Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Top 10 Xi đánh giày tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày đăng: 08/01/2024
Top 10 Xi đánh giày tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Giày da chắc chắn là món đồ không thể thiếu trong mọi tủ đồ của các quý ông phải không nào? Để bảo vệ đôi giày được bền màu với thời gian, chàng nhất định phải cần đến xi đánh giày tốt. Vậy chàng đã biết địa chỉ nào để mua được những sản phẩm xi giày chất lượng nhất chưa? Hãy cùng DASH JK khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Tác dụng của xi đánh giày là gì?

Xi đánh giày dép là một loại sản phẩm dùng để đánh bóng giày dép. Đây là một sản phẩm rất phổ biến và thường được sử dụng để giữ cho giày dép luôn sạch sẽ và bóng bẩy.

Xi đánh giày dép giúp đánh bóng và bảo vệ giày. Khi sử dụng xi đánh giày dép, bạn có thể làm cho giày trở nên sáng bóng hơn và cải thiện độ bền của chúng bằng cách tạo ra một lớp phủ bảo vệ trên bề mặt giày. Ngoài ra, xi đánh giày dép cũng có thể giúp giày trở nên kháng nước hơn.

Các dòng sản phẩm xi đánh giày hiện nay

Trước khi tìm mua xi đánh giày tốt, chàng hãy xác định mục đích của việc này. Đó có thể là tạo màu, che bớt các vết xước và giữ ẩm tốt cho đôi giày. Xi đánh giày cũng có thể là giúp giày bóng bảy như mới. 

Vì thế, việc tìm hiểu trước các dòng xi là rất quan trọng. Các dòng sản phẩm xi đánh giày hiện nay bao gồm:

Xi đánh giày dạng kem

Xi đánh giày dạng kem giúp tạo màu, che bớt các vết xước và giữ ẩm tốt cho phần da của giày. Xi dạng kem thường được dùng để phục hồi màu sắc. Bởi thành phần của xi kem chủ yếu là dầu và thuốc nhuộm.

Xi đánh giày dạng kem
Xi đánh giày dạng kem

Chàng cũng có thể sử dụng xi kem như một cách để làm mềm đôi giày da của mình. 

Tuy nhiên, loại xi này cũng có những nhược điểm nhất định:

  • Có thể ảnh hưởng đến màu sắc tự nhiên của đôi giày.
  • Độ bóng không cao.

Xi đánh giày sáp

Nếu chàng muốn phần da giày trên đôi giày của mình bóng bảy như mới. Xi đánh giày xáp chính là giải pháp dành cho bạn. Xi sáp với ưu điểm là khô hơn xi kem nên nó sẽ làm sáng bề mặt giày da. Khi đánh giày, phần xi sẽ nằm ngay trên bề mặt của giày da. Vì vậy việc thay đổi màu sắc của đôi giày hoàn toàn là không xảy ra.

Xi đánh giày dạng sáp
Xi đánh giày dạng sáp

Nếu chàng có thể kết hợp linh hoạt giữa xi đánh giày kem để che phủ các vết xước và tạo độ mềm với xi sáp để tạo độ bóng thì đôi giày sẽ trở lại như mới sau khi được vệ sinh.

Một vài nhược điểm thường thấy của loại xi sáp là:

  • Không che phủ hoặc lấp đầy các vết xước được.
  • Cần sử dụng thường xuyên.

Xi đánh giày dạng nước

Xi đánh giày nước dễ sử dụng và phù hợp cho tất cả các loại giày da. Đây là sự kết hợp của cả hai ưu điểm từ xi kem và xi sáp. Các bình xịt xi nước không chỉ hiện đại, dễ dàng sử dụng mà còn cực kỳ tiện lợi khi cầm đi xa. Có thể điều khiển được lượng xi xịt ra đôi giày. 

Xi đánh giày dạng nước
Xi đánh giày dạng nước

Tuy vậy, trong xi nước chứa rất nhiều các chất hóa học. Nên khi xịt lên giày, chàng chỉ nên một lượng vừa phải. Bởi các chất hóa học này có thể làm mòn lớp sơn của giày.

>> Tìm hiểu thêm: Top 10 dung dịch vệ sinh giày tốt và đáng mua nhất hiện nay

Top 10 sản phẩm xi đánh giày tốt nhất trên thị trường

Sau khi đã tìm hiểu rõ giày của mình cần sử dụng loại xi nào, chàng chắc hẳn sẽ tò mò mua xi ở đâu thì chất lượng và giá thành tốt. DASH JK sẽ giới thiệu đến chàng Top 10 sản phẩm xi đánh giày tốt nhất trên thị trường nhé:

Xi đánh giày Saphir

Xi đánh giày Saphir Pate De Luxe là sự kết hợp hoàn hảo giữa thương hiệu Saphir của Pháp và các thương hiệu giày da danh tiếng khác. Đây là sản phẩm được chọn sử dụng cho các loại giày da cao cấp với độ bóng và chống mốc cực kỳ hiệu quả.

Xi đánh giày Saphir
Xi đánh giày Saphir

Màu sắc xi Saphir Pate de Luxe rất đa dạng. Trải dài từ không màu, màu đen, nâu nhạt, nâu sẫm đến xanh hải quan, vang nho, đổ mận, vàng, … Chàng cũng có thể sử dụng loại xi này để che các vết xước và làm mới lớp sơn trên giày da. 

Xi đánh giày Kiwi

Kiwi được biết là thương hiệu xi đánh giày giá rẻ, nổi tiếng khắp 180 quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm xi thuộc thương hiệu này đều có chứa Carnauba tự nhiên. Giúp bảo vệ đôi giày luôn được bền màu và che phủ được vết xước.

Ưu điểm lớn nhất của dòng xi Kiwi là khả năng thẩm thấu nhanh, độ phủ tốt, giúp giày luôn bền màu. Khả năng chống thấm nước cực kỳ tốt và giữ được màu sắc tự nhiên vốn có của đôi giày. 

Xi đánh giày KIWI
Xi đánh giày KIWI

Các sản phẩm nổi bật nhà Kiwi có thể kể đến: Xi bóng và bảo vệ Kiwi, xi sáp đặc đánh bóng và bảo vệ Kiwi, Kem đánh giày Kiwi. Sự pha trộn từ nhiều loại sáp tự nhiên góp phần bảo vệ và nuôi dưỡng đôi giày của bạn. Xi đánh giày Kiwi luôn đảm bảo chất lượng và đem đến trải nghiệm thật sự tốt cho người tiêu dùng.

Xi đánh giày Dr Martens

Hộp xi đánh giày Dr Martens mang đến cho đôi giày vẻ ngoài cực kỳ sang trọng, lịch lãm với độ bóng tốt. Từ đó giữ được màu sắc vốn có và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Các dòng sản phẩm nhà Martens cũng cực kỳ đa dạng nhằm phục vụ những nhu cầu khác nhau, giúp chăm sóc cho đôi giày thêm tuyệt vời. 

Xi đánh giày Dr Martens
Xi đánh giày Dr Martens

Xi đánh giày Dr Martens 2.8 OZ/85ml

Dòng xi độc đáo nhà Martens với chiết xuất chính từ các loại sáp tự nhiên: sáp mật ong, dầu khoáng và dầu mỏ. Loại sáp này nuôi dưỡng phần da giày, giữ cho đôi giày luôn mềm mại, dẻo dai mà không cần đánh bóng. 

Trừ những đôi giày da lộn hoặc da Vegans, đây là loại xi lý tưởng cho các đôi giày văn phòng, công sở.

Xi đánh giày Dr Martens NEUTRAL 75ml

Đây là loại kem đánh bóng, bảo dưỡng giúp cho da giày luôn mềm mại và dẻo dai hơn. Lớp kem khi được bôi lên giày sẽ bảo vệ phần da khỏi những tác hại của nước mưa. Chúng ngăn chặn hình thành vết ố trên bề mặt. 

Thiết kế có dạng tuýp nên cực kỳ dễ dàng sử dụng với đầu xịt dung dịch, đính kèm miếng bọt biển trên đầu tuýp. 

Xi đánh giày Dr Martens 5 OZ/ 150ml

Sản phẩm được thiết kế dạng chai xịt với các thành phần chính bao gồm nước và hỗn hợp polymer tổng hợp. Dr Martens Ultra Protector giúp tạo ra lớp bảo vệ thoáng khí chống bụi bẩn, mưa, tia UV và vết bẩn. Loại xi đa năng này đảm bảo an toàn khi sử dụng trên mọi loại da giày.

Chàng cũng có thể sử dụng chúng cho các vật dụng đồ da khác của mình như: áo khoác da, túi da, …

Xi đánh giày Aromax

Năm 1967, Malpyo đã giới thiệu đến thị trường dòng sản phẩm xi đánh giày Aromax. Đây là một trong những thương hiệu xi đánh giày nổi tiếng nhất đến từ Hàn Quốc. Chúng được khách hàng vô cùng ưa chuộng. Với các thành phần gốc từ thiên nhiên không gây hại cho sức khỏe, chất sáp mềm mịn giúp bảo vệ cho đôi giày luôn sáng bóng và bền màu.

Xi đánh giày Aromax
Xi đánh giày Aromax

Xi Aromax có ba màu chủ đạo là đen, nâu và xi bóng không màu. Giúp giữ được màu sắc vốn có, khử mùi cho đồ da và phục hồi những vết xước nhỏ trên bề mặt giày da. Bên cạnh khả năng đánh bóng giày, xi Aromax còn có khả năng chống nước. Chúng ít bị tác động bởi nhiệt độ. Nếu sử dụng loại xi này đều đặn, chắc chắn chàng không phải lo về vấn đề thẩm mỹ của đôi giày nữa.

Xi đánh giày Shine Ever

Hộp xi đánh giày Shine Ever với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và tiện dụng. Giúp người dùng đánh bóng giày, dép, túi và các loại đồ da khác một cách dễ dàng. Với trọng lượng chỉ 30g, xi đánh giày Shine Ever có thể dễ dàng sử dụng và mang đi mọi lúc mọi nơi.

Xi đánh giày Shine Ever
Xi đánh giày Shine Ever

Với sản phẩm xi đánh giày siêu tốc Shine Ever, chàng chỉ cần tốn 10 giây là có ngay đôi giày sáng bóng như mới để đi làm. Đây là sản phẩm xi không màu. Vì vậy có thể sử dụng cho nhiều màu giày khác nhau như: đen, nâu, thậm chí là cho những đôi giày màu thời trang sặc sỡ khác.

Xi đánh giày Yuppies Star Wax

Xi đánh giày Yuppies Star Wax là sản phẩm xi đánh giày đến từ Malaysia với hỗn hợp các loại sáp tốt và mỡ cừu cho độ bóng sâu và lâu dài. Là sản phẩm xi khô, nó giúp đồ da có vẻ ngoài bóng bảy nhanh, mang hương thơm dịu nhẹ và tươi mát.

Xi đánh giày Star Max
Xi đánh giày Star Max

Ưu điểm chính của loại xi khô này là giá cả bình dân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng xi tốt. Hơn nữa nó đã được công nhận là có khả năng chống nấm và mùi hôi cho đôi giày. Xi đánh giày được đựng trong hộp nhựa nên không lo chảy trong môi trường nhiệt độ cao. Chàng an tâm nhé!

Xi đánh giày Shoeboy’s Shoe Cream

Tới từ đất nước Đức nổi tiếng với các dòng xi kem đánh giày hàng đầu thế giới. Xi đánh giày Shoeboy đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng. Thành phần chính gồm sáp mật ong, kết hợp cùng các loại sáp tự nhiên nguyên chất giúp nuôi dưỡng, bảo vệ và làm mới chất da một cách tự nhiên nhất.

Xi đánh giày ShoeBoy's Shoe Cream
Xi đánh giày ShoeBoy’s Shoe Cream

Khác với các loại xi sáp thường, xi kem Shoeboy thẩm thấu vào lớp da giày để nuôi dưỡng da, cho da luôn bền đẹp như mới. Sử dụng đều đặn theo thời gian sẽ khiến các vết xước, vết nhăn trên bề mặt giày da biến mất nhanh chóng. Chàng hãy thử bổ sung Shoeboy vào tủ giày shoe care của mình nhé.

Xi đánh giày Kleen Mirror Shine

Kleen Mirror Shine là dòng xi cực kỳ được ưa chuộng bởi sở hữu công thức sáp tự nhiên mềm mại. Nó làm mờ các vết xước với độ bao phủ kín. Từ đó bảo vệ giày da khỏi các tác động của các yếu tố bên ngoài. 

Xi đánh giày Kleen Mirror
Xi đánh giày Kleen Mirror

Sản phẩm đến từ xứ sở chùa Vàng này có đa dạng màu sắc: Nâu, Đen, Không màu, … Nó phù hợp với từng chất liệu giày và nhu cầu sử dụng khác nhau. Với giá thành phải chăng đi kèm với chất lượng tốt, Kleen đã trở thành người bạn không thể thiếu của mọi quý ông “nghiện” giày da.

Xi đánh giày Gold Care

Gold Care được sản xuất dưới bàn tay của các nghệ nhân giày từ Thổ Nhĩ Kỳ với công thức hoàn toàn từ tự nhiên. Nó tạo được một lớp che phủ hoàn toàn các vết xước. Đồng thời tạo độ sáng bóng và bảo vệ lớp da khỏi những tác động bên ngoài. Thành phần thiên nhiên giúp sáp thẩm thấu tốt hơn vào đôi giày và cũng khô nhanh hơn, tránh tình trạng nhờn rít.

Xi đánh giày Gold Care
Xi đánh giày Gold Care

Xi nước đánh giày Gold Care giúp đánh bóng và làm mờ vết trầy xước cho mọi loại giày với chất liệu khác nhau. Đồng thời loại sạch các vết bẩn, bụi bám trên bề mặt giày, mang lại vẻ đẹp như mới cho đôi giày. Sản phẩm có đầu xốp đánh không cần dùng bàn chải khá tiện lợi, kiểu dáng nhỏ gọn có thể mang theo khi đi du lịch.

Xi đánh giày Vilo

Xi nước đánh giày Vilo Liquid Shoe Polish là sản phẩm chuyên dụng dùng để đánh bóng giày da và các vật dụng được làm từ chất liệu da như quần áo, túi xách, ví, ghế da… Sản phẩm với màu sắc tự nhiên, giúp giữ cho các vật dụng bằng da luôn bóng đẹp như mới.

Xi đánh giày dạng Vilo
Xi đánh giày dạng Vilo

Sản phẩm kèm theo đầu mút có van khóa tự động, mang đến sự tiện lợi khi sử dụng. Người dùng không phải dùng bàn chải đánh giày thông thường khác. Do đó tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Ngoài ra, xi giày Vilo còn sở hữu thiết kế nhỏ gọn. Chàng có thể dễ dàng đem theo khi đi du lịch, công tác.

>> Xem thêm: Top 10 loại keo dán giày tốt nhất thị trường hiện nay

Hướng dẫn cách đánh xi giày

Nếu đã chọn được loại xi giày mà mình ưng ý, chàng chắc hẳn đang tò mò không biết các bước đánh xi giày sẽ như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất đúng không nào?

Các bước đánh xi giày hiệu quả
Các bước đánh xi giày hiệu quả

Các bước thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Lau sạch giày bằng khăn và làm khô giày nếu giày vừa đi ướt.
  • Bước 2: Lựa chọn màu xi hợp với màu giày. Trong trường hợp muốn làm tươi màu cho đôi giày thì dùng các loại xi màu. Còn nếu chưa biết chọn loại xi nào thì chàng có thể cân nhắc đến xi không màu hoặc tone sáng hơn so với giày. 
  • Bước 3: Dùng miếng giẻ, vải sạch hoặc bàn chải chuyên dụng để bôi xi lên bề mặt của đôi giày. 
  • Bước 4: Thực hiện chà xát xi đều lên trên bề mặt giày. Đánh xung quanh hết các mặt da của giày. Đánh liên tục và đều tay cho đến khi bàn chải không còn dính xi.
  • Bước 5: Đánh bóng lại đôi giày bằng bàn chải sạch. Đánh đều tay và vừa phải cho đến khi giày có độ bóng. Những nơi bàn chải không thể đánh tới thì nên dùng bông tăm hoặc giẻ cotton để thay thế.

Lưu ý khi sử dụng xi giày đánh giày da

Trong quá trình sử dụng và bảo quản xi giày, chàng cần lưu ý:

  • Khi sử dụng xi giày xong cần đậy kín nắp, vặn chốt để không khí không thể lọt vào bên trong gây hư hỏng đến xi giày.
  • Để bảo quản cho xi đánh giày không bị khô, chàng cần bảo quản chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh nắng trực tiếp từ mặt trời.
  • Bên cạnh đó, chàng có thể áp dụng mẹo bảo quản xi máy đánh giày trong ngăn mát tủ lạnh. Điều này giúp cho xi không bị khô và khả năng bền màu cao hơn. 

Vậy là sau bài viết Top 10 sản phẩm xi đánh giày thịnh hành nhất hiện nay, chàng đã tìm được sản phẩm phù hợp nhất với mình hay chưa? DASH JK rất mong rằng những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được trải nghiệm đi giày da của các chàng trai. Hãy theo dõi DASH JK thường xuyên để nhận những mẹo bổ ích hơn nữa nhé!

5/5 - (2 bình chọn)