Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

11+ Cách trị hôi chân khi đi giày nhiều hiệu quả vĩnh viễn

Ngày đăng: 04/06/2024

Cách trị hôi chân khi đi giày nhiều bằng các nguyên liệu sẵn có trong đời sống hàng ngày giúp gạt bỏ sự tự ti của bản thân do mùi cơ thể. Với các nguyên liệu như quế, phèn chua có chứa nhiều tinh chất Cinnamaldehyde và nhôm sunfat, mang tính hàn, có khả năng diệt khuẩn khử mùi hôi hiệu quả. Áp dụng các cách trị hôi chân bằng phương pháp dân gian giúp tiết kiệm chi phí bởi đều sử dụng các nguyên liệu giá rẻ. Muốn phương pháp trị hôi chân truyền thống đạt kết quả tốt, cần đầu tư nhiều thời gian và lòng kiên trì mùi hôi mới bị loại bỏ triệt để.

Cách trị hôi do đi giày nhiều hiệu quả vĩnh viễn

Cách trị hôi chân khi đi giày nhiều bằng mẹo dân gian sẽ đạt hiệu quả cao, giúp điều trị từ gốc rễ, nhưng đòi hỏi phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Ngược lại, những sản phẩm có khả năng làm sạch, tẩy rửa mạnh như xịt khử mùi, cồn sẽ điều trị từ ngọn, giúp khử mùi hôi nhanh hơn.

Trị hôi chân bằng kem đánh răng

Nhờ chứa các hoạt chất có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng nhẹ như Hydrogen peroxide, Triclosan, Thymol và các loại muối Fluoride,… kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch răng miệng, mà còn được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn tích tụ gây mùi hôi khó chịu ở chân. Hãy kết hợp kem đánh răng, muối – nguyên liệu sát khuẩn dễ tìm nhất và nước ấm để mang đến hiệu quả trị mùi hôi chân tốt nhất.

– Bước 1: Sử dụng một chiếc chậu nhỏ để pha loãng muối vào nước ấm.

– Bước 2: Rửa sạch chân bằng hỗn hợp nước muối ấm trong khoảng 2 phút, sau đó lấy khăn mềm lau khô lại.

– Bước 3: Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng thoa một lớp mỏng và đều lên hai lòng bàn chân, sau đó để nguyên trong vòng 15 phút.

– Bước 4: Rửa sạch chân bằng nước ấm và dùng khăn mềm để lau khô đôi chân. Kiên trì thực hiện các bước trong thời gian dài để điều trị tình trạng mồ hôi chân gây khó chịu.

Trị hôi chân khi đi giày nhiều bằng kem đánh răng
Trị hôi chân khi đi giày nhiều bằng kem đánh răng

Xịt khử mùi trị hôi chân do đi giày nhiều

Thuốc xịt khử mùi cho giày và chân là cách được số đông anh em chọn lựa bởi tính tiện lợi, không tốn nhiều thời gian thực hiện như các mẹo dân gian. Trong xịt khử mùi hôi chân chứa chất kháng khuẩn, chống viêm, giúp loại bỏ vi khuẩn gây nấm da chân, hạn chế mùi khó chịu. Hãy lựa chọn những sản phẩm xịt chuyên dụng có chiết xuất từ chất hữu cơ để đảm bảo an toàn cho làn da.

– Bước 1: Lắc đều xịt khử mùi trước khi sử dụng để trung hoà lại lượng chất lỏng có trong bình xịt.

– Bước 2: Đưa bình xịt tới gần bàn chân với khoảng cách tối thiểu là 15 – 20cm để bao phủ vùng da dưới lòng bàn chân và mùi hương lan ra nhẹ nhàng.

– Bước 3: Cần làm sạch đôi chân trước khi sử dụng xịt khử mùi và chỉ xịt khi da đã sạch nước, bởi mồ hôi và bụi bẩn sẽ gây ra tình trạng nặng mùi hơn.

– Bước 4: Sử dụng xịt khử mùi một lần mỗi ngày và khả năng ngăn mùi của sản phẩm này sẽ kéo dài tối đa 2 ngày.

Xịt khử mùi là cách trị hôi chân khi đi giày nhiều, mang lại hiệu quả nhanh nhất
Xịt khử mùi là cách trị hôi chân khi đi giày nhiều, mang lại hiệu quả nhanh nhất

Sử dụng phèn chua để khử mùi mồ hôi chân do đi giày

Phèn chua là nguyên liệu dễ kiếm, có thành phần là nhôm sunfat với tác dụng khử mùi hôi khó chịu. Với những tình trạng mồ hôi chân nặng, cần kiên trì áp dụng phương pháp này trong thời gian kéo dài từ 7 – 8 tháng để điều trị dứt điểm mùi hôi ở chân.

– Bước 1: Để dùng phèn chua điều trị mùi khó chịu ở chân, hãy xay phèn chua thành dạng bột.

– Bước 2: Rửa sạch và lau khô chân, sau đó dùng khoảng 10 gram bột phèn chua để xoa vào vị trí lòng bàn chân và các kẽ ngón chân ở cả hai chân.

– Bước 3: Để nguyên chân trong 10 phút, và cần thực hiện từ 3 – 4 ngày liên tục để giảm tiết mồ hôi chân một cách nhanh chóng.

Sử dụng phèn chua là cách trị hôi chân khi đi giày nhiều
Sử dụng phèn chua là cách trị hôi chân khi đi giày nhiều

Dầu khuynh diệp giảm mùi hôi chân khi đi giày

Sử dụng dầu khuynh diệp là một cách trị hôi chân khi đi giày nhiều mà bất kỳ anh em nào đều áp dụng được. Dầu khuynh diệp có tác dụng chính là kháng khuẩn, loại bỏ vi khuẩn, chống oxy hóa và làm giảm mùi hôi chân khi sử dụng giày da nam thường xuyên gây bí da.

– Bước 1: Đổ 1 lít nước ấm vào chậu nhỏ, nhỏ vào nước khoảng 2 – 3 giọt dầu khuynh diệp để hòa tan trong nước, sau đó cho chân vào chậu ngâm

– Bước 2: Sau khoảng 15 – 20 phút, dùng khăn mềm để lau khô chân. Hãy thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi ngày để bệnh hôi chân do đi giày nhiều biến mất hoàn toàn.

Dùng quế để giảm mùi mồ hôi chân

Trong lá quế tươi và bột quế có chứa tinh dầu Cinnamaldehyde, cinnamyl acetate,… với khả năng khử khuẩn, ức chế sự phát triển của nấm, vi trùng – nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu. Sử dụng quế khô hoặc quế tươi đều đặn sẽ ngăn chặn tình trạng hôi chân khi thường xuyên sử dụng giày da trong mùa nóng ẩm.

– Với lá quế tươi: Đun với nước sôi từ 4 – 5 lá quế tươi, đợi nước nguội đi và sử dụng nước đó để rửa chân khi còn ấm. Ngoài ra lá quế vò nát nhét vào trong giày và để qua đêm cũng mang lại tác dụng loại bỏ mùi hôi ở giày da.

– Với bột quế khô: Hãy làm sạch chân và lau khô, sau đó thoa một lớp mỏng bột quế lên bàn chân, gót chân, kẽ ngón chân và xỏ giày đi như bình thường. Bột quế sẽ hạn chế tình trạng mồ hôi, tạo ra hương thơm dễ chịu hơn cho đôi chân.

Quế tươi và quế khô đều có khả năng giảm mùi mồ hôi chân
Quế tươi và quế khô đều có khả năng giảm mùi mồ hôi chân

Phấn rôm ngăn chặn hôi chân khi đi giày nhiều

Phấn rôm dùng cho em bé có chứa bột TaLc với tính năng hút ẩm cao, giúp cho làn da luôn mịn màng nhưng không gây khô da. Đây là một sản phẩm lành tính nên sẽ an toàn cho làn da, đồng thời giúp ngăn chặn mùi khó chịu do mồ hôi tiết quá nhiều ở chân khi đi giày.

– Bước 1: Hãy vệ sinh đôi chân sạch sẽ, lau khô bằng khăn mềm trước khi bắt đầu

– Bước 2: Rắc một lớp mỏng bột phấn rôm vào từng vị trí như bàn chân, các kẽ chân và thoa đều. Cẩn thận hơn, hãy rắc thêm một chút phấn rôm vào đế giày và xoa đều để khử mùi hôi và hút ẩm.

Sử dụng phấn rôm để ngăn mồ hôi chân khi đi giày nhiều
Sử dụng phấn rôm để ngăn mồ hôi chân khi đi giày nhiều

Baking soda trị hôi chân do thường xuyên đi giày

Áp dụng Baking soda là cách trị hôi chân khi đi giày nhiều, giúp tẩy tế bào chết, làm thoáng lỗ chân lông, hút ẩm và kiểm soát mồ hôi ở chân. Hãy sử dụng Baking soda theo 3 cách khác nhau để lựa chọn cách nào phù hợp nhất với tình trạng mùi hôi khó chịu.

– Cách 1: Gói một lượng nhỏ bột baking soda vào miếng giấy nhỏ và đặt vào bên trong đôi giày da nam.

– Cách 2: Hòa tan hỗn hợp 4 thìa cà phê baking soda và 4 thìa cà phê bột nở trong 1 lít nước ấm. Sau đó ngâm chân trong khoảng 15 – 20 phút mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và thực hiện liên tục trong nhiều ngày đến khi tình trạng mùi hôi giảm đáng kể.

– Cách 3: Rắc baking soda lên đôi giày và để từ đêm và sáng ngày hôm sau, và rửa lau sạch lại với khăn ẩm đã nhúng nước.

Áp dụng Baking soda để khắc phục mùi khó chịu ở chân khi đi giày nhiều
Áp dụng Baking soda để khắc phục mùi khó chịu ở chân khi đi giày nhiều

Sử dụng cồn để làm sạch và khử mùi thối chân

Cồn có khả năng chống lại vi khuẩn, vi trùng bám trên đồ dùng và trên da. Để việc sát khuẩn hiệu quả tối đa, hãy sử dụng cồn 70 độ, bởi cồn 90 độ sẽ nhanh hơi nhanh khi kịp thấm vào da giày. Tuy nhiên, cồn sẽ gây khô da chân, nên cần hạn chế áp dụng cách làm này.

Thấm đều cồn vào một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang, sau đó lau lên toàn bộ bề mặt giày và để giày qua đêm. Cồn giúp diệt các vi khuẩn có trong giày, giúp đôi giày da trở nên khô ráo và hạn chế mùi hôi khó chịu.

Bã cà phê hút ẩm ngăn ngừa mùi hôi do đi giày thường xuyên

Sở dĩ, bã cà phê khi đặt tại một nơi cố định sẽ giải phóng khí metan, loại khí này có khả năng khử mùi hôi trong không khí. Đồng thời, bã cà phê là một chất tẩy rửa tự nhiên, có tính chất khử trùng và loại bỏ chất tích tụ trên bề mặt, giúp tẩy tế bào chết ở chân. Sau khi pha cà phê phin, hãy giữ lại phần bã vừa pha để sử dụng cho công cuộc khử mùi hôi khi đi giày nhiều.

– Cách 1: Hãy rang khô phần bã cà phê phin, sau đó để nguội và xoa trực tiếp lên chân, áp dụng cách này trong thời gian lâu dài để khử mùi khó chịu.

– Cách 2: Bọc bã cà phê đã khô vào gói giấy hoặc túi vải nhỏ, sau đó đặt vào bên trong đôi giày và để qua đêm, túi bà cà phê sẽ có tác dụng tốt trong việc hút mùi hôi.

Bã cà phê sẽ khắc phục mùi mồ hôi ở chân
Bã cà phê sẽ khắc phục mùi mồ hôi ở chân

Xơ mướp đặc trị hôi chân khi đi giày nhiều

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng xơ mướp được sử dụng như một cách trị hôi chân khi đi giày nhiều, bởi trong xơ mướp có chứa các nhóm hydroxyl ưa nước, giúp thấm hút ẩm cực tốt. Xơ mướp khi đặt dưới lòng bàn chân sẽ giống như một tấm lót giày tự nhiên, mang đến hiệu quả ngăn mồ hôi tích tụ, góp phần hạn chế mùi khó chịu ở chân.

Hãy cắt và mài mỏng một miếng xơ mướp sao cho vừa vặn với phần đế giày, miếng lót tự chế này sẽ giúp các anh em thấm hút mồ hôi, khử mùi khó chịu một cách nhanh chóng.

Dùng xơ mướp là một trong những cách trị hôi chân khi đi giày nhiều hiệu quả cao
Dùng xơ mướp là một trong những cách trị hôi chân khi đi giày nhiều hiệu quả cao

Sử dụng giày da thật không còn hôi chân

Các loại giày giả da có bề mặt kín, không có các lỗ chân lông như da thật làm hạn chế khả năng thoát ẩm khiến bàn chân nóng và dễ ra mồ hôi. Đặc biệt vào những ngày hè, thời tiết nóng khi sử dụng những đôi giày giả da thời gian dài sẽ tạo điều kiện giúp vi khuẩn phát triển và giây mùi hôi.

Sử dụng các sản phẩm từ da thật cũng là phương pháp giúp loại bỏ mùi hôi chân một cách đáng kể. Tính chất đặc biệt của giày da thật giúp điều hòa tốt hơn cho bàn chân, đảm bảo người mang có được sử thoải mái suốt ngày dài mà không lo giày bốc mùi khó chịu.

Sử dụng giày da thật là cách trị hôi chân khi đi giày nhiều hiệu quả nhất
Sử dụng giày da thật là cách trị hôi chân khi đi giày nhiều hiệu quả nhất

Cách trị hôi chân khi đi giày nhiều cơ bản nhất là vệ sinh sạch đôi giày để ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn. Nếu chân của anh em tiết mồ hôi nhiều, hãy phủ một lớp phấn rôm mỏng, bã cà phê khô, hoặc phèn chua để làm giảm tiết mồ hôi. Sử dụng xịt khử mùi sẽ đạt hiệu quả nhanh hơn, nhưng chỉ có tác dụng ngăn mùi trong thời gian ngắn. Do đó, hãy lựa chọn những đôi giày da thật tại các thương hiệu giày da uy tín để được hạn chế tình trạng hôi chân khi đi giày nhiều, đồng thời được tư vấn hỗ trợ tận tâm trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan