Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Hướng dẫn 5 cách đơn giản giúp làm ngắn dây túi xách

Ngày đăng: 28/11/2023
Hướng dẫn 5 cách đơn giản giúp làm ngắn dây túi xách

Túi xách là phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với cả phái nam và phái nữ. Sở hữu được một chiếc túi xách đẹp giúp người đeo trở nên tự tin. Đồng thời tạo thêm được điểm nhấn ấn tượng về phong cách thời trang với người đối diện. Thế nhưng có một vấn đề mà không ít khách hàng gặp phải khi mua túi xách về là dây túi xách quá dài gây mất thẩm mỹ. 

Vậy phải làm thế nào để khắc phục được điều này? DASH JK sẽ hướng dẫn bạn 5 cách làm ngắn dây túi xách cực đơn giản tại nhà ngay dưới đây.

Tại sao không nên sử dụng dây túi xách quá dài?

Mỗi một cá nhân sẽ có thói quen, gu thẩm mỹ cùng cách sử dụng túi xách khác nhau. Những có một điểm chung ở hầu hết các khách hàng là không sử dụng túi xách có dây quá dài. Đặc biệt là những người yêu thích và am hiểu về thời trang. Bởi những lý do sau đây:

Làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ

Với mỗi thương hiệu sản xuất túi xách khác nhau sẽ có bộ tiêu chuẩn riêng về kích thước của dây đeo. Các thương hiệu uy tín, chất lượng thường nghiên cứu kỹ lưỡng về độ dài tiêu chuẩn quy định cho dây đeo. Bởi khi dây túi xách quá dài sẽ là một điểm trừ cho chất lượng. Trừ khi nhà sản xuất cố tình để dây dài. Khi khách mua hàng sẽ hỗ trợ điều chỉnh lại chiều dài của dây cho phù hợp với dáng người của người sử dụng sau.

dây túi xách quá dài phải làm sao
Dây túi xách quá dài phải làm sao

Có thể gây nguy hiểm khi sử dụng

Một chiếc túi xách có dây đeo quá dài chắc chắn sẽ gây ra cảm giác khó chịu, vướng víu. Nếu không cẩn thận có thể làm vướng vào phương tiện trong quá trình di chuyển gây tai nạn. Để tránh rủi ro có thể xảy ra thì tốt nhất bạn nên điều chỉnh dây túi xách vừa vặn.

Khó kết hợp với trang phục hơn

Mỗi một phụ kiện được kết hợp để tăng thêm phần ấn tượng cho trang phục. Dây túi quá dài khiến người nhìn thấy luộm thuộm, rườm rà. Dây túi quá ngắn lại gây ra cảm giác kệch cỡm, mất cân đối.  Vậy nên, cuối cùng cách mix túi xách hợp nhất là khi để chiều dài dây phù hợp nhất.

Làm giảm độ bền của túi

Có thể bạn chưa biết việc sử dụng dây túi xách quá dài còn làm cho túi nhanh hỏng hơn. Theo vật lý, dây càng dài thì khả năng chịu lực càng giảm. Với các mẫu túi xách bằng da hay sẽ dễ bị nứt ra sau một thời gian sử dụng. Đặc biệt là những bạn hay mang theo bên mình nhiều đồ thì tuổi thọ túi sẽ càng giảm. 

Dây đeo túi xách nam
Sử dụng dây túi xách quá dài còn làm cho túi nhanh hỏng

Dây túi xách được làm từ những chất liệu gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết kế túi xách được mix với các chất liệu khác nhau.  Với mỗi chất liệu dây túi xách sẽ có cách làm ngắn nhau do sự khác biệt về đặc tính. Hiện nay dây túi xách đang được làm từ 3 chất liệu phổ biến nhất là: 

Dây túi được làm từ chất liệu da

Da là chất liệu quen thuộc nhất được sử dụng để làm dây đeo cho túi xách. Dây túi da được đánh giá cao nhất về sự năng động, nét cá tính và khả năng mix đồ. Với mỗi nguồn gốc da khác nhau túi xách sẽ có giá trị khác nhau từ vài trăm nghìn cho đến vài trăm triệu.

Chất liệu làm dây túi xách
Chất liệu làm dây túi xách

Các loại da được sử dụng để làm dây túi xách như: Da cá sấu, da cá mập, da ngựa, da bò, da cừu,… Túi xách bằng da có độ bền nổi bật. Chất liệu da càng tốt thì độ đẹp và sáng bóng càng “lão hóa ngược”. 

Dây túi được làm từ kim loại

Dây túi xách làm từ chất liệu kim loại có tuổi thọ ngắn hơn nhiều so với chất liệu da. Dây túi xách làm từ kim loại phổ biến nhất như: Thép, hợp kim kẽm hay inox,…  Chất liệu khác nhau sẽ có đặc tính khác nhau về màu sắc.  Thế nhưng dây túi kim loại vẫn có màu sắc đa dạng: đen, trắng, vàng kim,…nhờ lớp sơn bao phủ bên ngoài. Nếu không may mua phải dây túi xách làm từ kim loại kém chất lượng sẽ nhanh bị gỉ, gây màu khó chịu.

Dây túi được làm từ vải

Dây túi xách được làm từ vải có lẽ là loại dây được sử dụng sớm nhất. Đây là chất liệu dễ tìm, dễ dùng lại tiết kiệm chi phí. Dây túi xách làm bằng vải dễ vệ sinh, dễ bảo quản. Đặc biệt là phù hợp với mọi với mọi phong cách khi chọn vải khéo léo. 

Dây túi xách làm từ vải
Dây túi xách làm từ vải

Gợi ý 5 cách đơn giản giúp làm ngắn dây túi xách

Để làm ngắn dây túi xách, mỗi chất liệu dây sẽ áp dụng phương pháp khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách thu ngắn dây túi xách đơn giản sau:

Cách làm ngắn dây túi xách được làm bằng kim loại

Các loại dây túi xách được làm từ chất liệu kim loại thường được thiết kế dưới dạng mắt xích. Cách làm ngắn dây đeo mắt xách hiệu quả nhất là cắt bỏ phần mắt xích thừa. Nếu là dạng mắt xích liền mạch có thể cắt bất cứ đoạn nào. Nếu là loại dây mắt xích có dây da ở giữa phải căn cẩn thận để cắt đều cả hai bên sao cho vẫn đảm bảo phần dây da ở giữa.

Sau khi cắt xong dùng kìm cố định lại vị trí mắt xích nối liền  sau cắt. Để tránh gây trầy xước cho túi nếu không may bị trượt tay, bạn cũng nên bọc vải hoặc nilon vào kìm trước khi cắt và cố định chắc mắt xích.

cách thu ngắn dây túi xách
cách thu ngắn dây túi xách

Cách làm ngắn dây đeo túi xách bằng vải 

Chỉ cần một chiếc khăn turban hoặc khăn bandana là bạn có thể làm ngắn dây đeo túi xách chỉ bằng 2 bước cực đơn giản sau: 

  • Bước 1: Dùng tay gấp dây đeo túi xách bằng vải lại cho đến khi dây đeo có chiều dài phù hợp 
  • Bước 2: Dùng một chiếc khăn turban hoặc khăn bandana quấn quanh nếp gấp và cột lại theo nút thắt hình cái nơ. Để chiếc túi giữ được tính thẩm mỹ, bạn hãy lưu ý chọn khăn có họa tiết, màu sắc tương tự với túi xách.

Với những túi vải có thiết kế dạng may liền vào mép túi. Ngoài mẹo trên bạn còn có thể tháo đường chỉ để cắt bớt 1 phần độ dài của dây. Sau đó khéo léo may lại vào là bạn đã có ngay chiếc túi đeo có độ dài ưng ý rồi.

Cách làm ngắn dây túi xách
Cách làm ngắn dây túi xách

Cách làm ngắn dây túi xách bằng da

Dây túi xách bằng da được sử dụng rất phổ biến từ xưa đến nay. Hiện nay có ba dạng thiết kế dây túi xách bằng da: dây túi rút, dây túi vặn vít và dây túi đục. Với mỗi kiểu thiết kế dây khác nhau sẽ có cách điều chỉnh độ dài khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Với dây túi xách bằng da dạng túi rút. Hãy sử dụng bút đánh dấu đoạn dây túi xách cần cắt ngắn lại. Dùng tay trái giữ túi, tay phải nắm lấy sợi dây rút rồi nhẹ nhàng kéo cho đến khi dây túi co lại đến vị trí đánh dấu thì dừng lại.
  • Với dây túi xách bằng da dạng vặn vít hoặc túi đục: Để không làm ảnh hưởng xấu đến lớp da bên ngoài túi bạn cần sử dụng đồ dùng tháo gỡ vít chuyên nghiệp. Dùng đồ dùng tháo gỡ chậm rãi, cẩn thận tháo vít hoặc gỡ lỗ đục để lấy 1 đầu dây ra. Dùng kéo cắt ngắn phần dây túi xách dư thừa đi. Cuối cùng dùng sử dụng tiếp bộ dụng cụ để lắp lại dây vào vị trí ban đầu.
Cách làm ngắn dây túi xách bằng da
Cách làm ngắn dây túi xách bằng da

Làm ngắn dây túi xách có nắp

Với những chiếc túi xách có thiết kế nắp bên trên thì việc làm ngắn dây đeo cực đơn giản. Bạn chỉ cần quấn dây đeo vào nắp túi xách là xong. Tùy vào độ dài muốn thu ngắn lại sẽ điều chỉnh số vòng dây quấn cho phù hợp. Bạn cũng có thể gấp đôi dây đeo lại để biến nó thành một chiếc túi kẹp nách cá tính.

Làm ngắn dây túi xách qua mẹo dùng túi

Bên cạnh những mẹo làm ngắn bằng việc tác động trực tiếp vào chiều dài của dây trên. Bạn còn có thể làm tăng tính thẩm mỹ của túi xách dây dài bằng việc tận dụng quai túi xách ngắn.  Hãy cầm túi ở tay hay đeo ở khủy tay và bạn nên hạn chế đeo túi lên vai. 

Đây là khi chiếc quai ngắn trên túi được phát huy tác dụng để người dùng trở lên thanh lịch và gợi cảm hơn. Cách cầm túi này được nhiều người nổi tiếng hay những người có địa vị áp dụng trong các bữa tiệc. Chỉ thay đổi một chút về cách sử dụng nhưng lại mang đến vẻ quý phái và cuốn hút hơn rất nhiều. 

Cách thu dây túi xách
Cách thu dây túi xách

Một số lưu ý cho bạn khi tự điều chỉnh dây túi xách tại nhà

  • Hãy sử dụng những công cụ cắt ngắn an toàn, tránh làm bản thân bị thương hay gây ảnh hưởng đến chất liệu túi.
  • Nên đo kỹ chiều dài của dây và quyết đoán, dứt khoát trong từng thao tác để tránh làm hỏng phần dây túi còn lại.
  • Để chắc chắn và yên tâm hơn bạn hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp các cửa hàng có dịch vụ này để họ hỗ trợ. Đặc biệt là các dòng túi xách cao cấp, hàng hiệu.
  • Khi mua túi xách bạn nên đeo thử, nhờ họ tư vấn cách điều chỉnh dây. Hoặc nhờ họ làm ngắn ngay lúc đó.
  • Tuy nhiên bạn hãy lưu ý để chọn những chiếc túi có dây đeo vừa vặn nhất để hạn chế được việc cắt, sửa túi bạn nhé!

Trên đây là 5 cách làm ngắn dây túi xách đơn giản mà DASH JK muốn gợi ý cho các bạn. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự tin loại bỏ sự luống cuống với những chiếc túi xách có dây đeo dài!

>> Xem thêm: