Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Hướng dẫn phối đồ với giày cao cổ nam cực phong cách

Ngày đăng: 16/11/2023

Giày cao cổ là phụ kiện không còn xa lạ trong tủ đồ nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kết hợp loại giày này với trang phục phù hợp. Bỏ túi ngay 5 tips phối đồ với giày cao cổ nam dưới đây của DASH JK để sở hữu diện mạo cực phong cách, chuẩn soái ca nhé các chàng trai!

Có những loại giày da nam cơ bản nào? 

Trong thế giới muôn hình vạn trạng của giày da nam, có rất nhiều chủng loại giày khác nhau. Mỗi loại lại có những đặc điểm riêng, cấu trúc, độ cao, hoàn cảnh sử dụng riêng. Các bạn có biết có bao nhiêu loại giày da nam không? Để DASH JK chỉ cho bạn nhé! 

Các loại giày da nam
Các loại giày da nam

Giày da nam về cơ bản có thể chia thành 5 loại:

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về loại thứ 5 – Giày cao cổ, hay còn có tên gọi là giày boots và cách phối đồ với giày cao cổ làm sao cho đúng chuẩn, nam tính và phong cách. 

Giày cao cổ nam là gì? Đặc điểm của giày cao cổ nam

Giày da cổ cao nam là những đôi giày thường được làm bằng chất liệu da có (Da bò, da bê, da lộn, …) với phần cổ giày cao hơn mắt cá chân của người sử dụng. Phần cổ giày này thường có chiều cao khoảng 10cm trở lên và ôm sát cổ chân người mang. Thiết kế này cũng là đặc trưng của những đôi giày Boots nam giúp giữ ấm và tạo nên sự khác biệt cũng như phong cách cho người sử dụng. 

Bởi đặc tính này mà giày cao cổ thường được nam giới lựa chọn rất nhiều, đặc biệt là vào mùa thu đông bởi khả năng giữ ấm và cảm giác thoải mái khi sử dụng. Mang một đôi giày cao cổ, bạn sẽ không còn cảm giác bị xước gót chân hay đau mắt cá chân do bề mặt giày chà xát. 

Giày cao cổ giúp giữ ấm và bảo vệ mắt cá chân tốt hơn so với giày thấp cổ
Giày cao cổ giúp giữ ấm và bảo vệ mắt cá chân tốt hơn so với giày thấp cổ

Giày cao cổ có 2 loại: Có dây và không dây. Với nam giới, thông thường sẽ sử dụng loại giày có cổ cao vừa phải để toát lên vẻ nam tính, đồng thời tiện dụng trong việc phối hợp với các trang phục thường ngày. 

Giày cao cổ đã ra đời như thế nào? 

Giày cao cổ đã manh nha xuất hiện từ rất lâu. 5000 năm trước, những người cổ xưa đã sử dụng những đôi giày cao cổ đầu tiên để bảo vệ và giữ ấm cho đôi chân trong mùa lạnh.

Khoảng 1200 – 1500 năm sau công nguyên, giày cao cổ được dân du mục miền đông Châu Á mang đến Trung Quốc, Ấn Độ, Nga. Những đôi giày này có cổ cao đến mắt cá chân, được làm bằng chất liệu da mềm. Sau này, những đôi giày này được người bản địa Alaska phát triển với chất liệu mới để giữ ấm tốt hơn. Họ sử dụng da tuần lộc hoặc da hải cẩu để tạo lên những đôi giày boots cao cổ thời cổ đại. 

Cho đến năm 1616, giày cao cổ bắt đầu được đưa vào sử dụng trong đời sống hằng ngày như một món đồ thời trang. Thế kỷ XVII, giày cao cổ xuất hiện trong quân đội với thiết kế chuyên dụng để bảo vệ binh lính trong chiến tranh, là tiền đề cho những đôi giày boots cao bồi sau này ở miền Tây nước Mỹ.  

Những năm 1970, giày cao cổ nam được sử dụng như một loại giày bảo vệ trong các môn thể thao như cưỡi ngựa, trượt băng. Nó còn giúp những người chơi thể thao chống nước và chống trơn trượt. 

Sau một quá trình phát triển, sự thay đổi của lịch sử thăng trầm, những đôi giày boots cao cổ từ quá khứ đã bước đến hiện tại và tương lai để trở thành một món phụ kiện thời trang cho cả nam và nữ quen thuộc và thời thượng. Giày cao cổ hiện đại được làm từ các chất liệu đa dạng, với các kiểu dáng linh hoạt, đa dạng, phong phú, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. 

Tips phối đồ với giày cao cổ nam các chàng nhất định phải biết

Khác với các mẫu giày thấp cổ thường bị hạn chế về phong cách, giày cao cổ mang đến cho người mang một phong cách hết sức đa dạng cùng sự linh hoạt trong việc phối hợp với các trang phục, phụ kiện thường ngày. 

Vẫn là đôi giày cao cổ nam, các chàng có thể biến hóa với nhiều style: Từ basic, trẻ trung đến phong trần, bụi bặm; từ công sở lịch lãm đến mạnh mẽ, cá tính. 

Cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây của DASH JK để có được cho mình cách phối đồ phù hợp và ấn tượng nhất nhé! 

Phối đồ với giày cao cổ nam phong cách basic, trẻ trung

Nếu bạn là người yêu thích phong cách trẻ trung, basic, thì bạn nên phối giày cao cổ cùng áo phông, kết hợp đa dạng cùng quần vải, quần kaki hoặc quần jeans. 

Giày cao cổ nam các chàng nên lựa chọn hai tone màu: đen và nâu basic. Đây là hai màu sắc đơn giản và dễ hài hòa với các trang phục. 

Nếu bạn chọn áo phông tối màu như: đen, nâu thì bạn nên chọn quần màu sáng như: nâu nhạt, be, ghi nhạt, trắng kem. Việc lựa chọn trang phục đối lập về màu sắc giữa áo và quần sẽ tạo hiệu ứng thị giác tốt cho người nhìn, mang đến cảm giác đơn giản nhưng vô cùng thanh lịch, có gu. 

Giày cao cổ nam phối hợp với áo phông tối màu và quần sáng màu cho style basic, trẻ trung
Giày cao cổ nam phối hợp với áo phông tối màu và quần sáng màu cho style basic, trẻ trung

>>Xem thêm: Bật mí 5 cách phối đồ thời trang với quần be dành cho nam

Phối đồ với giày cao cổ nam phong cách phong trần, bụi bặm

Nếu bạn là một chàng trai theo đuổi phong cách phong trần, bụi bặm thì những đôi boots cao cổ sẽ là lựa chọn lý tưởng mà bạn nên cân nhắc. Phối cùng giày cao cổ nam trong những trường hợp này, bạn nên lựa chọn áo khoác jeans, quần jeans hoặc quần kaki. 

Về màu sắc, có 2 lựa chọn cho bạn: Quần áo đồng màu: Một bộ đồ jeans xanh kết hợp cùng giày cao cổ đen hoặc nâu, hoặc chọn màu sắc quần áo tương phản. Chất liệu jeans hoặc kaki sẽ làm nổi bật phong cách bụi bặm và mạnh mẽ của bạn.

Một lựa chọn nữa bạn có thể cân nhắc đó là áo da. Áo khoác da khi phối cùng giày cao cổ nam sẽ là một cặp bài trùng, giúp các chàng tỏa sáng. 

Quần jeans và áo khoác da phối cùng giày cao cổ nam
Quần jeans và áo khoác da phối cùng giày cao cổ nam

Phối đồ với giày cao cổ nam phong cách công sở lịch lãm

Giày cao cổ nam có phù hợp với phong cách công sở lịch lãm hay không là câu hỏi của nhiều đấng mày râu. Trên thực tế, nếu biết cách phối trang phục và phụ kiện, thì một đôi giày boots nam sẽ giúp chàng công sở trở nên cá tính, có gu và thu hút hơn rất nhiều so với những lối phối đồ “an toàn” thông thường. 

Với chàng công sở, một chiếc áo sơ mi và quần vải cho mùa hè hoặc một chiếc áo măng tô và áo len mặc trong cho mùa đông sẽ là một outfit hoàn hảo để kết hợp cùng một đôi giày boots nam. 

Các chàng có thể lựa chọn quần vải và giấu cổ giày vào trong hoặc quần jeans phá cách, sắn gấu hoặc giấu ống quần vào trong cổ giày. 

Dù chọn cách phối đồ như thế nào, trông chàng vẫn sẽ vô cùng lịch lãm, chuyên nghiệp và thu hút mọi ánh nhìn nơi văn phòng, công sở. 

Giày cao cổ nam phối cùng áo măng tô dáng dài
Giày cao cổ nam phối cùng áo măng tô dáng dài

Bạn cũng có thể phối giày boots nam cùng vest/ blazer để phong cách businessman thêm phần trọn vẹn! 

>>Xem thêm: 9 Quy tắc trang phục định hình phong cách đàn ông lịch lãm

Phối đồ với giày cao cổ nam phong cách cá tính, đậm chất riêng

Với những chàng trai không thích lối phối đồ truyền thống, đơn giản, thì một đôi giày cao cổ nam sẽ là 1 nét chấm phá giúp các chàng có được sự phá cách về diện mạo và gu ăn mặc. 

Những chàng trai có gu sẽ rất quan tâm đến việc mix & match trang phục, giày và phụ kiện sao cho độc đáo và có điểm nhấn. Họa tiết áo và giày cùng màu, phối cùng phụ kiện kính hay túi xách sẽ khiến chàng trở thành tâm điểm nơi mình xuất hiện. 

Chất liệu da lộn, len hoặc kaki sẽ giúp trang phục của chàng thật phong cách và cá tính khi phối cùng giày cao cổ nam. 

Chelsea Boots nam khi phối với áo cùng màu và phụ kiện kính râm hoặc túi xách
Chelsea Boots nam khi phối với áo cùng màu và phụ kiện kính râm hoặc túi xách

Nếu bạn đã “phải lòng” một đôi giày cao cổ nam, hãy ghé DASH JK để lựa chọn cho mình một đôi boots phù hợp. Chelsea Boots không dây hoặc Elegant Boots làm từ 100% da thật đến từ thương hiệu Việt DASH JK sẽ mang đến cho các chàng vẻ ngoài cuốn hút và nam tính. 

Chelsea Boots 2 phiên bản nâu và đen từ DASH JK cho chàng có gu
Chelsea Boots 2 phiên bản nâu và đen từ DASH JK cho chàng có gu
Elegant Boots DASH JK với thiết kế buộc dây cực phù hợp với chàng công sở
Elegant Boots DASH JK với thiết kế buộc dây cực phù hợp với chàng công sở

An tâm mua sắm online và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của DASH JK ngay hôm nay với những chính sách mua hàng vượt trội: 

  • Đổi trả 3 KHÔNG 60: Đổi trả Không lý do – Không phiền hà – Không phát sinh chi phí trong vòng 60 ngày kể từ ngày nhận hàng
  • Bảo hành 111F: Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm nếu có lỗi của NSX
  • Freeship toàn quốc đơn hàng từ 599k
  • Giao hàng siêu tốc trong 4h áp dụng với 6 quận nội thành Hà Nội

Truy cập website: https://dashjk.vn/ hoặc ghé thăm Fanpage của chúng tôi DASH JK ngay hôm nay để lựa chọn cho mình được những đôi giày da nam ưng ý! 

>> Đừng bỏ lỡ: