Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Giày da bị nhăn: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả tại nhà

Ngày đăng: 21/12/2023

Dù là giày hàng hiệu đắt tiền hay những đôi giày da giả rẻ tiền thì chúng đều sẽ bị nhăn qua một thời gian sử dụng. Vậy có cách nào để khắc phục việc giày da bị nhăn hay không?

Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây DASH JK sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên nhân làm giày da của bạn bị nhăn và cách làm giày da hết nhăn giúp giày luôn sáng bóng, bền đẹp như mới nhé!

Nguyên nhân chính khiến giày da bị nhăn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến đôi giày da của bạn bị nhăn. DASH JK sẽ liệt kê cho bạn một số nguyên nhân cơ bản khiến giày bị nhăn.

Giày da bị rộng, không vừa vặn với chân

Độ vừa vặn của đôi giày chính là nguyên nhân đầu tiên phải kể. Nếu bạn đi một đôi giày da rộng hơn kích thước chân sẽ tạo ra nhiều khoảng trống. Khi bạn di chuyển, các khoảng trống bị co gập lại, từ đó tạo ra nhiều nếp nhăn.

Giày da bị rộng, không vừa vặn với chân
Giày da bị rộng, không vừa vặn với chân

Kiểu dáng giày

Có thể bạn chưa biết, thường thì giày có kiểu dáng mũi trơn sẽ được tạo bằng mảng da lớn. Không khâu ghép nên chúng sẽ dễ bị nhăn hơn so với những loại giày da có họa tiết. Bởi nếu giày được ghép từ các mảng da nhỏ sẽ càng ít bị tác động bởi sức ép do đó ít bị nhăn hơn.

Thời gian sử dụng lâu

Nếu bạn thường xuyên sử dụng giày thì chúng cũng sẽ nhanh xuất hiện các nếp nhăn hơn.

Do chất lượng da thật giả

Chất lượng da sử dụng để làm giày cũng là nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến việc da bị nhăn nhiều hay ít. Giày được làm từ các loại da thật có chất lượng cao thường khó bị nhăn hơn so với giày da giả có chất lượng thấp.

Cách xử lý khi giày da bị nhăn?

DASH JK sẽ gợi ý cho bạn một số cách xóa nhăn cho giày đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà:

Sử dụng thực phẩm thường dùng

Bạn có thể xóa các vết nhăn trên đôi giày da của mình bằng chính những nguyên liệu có trong căn bếp như lòng trắng trứng, mỡ lợn, sữa tươi,…

  • Lòng trắng trứng gà: Bạn sử dụng lòng trắng trứng bôi lên vết nhăn và dùng xi để đánh. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.
  • Mỡ lợn: Mỡ lợn ngoài việc có công dụng dưỡng ẩm. Nó là phương pháp để làm giảm nhăn xước trên giày da hiệu quả. Lấy mỡ lợn bôi lên bề mặt da và hơ trên lửa nhỏ cho mỡ thấm vào trong. Đợi 2 – 3 ngày, sau đó bạn dùng cồn lau sạch và đánh xi là được. 
  • Sữa tươi: Với sữa tươi, bạn lấy giấy/ khăn mềm thấm sữa tươi và bôi đều lên giày. Sữa tươi không chỉ có tác dụng làm da mềm mại hơn mà còn giúp giảm các vết nhăn trên giày hiệu quả.
Sử dụng sản phẩm thường dùng để xử lý nếp nhăn
Sử dụng sản phẩm thường dùng để xử lý nếp nhăn

Sử dụng bàn ủi giảm nhăn da giày

Ngoài các nguyên liệu tự nhiên trên, bạn có thể sử dụng bàn ủi. Trước khi thực hiện phương pháp này, bạn nên tháo hết dây giày và chèn cốt giày vào trong. Điều chỉnh bàn ủi ở nhiệt độ thấp (dưới 27 độ). Bạn sử dụng khăn vải và đặt nó lên bề mặt da bị nhăn và dùng bàn ủi ủi phẳng. Sau đó đánh bóng lại bằng xi để có được đôi giày như mới.

Dùng cồn để xử lý vết nhăn trên giày

Phương pháp này chỉ phù hợp với các loại giày có chất lượng da tốt. Vì cồn có tính sát khuẩn, dễ làm bay màu hoặc loang màu nếu giày có chất lượng thấp.

Trước khi sử dụng bạn nên test trước bằng cách bôi cồn lên vùng da khó nhìn thấy để xem da có bị đổi màu hay không. Nếu da không đổi màu bạn dùng miếng vải trắng lau cồn trên bề mặt da. Sau đó dùng xi đánh lại.

Giày da bị nhăn-3
Dùng cồn để xử lý vết nhăn trên giày

>>Xem thêm: 10 Cách làm mềm giày da mới mua tại nhà

Những lưu ý phòng tránh giày da bị nhăn

Sắm một đôi giày da thật cao cấp

Nếu bạn sử dụng một đôi giày kém chất lượng. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, đôi giày của bạn sẽ bị nhăn, làm bớt sự lịch lãm, tinh tế của bạn. Thay vì vậy, hãy sắm cho mình một đôi giày da thật chất lượng luôn có những nếp nhăn khác biệt, nhẹ nhàng và đầy chất cổ điển.

DASH JK là Thương hiệu Giày da Việt dành cho nam giới doanh nhân, văn phòng, công sở, được sản xuất và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng qua các nền tảng online. Sản phẩm được làm từ da thật 100%, mang đến sự sang trọng và bền đẹp cùng thời gian.

Không đi giày da quá thường xuyên

Bạn cần sở hữu cho mình từ 3-4 đôi giày để có thể thay đổi cho phù hợp với công việc trong nhiều trường hợp khác nhau. Việc đi một đôi giày quá thường xuyên không chỉ làm cho nó nhanh hỏng mà còn làm giảm sự phong độ, lịch lãm của bạn. 

Không đi giày da quá thường xuyên
Không đi giày da quá thường xuyên

Bạn cũng tuyệt đối đừng vì quá yêu thích một đôi giày mà diện chúng quá nhiều lần. Hãy để cho đôi giày của bạn có thời gian nghỉ ngơi và có độ bền cao hơn.

Chăm sóc giày da

Dù là giày da thường hay cao cấp thì việc chăm sóc giày là điều không thể bỏ qua nếu bạn thực sự muốn chúng bền lâu. Hãy chăm sóc đôi giày của bạn hàng tuần. Lau bề mặt da bằng chiếc khăn vải mềm có độ ẩm để loại bỏ bụi bẩn và phủ thêm cho chúng một lớp xi. Nếu có điều kiện thì bạn hãy đưa giày của mình ra cửa hàng chuyên nghiệp ít nhất 1 tháng 1 lần để da được chăm sóc nhé.

Cách xử lý giày da bị hằn – gãy mũi hiệu quả

Xử lý giày da bị nhăn sâu ở mũi

Nguyên nhân: Giày bị nhăn ở mũi thường do các nguyên nhân như nhún nhảy, vận động mạnh. Mang giày vào khi đang đứng, thậm chí ngồi xổm khiến cho đôi giày bị uốn cong quá mức. 

Cách xử lý: Bạn sử dụng giấy báo hoặc xốp cho vào bên trong giày để giày trở về đúng form giày ban đầu, vết hằn sẽ thẳng ra hơn. Sau đó bạn sử dụng vaseline bôi lên vết hằn rồi chờ khoảng 1 tiếng cho vaseline thấm vào da, dưỡng ẩm cho da.

Xử lý giày da bị nhăn sâu ở mũi
Xử lý giày da bị nhăn sâu ở mũi

Khi da mềm hơn bạn sử dụng khăn vải phủ lên phần bị nhăn. Dùng bàn ủi ở nhiệt độ thấp hơn 30 độ, ủi thẳng vết hằn. Ủi cho đến khi thấy vết hằn giảm bớt. Sau đó dùng xi để đánh bóng.

Xử lý giày da bị gãy mũi

Nguyên nhân: Khi giày bị uốn cong quá mức như đá mạnh vào vật gì đó hay thường xuyên ngồi xổm.

Cách xử lý: Phương pháp duy nhất có thể áp dụng là thay toàn bộ đế vì trong trường hợp này thì đa phần đế giày bị gãy. 

Trên đây, DASH JK đã tổng hợp một số phương pháp giúp xóa bỏ và làm giảm vết nhăn trên giày da. Hy vọng với những mẹo mà mình vừa chia sẻ sẽ giúp các quý ông có thể áp dụng và tự làm mới cho đôi giày của mình tại nhà. 

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: 6 Cách phục hồi giày tróc da tại nhà hiệu quả, đơn giản

Blog Liên Quan