Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

4 Nguyên tắc vàng phối màu quần áo với giày ai cũng nên biết

Ngày đăng: 29/11/2023

Chàng hãy cùng DASH JK tìm hiểu những cách phối màu quần áo với giày phù hợp nhất. Từ đó lựa chọn được cho mình phong cách phù hợp nhất nhé.

Nguyên tắc chung khi phối màu giày với màu quần áo

Nguyên tắc 1: Chọn màu giày cùng tone với màu quần áo

Đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên dành cho các tín đồ thời trang nếu muốn tạo ra một tổng thể hài hòa và ưa nhìn. Tùy từng trường hợp mà có thể linh hoạt được cách phối màu giày với quần áo này. Nhưng tựu chung, khi màu sắc trên trang phục mang tone trầm thì những đôi giày phù hợp thường là đen hoặc nâu. 

Chọn màu giày cùng tone với màu quần áo
Chọn màu giày cùng tone với màu quần áo

Ngược lại, những item quần hoặc áo sáng hơn thì những đôi giày tone sáng cũng sẽ được ưu ái. Nếu áp dụng đúng nguyên tắc này, chàng sẽ không còn quá lo lắng về cách phối màu giày với quần áo nữa. Các tone màu ăn khớp nhau sẽ làm nổi bật nhau và tôn lên được làn da hay vóc dáng của chính người mặc. 

Chàng hãy dựa vào nguyên tắc cực kỳ đơn giản này để phối cho mình những bộ trang phục hài hòa nhất nhé!

Nguyên tắc 2: Nguyên tắc đồng giá trị

Nguyên tắc đồng giá trị có thể được hiểu trên phạm vi rất rộng. Nó có thể là màu sắc, nó cũng có thể là giá trị và phạm vi sử dụng của những món đồ được chọn lựa.

Nguyên tắc phối màu đồng giá trị
Phối màu giày với quần áo nam

Thí dụ, nếu chàng mặc một chiếc áo sơ mi đơn giản nhẹ nhàng. Hãy thêm một chiếc gile bên ngoài hay áo giữ nhiệt vắt ngang cổ. Sau đó mix cùng quần tây thụng mềm mại. Đây là một phong cách thời trang tươi sáng, năng động và trẻ trung. Vậy thì những đôi giày ở dưới cũng cần đảm bảo điều đó thay vì quá cứng nhắc. Chàng có thể nghĩ ngay đến giày lười, giày sục hay giày thể thao đều cực kỳ phù hợp nhé!

Nguyên tắc 3: Phối màu liền kề

Nguyên tắc phối màu liền kề là nguyên tắc đơn giản, an toàn, dễ dàng sử dụng để kết hợp giày với quần áo. Không chỉ mang lại cảm giác hài hòa, chúng còn tạo ra sự tương phản vừa đủ cho tổng thể.

Nguyên tắc 4: Phối màu đối xứng

Đây là cách phối giày với quần áo được nhiều người lựa chọn. Phối màu đối xứng sẽ khiến cho set đồ của bạn trở nên ấn tượng hơn. Với cách này, bạn chỉ cần chọn 2 màu sắc đối xứng nhau theo Bánh xe màu sắc. Có thể kết hợp thêm một số phụ kiện để tạo điểm nhấn bạn nhé.

Cách phối màu quần áo với giày

Những nguyên tắc chung bên trên sẽ đảm bảo cho bộ trang phục của chàng được ăn nhập và thuận mắt. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào cụ thể từng loại màu sắc của giày và tìm ra loại quần áo phù hợp nhé! Cùng tham khảo các cách phối màu giày với quần áo nam cực ấn tượng nhé!

Phối quần áo với giày màu đen

Giày màu đen có lẽ là bạn tri kỷ của mọi chàng trai rồi đúng không? Dễ phối đồ, nam tính, đơn giản, tinh tế. Có quá nhiều tính từ để nói về những đôi giày đen này.

Dù là giày thể thao hay giày da, chàng cũng có thể linh hoạt kết hợp với màu sắc của quần áo bên trên. Không còn bó buộc trong công thức “suit đi với giày da đen, đồ thể thao đi với sneaker đen” nữa. 

Phối đồ với giày màu đen
Phối đồ với giày màu đen

DASH JK sẽ đưa ra một gợi ý cho cả phái mạnh và phái yếu khi chọn những đôi giày đen. Trang phục của bạn nên là những gam màu ghi, xám, xanh lam. Có chút màu đen thì càng tuyệt vời. Vậy là xong một bộ outfit cực xịn sò đi làm rồi!

>> Xem thêm:

Quần tây màu xám phối với áo gì để tăng thêm vẻ lịch lãm?

5 Bí quyết phối quần tây đen với giày dành riêng cho chàng

Giày nâu phối quần áo thế nào?

Những đôi giày nâu vẫn giữ nguyên được sự trầm lặng và tinh tế. Nhưng đã có phần phá cách và trẻ trung hơn.

Ngoài những bộ trang phục mang màu trầm, tối thì những loại quần áo tươi sáng hơn cũng rất được ưa chuộng. Những trang phục màu xanh, màu be, nâu sáng hay trắng là sự kết hợp hoàn hảo với những đôi giày màu nâu này.

Cách phối màu quần áo với giày màu nâu
Phối quần áo với giày màu nâu

Nếu chàng muốn thật sự phá cách và năng động hơn. Đừng ngần ngại thử giày da nâu phối hợp với quần short hay đồ da. Trông cực kỳ ăn ý với nhau đấy!

Giày da màu xanh navy mặc gì cho đẹp

Thoát ra khỏi những chuẩn mực thường ngày của những bộ suit vốn được đo ni đóng giày cho những đôi giày đen hoặc nâu. Màu xanh navy được coi là một sự phá cách. Màu sắc này đem lại sự dễ chịu cho cả người đi và người đối diện bởi sự sang trọng và tinh tế mà nó tạo ra.

Nếu có thể chọn một bộ suit xanh lam, hoặc chí ít là một chiếc quần âu theo gam màu này khi lên outfit cũng đã cực kỳ ấn tượng rồi. Ngoài ra, cánh mày râu cũng có thể kết hợp gam màu này với những bộ cánh đi chơi cực kỳ thú vị!

Giày trắng mặc quần áo thế nào?

Giày trắng có lẽ được bắt gặp nhiều nhất ở những đôi giày thể thao. Đôi giày này thực sự chưa bao giờ lỗi mốt, chỉ có càng ngày càng trending. Vì cả nam lẫn nữ đều yêu thích những món đồ đơn giản, trang nhã, nhưng cũng cực kỳ cá tính, tự tin.

Mix đồ với giày màu trắng
Mix đồ với giày màu trắng

Đừng vội nghĩ những đôi giày trắng này là đơn điệu và nhàm chán. Chúng đã được cách tân bởi rất nhiều đường nét hoa văn trên thân giày. Đặc biệt là phối hợp ăn ý với những đôi tất cực CHẤT. Chàng có thể diện cả sơ mi hay polo xuống phố với đôi sneaker. Trông cực kỳ năng động và tự tin.

>> Tìm hiểu thêm:

Mặc gì với giày da xám đẹp?

Giày da xám cũng là một item mới mẻ trong giới thời trang. Trái với suy nghĩ kén người đi, chúng lại khá dễ phối đồ đấy, nếu chàng có thể nắm được nguyên tắc cơ bản của nó.

Với những đôi giày màu xám hoặc màu ghi. Chàng có thể kết hợp với quần tây màu đen để tôn lên được màu sắc của đôi giày. Quần âu màu trắng và áo polo cũng là một sự lựa chọn nếu như chàng muốn thử nghiệm một phong cách mới cá tính và trẻ trung hơn.

Ngoài ra, giày da xám còn có thể linh hoạt ăn nhập với quần jean, quần kaki, chinos cực kỳ hợp lý. Hãy thử ngay đôi giày này trong những ngày xuống phố sắp tới nhé!

Giày nhung phối đồ thế nào?

Những đôi giày vải nhung thì có lẽ sẽ cần lưu tâm hơn một chút về bộ trang phục. Bởi vì không phải bộ đồ nào cũng phù hợp.

Với những đôi Boots nhung thì có lẽ sẽ đơn giản hơn. Thường Boots nhung sẽ có hai màu là đen và nâu. Chàng có thể mặc với quần bò hoặc quần tây slim-fit ôm dáng và không nên mặc với quần thụng. Chất liệu da nhung sẽ càng làm nổi bật tính cách bứt phá, năng động mà các chàng trai theo đuổi. Rất “bụi” nhưng cũng rất nam tính.

Phối quần áo cùng bốt nhung
Phối đồ với giày nhung

Nếu là những đôi giày da có viền nhung, thì có lẽ sẽ kén quần áo hơn một chút vì chúng sinh ra đã dành cho những bộ suit lịch lãm. Những quý ông khi diện những đôi giày da nhung càng mang vẻ ngoài sang trọng và lịch thiệp. Chất liệu này mang cảm giác rất quý tộc, cổ điển và hoàng gia, phải không nào?

Còn nếu những đôi giày sục có chất liệu nhung hay viền nhung thì đơn giản và nhẹ nhàng hơn khi phối kết hợp quần áo. Một bộ trang phục casual và thoải mái có lẽ đã là đủ với đôi sục cực kỳ sành điệu này.

Phối quần áo với giày da cá sấu

Tương tự như các loại giày da khác, giày da cá sấu cũng có rất nhiều màu sắc. Nhưng chủ đạo vẫn sẽ là nâu, trắng, kem, xám, đen và xanh navy. 

Đặc điểm của loại giày này là những đường vân cá sấu sần sùi. Tạo cảm giác có phần gai góc nhưng cũng rất hiện đại, sành điệu. Những đôi giày này sẽ là cặp bài trùng với suit casual hoặc quần short cho những quý ông yêu thích phiêu lưu, lãng tử, khí chất và bản lĩnh.

Chàng đã nằm lòng những đôi giày và cách phối màu quần áo với giày chưa? Qua thời gian, chắc chắn gu thời trang sẽ có sự thay đổi. Để luôn làm mới bản thân, chàng hãy chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp nhất nhé!

Đối với những nam giới thường xuyên bận bịu do tính chất công việc, hoặc ở những khu vực xa không có khả năng mua trực tiếp tại cửa hàng, thì việc mua hàng online là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Là một thương hiệu giày da chuyên bán hàng online, DASH JK rất thấu hiểu điều đó, và quyết tâm xóa tan hoàn toàn những lo ngại trên bằng những dịch vụ khách hàng vượt trội, uy tín sau:

  • ĐỔI TRẢ 3 KHÔNG TRONG VÒNG 60 NGÀY: Không lý do – Không chi phí – Không phiền hà trong vòng 60 ngày kể từ ngày nhận hàng.
  • BẢO HÀNH 111F: 1 đổi 1 trong 1 năm nếu sản phẩm có lỗi của nhà sản xuất và free mọi chi phí vận chuyển.
  • GIAO HÀNG 4H SIÊU TỐC: Với việc giao hàng nhanh, DASH JK đặt mục tiêu hỗ trợ khách hàng nhận được hàng trong 04 tiếng kể từ khi đặt hàng trong giờ hành chính với tinh thần và cam kết “Dốc hết trái tim vì sự hài lòng của bạn”. Dịch vụ này sẽ được triển khai ban đầu ở 6 quận nội thành tại Hà Nội (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân). Nếu bạn đang ở khu vực này, hãy trải nghiệm dịch vụ vượt trội này nhé.

Với những chính sách này, DASH JK luôn mong muốn mang lại cảm giác hoàn toàn yên tâm, thoải mái cho mỗi khách hàng để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Khám phá ngay các sản phẩm giày da khác của DASK JK tại đây nhé Giày da nam DASH JK

>> Xem thêm: Nguyên tắc phối màu quần áo chuẩn cho cả nam và nữ