Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

20 Cách phối đồ với áo sơ mi nam cực trẻ trung và cuốn hút

Ngày đăng: 15/05/2023

Để thêm vào list của mình những phong cách đáng để thử mỗi ngày, DASH JK gợi ý đến chàng 20+ phong cách thời trang phối đồ với áo sơ mi nam cực năng động

Áo sơ mi nam là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Không chỉ phù hợp với gần như mọi hoàn cảnh trong cuộc sống mà còn mang đến sự trẻ trung và hiện đại nếu như biết cách mix&match cùng những item khác. DASH JK tin rằng khi biết chọn lựa và phối hợp đúng đắn, chàng sẽ trở nên nổi bật, thu hút và tự tin hơn.

Nguồn gốc chiếc áo sơ mi nam

Áo sơ mi nam có nguồn gốc từ áo sơ mi truyền thống của người Pháp. Theo như các tài liệu lịch sử, áo sơ mi ra đời vào thế kỷ 19. Chúng được sử dụng ban đầu như một loại áo lót dưới veston hoặc áo khoác.
Từ đó, áo sơ mi trở thành một phần không thể thiếu trong trang phục nam giới, được sản xuất và phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới. Trong quá trình phát triển, áo sơ mi nam đã trải qua nhiều thay đổi về kiểu dáng, chất liệu và cách sử dụng. Tùy theo văn hóa, thời đại và xu hướng thời trang của từng thời kỳ.
Hiện nay, áo sơ mi nam đã trở thành một phần quan trọng trong trang phục nam giới và được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau. Từ công việc đến dạo phố, tiệc tùng hay các sự kiện chính thức.

Cách phối đồ với áo sơ mi nam trắng

Phối áo sơ mi trắng với quần jean

Đây là set đồ ưa thích của mọi chàng trai năng động và trẻ trung. Một chiếc áo sơ mi trắng trơn hoặc được điểm xuyết đâu đó bằng vài họa tiết nhỏ đều tạo cảm giác sáng và bắt mắt. Với quần jean, chàng có thể lựa chọn tông màu xanh đậm, xanh nhạt, jean bó slim-fit hoặc jean ống rộng baggy, denim đều cực kỳ đẹp.

Với phong cách này, không chỉ dành  cho những chàng trai hàng ngày lên giảng đường. Chúng còn cực kỳ năng động khi đi làm. Chỉ với hai item đơn giản nhưng đã tạo nên hiệu ứng cực kỳ mới mẻ rồi phải không nào?

Áo sơ mi trắng phối cùng quần jean
Áo sơ mi trắng phối cùng quần jean xanh

Với những chàng trai yêu thích sự năng động và pha chút tinh nghịch trong phong cách thời trang. Chàng có thể lựa chọn những chiếc quần rách. Quần rách sẽ tạo nên sự phá cách và hiện đại. Nó sẽ phù hợp hơn với những buổi đi chơi hay dã ngoại. 

Cùng với đó, item giày trắng hay sneaker màu cũng cực kỳ ăn ý với set đồ này nhé!

Mặc áo sơ mi trắng với quần vải ống rộng

Áo sơ mi trắng bigsize và quần vải ống rộng là set đồ ưa thích cho không chỉ các chàng trai. Các cô nàng công sở yêu thích phong cách nhẹ nhàng cũng lựa chọn.

Sự kết hợp này mang hơi hướng Hàn Quốc. Các chàng trai của Hàn Quốc rất thích lựa chọn những chiếc quần vải rộng rãi, mát mẻ, phù hợp với những ngày hè năng động. Với set đồ này, chàng chỉ cần chọn áo sơ mi và quần vải rộng rãi sơ vin cùng. Hay có thể lựa chọn một đôi sneaker hoặc một dép lê, trông cũng rất thời trang. Vậy là chàng đã có set đồ thoải mái cho ngày dài năng động rồi.

Nếu lựa chọn những chiếc quần vải sáng màu, tổng thể bộ trang phục cũng sẽ rất trang nhã và hài hòa. Hãy thêm ngay set đồ này vào tủ đồ của chàng nhé!

Áo sơ mi cùng quần vải ống rộng
Áo sơ mi cùng quần vải ống rộng

>> Xem thêm: 15 Cách phối đồ chất lừ với áo sơ mi nam form rộng

Quần tây mặc cùng với áo sơ mi trắng

Trong công việc, nam giới là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và đối tác. Do vậy quần tây chắc chắn là item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai rồi. Nếu vẫn còn đang băn khoăn không biết nên mặc gì thì vừa trang trọng và lịch sự. Chàng có thể thử ngay set đồ này nhé!

>>Xem thêm: 10 Mẹo phối đồ với quần tây áo sơ mi trắng cực cuốn hút

Áo trắng tinh khôi, nhã nhặn và lịch sự, sơ vin cùng quần tây đậm chất công sở. Chàng có thể khoác thêm chiếc áo blazer ở bên ngoài cho thêm phần lịch sự hoặc trong những ngày gió đầu mùa về hơi se se. Quần tây và áo sơ mi là những item duy nhất khi kết hợp với nhau dù là trái màu nhưng cực kỳ đẹp và hài hòa.

Bên cạnh đó, các chàng có thể kết hợp quần tây, áo sơ mi trắng cùng những đôi giày da nam. Chúng không chỉ mang đến sự chỉn chu, trưởng thành mà còn có cả sự lịch lãm, sang trọng.

>> Chi tiết tại: Mặc quần tây với sơ mi trắng nên chọn giày gì?

Áo sơ mi trắng mix cùng quần âu
Áo sơ mi trắng mix cùng quần tây

Phối sơ mi trắng năng động cùng quần short ngắn

Có thể đây sẽ là hình ảnh khá mới mẻ với các chàng trai. Thông thường sơ mi trắng sẽ mặc với những set đồ lịch sự và có phần hơi đóng thùng. Với quần short ngắn, nó sẽ tạo ra một sự đối nghịch hết sức thú vị. 

Chàng có thể lựa chọn những chiếc sơ mi nhẹ nhàng hơn một chút với chất vải mềm mại để mặc cùng short. Khi kết hợp với sơ mi ngắn tay hay dài tay, bộ trang phục này đều đạt được hiệu quả về thẩm mỹ cực kỳ cao của nó.

Áo sơ mi trắng mix cùng quần short

Phối đồ cực trẻ trung với áo sơ mi nam kẻ, sơ mi màu trơn

Phối hợp sơ mi kẻ cùng quần sáng màu

Những chiếc áo sơ mi kẻ nâu giống như những item “hack tuổi” dành cho các chàng trai. Bởi item này mang đến vẻ ngoài cực kỳ trẻ trung và năng động nên chúng rất được ưu ái trong tủ đồ. 

Chàng hãy kết hợp những chiếc áo sơ mi kẻ sọc ngang hoặc dọc của mình với những chiếc quần sáng màu. Có rất nhiều sự lựa chọn cho áo sơ: từ màu trắng, trắng sữa, xanh nhạt đến tông nâu ấm áp. Các mẫu quần âu nên mang những gam sáng màu kết hợp cùng thắt lưng màu trầm và tối cùng với màu giày. 

Về tổng thể, bộ trang phục này cực kỳ lịch sự và trẻ trung. Chàng hoàn toàn có thể mặc set đồ này đi làm, đến gặp đối tác hay hẹn hò với bạn bè.

Phối áo sơ mi kẻ với quần sáng màu
Phối áo sơ mi kẻ với quần sáng màu

Sơ mi ghi phối cùng quần âu đen

Không chỉ là những chiếc áo trắng mới cho cảm giác lịch sự cho set đồ. Những chiếc áo sơ mi màu ghi cũng cực kỳ trang nhã và hài hòa khi được mặc với quần tây. Set đồ này mang đến phong cách có phần hơi phong trần, lãng tử, trưởng thành và dịu dàng. Vừa lịch lãm tôn dáng, vừa trẻ trung lịch lãm. Đây đúng là một set đồ rất đáng để thử trong mùa thu này đúng không nào?

Áo sơ mi ghi và quần âu đen
Áo sơ mi ghi và quần âu đen

Áo khoác sơ mi cùng quần âu

Những chiếc áo khoác sơ mi kẻ là những item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Ai mà chẳng một lần mặc những chiếc sơ mi này bên ngoài cùng với áo phông và quần âu cơ chứ. Có thể nói, sự kết hợp này vẫn không hề lỗi thời, ngay cả khi chàng đã bước ra cuộc sống, đi làm.

Set đồ này ăn điểm nhờ vào áo phông sáng màu năng động. Sau đó mix áo khoác sơ mi bên ngoài trẻ trung và cuối cùng là chiếc quần jean có phần hơi bụi hoặc jean thụng “điệu” hơn một chút.

Nếu làm việc ở những môi trường thoải mái, set đồ này là hoàn toàn hợp lý. Hoặc không, chàng hãy sử dụng set đồ này để đi chơi cùng bạn bè hay dạo phố. Cũng rất thú vị phải không nào?

Áo khoác sơ mi cùng quần short

Chỉ cần nhìn set đồ này thôi đã thấy rất nhiều sự năng động rồi. Nếu đang mặc những chiếc áo phông sáng màu, chàng có thể lựa chọn chiếc áo khoác sơ mi tối màu bên ngoài. Quần short nên tương đương màu với áo để tạo hiệu ứng. Hoặc nó có thể trầm màu như áo khác ngoài cũng không sao. 

Với set đồ này, chàng có thể lựa chọn đi với dép sandal khỏe khoắn hay sneaker đều cực kỳ trẻ trung nha.

Phối hợp áo sơ mi nam họa tiết 

Mặc áo sơ mi họa tiết với quần jean cực đẹp

Những chiếc áo sơ mi nam họa tiết là những item không thể thiếu được trong mùa hè. Hay bất cứ trong dịp gì, chiếc sơ mi mang họa tiết sẽ giúp chàng thêm vui vẻ, thoải mái. Một chiếc áo mang họa tiết retro sẽ giúp bạn trở nên phóng khoáng và đa tình hơn. 

Hãy kết hợp những set đồ này sẽ với những chiếc quần bò rách cực kỳ thời trang. Thực sự rất phù hợp cho những cuộc đi chơi “rời xa thành phố” cùng nhóm bạn phải không nào?

cách phối đồ với áo sơ mi họa tiết
cách phối đồ với áo sơ mi họa tiết

Áo sơ mi họa tiết mặc cùng quần short ngắn

Những chiếc áo sơ mi họa tiết khi kết hợp với quần short sẽ tạo không khí cực kỳ lễ hội hay ngày nghỉ sảng khoái. Bạn sẽ có cảm giác như đang trên những con xe mui trần vượt đến những vùng đất xa hoặc ngao du trên bãi biển.

Với set đồ này, chàng hoàn toàn có thể lựa chọn dép lê hoặc sneaker trắng để tăng thêm phần trẻ trung và năng động. Đối với các quý ông trưởng thành, chọn lựa gam màu quần là màu beige hay màu nâu xám trung tính sẽ điểm xuyết được sự lịch lãm lên bộ trang phục. 

Ngoài ra, những chiếc quần chất liệu hơi thô sẽ tạo cảm giác cực kỳ năng động. Trong khi chất vải mềm và nhã nhặn hơn thì lại cực kỳ lịch sự nhé!

Áo sơ mi họa tiết mix cùng quần short
Áo sơ mi họa tiết mix cùng quần short

Những tiêu chí để lựa chọn chiếc áo sơ mi ưng ý

Có rất nhiều tiêu chí để giúp bạn lựa chọn ra chiếc áo sơ mi ưng ý nhất. DASH JK sẽ gợi ý cho các chàng những mẹo chọn đồ cực kỳ đỉnh để luôn tỏa sáng trong những set đồ của mình nhé.

Luôn chọn áo vừa với thân người

Để chiếc áo sơ mi được phát huy hết tác dụng của nó, chàng hãy chọn những chiếc áo vừa vặn với cơ thể. Nó không những giúp thân hình gọn gàng hơn mà còn cực kỳ dễ dàng để phối kết hợp các item khác. 

Chú ý tới chất liệu vải

Các sản phẩm áo sơ mi hiện nay trên thị trường đều cực kỳ đa dạng về mẫu mã và chất liệu sản phẩm. Nhằm hướng đến những khách hàng và phân khúc khác nhau.

Chất liệu vải khi chọn áo sơ mi
Tìm hiểu kỹ chất lượng áo sơ mi để dễ phối đồ nhé

Tựu chung lại, có những loại vải cơ bản như sau nhé:

  • Vải cotton: Là loại vải cực kỳ phổ biến trong việc may đo và sản xuất áo sơ mi. Chất liệu cotton nhẹ nhàng và bền bỉ với thời gian, lên màu tốt và mềm mại. Chúng phù hợp với hầu hết nam giới.
  • Vải Kate: Loại vải này cũng phổ biến dành cho những phân khúc thời trang tầm trung dành cho nam giới. Phổ biến với các loại quần áo từ đi học đến đi làm. Ưu điểm lớn nhất của loại vải này là bền, không nhăn, mềm mại, co giãn và hút ẩm tốt. Ngoài ra, loại vải này còn lên form cứng cáp và lên màu rất đẹp.
  • Vải sợi nano: Các nhà khoa học đã phát minh ra loại vải này do khi hậu và thời tiết đang ngày càng biến đổi đòi hỏi những loại trang phục phù hợp. Vải sợi nano rất nhẹ nhàng và siêu nhẹ, siêu thấm mồ hôi và cực kỳ mát mẻ.

Kiểu dáng

Áo sơ mi nam có nhiều kiểu dáng khác nhau như cổ bẻ, cổ trụ, cổ đức, cổ lá, tay dài hoặc tay ngắn. Bạn nên cân nhắc để chọn được chiếc áo phù hợp với mục đích, hoàn cảnh và phong cách cá nhân bạn nhé.

Màu sắc và họa tiết

Màu sắc và họa tiết của áo sơ mi là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn nên cân nhắc. Nếu bạn yêu thích sự thanh lịch, đơn giản. Bạn hãy chọn áo sơ mi trắng, đen hay những gam màu trung tính. Ngược lại, nếu bạn cá tính, năng động, hãy chọn những chiếc áo có họa tiết nổi bật.

Thương hiệu và giá cả

Bạn nên chọn mua áo sơ mi nam từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo được chất lượng và độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đó, giá cả cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý. Bạn nên chọn sản phẩm có giá cả hợp lý và phù hợp với ngân sách của mình.

Hy vọng rằng những mẹ phối đồ với áo sơ mi nam cực trẻ trung và bắt mắt như trên đã giúp các chàng trai tự tin hơn. Hãy chia sẻ cùng DASH JK những khoảnh khắc tuyệt vời đó nhé!

Để bộ trang phục trở nên nổi bật hơn, chắc chắn không thể thiếu được sự góp mặt của những đôi giày. Vừa có sự lịch lãm, hiện đại vừa thời trang, năng động. Hãy cùng DASH JK khám phá ngay những mẫu giày nổi bật nhất hè 2023 để kết hợp cùng những chiếc áo sơ mi nam bạn nhé! 
>> Gửi đến bạn: 15+ Mẫu giày lười, giày mọi nam đẹp, chính hãng, giá tốt nhất 2023
Blog Liên Quan