Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách đo và chọn size giày Adidas nam nữ chính hãng chuẩn

Ngày đăng: 17/11/2023

Adidas là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng tại nhiều nước trên thế giới. Các loại giày dép của Adidas luôn được giới trẻ săn đón và ưa chuộng. Tuy nhiên, để lựa chọn được size giày dép Adidas vừa vặn với đôi chân của mình thì không phải ai cũng biết. Cũng bởi mỗi hãng giày đều có những tiêu chuẩn size khác nhau do sự khác biệt về khuôn giày, đối tượng khách hàng hướng tới.

Do đó, để lựa chọn được đôi giày vừa vặn đến từ thương hiệu Adidas, các bạn cần tìm hiểu cách đo và chọn size giày Adidas, size dép Adidas qua bài viết dưới đây.

Vì sao cần chọn chính xác size giày dép?

Việc xác định được size giày của mình giúp bảo vệ đôi chân của bạn. Nếu mua một đôi giày chật, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng đau chân, khó chịu. Còn nếu mua giày quá rộng, mỗi lần đi vào bạn sẽ có cảm giác như đang đi ủng, gây bất tiện khi di chuyển.  

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ phát triển như ngày này. Việc mua giày dép online đã trở nên quen thuộc. Do đó, nếu không biết cách chọn size giày theo kích thước của chân thì sẽ mất thời gian đổi lại size. Bạn sẽ mất thời gian và mất tiền ship cho mỗi lần đổi size.

Chính vì vậy, trước khi mua giày Adidas, bạn nên tìm hiểu cách đo và chọn size giày Adidas. Hãy tham khảo size giày Adidas, size dép Adidas trước khi mua để chọn được size giày dép vừa vặn với đôi chân của mình.

Hướng dẫn cách đo size giày Adidas chính xác

Như đã nói ở trên, việc chọn size giày vừa vặn với chân là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là cách đo size giày Adidas chính xác mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

  • Bước 1: Đặt 1 tờ giấy A3 hoặc A4 xuống sàn nhà để chuẩn bị đo kích thước của chân.
  • Bước 2: Đặt chân của bạn vào giữa khổ giấy trong trạng thái thoải mái, cẳng chân ở trước mắt cá chân. Cố gắng đặt chân vuông góc với dòng trên tờ giấy. Tư thế đo có thể là đứng, ngồi trên ghế hoặc cúi xuống tùy bạn.
  • Bước 3: Vẽ phác thảo khung bàn chân bằng đường liền xung quanh. Nên mang vớ mà bạn có ý định đi cùng với đôi giày chuẩn bị mua.
Hướng dẫn cách đo size giày Adidas chính xác
Hướng dẫn cách đo size giày Adidas chính xác
  • Bước 4: Đánh dấu chiều dài và chiều rộng bàn chân trên giấy. Tiếp theo vẽ đường thẳng chạm vào mỗi bên của đường viền.
  • Bước 5: Đo chiều dài bàn chân bằng thước kẻ hoặc dây theo chiều từ trên xuống dưới. Bạn hãy ghi nhớ con số này hoặc ghi vào tờ giấy nếu sợ quên.  
  • Bước 6. Đo chiều rộng của bàn chân và lưu lại. Chiều rộng của mỗi chân có thể sẽ khác nhau. Con số này sẽ quyết định tới size giày cần mua. 
  • Bước 7: Thêm 0.5 cm hoặc 1cm tùy vào kích thước chân của mỗi người. Có thể tăng 0.5cm để chiều dài chân không bị chạm mũi, nếu chân múp, rộng bề ngang thì tăng lên 1cm. Đặc biệt là các loại giày có form nhỏ như Ultraboost, Solar Boost…
  • Bước 8: Sử dụng số đo chiều dài và chiều rộng để tìm size giày. Tùy vào giới tính nam nữ, quốc gia mà kích thước giày sẽ được quy định khác nhau và cách quy đổi size giày adidas cũng khác nhau

Lưu ý: 

  • Đo được chiều dài bàn chân rồi + 0.5 đến 1cm để được số size chính xác theo cm. Ví dụ, chiều dài bàn chân đo là 25cm thì cộng thêm 0.5 đến 1 cm là size 25.5 đến 26cm (tương đương 40 2/3 đến 41 1/3). Còn về bề ngang nếu bè to thì có thể cộng thêm từ 1 đến 1.5cm.
  • Size giày dép nữ US sẽ khác với size nam US, size Adidas US sẽ khác size Nike US.

>> Xem thêm: Cách đo và chọn size giày MLB US, UK, Korea, VN chuẩn nhất

Bảng size giày Adidas nam nữ chính hãng 

Sau khi đo kích thước chân xong, các bạn hãy đối chiếu với bảng size giày Adidas chính hãng để lựa chọn size giày phù hợp.

Bảng size giày Adidas Nam

US, UK, EU là thị trường giày sản xuất cho nước đó. Với sản phẩm nhập khẩu, bạn nên tự quy đổi sang Cm để lựa chọn size giày Adidas nam phù hợp.

Bảng size giày Adidas nam
Size giày Adidas nam

Bảng size giày Adidas nữ

Bảng size giày nữ Adidas cũng giống như bảng size giày nam Adidas. Tuy nhiên, bàn chân của phụ nữ thường sẽ nhỏ hơn nên thông số ít hơn.

Bảng size giày Adidas nữ
Size giày Adidas nữ

Bảng size giày Adidas trẻ em

Sau đây là bảng quy đổi size giày Adidas trẻ em mà bậc phụ huynh có thể tham khảo để lựa chọn size phù hợp cho con.

Bảng size giày Adidas trẻ em
Bảng size Adidas trẻ em

Bảng size dép Adidas nam nữ chính hãng

Bạn nên đo chiều dài chân trước khi lựa chọn dép Adidas. Dưới đây là bảng size dép Adidas chính hãng mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn.

Bảng size dép Adidas nam

Đối với size dép Adidas bạn nên chọn bé hơn 1 tí so với size.

bảng size dép adidas nam
Bảng size dép Adidas nam

Bảng size dép Adidas nữ

Các bạn nữ có thể tham khảo bảng size dép Adidas sau đây.

cách chọn size dép adidas
Size Adidas nữ

Một số lưu ý khi chọn size giày Adidas

Để lựa chọn size giày Adidas chuẩn, vừa vặn với chân của mình, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Size giày Adidas không chỉ dựa vào chiều dài của chân mà còn tùy theo form giày cũng như kiểu chân của từng người.  
  • Khi bạn chưa mang giày Ultraboost, solar hay adizero bao giờ thì hãy nhờ tới sự tư vấn của cửa hàng. Bởi vì có một số dòng chạy form chân sẽ nhỏ, ôm với chân nên việc chọn size sẽ có phần khó khăn. 
  • Khi chọn các dòng giày chạy, các bạn hãy bỏ ngay quan điểm giày thừa dép thiếu. Bạn chỉ nên lựa chọn loại giày vừa với đôi chân, bởi nếu chạy đi giày thừa sẽ ảnh hưởng tới khớp xương.

Trên đây là cách đo và chọn size giày Adidas, size dép Adidas mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng đó sẽ là chia sẻ hữu ích giúp bạn lựa chọn được size giày, dép Adidas vừa vặn với đôi chân của mình.

Ngoài những đôi giày Adidas năng động, trẻ trung cho những hoạt động thường ngày, bạn cũng có thể lựa chọn đôi giày da cho những sự kiện sang trọng. Cùng ngắm nhìn một số mẫu giày da mới nhất 2024 tại DASH JK ngay sau đây!

Tìm hiểu thêm: