Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Đi giày trắng chọn tất gì ĐẸP và CHẤT nhất?

Ngày đăng: 23/11/2023

Những đôi giày thường không được để ý hay chăm chút việc chọn ra đôi tất phù hợp để đi cùng. Tuy nhiên, mỗi loại tất lại có kiểu dáng hay màu sắc khác nhau. Và chắc chắn, chúng mang những nhiệm vụ khác nhau và phù hợp với loại giày khác nhau rồi. Trong bài viết này, hãy cùng DASH JK tìm hiểu xem đi giày trắng đi tất màu gì ĐẸP và CHẤT nhất nhé!

Các loại tất đi với giày trắng thường gặp

Trước tiên, chàng hãy cùng DASH JK đi qua những loại tất đi với với giày trắng phổ biến nhất hiện nay nhé. Chúng bao gồm bốn loại tất:

  • Tất không cổ
  • Tất cổ thấp
  • Tất cao cổ

Tất không cổ (No show)

Tất không cổ, hay còn gọi là tất tàng hình. Đây là loại tất được sử dụng chủ yếu với những đôi giày lười, giày cổ thấp hay giày cao gót.

Với đặc điểm nổi trội nhất là kiểu dáng nhỏ gọn, chúng giấu mình đi trong những đôi giày làm cho trải nghiệm đi giày được nâng cao hơn. Chân vừa được đảm bảo an toàn và dễ chịu trong tất nhưng cũng tạo vẻ ngoài năng động với người đối diện. 

Tất cổ thấp

Chúng thường bị hiểu nhầm với tất lười hay tất không cổ, tuy nhiên không phải như vậy. Tất cổ thấp có thêm một phần cổ thấp hơn mắt cá chân ôm lấy phần cổ chân.

Tất cổ thấp thường có chất liệu rất mềm và rất được ưa thích sử dụng. Chúng có thể được sử dụng thay thế cho các loại tất dày và cao cổ hơi cục mịch. Thường được lựa chọn để đi cùng những đôi giày sneaker vì chúng rất êm ái, có thể sử dụng trong mùa đông vì vừa tiện dụng vừa thẩm mỹ.

Tất cao ngang bắp chân

Tất cao ngang chân có thể nói là loại tát được sử dụng phổ biến nhất ở mọi lứa tuổi. Tất cao ngang chân vừa phải, co giãn tốt, ôm trọn lấy bàn chân. 

Loại tất này giữ nhiệt cực kỳ hiệu quả và giảm thiểu tối đa ma sát cho gót chân và mắt cá chân. Không chỉ phù hợp với các loại giày thể thao từ thấp đến cao cổ. Nó còn ăn nhập với cả giày tây, giày boat mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Sau đây là một số mẫu giày tây phù hợp đi tất cao ngang bắp chân!

Tất cao cổ quá bắp chân

Tất cao cổ quá bắp chân, hay còn được gọi là tất dress, là loại tất cao đến đầu gối chân hoặc dưới đầu gối một chút. Loại tất này phổ biến ở cả nam và nữ khi chơi thể thao.

Tất cao cổ quá bắp chân được sử dụng kết hợp với váy ở nữ và đồ thể thao của nam giới. Loại tất này có khả năng chống nắng cao và giữ ấm cho cơ thể. Chàng cũng có thể bắt gặp loại tất này khi kết hợp với các loại váy thời trang hay đi với những đôi boots rất Hàn Quốc. Với dân phượt, loại tất này rất phổ biến để đi đường trường.

Mẹo chọn tất phù hợp với dáng người

Sau khi đã nắm được những loại tất phổ biến hiện nay, chàng hãy cùng DASH JK ngắm nghía qua vài mẹo nhỏ giúp chàng chọn được loại tất phù hợp với dáng người nhé!

Lựa chọn tất cho người dáng thấp

Tất không cổ thực sự là lựa chọn phù hợp cho tất cả các chàng trai và cô gái có chiều cao không phải là điểm mạnh. Loại tất này giúp cho bề ngoài trở nên năng động và trẻ trung hơn. Đặc biệt có thể ăn gian chiều cao cho đôi chân. Đôi tất này cũng sẽ giúp cho vóc dáng của bạn có phần gọn gàng và cân đối hơn.

giày trắng mang vớ màu gì
Kết hợp giày trắng và tất không cổ

Lựa chọn tất cho người bắp chân thô

Đối với những chàng trai cô gái thường xuyên vận động thể thao nên có phần bắp chân to. Tuy nhiên, các chàng và nàng yên tâm, chỉ cần chúng ta biết khéo léo giấu đi những khuyết điểm này là được.

giày trắng đi với tất màu gì
Tất quá cổ chân sẽ phù hợp với những sở hữu bắp chân to

Hãy cân nhắc sử dụng những đôi tất cao ngang bắp chân vì loại tất này sẽ giúp đôi chân thon gọn hơn rất nhiều. Ngoài ra, tất cao ngang bắp chân còn giúp che đi phần thô của bắp chân và tạo được mức độ thẩm mỹ rất tốt.

Lựa chọn tất cho những người có đôi chân dài

Những người có đôi chân dài tưởng chừng như sẽ phù hợp với tất cả các loại tất, tuy nhiên không hẳn là như vậy. Mỗi loại giày, chàng cần chọn một loại tất tương ứng, phù hợp và đem lại cho mình cảm giác thoải mái nhất.

Nếu sở hữu đôi chân dài hay vóc dáng, chàng hãy sử dụng nhiều hơn những đôi tất cao ngang chân và những đôi tất cao quá bắp chân. Đôi tất này không những tôn được chiều cao mà còn cực kỳ lịch sự, trẻ trung và năng động. Các kiểu dáng tất lười hay tất dấu chân đều có thể diện, nhưng chúng sẽ khiến chàng cao “lều nghều” đó!

Giày trắng đi với tất màu gì đẹp?

Nếu đã nằm lòng những loại tất phổ biến và kiểu dáng phù hợp cho bản thân mình, chàng hãy tham khảo một số màu tất như sau để phù hợp với giày trắng nhé:

Giày trắng đi với tất xanh nhạt hoặc vàng nhạt

Màu xanh nhạt hay vàng nhạt là những gam màu nhẹ nhàng và tươi sáng Khi kết hợp với giày trắng sẽ tạo nên một tổng thể cực kỳ trẻ trung, cá tính và đầy sự mới mẻ. 

Gam màu xanh, vàng nhạt tạo nên sự tương phản mạnh mẽ cho thị giác. Giúp cho người đi như tràn đầy sức sống, bung tỏa chất năng động.

Giày trắng đi với tất xám

Nếu vẫn còn phân vân chưa biết nên kết hợp màu sắc của đôi tất thế nào với những đôi giày trắng hay giày trắng đi tất màu gì. Bạn hãy thử cân nhắc đến tất xám nhé. 

giày trắng nên đi tất màu gì
Tất màu xám vừa tạo cảm giác sạch, vừa thời trang khi mix cùng giày trắng

Xám là gam màu trung tính, vừa hiện đại vừa trẻ trung, cực kỳ dễ phối đồ. Nó mang lại cảm giác vừa thanh lịch, vừa nhẹ nhàng, vừa tinh tế. Đôi tất xám cũng có thể tìm thấy ở mọi nơi, quả thật rất tiện lợi đúng không nào?

Giày trắng đi với tất đen

Có nên đi giày trắng tất đen?

Câu trả lời chắc chắn là

Gam màu đen luôn tạo nên một vẻ đẹp huyền bí, nhã nhặn và đầy thu hút. Khi kết hợp giày trắng tất đen, chàng có thể diện chúng ở bất kỳ nơi đâu. Bởi chúng phù hợp với nhiều hoàn cảnh và hoạt động khác nhau. 

tất đen giày trắng
Tất đen giày trắng cực thời thượng

Giày trắng đi với tất nâu đỏ hoặc xanh lá đậm họa tiết

Thêm một gợi ý cho những chàng trai cô gái đang băn khoăn giày trắng nên đi tất màu gì? Đó chính là nâu đỏ hoặc xanh lá đậm họa tiết. Hai màu này đều là những gam màu đậm và tạo cảm giác khá màu mè khi phối cùng giày trắng. Sự kết hợp này vô tình lại tạo ra sự phá cách, bí ẩn, cá tính cực kỳ cho phái mạnh.

Tất họ tiết đỏ cực cá tính với giày trắng
Tất họa tiết đỏ cực cá tính với giày trắng

Vừa gợi cảm, vừa thuần khiết nhưng vẫn vô cùng thanh lịch! Đôi giày trắng khi kết hợp với những nét chấm phá như tất màu xanh lá đậm hoặc tất nâu đỏ luôn được rất nhiều người ưa thích và đón nhận. 

Đây là sự lựa chọn rất thú vị đáng để thử nghiệm trong những ngày lễ tết như Noel, Halloween hay Valentine đúng không nào?

Vậy còn những gam màu khác?

Quả thực, nếu đóng khung đôi giày trắng với các màu tất như trên thì chúng ta đang kìm hãm sự sáng tạo và dòng chảy của thời trang. 

Đôi giày trắng mix cùng tất nhiều màu sắc
Đôi giày trắng mix cùng tất nhiều màu sắc

Với màu giày trắng, chàng có thể kết hợp gần như tất cả các gam màu tất với item này. Miễn là xét về tổng thể từ trang phục đến phụ kiện ăn khớp và hài hòa với nhau. Thậm chí, chàng cũng có thể mang giày trắng với tất trắng mà vẫn đạt được sự hoàn mỹ tuyệt đối mà không cần đôi tất quá màu mè.

Nguyên tắc VÀNG cần lưu ý khi chọn tất cho giày trắng

Mặc dù giày trắng cực kỳ dễ phối đồ. Tuy vậy chúng cũng có những nguyên tắc riêng cần phải lưu ý. Những nguyên tắc đó thực sự là gì?

Chỉ nên kết hợp tất trắng với giày thể thao

Nếu chọn tất trắng như một đáp án cho câu hỏi: Giày trắng mang vớ màu gì? thì chàng chỉ nên đi chúng khi kết hợp với giày thể thao. Vì giày thể thao có sự năng động, khi kết hợp với giày trắng cực kỳ ăn nhập với nhau. 

Kết hợp tất trắng với giày thể thao trắng
Kết hợp tất trắng với giày thể thao trắng

Nếu chàng sử dụng tất trắng với những đôi giày tây thì sẽ không đảm bảo độ thẩm mỹ lắm đâu. Bản thân giày da đã mang những gam màu tối của chất liệu không thể ăn nhập được với sắc sáng của tất trắng. Chúng sẽ gây mất thiện cảm cho người đối diện bạn đấy.

Không cuộn và gập cổ tất khi mang giày

DASH JK để ý rằng có nhiều chàng trai, cô gái khi đi những đôi tất cao cổ thường xắn xuống để giảm độ cao hay tạo ra một vẻ ngoài năng động. Tuy nhiên, việc xắn xuống như vậy vô tình làm cho quần bị cộm lên và trang phục cũng luộm thuộm đi rất nhiều.

Hạn chế mang tất với quần short

Nếu đã chọn item tất, chàng chỉ nên kết hợp cùng quần dài nhé
Nếu đã chọn item tất, chàng chỉ nên kết hợp cùng quần dài nhé

Khi mang quần short, chàng nên hạn chế đi thêm tất vì điều này sẽ khiến đôi chân ngắn đi. Nếu vẫn muốn đi tất, chàng hãy chọn những đôi giày lười và tất dấu chân bên trong, giày lười hoặc sandal. 

Phối màu tất cùng với màu quần

Màu tất và màu quần hay màu giày và màu quần luôn là những công thức được nhắc đi nhắc lại trong phần nguyên tắc phối đồ. Tất nhiên không phải tự nhiên mà chúng được nhấn mạnh như vậy. Bởi tổng thể của một bộ trang phục luôn đến từ sự hài hòa của các yếu tố trang phục.

Nếu màu quần gì, chàng có thể chọn màu tất cùng tone, đậm hơn hoặc nhạt đi 1 đến 2 tone. Điều này giúp cho tổng thể bộ trang phục trở nên đồng đều và thuận mắt hơn.

Chú ý đến tính thẩm mỹ khi diện tất

Dành cho những chàng trai, cô gái đang lựa chọn cho mình những đôi tất như ý cho đôi giày trắng. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn cho một đôi giày hoàn hảo: 

  • Tất trắng cổ ngắn nên đi với giày thể thao.
  • Tất màu cổ cao sẽ hợp hơn cùng giày sang trọng.
  • Nên chọn tất không cổ khi mang giày lười.
  • Hạn chế đôi tất quá nhiều màu sắc khi mix với giày Tây.

Tất nên được vệ sinh thường xuyên

Đôi khi đôi tất cũng là một nguyên nhân cho mùi hôi trong giày. Vậy nên khi sử dụng đến cuối ngày, chàng hãy bỏ tất ra khỏi giày và đem đi giặt ngay. Không nên cuộn tất thành hình tròn nhét vào giày. Nếu có thể, chàng hãy mua tấm lưới giặt và để tất vào trong đó để tránh bị dãn khi giặt với máy giặt.

Vậy là qua bài viết này, chàng đã có thể chọn được cho mình đôi tất ưng ý để diện với giày trắng rồi chứ. Hãy cùng chia sẻ với DASH JK những màu tất khác ưng ý và tips phối đồ của mình nhé!

>> Xem thêm:

Blog Liên Quan