Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Mẹo xử lý dây giày quá dài cực đơn giản ngay tại nhà

Ngày đăng: 01/03/2024

Chàng mới sắm cho mình một đôi giày mới nhưng chẳng may phần dây giày lại quá dài? Phần dây dài quá mức cần thiết sẽ mang lại những phiền toái cho nam giới trong việc di chuyển. Trong bài viết này, DASH JK sẽ hướng dẫn chàng những mẹo cực kỳ đơn giản để giải quyết nhanh sự phiền toái này nhé.

Có hai cách chính chàng có thể tham khảo để xử lý dây giày dài ngay tại nhà. Đó là: thay đổi độ dài của dây bằng cách thay đổi cách buộc dây giày hoặc cắt ngắn dây giày. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng cách thức chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Thay đổi cách buộc dây giày 

Hãy thử một trong những cách buộc dây giày dài sau và chàng sẽ thấy được hiệu quả.

Buộc dây giày dài theo kiểu Display

Kiểu buộc dây giày dài Display sẽ giúp bạn giải quyết mọi nỗi lo dây giày quá dài cực kỳ hiệu quả. 

Trước khi áp dụng kiểu buộc này, chàng hãy lưu ý xem số cặp lỗ trên đôi giày của mình là chẵn hay lẻ. Từ đó sẽ kết hợp thật khéo léo và tài tình cách đan dây cho đẹp nhất.

Khắc phục dây giày dài theo kiểu Display

Nếu giày có số cặp lỗ là lẻ, lỗ đầu tiên sẽ được xỏ từ ngoài vào trong. Ngược lại, khi giày có lỗ chẵn thì xỏ từ trong ra ngoài.

Kiểu xỏ này phù hợp với cả mẫu giày thấp cổ và cao cổ, cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Xỏ dây vào lỗ cuối cùng. Nếu lỗ xỏ lẻ thì xỏ từ bên ngoài vào trong, nếu lỗ chẵn thì xỏ từ trong ra ngoài.
  • Bước 2: Thực hiện xỏ đan chéo cho đến khi hết các lỗ. Sau đó giấu phần dây thừa vào bên trong đế giày.

Cách thắt dây giày dài theo kiểu Miss – Match

Cách xử lý khi dây giày quá dài này sẽ phù hợp với những đôi giày thể thao và giày cao cổ bằng da.

Khắc phục dây giày dài theo kiểu Miss Match

Các bước thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Luồn thẳng dây giày qua lỗ xỏ ở hàng ngang đầu tiên theo hướng từ dưới lên trên. Sau đó luồn chéo nhau đan xen cho đến phần mu bàn chân thì dừng lại.
  • Bước 2: Luồn thẳng dây qua lỗ xỏ ngay bên cạnh để tạo ra lỗ hở. Sau đó nhau cho dây đan xen.
  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết phần dây thừa dưới gót chân.

Buộc dây giày dài theo kiểu hình thang

Để thực hiện cách thắt dây giày rút này, chàng có thể sử dụng phương pháp buộc dây giày theo hình thang này. Các nút giao nhau sẽ nhiều hơn cách buộc thông thường. Chắc chắn cách buộc này sẽ tận dụng tối đa phần dây để chúng không bị dư thừa quá nhiều.

Buộc dây giày theo kiểu hình thang để hạn chế dây giày dài

Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Xỏ dây qua hai lỗ cuối theo hướng từ trong ra ngoài.
  • Bước 2: Đưa thẳng xỏ lên lỗ kế tiếp theo chiều từ bên ngoài vào bên trong.
  • Bước 3: Dùng đầu dây của bên này căng ngang và đan qua nút móc sao cho tạo thành hình chữ U. Sau đó xỏ dây vào lỗ giày kế tiếp bên phía đối diện. 
  • Bước 4: Tiếp tục thực hiện cho đến khi các lỗ được lấp đầy và buộc thắt nút lại. 

Vậy là chàng đã hoàn thành được cách buộc này!

Nếu chàng có thể kết hợp cách buộc dây này với những đôi giày thể thao khỏe khoắn của mình sẽ khiến cho các nút thắt chắc chắn hơn, đôi giày ôm khít chân hơn và hoàn toàn không lo giày bị tuột khi hoạt động.

>> Xem thêm: 10 Cách buộc dây giày giấu dây cực đơn giản, đẹp mắt

Cách buộc dây giày dài kiểu Loop Back

Đối với những đôi giày thể thao có phần dây giày quá dài, thì kiểu buộc dây giày Loop Back rất đáng để thử đấy chàng ơi!

Buộc dây kiểu Loop Back để xử lý phần dây dài

Kiểu buộc này sẽ khiến cho đôi giày của chàng được buộc lặp lại vòng viền khá mềm mại và lạ mắt. Quả là một sự kết hợp tinh tế và cá tính.

Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Xỏ dây giày vào hai lỗ cuối cùng theo hướng từ trong ra ngoài. Sau đó bạn thực hiện xoắn 1 – 2 vòng dây trước khi xỏ vào lỗ liền trên.
  • Bước 2: Thực hiện tương tự cho đến lỗ cuối cùng, buộc thắt nơ hai đầu lại.

Đây là kiểu buộc dây giày rất đáng để thử! Đặc biệt là với những chàng trai hay cô gái đi tìm sự phá cách trong những món đồ đã không còn mới.

Cách làm ngắn dây giày bằng kiểu thắt Cascade

Lại là một cách thắt dây giày dài đơn giản khác mà cũng cực kỳ được ưa chuộng. Đó chính là Cascade. Với những đường xoắn trên chân mang lại nét đẹp cực kỳ độc đáo, cá tính và hiện đại.

Xử lý dây giày dài theo kiểu Cascade

Hãy cùng DASH JK tìm hiểu về cách buộc dây này nhé.

  • Bước 1: Xỏ dây giày vào lỗ dài hàng trên cùng theo chiều từ ngoài vào trong sao cho đầu dây thừa khoảng 10cm để thắt nút.
  • Bước 2: Xỏ thẳng dây giày vào lỗ giày cuối cùng theo chiều từ trong ra ngoài sau đó xỏ ngang sang lỗ đối diện, thả lỏng tay. 
  • Bước 3: Đưa dây giày vòng ngược lên phía trên xỏ vào lỗ giày thứ 2 từ dưới lên cùng bên với lỗ giày ở bước 2.
  • Bước 4: Vòng dây giày luồn qua dây ngang ở bước thứ 2 sau đó sang lỗ giày phía đối diện và tiếp tục xỏ ngược dây giày lên lỗ giày thứ 3 từ dưới lên. Thực hiện tương tự cho các lỗ còn lại. 

Cách xử lý khi dây giày quá dài theo kiểu mạng nhện

Kiểu buộc dây mạng nhện này sẽ hơi phức tạp hơn một xíu. Nó được biến tấu từ kiểu đan chéo cổ điển làm tăng số lượt xỏ lỗ. Đồng thời giúp thu ngắn phần dây giày bị thừa. 

Chàng sẽ phải ngạc nhiên khi thấy những phần dây dài cứ lần lượt được rút ngắn rất nhanh sau khi thử nghiệm kiểu buộc dây này.

Cách xử lý dây giày dài theo kiểu mạng nhện
Cách xử lý dây giày dài theo kiểu mạng nhện

Tuy nhiên, kiểu buộc dây giày này khá kén giày. Chúng chỉ phù hợp với một số mẫu như sneaker, giày vải từ Vans, Adidas, …

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu xỏ dây từ ngoài vào trong ở cặp lỗ thứ hai tính từ dưới lên. Sau đó xỏ hai đầu dây chạy thẳng dọc xuống và xỏ từ bên ngoài vào cặp lỗ dưới cùng. 
  • Bước 2: Hai đầu dây chạy theo đường chéo xỏ từ dưới lên vào cặp lỗ đang trống phía trên để tạo thành dấu nhân. Tiếp tục luồn hai dây thẳng xuống phía dưới đoạn dây ở bước trên. Tiếp tục thực hiện cho đến khi đến cặp lỗ cuối cùng và thắt nút lại.

Lưu ý: Kiểu buộc dây này khá khó chỉnh độ rộng, chật cho giày nên trước khi buộc dây chàng nên thử vào chân cho vừa vặn.

>> Xem thêm: 10 Cách thắt và buộc dây giày thể thao đẹp, đúng chuẩn

Buộc dây giày dài kiểu vòng ra sau cổ chân

Đối với giày thể thao, ngoài việc làm nổi bật những item này với những bộ quần áo cá tính, mới lạ. Các chàng hoàn toàn có thể thách thức ánh nhìn của người đối diện với kiểu buộc vòng dây ra sau cổ chân cực hút mắt.

Với kiểu buộc này, không những xử lý gọn nhẹ tình trạng dây giày bị dài, chàng sẽ có ngay một đôi giày cực kỳ chất lừ, phong cách.

Buộc dây giày dài vòng ra đằng sau

Các bước thực hiện cực kỳ đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, chàng xỏ dây giày qua lỗ xỏ ở hàng đầu tiên tính từ phía mũi giày, theo hướng từ ngoài vào trong. Tức là phần đầu dây sẽ nằm phía bên trong giày. Căn chỉnh sao cho độ dài hai bên ngang bằng nhau, để dây được đẹp, đều khi thực hiện xỏ dây giày.
  • Bước 2: Tiếp theo, thực hiện xỏ lần lượt dây giày vào lỗ kế tiếp, liền kề ở phía đối diện theo chiều từ ngoài vào trong. Phía bên kia của giày cũng thực hiện tương tự, chú ý cho dây giày cân bằng và đều nhau.
  • Bước 3: Khi thực hiện xỏ dây giày tới lỗ cuối cùng, thay vì thắt lại như các kiểu buộc giày thông thường, hãy vòng dây ra sau cổ chân rồi vòng về phía trước.
  • Bước 4: Sau khi hai đầu dây đã có mặt tại phía trước giày. Tiến hành thắt nút dây sao cho thật chắc chắn ở cổ chân. Chàng đã thực hiện thành công cách thắt dây giày vòng quanh cổ siêu chất rồi đó.

Kiểu buộc dây đan chéo nhau Criss-Cross

Với kiểu buộc dây này, đôi giày của chàng trai sẽ trở nên gọn gàng hơn bao giờ hết. Vừa giải quyết được tình trạng dây giày bị dài, vừa có ngay một đôi giày một đôi giày xinh xắn trên chân. Hơn nữa, các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản.

Buộc dây giày theo kiểu Criss Cross
  • Bước 1 : Luồn thẳng dây qua lỗ xỏ dây hàng ngang đầu tiên (luồn từ dưới lên trên).
  • Bước 2 : Ở mỗi lỗ xỏ, vắt chéo dây này sang dây kia.

Dây bên phải chéo lên trước, tiếp đến dây bên trái thay phiên nhau.

  • Bước 3 : Lần lượt đan dây cho đến cuối thì buộc lại.

Cắt ngắn dây giày

Nếu đôi giày của chàng trai chỉ có từ 2 – 4 lỗ thì không thể buộc theo những phương pháp như bên trên. Cách tối ưu nhất để xử lý hay buộc dây giày dài là cắt ngắn dây giày, để dây ngắn lại và việc buộc dây sẽ thuận tiện hơn.

Dây giày ngắn vừa phải sẽ thuận tiện hơn cho việc buộc dây

Chàng hãy làm theo những bước cực kỳ đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cắt 2 đoạn dây co nhiệt từ 2 – 3 cm luồn vào dây giày rồi luồn dây co nhiệt vào dây giày.
  • Bước 2: Dùng kéo cắt một đoạn dây giày. Để biết được mình cần phải cắt bao nhiêu thì chính xác, bạn có thể so sánh chiều dài của đoạn dây giày này với sợi dây giày cũ.
  • Bước 3: Đẩy đoạn nhựa bọc ra hai đầu dây. Dùng bật lửa để hơ nóng dây co nhiệt. Vừa hơ vừa xoay tròn để chúng co lại đều và sát sợi dây giày. Chú ý là không nên hơ sát dây quá, tránh tình trạng dây bị cháy xém mất thẩm mỹ.

Vậy là trong bài viết này, DASH JK đã gửi đến chàng trai những bí kíp hay nhất để xử lý dây giày quá dài cực đơn giản ngay tại nhà. DASH JK mong rằng, các chàng trai sẽ áp dụng những phương pháp này thành công tại nhà nhé.

>> Xem thêm: 15 Cách buộc dây giày Sneaker cực đẹp dành cho nam

Blog Liên Quan