Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

ĐI ĐÁM CƯỚI CÓ NÊN MẶC ĐỒ ĐEN KHÔNG? 

Ngày đăng: 06/03/2024

Nếu bạn là một fan cứng của đồ đen, chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần phân vân không biết đi đám cưới có nên mặc đồ đen không? Ở bài viết này, DASH JK sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này nhé! 

Đi dự đám cưới là một trong những dịp quan trọng, vui vẻ giúp bạn gia tăng kết nối và các mối quan hệ. Bởi vậy, ai cũng muốn mình trông thật đẹp, trang trọng trong ngày đặc biệt này. Thông thường, chúng ta thường chọn trang phục theo sở thích của mình, có thể sẽ bao gồm cả màu đen. 

Đi đám cưới mặc đồ đen được không?

Đi đám cưới có nên mặc đồ đen không vẫn là câu hỏi thắc mắc của nhiều người
Đi đám cưới có nên mặc đồ đen không vẫn là câu hỏi thắc mắc của nhiều người

Màu đen là một màu sắc rất phổ biến và dễ kết hợp trong thời trang. Màu đen mang lại cho người mặc vẻ sang trọng, quyền lực và huyền bí. Tuy nhiên, màu đen cũng có những ý nghĩa khác nhau tùy theo từng văn hóa và hoàn cảnh.

Theo quan niệm của người phương Đông, trong đó có Việt Nam, màu đen là màu tang tóc và không phù hợp cho các ngày vui như đám cưới. Màu đen thể hiện sự buồn tẻ, không may mắn và lạnh lẽo. Nếu bạn mặc đồ đen khi đi đám cưới, bạn có thể bị coi là thiếu tôn trọng cặp đôi và mang lại điềm xấu cho họ.

Tuy nhiên, ngày nay, quan niệm về màu đen đã được giảm bớt và linh hoạt hơn. Nhiều người trẻ hiện đại không còn quan tâm nhiều đến việc đi đám cưới có nên mặc màu đen không mà chú trọng hơn đến kiểu dáng và chất lượng.

Hơn nữa, màu đen cũng có thể tạo nên những bộ trang phục rất đẹp và phù hợp với nhiều địa điểm và thời gian khác nhau. Vì vậy, bạn có thể mặc đồ đen khi đi đám cưới nếu bạn tuân theo một số nguyên tắc dưới đây:

Một vài nguyên tắc chọn trang phục màu đen đi đám cưới

Nên chọn trang phục màu đen phù hợp với hình thức của đám cưới

Nên chọn trang phục màu đen phù hợp với hình thức đám cưới
Nên chọn trang phục màu đen phù hợp với hình thức đám cưới

Nếu đám cưới được tổ chức tại một địa điểm trang trọng, chẳng hạn như nhà hàng, khách sạn hay phòng khiêu vũ, bạn có thể mặc đồ đen để tôn vinh sự kiện. Ngược lại, nếu đám cưới được tổ chức tại một địa điểm thoải mái, chẳng hạn như nhà riêng, vườn hay bãi biển, bạn nên tránh mặc đồ đen vì sẽ khiến bạn trông quá nghiêm trọng và lạc lõng.

Nên chọn trang phục màu đen phù hợp với thời gian của đám cưới

Chọn trang phục màu đen phù hợp với thời gian của đám cưới
Chọn trang phục màu đen phù hợp với thời gian của đám cưới

Theo nghi thức truyền thống, trang phục đen là phù hợp cho những buổi tiệc bắt đầu từ 6 giờ tối trở đi, với những bộ vest hoặc những bộ đầm tiệc sang trọng. Nếu thật lòng trả lời cho câu hỏi đi đám cưới có nên mặc đồ đen vào ban ngày không? Câu trả lời thường sẽ là không. Vì sẽ khiến bạn trông quá tối tăm và nặng nề. Bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng hơn cho các lễ cưới vào ban ngày, và những tông màu trầm, trang trọng hơn cho buổi tối.

Nên phối trang phục màu đen với các màu sắc khác

Phối trang phục đen với các màu sắc khác
Phối trang phục đen với các màu sắc khác

Đừng mặc cả một cây đen từ đầu tới chân. Bạn có thể kết hợp màu đen với những màu sắc nổi bật, chẳng hạn như đỏ, vàng, xanh, hồng… để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của mình. Bạn cũng có thể sử dụng những phụ kiện, chẳng hạn như khăn, mũ, túi xách, giày dép… để làm bộ trang phục của mình trở nên sinh động và tươi vui hơn. Vậy là, đi đám cưới có nên mặc màu đen đúng không nào?

>> Xem thêm: 10+ Cách phối đồ đi đám cưới cho nam cực thu hút và thời trang

Có kiêng kị gì khi chọn trang phục để đi đám cưới?

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi lựa chọn trang phục đen đi đám cưới
Hãy lưu ý những điều quan trọng khi lựa chọn trang phục đen đi đám cưới

Những điều nên tránh

Ngoài việc lựa chọn màu sắc, bạn cũng nên chú ý đến những yếu tố khác khi chọn trang phục để đi đám cưới. Dưới đây là một số điều bạn nên kiêng kị khi chọn trang phục để đi đám cưới mặc đồ đen.

– Bạn nên kiêng kị mặc trang phục quá ngắn, xuyên thấu, hở hay cắt xẻ quá táo bạo khi đi đám cưới. Điều này bởi vì những trang phục này có thể khiến bạn trông quá gợi cảm và thiếu tôn trọng với cặp đôi và người thân. Bạn nên chọn những trang phục có chiều dài vừa phải, không quá ôm sát cơ thể và không để lộ quá nhiều da thịt.

– Bạn cũng nên tránh mặc những trang phục có họa tiết quá rực rỡ, chói lọi hay có những thông điệp không phù hợp.

Cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì trang phục màu đen vẫn có thể mặc đi đám cưới. Hãy thử “đổi gió” phong cách của bạn bằng cách kết hợp outfit yêu thích cùng mẫu Boots của DASH JK. 

Elegant Boots giúp nâng tầm thời trang của bạn
Elegant Boots giúp nâng tầm thời trang của bạn

Sẽ thật thiếu sót khi nhắc đến một outfit đen thời trang mà không nhắc tới sự kết hợp cùng Boots. Trải qua hơn 200 năm lịch sử lâu đời và đầy màu sắc, độ “hot” của những đôi Boots chưa lúc nào có dấu hiệu hạ nhiệt.

Với lớp da lót mềm mại bên trong kết hợp vẻ ngoài cá tính, Boots có thể kết hợp với rất nhiều trang phục khác nhau. Trải nghiệm này mang tới cho bạn những sắc thái phong cách hoàn toàn khác biệt. 

Đổi gió phong cách cùng Chelsea Boots DASH JK


Mua giày da đi đám cưới ở đâu uy tín, chất lượng?

 

DASH JK là thương hiệu giày da và phụ kiện da Việt. Thay vì nhập khẩu từ nước ngoài, chúng tôi có xưởng sản xuất riêng trực tiếp ở Việt Nam nhằm đảm bảo chất lượng đầu da sản phẩm. Mẫu Boots nói riêng hay các mẫu giày da nói chung khác đều được nghiên cứu thiết kế theo form chân đàn ông Việt Nam. Đồng thời, kết hợp giữa xu hướng thời trang châu Âu mới nhất nhằm cho ra một sản phẩm Việt với chất lượng quốc tế.

Điều gì làm nên sự khác biệt của Boots DASH JK so với các thương hiệu khác?

Câu trả lời gói gọn trong trải nghiệm hài lòng.

Nếu bạn tò mò về sản phẩm của chúng tôi, hãy tham khảo mẫu Boots của DASH JK tại: https://dashjk.vn/danh-muc/giay-da-nam/boots/

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của DASH JK, bạn đã có đáp án cho câu hỏi đi đám cưới có nên mặc đồ đen hay không? Chúc bạn sẽ luôn mặc đẹp và tự tin là chính mình, bạn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm:

  • 5 Kiểu giày chàng nhất định phải mang theo khi dự đám cưới

  • Top 5 mẫu giày cưới đẹp dành riêng Chú Rể trong lễ thành hôn

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan