Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách xử lý giày da bóng bị xước phục hồi như mới sau 5 phút

Ngày đăng: 05/09/2024

Cách xử lý giày da bóng bị xước để đạt hiệu quả cao tối đa, cần thực hiện lần lượt theo 3 bước phục hồi giày cơ bản. Vệ sinh toàn bộ bề mặt đôi giày đặc biệt là khu vực trầy xước với giấy nhám, loại bỏ các vết bẩn, da thừa còn sót lại quanh vết xước. Tiếp theo, thoa các chất làm đầy dạng kem như saphir phục hồi giày da chuyên dụng, lấp đầy các khoảng trống do vết xước để lại. Đây là công đoạn cần sự tỉ mỉ, sử dụng lượng dung dịch làm đầy quá nhiều có thể không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho đôi giày về sau. Cuối cùng là công đoạn cấp ẩm và dưỡng xi tạo lớp phủ để bảo vệ đôi giày, có tác dụng kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm.

Cách xử lý giày da bóng bị xước bằng kem chuyên dụng cho da bóng

Kem chữa vết xước được sử dụng như một cách xử lý giày da bóng bị xước hiệu quả nhất, nhờ chứa những chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên cùng một số loại dầu giúp làm mềm da, che đi những vết nứt lớn và sâu trên bề mặt giày. Với nhiều màu sắc khác nhau, loại kem chuyên dụng này có khả năng nhuộm màu và che đi các vết xước nông, nhỏ.

Lắp Shoe Tree cho giày tránh làm hỏng form

Shoe Tree thường làm bằng gỗ hoặc nhựa, mô phỏng hình dạng tương tự như bàn chân người, giúp giữ form dáng giày được nguyên vẹn, hạn chế các nếp nhăn và vết nứt gãy trên da giày.

– Bước 1: Chọn loại shoe tree có kích cỡ vừa vặn, không quá chật hoặc quá rộng so với đôi giày.

– Bước 2: Tháo dây giày và lót giày, tiếp đó đặt shoe tree vừa vặn vào đầu mũi giày trước. Điều chỉnh phần thân để đảm bảo shoe tree được đặt đúng vị trí và ôm sát phần mũi giày, gót giày.

– Bước 3: Để shoe tree trong giày ít nhất 12 tiếng mỗi ngày. Đặc biệt là sau khi sử dụng giày nhiều và trong suốt quá trình sửa chữa những vết xước, nứt tróc để làm căng da, cố định hình dáng đôi giày.

lắp Shoe Tree ít nhất 12 tiếng để tránh làm hỏng form giày
lắp Shoe Tree ít nhất 12 tiếng để tránh làm hỏng form giày

Vệ sinh thô toàn bộ bề mặt đôi giày trước khi xử lý vết xước

Dùng xà phòng mild làm từ nguyên liệu tự nhiên, không có chất tẩy rửa mạnh, có độ pH trung tính giúp làm sạch dịu nhẹ, loại bỏ tạp chất, bụi bặm mà không làm ảnh hưởng đến chất liệu, màu sắc và độ bóng của da.

– Bước 1: Dùng khăn mềm và nước ấm lau nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt giày để loại bỏ bụi bẩn, bùn đất và các chất bẩn khác.

– Bước 2: Lấy một thìa cà phê xà phòng mild cho vào khay hoặc bát chứa 100ml nước ấm và dùng thìa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp xà phòng được hòa tan.

– Bước 3: Để bàn chải lông mềm ngấm xà phòng pha loãng và chải nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt da giày, chú ý đến các góc cạnh và vùng bị xước.

– Bước 4: Dùng khăn mềm ẩm lau sạch dung dịch xà phòng còn sót lại trên da giày và lau khô lại một cách nhẹ nhàng bằng khăn sạch. Đợi giày da bóng khô tự nhiên ở nơi thoáng mát trong khoảng 30 – 45 phút, đồng thời tránh nhiệt độ cao và ánh nắng chiếu trực tiếp.

Vệ sinh thô toàn bộ bề mặt giày bằng xà phòng tự nhiên
Vệ sinh thô toàn bộ bề mặt giày bằng xà phòng tự nhiên

Đánh nhám các vị trí bị xước trên bề mặt giày

Hãy sử dụng giấy nhám mịn có độ nhám từ 1000 đến 2000 grit để đánh nhám những khu vực da bóng bị nứt, xước nhẹ. Giấy độ nhám thấp sẽ giúp kiểm soát lực chà xát, đánh bóng một cách dễ dàng nhưng vẫn đủ độ mịn để làm mờ các vết xước trên giày da bóng.

– Bước 1: Cắt một miếng giấy nhám từ 1000 đến 2000 grit sao cho vừa với bàn tay cũng như phạm vi khu vực bị xước. Kích thước khuyên dùng là 4×4 cm – 5×5 cm.

– Bước 2: Nhúng miếng giấy nhám vào nước ấm để làm mềm giấy nhám, sau đó dùng ngón tay ấn nhẹ miếng giấy nhám lên khu vực bị xước và di chuyển nhẹ nhàng theo chiều dọc của các vân da.

– Bước 3: Kiểm tra độ nhẵn của khu vực bị xước trong quá trình đánh nhám khoảng 3 – 5 phút/lần và dừng lại khi da giày đã trở nên phẳng mịn.

– Bước 4: Dùng khăn mềm khô lau sạch bụi giấy nhám còn sót lại trên bề mặt giày da bóng trước khi thực hiện bước tiếp theo.

Đánh nhám các vị trí xước bằng giấy nhám 1000 đến 2000 grit
Đánh nhám các vị trí xước bằng giấy nhám 1000 đến 2000 grit

Xử lý làm mới giày da bóng bằng pha kem chữa xước SAPHIR

Cách xử lý giày da bóng bị trầy một cách triệt để là sử dụng kem chữa xước Saphir với các thành phần tự nhiên như sáp ong, dầu hạt mỡ,… Các chất này hỗ trợ cấp ẩm, làm mềm da giày, đồng thời giúp che đi các vết xước, nứt gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, kem chữa xước Saphir có nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp để nhuộm màu da giày và che hoàn toàn các khuyết điểm nhỏ.

– Bước 1: Pha loãng một lượng kem bằng hạt đậu với khoảng 1 – 2 giọt nước ấm trong khay pha màu. Từ đó giúp kem dễ tan và nhanh thẩm thấu vào da hơn, đặc biệt đối với những vết xước sâu hoặc bề mặt da cứng.

– Bước 2: Khuấy đều kem saphir cho đến khi hỗn hợp mịn và đồng nhất. Sau đó, dùng tăm bông thấm vào hỗn hợp kem saphir và thoa nhẹ lên khu vực bị xước theo chuyển động tròn đều.

– Bước 3: Để kem khô tự nhiên từ 5 – 10 phút. Dùng khăn mềm hoặc bàn chải lông ngựa để đánh nhẹ, giúp kem thấm vào da nhanh hơn tạo độ nhẵn mịn.

Pha loãng lượng kem saphir bằng hạt đậu với 1 - 2 giọt nước ấm
Pha loãng lượng kem saphir bằng hạt đậu với 1 – 2 giọt nước ấm

Phủ xi kem đồng màu lên giày da bóng bị xước

Dùng xi kem có màu sắc giống màu da giày là cách xử lý giày da bóng bị xước dễ thực hiện nhất và giúp che lấp hoàn toàn các vết rạn, nứt nhỏ. Xi kem thường chứa dầu tự nhiên, chất tạo màu và dung môi có khả năng tạo độ bóng, dưỡng ẩm và làm mờ khuyết điểm trên da giày.

– Bước 1: Dùng khăn mềm lấy một lượng xi kem nhỏ như hạt đậu để thoa đều lên giày da bóng theo chuyển động tròn nhẹ nhàng, che phủ tất cả bề mặt, đặc biệt là nơi có vết trầy xước.

– Bước 2: Chờ 10 – 15 phút để xi kem khô tự nhiên, sau đó dùng bọt biển hoặc khăn mề đánh bóng lại toàn bộ bề mặt giày.

Đánh bóng lại đôi giày bằng bít tất

Hãy chọn bít tất có chất liệu cotton mềm mại, không màu hoặc họa tiết để tránh làm lem màu lên giày. Nên sử dụng bít tất mới hoặc đã giặt sạch để tránh làm bẩn da giày và lưu ý không chà xát quá mạnh tay.

– Bước 1: Xỏ tay vào trong bít tất và dùng bàn tay chà xát nhẹ nhàng lên toàn bộ bề mặt giày theo chuyển động tròn.

– Bước 2: Ma sát trên bề mặt da giày trong khoảng 5 phút sẽ tạo ra độ bóng cho da, hoặc tăng thêm 3 – 5 phút chà xát nhẹ nhàng nhằm giúp đôi giày da bóng mịn hơn.

Cách xử lý giày da bóng bị xước bằng bít tất
Cách xử lý giày da bóng bị xước bằng bít tất

Cách xoá mờ vết nứt giày da trắng đơn giản tại nhà

Những cách xử lý vết xước trên giày da trắng bằng cồn, nước tẩy trang và dầu gió nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng có khả năng khắc phục những khu vực da giày bị rạn nứt nhỏ nhanh chóng. Bởi nhờ các thành phần làm sạch, dưỡng ẩm dịu nhẹ như Glycerin, dầu tự nhiên,…

Dùng cồn để làm mờ đi vết xước giày da trắng

Khi sử dụng cồn để làm mờ vết xước trên giày da trắng, hãy chọn loại cồn isopropyl (isopropanol) hoặc cồn ethanol với nồng độ khoảng 70% để che phủ hiệu quả những vết nứt nhỏ.

– Bước 1: Nhỏ khoảng 3 – 5 giọt cồn vào một góc của miếng vải hoặc khăn mềm sạch, sau đó vắt nhẹ để khăn không quá ướt.

– Bước 2: Nhẹ nhàng lau lên vùng có vết xước theo chuyển động tròn trong 5 phút.

– Bước 3: Dùng một miếng vải khô để lau sạch bề mặt giày, sau đó thoa kem dưỡng với một lớp mỏng nhẹ để giữ độ mềm mại và bảo vệ bề mặt của giày trắng.

Khắc phục vết nứt nhỏ trên giày da trắng bằng nước tẩy trang

Nhiều loại nước tẩy trang trên thị trường có chứa glycerin cùng các loại dầu tự nhiên có tác dụng làm sạch chất bẩn trên bề mặt da giày trắng mà không gây hư hại đến kết cấu da.

– Bước 1: Thấm khoảng 3 – 4 giọt nước tẩy trang lên một miếng bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau lên vùng có vết nứt theo chuyển động tròn. Không chà quá mạnh để tránh làm hỏng da giày.

– Bước 2: Dùng một miếng vải khô để lau sạch lại da giày và chờ giày trắng khô tự nhiên, sáng đẹp hơn trong khoảng 1 – 2 giờ.

Bôi dầu gió để che đi vùng nứt, xước trên giày trắng

Dầu gió giúp làm mờ các vết xước trên giày da trắng nhờ các thành phần tinh dầu thảo mộc, menthol, eucalyptus oil với khả năng làm sáng giày da trắng, xoá mờ vết rạn nhỏ và không quá sâu. Lưu ý, dầu gió chỉ làm mờ vết xước tạm thời, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da giày chuyên dụng nếu giày da trắng gặp tình trạng xước, nứt tróc lớn và sâu.

– Bước 1: Dùng một góc miếng vải mềm sạch thấm từ 1 – 2 giọt dầu gió, sau đó nhẹ nhàng chà xát lên vùng có vết xước theo chuyển động tròn khoảng 2 – 3 phút.

– Bước 2: Quan sát sự cải thiện của vết xước, rạn nứt và lặp lại bước 1 cho đến khi những khuyết điểm trên giày da trắng mờ đi hoàn toàn.

– Bước 3: Dùng một miếng vải khô để lau sạch bề mặt giày, loại bỏ dầu gió còn sót lại và thoa lớp kem dưỡng mỏng để duy trì độ mềm mại, sáng mịn cho giày da trắng.

Cách xử lý giày da bóng bị xước bằng dầu gió
Cách xử lý giày da bóng bị xước bằng dầu gió

Các cách xử lý giày da bóng bị xước, nứt tróc bằng cồn, nước tẩy trang, dầu gió chỉ mang lại hiệu quả tạm thời với vết nứt xước nông và còn mới. Do đó, hãy dùng kem chữa xước chuyên dụng để xử lý những vùng nứt sâu, xước dài trên bề mặt da giày. Ngoài ra, hãy tìm mua những sản phẩm giày da thật từ thương hiệu uy tín như DASH JK để đảm bảo chất liệu da giày bền đẹp, hạn chế tình trạng nứt, bong tróc và được tư vấn tận tình về cách chăm sóc, nâng cao tuổi thọ đôi giày.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan