Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

“Nghệ thuật” phối màu quần áo nam nổi bật và tinh tế

Ngày đăng: 05/01/2024

Bằng những cách phối màu quần áo nam khéo léo, chúng ta có thể tạo nên các outfit đẹp và mới mẻ hơn hẳn chỉ bằng những trang phục thường ngày. Nếu còn chưa có nhiều kinh nghiệm về cách phối đồ, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của DASH JK nhé! 

MẸO ÁP DỤNG BẢNG MÀU PHỐI ĐỒ NAM

Color Wheel là gì?

Color Wheel (bánh xe màu sắc) là một dạng bảng phối màu hình tròn để thể hiện sự tương quan của màu sắc.  Các màu sắc trong bảng được sắp xếp có hệ thống và thường sẽ thuộc một trong 3 loại màu: sơ cấp, thứ cấp, trung gian. 

Ngày nay, color wheel được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như thời trang, thiết kế, phim ảnh, hội họa… để hình dung về cách phối màu sao cho phù hợp.

Colour Wheel
Colour Wheel

Công thức phối màu tương phản

Công thức này rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn 2 màu bất kỳ đối xứng nhau trong bảng Color Wheel để phối màu, ví dụ vàng – tím, cam – xanh nước biển, hồng – xanh lá cây… Sự tương phản giữa 2 sắc thái màu sẽ tạo nên vẻ ngoài bắt mắt và ấn tượng.

Công thức phối màu tương phản cho nam
Công thức phối màu tương phản cho nam

Công thức phối màu liền kề

Với công thức này, bạn chỉ cần chọn 2 hoặc 3 màu đứng liền kề nhau trong bảng, ví dụ: vàng và cam, xanh dương và xanh ngọc… để phối màu trang phục theo các tông màu đó. Những cặp màu liền kề sẽ tạo nên sự hỗ trợ nhau và gây ấn tượng về mặt thị giác.

Nguyên tắc phối màu liền kề cho nam
Nguyên tắc phối màu liền kề cho nam

Công thức phối màu đồng nhất

Đây là công thức đơn giản nhất khi bạn chỉ cần chọn đúng một màu sắc duy nhất làm màu chủ đạo chính cho cả bộ trang phục của mình. Cách phối màu “ton sur ton” này sẽ làm cho outfit của bạn có cảm giác đồng bộ và gây chú ý hơn.

Công thức phối màu đồng nhất cho nam
Công thức phối màu đồng nhất cho nam

Phối màu trung tính

Bên cạnh bánh xe màu sắc ở trên, còn có một số màu sắc khác không nằm trong bảng, ví dụ như màu nâu, xám, đen… Những màu này gọi là những màu có sắc thái trung tính. Bạn có thể phối đồ cho outfit của mình sử dụng các tông màu này đi cạnh nhau sẽ mang lại cảm giác hài hòa về màu sắc.

Phối đồ màu trung tính cho nam
Phối đồ màu trung tính cho nam

>> Xem thêm: 10 Nguyên tắc phối màu quần áo chuẩn cho cả Nam và Nữ

NHỮNG CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO NAM SIÊU DỄ THỰC HIỆN

Áo sơ mi trắng kết hợp được với mọi món đồ

Áo sơ mi trắng là trang phục luôn xứng đáng có chỗ đứng trong tủ đồ của cả nam và nữ. Một ưu điểm mà không màu nào ngoài màu trắng, đó là màu trắng thể phối đồ với mọi màu sắc khác nhau, bất kể có tone màu đậm nhạt ra sao.

Cũng vì thế mà áo sơ mi trắng cực kỳ linh hoạt khi phối đồ với mọi loại quần khác, ví dụ như quần jean, quần baggy, quần kaki hoặc quần Âu… Để tạo nên sự phối màu ấn tượng, bạn nên sử dụng cách phối tương phản đen – trắng để mang lại vẻ thu hút nhất cho bộ outfit của mình nhé.

Ngoài ra, áo sơ mi trắng còn hay được sử dụng để mặc kèm bên trong các loại áo khoác như áo dạ, áo jacket, suit… 

Cách phối màu quần áo nam với áo sơ mi trắng
Cách phối màu quần áo nam với áo sơ mi trắng

>> Xem thêm:

10+ Cách phối đồ đơn giản mà lịch lãm với sơ mi trắng nam

10 Mẹo phối đồ với quần tây và áo sơ mi trắng cực cuốn hút

Chọn quần màu xám, đen cùng các loại áo có tông màu sáng

Bên cạnh màu trắng, các trang phục màu đen hoặc xám cũng luôn là tông màu “hot” và thường có trong tủ đồ nam giới. Ưu điểm của những màu tối như đen, xám đó là sẽ làm giảm thiểu độ sáng và chói của các gam màu hơi quá sặc sỡ, ví dụ như đỏ, cam, vàng… 

Chính vì vậy, khi phối các loại quần có màu đen, xám với các loại áo có màu tươi, rực rỡ thì sẽ tạo cảm giác cân đối, hài hòa hơn cho outfit tổng thể của bạn.

Phối đồ màu xám nam
Phối đồ màu xám nam
Phối đồ với quần đen và áo đỏ nam
Phối đồ với quần đen và áo đỏ nam


>> Có thể bạn quan tâm:

Hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc sặc sỡ cho outfit của bạn

Những bộ quần áo có gam màu tươi sáng, rực rỡ có ưu điểm là rất bắt mắt. Tuy nhiên khi bạn mặc toàn những màu rực rỡ thì sẽ dễ tạo cảm giác lòe loẹt, rối mắt cho outfit của mình. Chính vì thế mà các thương hiệu thời trang nam luôn đề cao những gam màu trầm hoặc trung tính, ít màu mè nhiều hơn là những gam màu rực rỡ.

Bí quyết để phối đồ với màu sáng cho nam giới là hãy kết hợp khéo léo giữa những trang phục có màu rực rỡ với những trang phục khác có màu trầm, trung tính để tạo nên sự hài hòa  về mặt tổng thể. 

Nhớ lưu ý vóc dáng và tông màu da của bạn

Việc phối màu cho trang phục cũng cần lưu tâm đến màu da của bạn. Đối với những nam giới có làn da ngăm, chúng ta nên chọn các trang phục có màu không quá trầm, sắc thái nhẹ nhàng như màu trắng, nâu nhạt, vàng cam… để hợp với màu da nhất nhé.

Ngoài ra, với những bạn nam có vóc dáng hơi “mũm mĩm” một chút, nên chọn những bộ quần áo có màu đen, xanh navy hoặc xám để tạo cảm giác gầy hơn và che bớt khuyết điểm.

Chọn trang phục phù hợp với vóc dáng và màu da
Chọn trang phục phù hợp với vóc dáng và màu da

>> Đừng bỏ lỡ: Da nam ngăm đen nên mặc áo gì? Phối đồ thế nào đẹp?

CÁCH PHỐI GIÀY VỚI TRANG PHỤC PHÙ HỢP CHO MỌI HOẠT ĐỘNG 

Giày sneaker trắng

Đơn giản nhưng lại tinh tế, giày sneaker trắng là phụ kiện có thể kết hợp với gần như mọi outfit của bạn mỗi khi ra đường. Giày sneaker luôn mang lại vẻ trẻ trung và năng động, thích hợp cho nhiều kiểu hoạt động hàng ngày như đi làm, đi học, các hoạt động giải trí hoặc đi du lịch…

Giày sneaker trắng cũng rất dễ phối vì màu trắng có thể đi với mọi màu khác. Ngoài ra, màu trắng cũng giúp trung hòa rất tốt cho các bộ outfit có nhiều màu sặc sỡ, giúp tổng thể trang phục của bạn trở nên hài hòa hơn.

Phối đồ với giày sneaker trắng
Phối đồ với giày sneaker trắng

Giày da nam phong cách châu Âu

Đây vẫn còn là một phụ kiện lạ lẫm với nhiều nam giới, nhưng bất cứ ai từng một lần trải nghiệm giày da đều sẽ cảm thấy sững sờ vì cảm giác mà phụ kiện này mang lại. 

Giày tây nam Oxford
Giày tây nam Oxford

Êm chân, nhẹ nhàng mà lại rất thoải mái khi di chuyển, chính nhờ những ưu điểm đó mà giày da luôn thích hợp với mọi hoạt động, từ đi làm công sở, đi hẹn hò, cà phê cho đến những chuyến đi chơi xa… Đặc biệt, giày da luôn toát lên khí chất sang trọng và lịch lãm dù ở bất cứ đâu. Những đôi giày da Oxford đậm chất cổ điển luôn là phụ kiện “must have” ở bất kỳ bữa tiệc, những sự kiện trang trọng hoặc những ngày lễ kỷ niệm. 

Giày Loafer nam
Giày Loafer nam

Giày da Loafer thì lại rất dễ sử dụng bởi thiết kế không có dây buộc, dễ dàng xỏ chân và tiết kiệm thời gian buộc giày cho những “chàng” yêu thích sự nhanh nhẹn, thoải mái. Còn nếu bạn là “tín đồ” của những đôi giày Boots đầy nam tính và phóng khoáng, một đôi Chelsea Boots cao cổ đầy kiêu hãnh và khóa cài linh hoạt sẽ khiến bạn hoàn toàn bị chinh phục.

Bạn có muốn tìm hiểu kỹ hơn về các loại giày da bằng 100% da thật?  Xem ngay bộ sưu tập giày da nam mới nhất của DASH JK: https://dashjk.vn/san-pham/

TỔNG KẾT

Qua bài viết hướng dẫn cách phối màu quần áo nam trên đây, DASH JK hy vọng các bạn đã “bỏ túi” được những nguyên tắc quan trọng nhất để chọn lựa trang phục sao cho đẹp mắt và ấn tượng. Chúc các bạn luôn tự tin và có được những bộ outfit hợp thời trang, tỏa sáng nhất mỗi khi xuống phố nhé.

Blog Liên Quan