Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Bật mí cách đeo thắt lưng nam đúng chuẩn thời trang

Ngày đăng: 16/12/2023
Bật mí cách đeo thắt lưng nam đúng chuẩn thời trang

Thắt lưng là một item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai, các quý ông hiện nay. Nhưng đeo thắt lưng như thế nào chuẩn và đẹp thì không phải ai cũng biết?. 

Bài viết này DASH JK sẽ chia sẻ mẹo đeo thắt lưng đúng chuẩn thời trang, đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn hãy tham khảo ở trang nhé.

Nguyên tắc để lựa chọn thắt lưng da

Độ dài và màu sắc của thắt lưng chính là hai tiêu chí để đánh giá một chiếc thắt lưng da được dùng đúng cách.

Thắt lưng không nên dài đến con đỉa số 2 ở bên phải quần. Như thế được cho là đeo thắt lưng đúng cách. 

Để trang phục lịch sự và chuẩn hơn, bạn luôn luôn phải sử dụng màu của thắt lưng trùng hoặc tối hơn màu quần. 

Bật mí cách đeo thắt lưng nam đúng chuẩn thời trang

Đeo thắt lưng nam với quần tây

Với những chiếc quần tây, bạn có thể sử dụng một chiếc thắt lưng khóa kẹp hoặc khóa trượt bản rộng. Nếu bạn theo đuổi phong cách thời trang thanh lịch và tự do, bạn nên sử dụng thắt lưng khóa cài bản rộng để tạo cảm giác phóng khoáng và thoải mái.

Cách đeo thắt lưng nam-1
Đeo thắt lưng nam với quần tây

Đeo thắt lưng nam đúng cách với giày

Cách đeo thắt lưng nam cơ bản và đúng chuẩn nhất là sử dụng thắt lưng và giày cùng tông màu với nhau. Sự tương đồng cả về chất liệu và màu sắc của hai items này sẽ tạo nên hiệu ứng tuyệt vời, an toàn trong những buổi tiệc hay cuộc họp.

Thế nhưng, nếu bạn thường xuyên sử dụng cách mix & match này sẽ dễ gây cảm giác nhàm chán. Vì vậy, hãy thường xuyên thay đổi cách phối đồ để làm mới mình nhé.

Thắt lưng cùng tone màu với giày
Thắt lưng cùng tone màu với giày

Sử dụng thắt lưng không hoa văn, đơn giản

Bạn nên đặc biệt chú ý đến nguyên tắc đeo thắt lưng đúng cách này nếu bạn là người không quá tự tin về phong cách ăn mặc của mình. 

Cách đeo thắt lưng nam-3
Sử dụng thắt lưng không hoa văn, đơn giản

Bạn nên tránh xa những loại dây đeo thắt lưng có hoa văn nhấn nhá kiểu rồng, rắn, báo đốm,… Nó sẽ  gây nên những sự chú ý không đáng có.

Độ dài dây lưng vừa phải

Độ dài dây lưng là yếu tố quan trọng để biết bạn có đeo thắt lưng đúng cách hay không. Thông thường, một chiếc thắt lưng đẹp và đeo đúng chuẩn là khi đuôi của chúng nằm gọn gàng giữa con đỉa 1 và 2 của chiếc quần bạn đang mặc.

Đừng ngần ngại cắt bỏ chúng nếu cảm thấy độ dài của thắt lưng đi qua giới hạn. Bởi còn gì quan trọng hơn một chiếc thắt lưng phù hợp, đúng không nào? Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý một điểm nữa. Đó là mặt khóa thắt lưng chỉ nên có tối đa 5 lỗ, mỗi lỗ cách nhau 2.5 cm.

Thắt lưng có kiểu khóa đơn giản

Những thắt lưng khóa đơn giản sẽ khiến bạn trở nên tinh tế, điềm đạm nhưng vẫn đầy cuốn hút. Bạn hãy chọn kiểu khóa thắt lưng đơn giản như hình vuông cổ điển hay khóa đầu bo tròn.

Cách đeo thắt lưng nam-5
Thắt lưng có kiểu khóa đơn giản

Thắt lưng phù hợp với phụ kiện đeo

Một trong những cách đeo thắt lưng đúng cách đó chính là kết hợp chúng thật chuẩn với những phụ kiện kim loại như dây chuyền, đồng hồ, giày da … Một tông màu tương đồng giữa các phụ kiện sẽ đem lại hiệu ứng tuyệt vời cho bạn đấy.

Thắt lưng nam có khổ rộng phù hợp

Độ rộng của dây thắt lưng thông thường là từ 3 – 5cm. Với độ rộng không quá nhỏ cũng không quá lớn, nó sẽ giúp bạn trông tự tin, hợp mốt hơn.

Những câu hỏi thường gặp khi chọn thắt lưng

Chọn thắt lưng màu gì?

Nếu bạn đi một đôi giày da nâu, hãy chọn một chiếc thắt lưng màu nâu sẫm để tạo cảm giác linh hoạt và năng động.

Thắt lưng màu đen cũng là lựa chọn hoàn hảo vì nó có thể giúp bạn dễ dàng phối đồ. Với chiếc thắt lưng đen, bạn có thể kết hợp với các trang phục từ màu xám nhạt, màu than hay đen. 

Thắt lưng màu da nâu sẽ rất phù hợp nếu bạn kết hợp với giày nâu cùng bộ đồ màu xanh navy hoặc quần có tone màu đất như nâu hay kaki. 

Tại sao bạn cần có ít nhất một chiếc thắt lưng trong tủ quần áo?

Thắt lưng là phụ kiện mà bất cứ ai cũng phải có. Dù ít hay nhiều thì bạn cũng phải sở hữu ít nhất là một chiếc. Bởi một chiếc thắt lưng phù hợp với phong cách sẽ giúp bạn hoàn hảo và tự tin hơn. 

Cách đeo thắt lưng nam-8
Cần có ít nhất một chiếc thắt lưng trong tủ quần áo

Nên chọn thắt lưng làm từ chất liệu nào?

Da thật luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi nó sẽ làm làm nổi bật sự đẳng cấp của bạn. 

Còn nếu bạn sử dụng thắt lưng với quần suit, quần âu thì một chiếc thắt lưng da bóng sẽ giúp bạn mang lại vẻ lịch lãm và sang trọng. 

Khi kết hợp với quần jeans/kaki bạn có thể sử dụng những loại thắt lưng được làm từ vải, vải dù,… Nó sẽ đem lại cho bạn sự đơn giản và khỏe khoắn.

Bạn có nên sử dụng thắt lưng ngay cả khi quần vừa vặn?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thắt lưng ngay cả khi đã mặc một chiếc quần vừa vặn. Vì nó là điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn mặc áo vest cài cúc bên ngoài thì không đeo thắt lưng. 

Việc đeo thắt lưng đúng chuẩn sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn nằm được những nguyên tắc đơn giản mà DASH JK vừa chia sẻ. Hãy trở thành một chàng trai lịch lãm và đầy cuốn hút trong bất cứ hoàn cảnh nào nhé.

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: 

5/5 - (4 bình chọn)