi lần giày bị bẩn hay ố vàng đều đem làm sạch với chất tẩy rửa hay không? Hoặc nếu chàng là người hay phải làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều chất hóa học thì giày bị phai là điều không thể tránh khỏi.

>>Xem thêm:

Mẹo khắc phục giày bị phai màu hiệu quả tại nhà

Sử dụng cồn để khắc phục giày bị phai màu

Cồn là loại chất tẩy rửa cực kỳ dễ tìm kiếm và gần như sẵn có tại nhà. Chàng chỉ cần thấm một cồn lên khăn thấm hoặc bông thấm và chà nhẹ lên vết ố bị phai. Làm từ từ cho đến khi màu của đôi giày phai ra làm mờ đi vết thuốc tẩy. 

giày bị phai màu phải làm sao
Sử dụng cồn để khắc phục giày bị phai màu

Sau đó chàng có thể lau khô lại hoặc thấm với nước sạch và đem phơi khô. Sau đó chàng có thể sử dụng giày bình thường.

Sử dụng bút vẽ giày khi bị phai màu

cách khắc phục giày đen bị bạc màu
Cách khắc phục giày đen bị bạc màu

Nếu là người có hoa tay, chàng có thể sử dụng những chiếc bút vẽ để tô hoặc vẽ lên đồi giày tùy sở thích. Chàng chú ý sử dụng những loại bút chuyên dùng để vẽ giày, để màu vẽ không bị phai màu khi giặt. Như vậy, chiếc giày không chỉ đẹp mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân của chàng.

Sơn lại toàn bộ đôi giày

Một cách khắc phục chiếc giày bị phai màu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là sơn lại toàn bộ đôi giày. Chỉ cần một chút khéo tay, chàng đã có thể phù phép thêm một lớp sáng tạo lên đôi giày của mình. Chỉ cần bỏ một chút chi phí cho sơn giày hoặc các loại xịt, sau đó chàng xịt hoặc vẽ lên đôi giày. 

cách sửa giày bị tróc da màu trắng
Sơn lại toàn bộ đôi giày để khắc phục giày phai màu hiệu quả

Sau khi sơn lên đôi giày, chàng hãy đem phơi khô với nắng trong vài ngày. Sau khi màu đã gắn chắc chắn vào đôi giày, chàng có thể mang nó bình thường.

Không sợ giày phai màu với thuốc nhuộm

Nếu đôi giày bị phai màu quá nặng và chàng không biết “giày bị phai màu phải làm sao”. DASH JK khuyên chàng nên sử dụng thuốc nhuộm. Chàng có thể chỉ phải sử dụng thuốc nhuộm ở những khu vực bị phai màu. Nếu chàng muốn thay đổi toàn bộ đôi giày, chàng cần tẩy trắng giày trước bằng thuốc tẩy, sau đó mới nhuộm lại giày.

giày bị phai màu phải làm sao
Nhuộm lại toàn bộ đôi giày để khắc phục tình trạng phai màu

Với thuốc nhuộm, màu sắc sẽ lên giày tươi sáng hơn và màu bền trên sản phẩm hơn. 

Qua những tips như trên, chắc hẳn chàng đã chọn được phương pháp thật như ý để giúp cho đôi giày của mình tút lại vẻ đẹp vốn có.

Vậy làm sao để duy trì màu trên giày không bị phai theo năm tháng? Cực đơn giản thôi nhé!

Mẹo giữ giày luôn đẹp hạn chế phai màu

Có một vài mẹo rất đơn giản để giữ cho đôi giày bền, không phai màu như dưới đây, chàng hãy tham khảo nhé!

  • Giặt giày bằng nước ấm, không giặt bằng nước nóng.
  • Giặt xong cần dùng giấy thấm hết nước trong giày.
  • Khi phơi nhớ bọc một lớp giấy bên ngoài giày và trong giày để giữ form.
  • Phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa có nồng độ cao, đặc biệt là thuốc tẩy.

Nếu đã thực hiện những mẹo khắc phục giày bị phai màu như trên và đôi giày đã đẹp như ý. DASH JK xin chúc mừng chàng đã thành công làm mới lại người bạn tuyệt vời của mình. Nếu còn mẹo vặt nào nữa chưa có trong bài viết, hãy comment bên dưới và chia sẻ nó đến mọi người nhé!

Ngoài ra, chàng có thể lựa chọn những đôi giày da để hạn chế tình trạng phai màu của giày cũng như thay đổi phong cách. Bởi theo thời gian, giày da càng sử dụng lâu sẽ càng bóng và bền màu. Cùng ngắm nhìn một số mẫu giày da mới nhất 2024 tại DASH JK!

>> Xem thêm:

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan