Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Chân 24cm đi giày size bao nhiêu là chuẩn nhất?

Ngày đăng: 01/02/2024

Việc mua hàng trực tuyến nói chung, giày dép nói riêng đã quá phổ biến trong thời đại 4.0 như ngày nay. Tuy nhiên, khi mua giày online, bạn sẽ không được mang thử nên dễ rơi vào trường hợp giày quá rộng hoặc quá chật. Thậm chí, có nhiều bạn còn không để ý chân mình size bao nhiêu.

Nếu bạn đang không biết chân 24cm đi giày size bao nhiêu thì hãy cùng DASH JK đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Chân 24cm đi giày size bao nhiêu?

Mỗi người sẽ sở hữu chiều dài đôi bàn chân khác nhau. Do đó bạn không thể áng chừng size khi mua giày. Ví dụ như các thương hiệu giày như Adidas, Nike…lại có một bảng size riêng. Bạn không thể áp dụng size của thương hiệu này cho thương hiệu khác khi mua giày.

Có rất nhiều khách hàng đang băn khoăn không biết 24cm là size bao nhiêu? hay chân 24cm đi giày size bao nhiêu? Thông thường, các bạn nữ bàn chân dài 24cm nên đi size 38-39. Các bạn nam nên đi giày size 40. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào form giày của từng thương hiệu mà có cách chọn size phù hợp.

Chân 24cm đi giày size bao nhiêu?
Giày size 24 là bao nhiêu cm?

Ví dụ: Chân dài 24cm, đối với giày Nike bạn đi 38, còn Adidas size giày của bạn sẽ là 38 ⅔. Bởi vậy, các bạn hãy so sánh chiều dài chân với bảng size chính thức từ hãng muốn mua để chọn đôi giày ưng ý. 

>> Xem thêm:

>Chân 22cm đi giày size bao nhiêu là chuẩn nhất?

>Chân 25cm đi giày size bao nhiêu là chuẩn nhất?

Hướng dẫn cách chọn size giày chuẩn nhất

Chọn size giày chuẩn sẽ mang lại sự thoải mái cho đôi chân khi di chuyển, vận động. Dưới đây là các bước đo kích thước chân giúp bạn lựa chọn được size giày vừa vặn.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Để đo kích thước chân, các bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết sau đây:

  • 01 cây bút viết
  • 01 cây thước
  • Đôi tất (vớ) mà bạn sẽ đi cùng với giày
  • 01 tờ giấy trắng to hơn bàn chân

Bước 2: Đo size chân

Bạn xỏ tất vào chân, đặt chân lên tờ giấy rồi giữ cố định. Sử dụng bút để vẽ khung bàn chân lên tờ giấy, tránh xê dịch chân làm sai kích thước.

Bước 3: Đo chiều dài chân

Giữ nguyên bàn chân trên tờ giấy, đánh dấu 4 điểm bao gồm: gót chân, đầu ngón chân. Sau đó dùng thước kẻ đo chiều dài của 2 điểm vừa đánh dấu.  

Bước 4: Đo chiều rộng bàn chân

Bên cạnh chiều dài, bạn nên đo cả chiều rộng bàn chân. Sử dụng thước kẻ hoặc dây đo vị trí rộng nhất của chân. Khi đo, chú ý giữ cơ thể ở tư thế ngồi hoặc đứng thẳng 2 chân. 

Bước 5: Tính kết quả

Sau khi đã đo xong bàn chân, bạn lấy số đo chiều dài và chiều rộng nhất của chân để tính theo công thức:  Cỡ giày = N = L (chiều dài bàn chân) + 1.5cm

Ngay sau đó, bạn đối chiếu với bảng size giày để lựa chọn được đôi giày ưng ý..

Cách đo chiều dài bàn chân để chọn size giày
Cách đo chiều dài bàn chân để chọn size giày

Vậy theo cách đo trên, chân 24cm đi giày size bao nhiêu nhỉ? Bạn đo chiều dài chân được 22.5cm, bạn cộng thêm 1.5cm để cho ra kết quả 24cm. Với kích thước này, bạn sẽ có cỡ giày là 38, 39 đối với size giày Việt Nam và size 6 (UK), size 8 (US).

Bảng quy size giày chuẩn dành cho nam và nữ

Các bạn hãy tham khảo bảng size dưới đây để biết chân dài 24cm đi giày size bao nhiêu  

Chân nữ 24cm đi giày size bao nhiêu?

Bảng size giày nữ theo chiều dài
Bảng size giày nữ theo chiều dài

Theo bảng quy đổi trên, các bạn nữ có thể dễ dàng nhận thấy 24cm là size bao nhiêu rồi nhỉ? Size 38-39 sẽ là hai size giày phù hợp nhất dành cho bạn. Hãy tham khảo thêm bảng quy đổi theo chiều rộng dưới đây để chọn được đôi giày vừa vặn nhất các bạn nha!!

Quy đổi size giày nữ theo chiều rộng
Quy đổi size giày nữ theo chiều rộng

Chân nam 24cm đi giày size bao nhiêu?

Chân 24 cm mang giày gì cho nam
Chân 24 cm mang giày gì cho nam

Dựa theo bảng size giày ở trên có thể thấy, với chân 24cm, các bạn nam nên đi size 40. Tuy nhiên, bảng size giày này chỉ thật sự chính xác với các hãng giày sản xuất theo chuẩn quy ước. Còn với các xưởng sản xuất gia công, bạn nên nhờ tới sự tư vấn của nhân viên bán hàng. 

Chân dài 24 5 cm đi giày size bao nhiêu?

24.5 cm có lẽ là kích thước khá phổ biến với các bạn nam và nữ. Với số đo này, bạn nữ thường sẽ đi giày size 39 còn các bạn nam sẽ lựa chọn size 40-41 cho đôi giày của mình.

Những lưu ý khi lựa chọn size giày

Để tránh trường hợp dù chọn đúng size giày những vẫn không vừa, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Với những đôi giày có kiểu dáng bề ngang hẹp, nếu chân bạn thon gọn thì lựa chọn đúng size. Còn nếu chân dày và to ngang thì nên chọn rộng hơn 1 size.
  • Những hãng giày không chuẩn size chung như giày Quảng Châu, kích cỡ sẽ không giống với bảng quy ước chung. Do đó, bạn cần nhờ tới sự tư vấn của người bán hàng để chọn size phù hợp.
  • Những đôi boots thường có khóa kéo, không có dây buộc nên phải chọn size vừa chân. Tuy nhiên, để xỏ chân vào một cách dễ dàng, bạn hãy tăng thêm 1 size so với kích cỡ ở bảng.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bàn chân dài 24cm đi giày size bao nhiêu của nhiều người. Với các bạn nữ, size giày chuẩn sẽ là 38, 39 tùy vào thương hiệu giày, còn các bạn nam size giày chuẩn là 40. Tùy vào hình dáng bàn chân để tăng size phù hợp nhé!

>>Xem thêm: Chân 23cm đi giày size bao nhiêu là chuẩn nhất?

Blog Liên Quan