Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Giày Sneaker là gì? Các loại giày Sneaker được ưa chuộng nhất hiện nay?

Ngày đăng: 12/12/2023

Giày sneaker đã trở thành item quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Các chàng trai cô gái nhất định là từng sở hữu những đôi giày sneaker trong tủ đồ. Tuy nhiên, thị trường giày thời trang đang ngày càng nhộn nhịp với rất nhiều thương hiệu mới. Điều này đòi hỏi bạn phải nắm được những kiến thức cơ bản về sneaker cùng những mẹo chọn giày sneaker đẹp.

DASH JK sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về các loại giày sneaker và một số hãng sneaker được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi đến cuối bài viết để hiểu hơn về đôi giày rất được ưa chuộng này nhé!

Giày sneaker là gì?

Sneaker là loại giày thể thao có đế mềm với phần trên được làm bằng vải mềm hoặc da bạt. Giày sneaker vốn được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thể thao, dành cho các vận động viên. Ngày nay, sneaker được thiết kế phù hợp với mọi lứa tuổi với đa dạng mẫu mã, kích thước. Hơn nữa, các loại giày sneaker đã được cách tân để phù hợp với những dịp trang trọng.

Các loại giày sneaker nổi tiếng
Các loại giày sneaker nổi tiếng

Sneaker vừa giúp người dùng luôn thoải mái khi đi giày, vừa giúp khẳng định được nét thời trang riêng. Các khoảng giá của sneaker cũng vô cùng đa dạng, giúp ai cũng có thể dễ dàng sở hữu.

Các loại giày sneaker

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giày sneaker khác nhau. Tuy nhiên dựa vào kiểu dáng thiết kế cũng như thị hiếu, sneaker được phân loại cơ bản như sau:

Low-top sneaker

Các loại giày Low-top sneaker thường cao không quá mắt cá chân. Những loại giày này rất phổ biến. Chúng có phần đế mềm và trọng lượng nhẹ, rất dễ di chuyển. Các dòng giày sneaker chạy bộ (runner shoes) cũng thuộc nhóm Low-top này.

Giày Low-top sneaker
Giày Low-top sneaker

Giày sneaker low-top luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn vào mùa hè. Do thời tiết nắng nóng, trọng lượng nhẹ và mát được ưu tiên hàng đầu. Đây cũng là đôi giày được lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt là khi đi bộ và chạy bộ. 

Giày Low-top sneaker
Giày Low-top sneaker

Các đôi giày Low-top sneaker nổi tiếng mà chắc chắn bạn đã từng nghe qua: Nike Air Force 1, Adidas Stan Smith, Converse Chuck Taylor All Star Low Top, …

Stan Smith Mid sneaker

Đặc điểm nhận dạng đôi giày sneaker mid top đó là thiết kế cổ giày giữa ôm trọn cổ chân. Độ cao của giày Stan Smith Mid sneaker thường vừa với mắt cá chân. Chúng giúp bảo vệ cổ chân của bạn khi tham gia các môn thể thao. Với độ cao như vậy, chúng thường cao hơn low top nhưng không cao bằng các đôi high top.

Giày Mid-top sneaker
Giày Mid-top sneaker

Bạn có thể tham khảo các đôi giày Stan Smith Mid sneaker cực kỳ thời trang như: Nike AF1, Nike Air Presto, adidas Stan Smith Mid, Giuseppe Zanotti Mid-top, Buscemi Mid-top,…

Các loại giày sneaker thường có những cách buộc dây vô cùng độc đáo, thể hiện rõ cá tính của người đi. DASH JK giới thiệu đến chàng 15+ cách buộc dây giày sneaker cực CHẤT và ẤN TƯỢNG nhé!

High – Top sneaker

High-top sneaker
High-top sneaker

High-top là dòng sneaker có chiều cao cao nhất so với loại Low và Mid sneaker. Loại giày này thường khá to và nặng. Chúng phù hợp để đi vào mùa đông thay vì mùa hè.

High-top sneaker
High-top sneaker

High – Top sneaker được lấy cảm hứng từ môn bóng rổ. Với phần cổ cao và fomr giày rộng, chúng giúp bảo vệ đôi chân của người chơi thể thao. Ngày nay, các loại giày sneaker High – Top còn mang nhiều vẻ high fashion hơn. Chúng cũng là item yêu thích của các ngôi sao lớn hay fahsionista khi phối đồ nữa đấy!

Giày Sneaker Slip On

Giay Sneaker Slip On
Giay Sneaker Slip On

Giày sneaker Slip On hay còn được gọi với cái tên giày thể thao lười. Chúng không có phần buộc dây mà liền khối với phần trên của đôi giày. Giày Slip On được yêu thích nhờ dễ dàng mang vào mà không cần buộc dây rườm rà, phức tạp những đôi giày khác. Slip On sneaker cũng cho thấy sự tiện dụng và năng động khi kết hợp cùng các trang phục thường ngày.

Các hãng sneaker nổi tiếng trên thế giới

Giày Adidas

Đây là “ông lớn” trong lĩnh vực đồ thể thao nói chung và sneaker nói riêng. Adidas luôn biết cách tạo dấu ấn riêng cho mỗi thiết kế với logo ba sọc đặc trưng cùng công nghệ thời thượng do chính hãng phát triển.

Giay sneaker Adidas
Giay sneaker Adidas

Một số dòng sản phẩm của Adidas nổi tiếng toàn thế giới có thể kể đến như: Adidas Ultra Boost, Adidas Yeezy, Adidas Stan Smith, Adidas NMD,… Adidas ghi dấu ấn đậm trong làng thời trang chính bởi sự tối giản và high fashion mà hãng định hình trong từng mẫu thiết kế.

Giày sneaker Adidas
Giày sneaker Adidas

Với tinh thần “to be the leader”, Adidas luôn thể hiện tinh thần thể thao mãnh liệt cùng sức hút của kẻ dẫn đầu xu hướng. Adidas cũng nhiều lần thách thức giới thời trang với nhiều bộ sưu tập cùng chiếc dịch truyền thông cực thu hút và sáng tạo.

>> Xem thêm: Cách đo và chọn size giày Adidas nam nữ chính hãng chuẩn

Giày Nike

Nike là một trong những đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Adidas từ trước đến nay. Những dòng giày của Nike chủ yếu được tập trung vào tính năng chạy bộ nhưng vẫn khéo léo kết hợp cùng tính thẩm mỹ, thời trang cao.

Giày sneaker Nike
Giày sneaker Nike

Nike cũng tự phát triển cho mình công nghệ đế Flyknit với đặc tính mềm, ôm sát chân. Công nghệ này giúp cho người dùng có những bước di chuyển thoải mái nhất. Các sản phẩm của Nike khá đa dạng và phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt, dòng sản phẩm giày bóng rổ của Nike luôn được các danh thủ và các bạn trẻ ưa chuộng đó là Nike Jordan.

Giày sneaker Nike
Giày sneaker Nike

Ngoài ra, Nike còn sở hữu một số dòng sản phẩm nổi tiếng khác như: Nike Air, Nike Air Max, Nike Cortez, Nike Air Force 1,…

Châm ngôn của Nike nổi tiếng trên toàn thế giới – Just Do It – chính là thể hiện tinh thần thượng võ và mạnh mẽ của hãng trước bất kỳ đối thủ nào.

>> Đừng bỏ lỡ: Cách đo và chọn size giày Nike chuẩn nhất 2024

Giày Vans

Vans là một thương hiệu chuyên sản xuất giày phục vụ cho nhu cầu trượt ván. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, Vans còn được các bạn trẻ săn đón và sử dụng cho các mục đích như đi chơi, dạo phố. Những thiết kế của giày Vans luôn cực kỳ tối giản và cá tính song hành, giup các bạn trẻ định hình phong cách riêng.

Giày VANS
Giày VANS

Các sản phẩm nổi tiếng của Vans: Vans Classics Authentic, Vans Classics Slip – On, Vans Classics Era, Vans Old Skool,…

Giày VANS
Giày VANS

Vậy những đôi giày Vans nên kết hợp với những outfit như thế nào nhì? Hãy cùng DASH JK khám phá 15 cách biến hình cùng giày Vans nhé!

Converse

Là thương hiệu con của Nike, Converse được thành lập tại Mỹ năm 2003. Đã gần 20 năm kể từ khi thành lập, Converse chinh phục giới trẻ toàn thế giới nhờ vào kiểu dáng trẻ trung và cực kỳ năng động. Converse thường sử dụng màu trung tính nên chúng phù hợp với mọi gu thời trang. Cơn sốt Converse có lẽ đã đưa đôi giày này đến mọi nơi trên thế giới, trở thành đôi giày yêu thích của rất nhiều người nổi tiếng.

Giày sneaker Converse
Giày sneaker Converse

Ngoài ra, tầm giá trung cũng giúp đôi giày này càng trở nên phổi biến hơn. Các sản phẩm nổi tiếng của Converse như: Converse Chuck Taylor, Converse Chuck Taylor 2, Converse 1970s, Converse Jack Purcell,…

>> Xem thêm: 20+ cách phối đồ với giày Converse phong cách cho nam và nữ

Giày Puma

Không có quá nhiều chiến dịch rộn ràng như các ông lớn khác, Puma vẫn khẳng định được chất thể thao riêng trong các thiết kế. Giày thể thao Puma hướng đến sự tối giản và ứng dụng cao. Vì vậy các đôi giày Puma thường bền, nhẹ, form giày gọn gàng và thiết kế mới mẻ, độc đáo.

Puma cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ quần áo. Nhờ công nghệ sản xuất được cải tiến liên tục mà Puma có được vị trí chắc chắn trong giới thời trang. Một số mẫu giày Puma nổi bật mà bạn không thể bỏ qua đó là: Puma Fenty Creeper, Puma Skype, Puma Bari Mule, Puma Ember Trail, Puma Suede,…

Giày Reebok

Giày sneaker Reebok
Giày sneaker Reebok

Tiếp tục là một cái tên không quá nổi bật trong giới thời trang nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế độc đáo – Reebok. Reebok là thương hiệu con của Adidas, tập trung vào các dòng giày thể thao. Loại giày này gắn liền với phong cách retro cùng nét hiện đại của bộ môn bóng rổ. Bạn sẽ tìm thấy ở đôi giày này nét cổ điển pha với hiện đại, cá tính.

Giày Fila

Không chỉ là thương hiệu dẫn đầu nước Ý, Fila đi khắp thế giới và tạo thành cơn sốt thời trang. Điểm nhận dạng đặc biệt của đôi giày này là thiết kế form rộng, hầm hố. Đó là bởi Fila tập trung vào dòng giày thể thao phục vụ cho các bộ môn vận động nặng như bóng rổ, bóng chày, trượt băng hay golf …

Giày sneaker Fila
Giày sneaker Fila

Fila ngày càng mở rọng các sản phẩm kinh doanh của mình sang quần áo hay vật dụng thể thao. Với tinh thần “Sáng tạo là sức mạnh”, Fila đang ngày càng khẳng định mình bằng sự sáng tạo và bứt phá mãnh liệt.

Giày Balenciaga

Thường trình diện làng thời trang với kiểu dáng hầm hồ, liệu Balenciaga có được coi là khó đi, thiếu sức hút? Những đôi giày Balenciaga mang hình bóng Chunky hiện đại, cùng phần họa tiết đặc trưng của hãng. Balenciaga cũng du hành khắp nơi trên thế giới và lần lượt chinh phục giới trẻ khó tính và năng động.

Giày sneaker Balenciaga
Giày sneaker Balenciaga

Vậy đôi giày Balenciaga này phải phối đồ sao cho thật CHÁY nhỉ? Hãy cùng DASH JK khám phá 15 cách phối đồ với giày Balenciaga khác nhau trong bài viết này nhé!

Giày New Balance

Giày New Balance
Giày New Balance

New Balance cũng là thương hiệu sneaker không thể bỏ qua. Tuy không nổi bật được như những thương hiệu giày thể thao khác, New Balance vẫn ghi điểm nhờ vào họa tiết chữ N quen thuộc. Với mong muốn tạo ra sự “cân bằng mới” cho người sử dụng, New Balance mang đến thiết kế nhẹ và dịu êm trên từng bước đi.

Các hãng sneaker nổi tiếng tại Việt Nam

Giày Bitis

Suốt ba thập kỷ thành lập, Bitis ghi đậm dấu ấn của mình trong lòng người dân Việt. Với sự bùng nổ vào năm 2016, khi Bitis tung ra thêm dòng sản phẩm Bitis Hunter, Bitis đã thực sự đánh mạnh vào thị trường thời trang giới trẻ. Không dừng lại ở các dòng sản phẩm cho trẻ em, Bitis ngày nay còn là top-of-mind của nhiều bạn trẻ khi nhắc đến giày thể thao.

Giày Ananas

Ananas đánh thức giới trẻ bằng những kiểu dáng giày cực kỳ thời trang và phong cách. Hơn nữa, tầm giá của Ananas cũng rất hợp lý. Các bạn trẻ có thể dễ dàng sở hữu một đôi giày Ananas cực phong cách và thời trang.

Giày Ananas
Giày Ananas

Ngoài ra, chính kiểu dáng “sinh đôi với Converse” mà mức giá lại thấp hơn nhiều đã khiến Ananas càng nổi tiếng hơn nữa.

DASH JK đã tổng hợp các loại giày sneaker và các hãng sneaker được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp bạn chọn lựa cho mình những mẫu giày thực sự thời trang và phù hợp.

Blog Liên Quan