Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Nằm lòng 6 quy tắc vàng khi phối giày tây nam với tất

Ngày đăng: 16/12/2023

Cách phối giày da với tất như thế nào để set đồ trở nên hài hòa là băn khoăn của nhiều đấng mày râu. Hãy theo dõi ngay bài viết sau để có câu trả lời nhé!


Phong cách thời trang không chỉ thể hiện ở việc bạn có bao nhiêu món đồ đắt tiền mà còn được khẳng định qua cách phối đồ. Bên cạnh quần áo, thắt lưng, giày và tất cũng là hai món đồ luôn đi liền với nhau. Để set đồ không bị “lạc lõng” bạn cần nắm rõ những nguyên tắc riêng khi phối hợp chúng với nhau. Hiện nay, giày tây nam đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Do đó việc lựa chọn tất đi kèm cũng không hề đơn giản. Vậy, cách phối giày da với tất như thế nào để set đồ trở nên hài hòa, ấn tượng trong  mắt người khác? Hãy cùng DASH JK tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vị trí và vai trò của đôi tất

Cũng giống với những item khác, đôi tất đóng vai trò khá quan trọng tạo ra sự liền mạch cho phần dưới của bộ suits. Chính vì vậy, tất chân nhanh chóng trở thành một vật phẩm tôn lên vẻ đẹp của quần âu và giày da. Cách phối giày da với tất chuẩn cần dựa trên một nguyên tắc chung đó là màu sắc phải trùng hoặc tối màu hơn màu quần. Ví dụ, quần màu xanh dương thì phải lựa chọn tất có màu xanh navy. Hoặc quần xám nhạt thì chọn tất xám than. 

Lựa chọn đôi tất phù hợp giúp bạn trở nên sang trọng hơn
Lựa chọn đôi tất phù hợp giúp bạn trở nên sang trọng hơn

Đối với những chiếc quần âu có màu sắc nâu thì việc chọn tất có phần ngoại lệ so với màu sắc khác. Sắc tố màu nâu sẽ bao gồm nhiều màu khác nhau. Có thể kể đến như màu ngà, màu da, màu nâu đất, nâu vàng,… Do đó, cách chọn tất khi mặc quần âu màu nâu đó là dựa trên dải màu của nó. Còn những chiếc quần có họa tiết sọc, ca-rô thì nên đi kèm với những chiếc tất có sắc màu nhạt hơn trong các họa tiết. Ví dụ quần xanh navy có họa tiết caro xám thì nên chọn tất màu xám. Quần nâu đậm kẻ sọc nâu nhạt thì đi kèm với tất màu nâu nhạt…

Quy tắc phối giày da với tất các chàng cần nắm rõ

Nhìn chung, cách chọn tất đi với giày tây cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần dựa trên nguyên tắc có sẵn để có cách phối giày da với tất phù hợp với màu sắc, thiết kế của trang phục. Cụ thể:

Giày đen không đi kèm với tất trắng 

Một trong những cách phối giày da với tất bạn cần lưu ý đó là không lựa chọn tất trắng đi với giày tây nam. Sự kết hợp này khiến bạn trở nên kém sang, mất điểm trong mắt người khác. Bản chất của một bộ suit kết hợp với giày tây giúp bạn trở nên lịch lãm. Nhưng sự xuất hiện của đôi tất trắng đã phá vỡ sự tinh tế, lịch lãm của set đồ.

Không nên phối giày da đen với tất trắng
Không nên phối giày da đen với tất trắng

Về cơ bản, tất trắng không phù hợp với giày đen, giày đen cũng không phù hợp với tất đen. Điều này sẽ khiến đôi giày bị chìm đi đường nét sắc sảo, kém thẩm mỹ. Đối với một đôi giày da đen, không có công thức cố định khi phối với tất. Có nghĩa là ngoại trừ tất trắng, bạn có thể linh hoạt lựa chọn màu tất sao cho có điểm chung giữa quần và tất là được. 

>> Xem thêm: Nam đi giày đen nên chọn tất màu gì cho hợp thời trang

Giày tây nam không phối cùng tất nâu, xanh hoặc sọc đỏ

Mặc dù đây không phải là điều cấm kỵ hoàn toàn khi phối tất với giày tây. Nhưng nếu cần chỉn chu, lịch sự thì không mang tất sặc sỡ. Chắc chắn điều đó sẽ khiến trang phục đang mặc từ trang trọng trở nên kém tinh tế hơn. Đặc biệt, tất đi giày Oxford lại càng không nên có màu sắc quá nổi bật như vậy vì đây là đôi giày biểu trưng cho sự sang trọng, cổ điển. Nếu bạn mang một đôi tất với những màu sắc sặc sỡ thì hãy dành cho những dịp vui vẻ, hội hè. Ngoài những môi trường, hoàn cảnh cần nghiêm túc. Bạn vẫn có thể phối tất màu sắc với giày nam công sở. Cách phối giày da với tất màu nổi bật sẽ mang đến một môi trường làm việc hiện đại và vô cùng mới mẻ.

Tránh mix tất cao cổ, giày với quần Short

Nếu bạn không yêu thích sự phá cách, chơi trội thì lời khuyên là không nên mix theo phong cách này. Kiểu kết hợp này rất khó có thể vừa mắt được những người xung quanh. Đôi chân sẽ bị chia ra thành nhiều khúc khác nhau.

Tránh mix tất cao cổ, giày với quần Short
Tránh mix tất cao cổ, giày với quần Short

Thay vì lựa chọn giày tây nam với một đôi tất cao cổ. Bạn hãy đổi sang một đôi tất ngắn cổ. Chắc chắn sẽ khiến trang phục của bạn trở nên đẹp mắt và lịch lãm hơn.

Chọn màu tất cùng màu với thắt lưng

Tổng thể của set đồ sẽ trở nên hài hòa hơn nếu bạn chọn tất chân cùng màu với thắt lưng. Hơn nữa, cách phối đồ này còn giúp chân bạn có cảm giác dài ra trông thấy.  Ví dụ, thắt lưng màu đen đi cùng với tất đen, giày đen và quần xanh đậm sẽ tạo ra set đồ hoàn hảo. Cách chọn tất đi giày tây này sẽ giúp che đi những khuyết điểm nếu có ở giày.

Hãy thay thế những đôi tất cũ

Sau 6 tháng đến 1 năm, bạn nên thay toàn bộ những đôi tất chân đã cũ của mình. Không nên sử dụng tất trong thời gian quá lâu. Nó sẽ mất đi độ co giãn, khi đi vào chân sẽ kém thẩm mỹ. Còn đối với những đôi giày tây nam, hãy cố gắng giữ màu sắc được bền lâu, nhất là giày da đắt tiền. 

Làm mới những đôi tất đã cũ
Làm mới những đôi tất đã cũ

Chọn màu tất và giày hợp với màu quần

Không chỉ chọn màu tất dựa trên màu sắc của những đôi giày tây nam. Bạn cũng nên chú ý tới màu sắc của quần để tổng thể set đồ trở nên hài hòa. Ví dụ quần đen đi với tất đen, quần nâu đi với tất nâu,… Tất cả sẽ phụ thuộc nhiều vào gu thẩm mỹ của bạn. 

Lựa chọn màu tất và giày hợp với màu quần
Lựa chọn màu tất và giày hợp với màu quần

Những cách phối giày da với tất trên để đảm bảo an toàn cho set đồ. Hãy áp dụng chúng một cách linh hoạt bạn nhé. Việc chọn đồ còn dựa vào từng hoàn cảnh, phong cách cũng cá tính tính riêng của mình. Đôi khi sự phá cách sẽ tạo nên vẻ đẹp riêng, độc đáo và sáng tạo.

>> Xem thêm: Đi giày trắng nên chọn giày gì đẹp và chất nhất!

Một số lưu ý khi chọn tất đi với giày tây

Cách chọn tất đi giày tây không quá phức tạp, bạn chỉ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Phối màu tất với quần chứ không phải với giày. Bạn cần lựa chọn màu tất theo màu quần đang mặc. Nguyên tắc này áp dụng cho hầu hết các loại quần như quần tây, kaki,… Nhưng không áp dụng với quần jeans.
  • Tất trắng chỉ đi với giày thể thao, những hoạt động ngoài trời khỏe khoắn. Nó không hề phù hợp với những bộ suit, trừ khi bạn diện một cây màu trắng từ trên xuống.
  • Không để lộ tất khi đi giày lười. Bạn nên thay bằng một đôi vớ cổ ngắn để không bị lộ phần tất ra ngoài.
  • Không mang tất khi mặc quần short, nó khiến đôi chân của bạn trông bị ngắn đi. Nếu cảm thấy khó chịu, bạn có thể mang tất ngắn và không để lộ chúng ra ngoài.
  • Đeo tất chất lượng khi đi với giày sang trọng. Nhất là khi đi dự một bữa tiệc hoặc sự kiện quan trọng nào đó. 
Một số lưu ý khi chọn tất đi với giày tây
Một số lưu ý khi chọn tất đi với giày tây

Trên đây là những cách phối giày da với tất mang đến sự chỉn chu mà các đấng mày râu có thể tham khảo. Việc lựa chọn màu tất phù hợp với màu quần và giày tây nam sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch trong mắt tất cả mọi người.

>> Xem thêm: 6 Quy tắc phối đồ với giày da màu nâu mọi chàng trai cần biết