Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Bí quyết phối đồ đi chơi nổi bật và thu hút cho nam giới

Ngày đăng: 18/12/2023

Rất nhiều nam giới hiện nay còn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phối đồ đi chơi sao cho nổi bật, dẫn đến tâm lý thiếu tự tin và thường băn khoăn mỗi khi xuống phố. Trong bài viết sau đây, DASH JK sẽ mách bạn những bí quyết để phối đồ đi chơi giúp tôn dáng và thu hút nhất nhé.

Kinh nghiệm phối đồ đi chơi nam giới cần biết

Phối màu đơn sắc (chỉ dùng 1 tông màu chủ đạo)

Đây là cách phối màu đơn giản mà ai cũng có thể làm được ngay lập tức, đó là chọn trang phục của mình dựa trên 1 tông màu làm màu chủ đạo, ví dụ như bạn chọn áo sơ mi đen cùng quần Âu cũng màu đen chẳng hạn.

Phối màu đơn sắc
Phối màu đơn sắc

Một lưu ý là đối với cách phối màu này, bạn không nhất thiết phải mặc tất cả trang phục và phụ kiện một màu duy nhất, mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phụ kiện đi kèm với tông màu khác để làm điểm nhấn cho set đồ thêm thu hút.

Phối màu tương phản 

Đây cũng là một cách phối màu rất dễ, bạn chỉ cần chọn 2 màu đối lập nhau (đối xứng) trên bảng “bánh xe màu sắc” và phối đồ trang phục dựa trên 2 màu đó. Sự tương phản giữa hai màu sẽ khiến set đồ của bạn trông ấn tượng hơn và thu hút ánh nhìn của người xem.
Một số cặp màu đối xứng dễ phối có thể kể đến như là vàng – tím, hồng – xanh lá, xanh – cam…

Phối màu tương phản
Phối màu tương phản

Phối màu liền kề 

Đối với cách phối màu này, bạn sẽ chọn 3 tông màu đứng liền kề với nhau trên “Bánh xe màu sắc” và chọn các trang phục theo nhóm màu trên. Một vài ví dụ tham khảo cho bạn như: xanh lá cây – vàng – vàng cam, hoặc màu tím – tím than – xanh dương… Sự kết hợp giữa 3 tông màu sẽ mang lại một outfit tổng thể vừa nhã nhặn, vừa ấn tượng và lại rất thời trang.

Phối màu liền kề
Phối màu liền kề

>> Xem thêm: 10 Nguyên tắc phối màu quần áo chuẩn cho cả Nam và Nữ

Gợi ý phối đồ nam đi chơi 

Cách phối đồ đi chơi vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm nắng nóng, dễ ra mồ hôi vì thế chúng ta thường sẽ ưu tiên những loại trang phục thoáng mát, ví dụ như:

Quần short mix với áo phông, giày sneaker:

Đây là combo “kinh điển” để phối đồ đi chơi mùa hè cho mọi nam giới. Combo này rất linh hoạt vì bạn có thể mặc khi đi xuống phố, đi cafe, dã ngoại… Giày sneaker sẽ là phụ kiện số một vì sẽ giúp bạn thêm vẻ năng động, khỏe khoắn trong mọi hoạt động.

Để thêm sáng tạo, bạn có thể lựa chọn áo phông có màu trơn hoặc hoạ tiết tùy theo sở thích. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại áo có màu sắc sáng, rực rỡ cho phù hợp với mùa hè nhé.

Quần short mix cùng áo phông và giày sneaker
Quần short mix cùng áo phông và giày sneaker

Quần Jean cùng áo phông:

Cách phối áo phông với quần Jean này vẫn giữ được vẻ năng động, hoạt bát như combo trên mà lại thêm phần lịch sự hơn. Một mẹo dành cho các bạn nam hơi “mũm mĩm” là nên chọn các loại áo phông kẻ sọc dọc đi với quần Jean, kèm theo một đôi giày sneaker sẽ tôn dáng giúp bạn có vẻ cao và gầy hơn đó.

Phối đồ với quần jean và áo phông
Phối đồ với quần jean và áo phông

>> Xem thêm: 10+ Cách phối đồ nam mùa hè đón đầu xu hướng thời trang

Phối đồ đi chơi nam vào mùa đông

Áo hoodie mix với quần Jean

Áo hoodie là một trang phục không thể thiếu đối với mọi chàng trai khi mùa đông về. Bạn sẽ rất dễ dàng để phối đồ với áo hoodie, ví dụ như kết hợp với một chiếc quần Jean và giày thể thao để tạo ngay một set đồ đơn giản mà lại năng động, cá tính. 

Một lựa chọn khác là bạn có thể mix với quần kaki hoặc jogger sẽ làm outfit thêm phần lịch sự, thêm một vài phụ kiện như mũ lưỡi trai hoặc túi đeo chéo là có thể tự tin xuống phố vi vu rồi.

Phối đồ nam đi chơi với áo hoodie và quần jean
Phối đồ nam đi chơi với áo hoodie và quần jean

Áo trench coat mix quần Âu, giày da

Nếu bạn là người yêu thích những chiếc áo dạ dáng dài (trench coat) đầy lịch lãm và nam tính, thì nhất định không được bỏ qua cách phối đồ này nhé. 

Mix áo trendcoat và giày da
Mix áo trendcoat và giày da

Những chiếc áo dạ thường có tông màu trầm như đen, xám nâu… vì thế bạn nên chọn áo len hoặc sơ mi có tông màu sáng để mặc kèm ở bên trong. Với áo len, bạn nhớ đừng chọn loại áo dày sẽ gây dễ gây chật khi mặc cùng áo dạ nhé. Ngoài ra, quần Âu và giày da sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất để mix cùng áo dạ vì đều đem lại cảm giác sang trọng và lịch sự cho set đồ. 

=> Bạn đã có địa chỉ mua giày da chưa? ? Xem ngay các mẫu giày da nam DASH JK tại ĐÂY

Áo Cardigan mix với quần vải

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới áo len Cardigan cho những chuyến đi chơi vào mùa lạnh. Áo Cardigan có thể kết hợp với rất nhiều dạng áo khác bên trong như là áo sơ mi, áo phông, áo polo… Đồng thời, bạn nên kết hợp với một chiếc quần vải ống rộng và giày sneaker trắng để tạo nên một outfit vừa cá tính, lại vừa rất năng động và thời trang.

Áo cardigan mix quần vải
Áo cardigan mix quần vải

>> Xem thêm: 10+ Cách phối đồ nam mùa đông cực thời trang và phong cách

Cách phối đồ đi các buổi tiệc hoặc các dịp trọng đại

Trong những sự kiện quan trọng hoặc các dịp trọng đại như đi đám cưới, mừng tân gia, ngày lễ… bạn nên ưu tiên lựa chọn các bộ trang phục sang trọng và nổi bật như suit, blazer, quần Âu, giày da. 

Mỗi một trang phục sẽ toát lên một phong cách thời trang riêng biệt, vì thế bạn nên căn cứ vào gu thẩm mỹ của bản thân để lựa chọn món đồ nào là phù hợp nhất với bản thân:

Suit: 

Những bộ suit luôn là trang phục sang trọng và quý phái nhất dành cho mọi  bữa tiệc lớn. Nam giới khi mặc suit luôn toát lên vẻ điển trai, quý phái và thu hút mọi ánh nhìn. Bạn nên chọn những bộ suit được cắt may vừa vặn với vóc dáng cơ thể (bespoke) để đẹp và tôn dáng nhất nhé.

Bộ suit sang trọng
Bộ suit sang trọng

Blazer với quần Âu:

Sự kết hợp giữa áo Blazer với quần Âu sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài lịch sự, sang trọng không hề kém hơn so với các bộ suit, mà lại thêm phần thoải mái hơn. Một ưu điểm nữa trong cách phối này là bạn có thể chọn áo Blazer và quần Âu với tông màu khác nhau, tạo cảm giác bắt mắt và tạo cho set đồ của mình có màu sắc đa dạng hơn.

Phối đồ đi chơi nam với áo blazer
Phối đồ đi chơi nam với áo blazer

Giày da Oxford:

Việc mix đồ giữa giày da Oxford với các bộ suit, blazer là điều mà mọi nam giới tinh tường về cách ăn mặc đều sẽ đồng ý. Sở hữu chất liệu da bóng bẩy và chắc chắn, giày da Oxford mang thiết kế đậm chất cổ điển và lịch lãm, form giày ôm chân vừa vặn tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. 

Đây là đôi giày được mệnh danh là “ông hoàng trong vương quốc giày da nam” bởi khí chất quý tộc và sang trọng mà nó mang lại dành cho nam giới. 

=> Bạn có đang muốn tìm hiểu chi tiết hơn về giày da Oxford? Xem ngay các mẫu giày da nam Classic Oxford DASH JK tại ĐÂY

Giày tây nam Oxford
Giày tây nam Oxford


Phối đồ đi chơi nam dịp lễ, Tết

Để có một outfit mới mẻ, lịch sự khi đi chơi vào các dịp lễ Tết thì áo dài cách tân sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. Với một chiếc áo dài cách tân với chiều dài qua gối, bạn có thể lựa chọn mix đồ cùng quần Âu và giày da để tạo lên vẻ ngoài vừa truyền thống lại vừa hiện đại.

Áo dài cách tân cho nam
Áo dài cách tân cho nam

TỔNG KẾT

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn về cách chọn màu trang phục và mẹo phối đồ đi chơi dành cho nam giới. Hy vọng qua bài viết này các bạn nam sẽ luôn tự tin để lựa chọn những set đồ thời trang và sành điệu nhất, thể hiện phong cách và cá tính của mình mỗi khi ra ra đường nhé.

=> Tham khảo thêm một số bài viết hướng dẫn hữu ích của DASH JK tại đây nhé:

Blog Liên Quan