Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách sửa giày da bị rách, bong tróc đơn giản chỉ qua 4 bước

Ngày đăng: 03/06/2024

Lựa chọn cách sửa giày da bị rách phù hợp theo tình trạng của đôi giày da sẽ giúp anh em lưu giữ được đôi giày yêu thích, đồng thời tiết kiệm chi phí đem ra tiệm sửa chữa giày. Một nguyên tắc quan trọng trước khi sửa giày da rách chính là vệ sinh sạch bề mặt da giày và loại bỏ những phần da thừa. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn bám, vụn da bám dính trên da gây loang lổ, mất thẩm mỹ và khiến đôi giày da mất đi sự chỉn chu.

Đánh giá tình trạng trước khi sửa giày da bị rách

Điều quan trọng đầu tiên cần làm là phân tích tình trạng hư hỏng của giày da trước khi bắt đầu sửa chữa và khắc phục. Các vết nứt, trầy xước nông và chỉ xảy ra với lớp ngoài cùng của giày da là những hư hỏng trên bề mặt, hoàn toàn có khả năng khắc phục bằng bộ dụng cụ sửa chữa đồ da chuyên dụng.

Nếu có lỗ thủng hoặc vết rách từ 10mm trở lên trên bề mặt giày da, đây là tình trạng hư hỏng lớn và cần phải vá lại. Thao tác khắc phục tình trạng rách và thủng lỗ trên giày da đòi hỏi kỹ thuật cao, nên anh em cần tìm đến những địa chỉ chuyên sửa chữa giày da thay vì tự thực hiện tại nhà làm hỏng đôi giày.

Nếu đôi giày da có những vết rách nhẹ hay những vết xước mỏng, khu vực tổn hại không quá sâu, hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà bằng những mẹo nhỏ đơn giản.

Đánh giá tình trạng trước khi lựa chọn cách sửa giày da bị rách
Đánh giá tình trạng trước khi lựa chọn cách sửa giày da bị rách

Vệ sinh vùng da giày bị rách, bong tróc

Trước khi lựa chọn bất kỳ cách sửa chữa giày da bị rách nào, hãy làm sạch bề mặt của những đôi giày để việc khắc phục đạt hiệu quả cao nhất.

Tập trung loại bỏ bụi bẩn trên toàn bộ bề mặt giày da, đặc biệt là xung quanh khu vực bị trầy xước bằng chất tẩy rửa đồ da. Anh em cũng có thể pha giấm trắng với nước ấm theo tỉ lệ tỷ lệ 1:1 để làm sạch giày da, thành phần axit axetic trong giấm có tính kháng khuẩn và tẩy rửa tốt.

– Bước 1: Lau chùi những vết bẩn trên đôi giày da nam bằng khăn hoặc bàn chải mềm đã nhúng qua nước, sau đó lau khô ngay lập tức sau khi giày ướt.

– Bước 2: Để giày khô tự nhiên khô trong khoảng 15 – 20 phút, không sấy khô bằng máy để tránh làm thay đổi hình dạng của đôi giày.

– Bước 3: Sử dụng kem dưỡng chuyên dụng để cấp ẩm cho da giày, làm mềm da giày nhanh chóng.

Vệ sinh vùng da giày bị rách
Vệ sinh vùng da giày bị rách

Loại bỏ vụn da bề mặt vết rách

Đây là một bước quan trọng trước khi bắt đầu sửa giày da bị rách, bởi những vụn da trên bề mặt vết rách tuy nhỏ nhưng sẽ gây ra tình trạng gồ ghề, không bằng phẳng trên bề mặt da giày. Đặc biệt, khi sử dụng các sản phẩm thuốc nhuộm, sơn màu để che phủ, những vụn da thừa trên giày khiến màu nhuộm trở nên loang lổ, không đều màu và thiếu tính thẩm mỹ.

Hãy sử dụng kéo nhỏ hoặc dao lam, khéo léo cắt đi những phần da thừa tại những vị trí rách, bong tróc trên. Khi lia dao lam cần thực hiện một cách thật nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm da giày bị xước, hư hỏng.

Loại bỏ vụn da xung quanh vết rách trên bề mặt đôi giày
Loại bỏ vụn da xung quanh vết rách trên bề mặt đôi giày

Tiến hành áp dụng cách sửa giày da bị rách

Cách sửa giày da bị rách đơn giản, anh em nào cũng áp dụng được tại nhà là sử dụng những sản phẩm chuyên dụng trong bộ công cụ chăm sóc giày da như keo dán giày, xi đánh giày. Với những đôi giày có trình trạng rách và bong da nhiều cần đến những sản phẩm như Filler, thuốc nhuộm da để mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Dụng keo dán sửa giày da bị rách

Tình trạng giày bị rách da nhẹ sẽ được xử lý một cách đơn giản, nhanh gọn với keo dán giày chuyên dụng, bởi thành phần của keo dán có khả năng liên kết các sợi da với nhau. Anh em hãy thực hiện theo các bước dưới đây để khắc phục đôi giày bị bong tróc da.

– Bước 1: Dùng một miếng bọt biển để quét một lớp mỏng keo dán giày lên bề mặt da giày.

– Bước 2: Chờ đợi keo khô trong khoảng 30 phút, sau đó thực hiện lặp lại từ 3 đến 5 lần bước đầu tiên cho đến khi vết bong tróc trên da giày được khắc phục.

– Bước 3: Xử lý phần keo thừa bằng kéo nhỏ và làm sạch bề mặt da giày.

Sử dụng keo dán giày là cách sửa giày da bị rách hiệu quả
Sử dụng keo dán giày là cách sửa giày da bị rách hiệu quả

Nhuộm màu che đi phần bị rách

Đây là cách sửa giày da bị rách ở nhiều vị trí được anh em lựa chọn nhằm hạn chế tối đa việc thay đổi màu sắc và cấu trúc của đôi giày da nam.

Để thực hiện nhuộm màu cho giày da tại nhà, hãy tìm mua những loại thuốc nhuộm da có nguồn gốc uy tín, tránh gây hư hỏng và tác động xấu đến chất lượng da giày. Bên cạnh đó, cần chọn thuốc nhuộm trùng màu với đôi giày da, bởi khi nhuộm màu khác sắc độ lên da sẽ khiến đôi giày trông loang lổ, mất thẩm mỹ và kém thanh lịch.

Nếu nhuộm giày da sai cách dễ khiến đôi giày bị hỏng và không thể sử dụng được. Do vậy, cách tốt nhất để sửa giày da bị rách là nhuộm lại màu tại những địa chỉ chuyên nhuộm da giày để được hỗ trợ tốt nhất.

Sử dụng màu nhuộm để che đi phần bị rách của da giày
Sử dụng màu nhuộm để che đi phần bị rách của da giày

Sử dụng xi đánh giày, sơn móng tay che đi vết rách

Kết hợp sơn móng tay và xi đánh giày là cách khắc phục hiệu quả dành cho đôi giày da gặp tình trạng rách, bong tróc nhiều. Sở dĩ, sơn móng tay có lớp gel bóng và Dibutyl Phthalate có tác dụng kết dính, che phủ các vết xước trên bề mặt da giày.

Để thực hiện cách này, hãy chuẩn bị sẵn cồn 70 độ, cọ đánh giày, miếng vải hoặc khăn mềm, xi đánh giày cùng màu giày, sơn móng tay cùng màu giày hoặc không màu.

– Bước 1: Đổ từ 4 – 5 giọt cồn để làm ẩm tấm khăn hoặc vải mềm, sau đó lau nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt da giày.

– Bước 2: Sử dụng bàn chải để lấy xi và đánh một lớp mỏng lên giày da một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng để phủ đều và che đi những vị trí da bị nứt, bong tróc.

– Bước 3: Quẹt một lớp mỏng sơn móng tay phủ đều lên những vị trí mới đánh xi và để giày da khô tự nhiên tại nơi thoáng mát. Những vết rách trên giày đã được làm mờ và che đi một cách tự nhiên.

Xi đánh giày, sơn móng tay sẽ che đi vết bong tróc và sửa giày da bị rách
Xi đánh giày, sơn móng tay sẽ che đi vết bong tróc và sửa giày da bị rách

Sử dụng filler sửa giày da bị rách

Filler làm đầy là một dạng bột đắp có khả năng sửa chữa, vá vết rách, vết rạn nứt, bong tróc, trầy xước trên đồ da, giúp kéo dài tuổi thọ của những đôi giày da. Sản phẩm này có độ bám dính tốt, phù hợp với những loại giày da trơn, da mịn và da bóng,…Hãy kết hợp thêm xi chữa xước hoặc sơn màu để che vết rách sau khi sửa chữa và vá lại da giày.

– Bước 1: Làm sạch bụi bẩn tại các vùng da giày bong tróc, rách hoặc trầy xước bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

– Bước 2: Lấy một lớp mỏng Filler để phết đều lên những nơi bị xước và bong tróc. Sử dụng mặt phẳng hoặc tay để thoa đều sao cho bề mặt da giày phẳng nhất có thể.

– Bước 3: Sử dụng máy sấy tóc để sấy khô Filler, nhưng không được để ở mức nhiệt độ cao vì sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng da giày.

– Bước 4: Sử dụng giấy ráp mịn để đánh bóng mịn bề mặt Filler làm đầy và dùng sơn màu chuyên dụng hoặc xi giày để đánh lên bề mặt da xước, bong tróc, giúp da giày đều màu hơn.

Để quá trình sửa giày da bị rách tại nhà diễn ra thuận lợi, hãy vệ sinh giày da sạch sẽ trước khi bắt đầu xử lý các vết rách, bong tróc và trầy xước. Những tình trạng da giày khác nhau sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm chuyên dụng để xử lý vết rách và tróc da. Sau khi sửa chữa giày da rách, cần bảo quản giày ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Sửa giày da bị rách bằng Filler làm đầy
Sửa giày da bị rách bằng Filler làm đầy

Những cách sửa giày da bị rách thường chỉ hiệu quả rõ rệt với những đôi giày mới bị bong tróc, nứt nẻ sau một khoảng thời gian sử dụng. Các mẫu giày da thật có giá thành cao hơn những đôi giày làm bằng chất liệu giả da, bởi da thật vốn có độ săn chắc và đàn hồi tốt, giúp kéo dài tuổi thọ của đôi giày. Tìm đến những thương hiệu uy tín để trải nghiệm giày da có độ bền đẹp và chất lượng tốt, được tư vấn hỗ trợ tận tình về cách chăm sóc giày, hạn chế tối đa tình trạng rách da giày sau một thời gian ngắn sử dụng.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan