Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

7+ Cách chọn giày sneaker phù hợp với bàn chân cho nam

Ngày đăng: 01/06/2024

Cách chọn giày sneaker phù hợp với bàn chân giúp người mang có được sự thoải mái, linh hoạt hơn trong các cử động. Đặc biệt khi các dòng giày sneaker thương được sử dụng khi chơi thể thao và các hoạt động cường độ cao. Việc lựa chọn 1 đôi giày vừa vặn còn là cách giảm nguy cơ chấn thương và tăng hiệu suất hoạt động đáng kể. Khi mua giày sneaker tại các cửa hàng khách hàng có thể thoải mái áp dụng các mẹo nhỏ để chọn ra đôi giày phù hợp. Đối với mua hàng online khách hàng cần tự mình đo đặc kích thước chân và chuyển đổi theo bảng size của từng hãng. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm được đôi giày ưng ý tại những nhãn hàng có đội tư vấn chuyên nghiệp, kinh nghiệm.

Cách chọn giày sneaker ưng ý vừa form chân cho nam

Để lựa chọn thành công một đôi sneaker ưng ý, nam giới hãy lưu ý tới 7 nguyên tắc vàng dưới đây:

Cách chọn giày sneaker đúng với mục đích sử dụng

Chọn giày sneaker đúng với mục đích sử dụng giúp đảm bảo tính an toàn, thoải mái cho cánh mày râu. Hiện nay, sneaker được phân chia thành rất nhiều chủng loại, mỗi dòng lại thích hợp sử dụng trong hoàn cảnh khác nhau. Cụ thể:

– Khi tham gia thể thao, các chàng trai cần ưu tiên mẫu sneaker có lớp lót trong êm ái, đàn hồi, giúp ôm chân mà không gây gò bó. Đặc điểm này tạo sự linh hoạt và bảo vệ chân an toàn, giảm thiểu nguy cơ chấn thương hiệu quả.

– Khi dạo phố, các loại sneaker giày da nam, vải Canvas hoặc lưới thường là lựa chọn phổ biến của nam giới. Không chỉ dễ phối với nhiều loại trang phục từ casual đến streetwear, những đôi sneaker này còn thường có độ bền cao, phù hợp với việc đi lại hay khám phá đường phố.

– Khi đi học và đi làm, những mẫu giày da nam phóng khoáng làm từ chất liệu da lộn sẽ mang lại cho cánh mày râu vẻ chuyên nghiệp, lịch lãm nhưng vẫn dễ dàng di chuyển trong suốt cả ngày làm việc, học tập.

Chọn giày sneaker đúng với mục đích sử dụng giúp đảm bảo tính an toàn, thoải mái cho cánh mày râu
Chọn giày sneaker đúng với mục đích sử dụng giúp đảm bảo tính an toàn, thoải mái cho cánh mày râu

Chọn form giày vừa khít với hình dạng bàn chân

Chọn form giày sneaker vừa khít với hình dạng bàn chân là việc quan trọng mà các chàng trai cần lưu ý. Nếu giày quá rộng sẽ gây tình trạng trơn trượt, thiếu ổn định khi mang. Ngược lại, nếu giày quá chật cũng khiến chân dễ bị đau, trầy xước trong quá trình di chuyển. Do đó, để tìm ra dáng giày sneaker tương thích với hình dạng bàn chân nhất, nam giới cần:

– Kiểm tra hình dạng bàn chân bằng cách chuẩn bị 1 tờ giấy A4 và đặt bàn chân còn ướt lên bề mặt giấy. Sau đó, cánh mày râu sẽ xác định hình dạng bàn chân theo 3 loại là bàn chân dẹt, bàn chân lõm và bàn chân thông thường.

– Kiểm tra chiều dài bàn chân qua việc đặt bàn chân lên 1 tờ giấy A4 rồi đánh dấu điểm dài nhất ở mũi chân và gót chân. Từ 2 điểm đó, chàng hãy kẻ 2 đường song song và đo khoảng cách. Thông thường, một đôi sneaker vừa vặn sẽ có kích thước lớn hơn chiều dài bàn chân từ .05 đến 01cm (kèm tất).

– Kiểm tra chiều rộng bàn chân bằng cách sử dụng thước dây quấn quanh phần ngón. Tiếp theo, nam giới sẽ xác định chiều rộng bàn chân theo 3 loại là chân thông thường, chân rộng và chân rất rộng.

Chọn form giày sneaker vừa khít với hình dạng bàn chân là việc quan trọng mà các chàng trai cần lưu ý
Chọn form giày sneaker vừa khít với hình dạng bàn chân là việc quan trọng mà các chàng trai cần lưu ý

Khoảng cách từ mũi giày đến ngón chân cái

Khoảng cách từ mũi giày đến ngón chân cái sẽ đảm bảo cảm giác thoải mái tối đa cho cánh mày râu trong suốt quá trình mang giày. Để xác định, chàng cần mang thử giày sneaker và để chừa lại từ 0.5 đến 01cm. Khoảng cách này tương đương với chiều rộng hoặc chiều dài của ngón tay cái.

Kiểm tra gót chân không quá lỏng lẻo

Kiểm tra gót chân không quá lỏng lẻo là một trong những cách chọn giày sneaker phổ biến, giúp hạn chế tình trạng giày bị tuột khi mang. Nếu muốn xác định, nam giới chỉ cần:

– Bước 1: Chuẩn bị 1 tờ giấy A4 và đặt giấy vào sát cạnh tường.

– Bước 2: Bước chân vào chính giữa tờ giấy và điều chỉnh gót chân chạm vào tường.

– Bước 3: Dùng bút đánh dấu vào điểm dài nhất rồi từ đây vẽ theo hình dạng bàn chân.

– Bước 4: Chọn bên bàn chân to nhất trong trường hợp kích thước hai ban chân bị lệch.

– Bước 5: Dùng thước đo khoảng cách từ ngón chân dài nhất đến gót chân.

Kiểm tra gót chân không quá lỏng lẻo là một trong những cách chọn giày sneaker phổ biến
Kiểm tra gót chân không quá lỏng lẻo là một trong những cách chọn giày sneaker phổ biến

Chạy vài bước kiểm tra sự thoải mái

Việc chạy vài bước khi thử giày sneaker giúp các chàng trai xác định chính xác chức năng, độ êm ái cũng như tính phù hợp của giày với chân. Nếu chỉ đứng nguyên một vị trí, cánh mày râu sẽ không thể đánh giá được những yếu tố này.

Đi chọn mua giày vào buổi tối

Chọn giày sneaker vào buổi tối sẽ giúp nam giới thuận lợi tìm ra đúng kích cỡ giày hơn. Lý do là bởi sau một ngày di chuyển, vận động, bàn chân thường có xu hướng nở rộng hết cỡ. Vì vậy, nếu chọn giày vào ban ngày sẽ có nguy cơ gặp sai số nhất định.

Cách chọn giày sneaker phù hợp trang phục

Trong quá trình chọn sneaker, cánh mày râu cũng cần lưu ý tới trang phục sẽ phối hợp với item để thể hiện văn hóa ứng xử và tính lịch sự. Ví dụ:

– Nếu lựa chọn quần áo sáng màu, sneaker tối màu sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

– Khi mặc trang phục tối màu, hãy sử dụng những đôi giày tone sáng hoặc trung tính như đen, nâu, xám,…

– Trong trường hợp mặc quần áo nhiều màu sắc, sneaker tone trung tính sẽ giúp tổng thể outfit không trở nên rối mắt.

Cánh mày râu cần lưu ý tới trang phục sẽ phối hợp với sneaker để thể hiện văn hóa ứng xử và tính lịch sự
Cánh mày râu cần lưu ý tới trang phục sẽ phối hợp với sneaker để thể hiện văn hóa ứng xử và tính lịch sự

Những điều cần lưu ý khi chọn giày sneaker

Bên cạnh những cách chọn giày sneaker kể trên, trong quá trình lựa item, nam giới còn cần lưu ý:

Đi đôi tất thử giày có độ dày vừa phải

Theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ), đi tất có độ dày vừa phải khi thử giày giúp bảo vệ da và giảm nguy cơ bị phồng chân hiệu quả. Mặt khác, việc làm này cũng hỗ trợ cánh mày râu chọn ra đôi sneaker có size chuẩn nhất với bàn chân.

Thắt dây giày không quá chặt

Đối với sneaker, thắt dây giày quá chặt sẽ gây tình trạng đau nhức, khó chịu. Do đó, các chàng cần lưu ý vấn đề này để đảm bảo trạng thái dễ chịu, thoải mái trong suốt quá trình thử giày.

Đối với sneaker, thắt dây giày quá chặt sẽ gây tình trạng đau nhức, khó chịu
Đối với sneaker, thắt dây giày quá chặt sẽ gây tình trạng đau nhức, khó chịu

Chọn giày có phần đế không quá cao

Tính ổn định của sneaker phụ thuộc phần lớn vào độ dày của đế (Stack Height). Nam giới chọn giày có đế quá cao sẽ dẫn tới tình trạng đau nhức cổ chân. Vì vậy, khi mua hàng hãy tìm hiểu kỹ càng về độ dày đế sản phẩm. Thông thường, Stack Height bị ảnh hưởng bởi cân nặng của người sử dụng.

Với cánh mày râu có thân hình đầy đặn, đế giày cần đảm bảo độ êm để không ảnh hưởng tới xương khớp khi di chuyển. Nếu sở hữu dáng người gầy, những đôi sneaker đế mỏng vẫn là sự lựa chọn phù hợp. Lúc này, giày không còn cần đảm nhiệm chức năng phân tán trọng lượng thừa.

Chọn thương hiệu uy tín khi mua online

Chọn thương hiệu uy tín khi mua online là lưu ý quan trọng để chàng tìm ra đôi sneaker có giá tiền tương xứng với chất lượng. Đơn vị kinh doanh giày uy tín luôn sử dụng chất liệu như da, vải thật được kiểm định chặt chẽ để đảm bảo tính thoải mái và độ bền.

Sở hữu loạt sản phẩm giày da sneaker với độ hoàn thiện cao, chất lượng ổn định và giá thành hợp lý, DASH JK hiện đang là thương hiệu giày da Việt chính hãng thu hút sự quan tâm của đông đảo cánh mày râu. Không chỉ bán giày da, DASH JK còn bán cả trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.

Thông qua chính sách đổi trả không chi phí, không phiền hà và không cần lý do trong 60 ngày, DASH JK cho phép người mua trả hay đổi hàng với giá trị thấp hơn, ngang bằng hoặc cao hơn sản phẩm đã mua ban đầu vô cùng dễ dàng.

Chọn thương hiệu uy tín khi mua online là lưu ý quan trọng để chàng tìm ra đôi sneaker có giá tiền tương xứng với chất lượng
Chọn thương hiệu uy tín khi mua online là lưu ý quan trọng để chàng tìm ra đôi sneaker có giá tiền tương xứng với chất lượng

Nhìn chung, bỏ túi một số cách chọn giày sneaker phù hợp là việc làm đặc biệt cần thiết với cánh mày râu. Không chỉ mang tới trải nghiệm đi trên chân êm ái, thoải mái, item còn giúp người đàn ông khẳng định phong cách thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân cực kỳ hiệu quả!

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan