Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Bí quyết chọn Vest cho người béo che khuyết điểm cực tốt

Ngày đăng: 24/11/2023

Các chàng trai có thân hình mập và béo bụng thường khá tự ti với những bộ vest. Nếu phối hợp không khéo, chúng có thể vô tình khiến chàng mất điểm về phần nhìn. Vậy cách chọn vest cho người béo như thế nào mới hiệu quả? Chàng nên phối đồ như thế nào với áo vest để che khuyết điểm của mình? Trước một sự kiện trọng đại, chắc chắn chàng trai sẽ có nhiều băn khoăn như vậy đúng không?

Trong bài viết này, DASH JK sẽ bật mí những mẹo nhỏ giúp chọn vest cho người béo hiệu quả. Chắc chắn các chàng trai cũng sẽ tìm được những tips phối đồ hay ho đấy.

Bí quyết chọn Vest cho người béo giúp che khuyết điểm cơ thể

Ưu tiên những bộ vest tối màu

Đây chính là nguyên tắc đầu tiên cần nhớ trong cách chọn vest cho người béo. Chàng hãy ưu tiên vest có gam màu tối như xanh than, tím xanh đậm, đen,… Nếu không ưa thích những gam màu này, chàng có thể chọn những trang phục cùng tone màu với nhau. Với người có thân hình mập, béo bụng, việc đồng nhất màu sắc trên quần áo là vô cùng quan trọng.

chọn áo vest nam cho người mập
Ưu tiên những bộ vest tối màu
Ưu tiên những bộ vest tối màu

Những bộ vest có màu sắc này rất dễ đánh lừa thị giác người nhìn giúp cơ thể thon gọn hơn. Ngoài ra, những gam màu này còn giúp nam giới trông nam tính, mạnh mẽ và thu hút. 

Vest khoét sâu 1 nút

Để che đi những hạn chế trên cơ thể chàng đang béo mập, các thiết kế vest nam sẽ có từ 1 đến 2 nút. Các loại áo vest khoét sâu một chút sẽ có những khoảng nghỉ trên trang phục. Điều này giúp tạo sự thông thoáng, thời trang và cũng giúp chàng thoải mái hơn khi mặc nữa.

áo vest nam cho người béo bụng
Áo vest nam cho người béo bụng

Với thiết kế cổ vest có chữ V thì càng hiệu quả trong việc đánh lừa thị giác. Hãy kết hợp nó với những mẫu áo gile để thêm vào bộ trang phục những điểm nhấn tinh tế nhé.

vest cho người mập
Vest khoét sâu 1 nút

Chàng nên ưu tiên chọn màu đơn sắc để kết hợp với nhau. Tránh sử dụng các màu tương phản giữa áo sơ mi và quần âu vì như vậy chúng sẽ ngắt làm 2 đoạn và khiến phần bụng bị thu hút.

Áo vest cho người béo với chất liệu nhẹ, mỏng

Vải thô, cứng sẽ khiến chàng trông mập hơn bình thường. Vậy nên khi lựa chọn áo vest nam cho người béo bụng hay bất kỳ trang phục nào, hãy tránh xa những bộ đồ làm từ chất liệu thô cứng. Vốn dĩ người béo đã có vóc dáng cơ thể khá “đồ sộ” rồi mà.

Áo vest với chất liệu nhẹ, mỏng
Áo vest với chất liệu nhẹ, mỏng

Thay vào đó, chàng hãy chọn những bộ vest được làm từ những chất liệu nhẹ, mỏng và mát như len nỉ, linen,…

Khuyết điểm trên cơ thể như bắp tay, vòng bụng,… sẽ rất dễ bị lộ nếu chàng chọn phải những loại chất liệu vải không tốt và cũng khiến cho chàng khó chịu khi mặc.

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp

Kiểu dáng áo vest là cực kỳ quan trọng khi lựa chọn cho những người có thân hình mập. Để có thể che đi cơ thể hay phần bụng to thì dáng áo vest phù hợp nhất nên có chiều dài hơn bình thường. 

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp
Lựa chọn kiểu dáng phù hợp

Các chàng mập nên tránh xa các loại áo vest xẻ tà. Chúng rườm rà và có độ dài quá mức, vô tình sẽ khiến chiều dài cơ thể ngắn đi. Ngoài ra, hãy ưu tiên chọn kiểu vest có kẻ sọc dọc bản nhỏ giúp chàng ăn gian được chiều cao và “đánh bại” cân nặng nhé!

Chất vải may áo vest

Một trong những bí kíp để chọn vest cho người mập thành công đó là nói không với mẫu áo vest có họa tiết rườm rà hay sọc ngang. Nó sẽ làm cho người mập trông mập hơn bình thường đó. Hãy chọn áo vest với sọc thẳng đứng hay sọc caro nhé.

Chất vải may áo vest
Chất vải may áo vest

>>Xem thêm:

Một số mẫu áo vest cho người béo bụng chàng có thể tham khảo

Vest nam cho người béo theo phong cách châu Âu

Các mẫu vest theo phong cách Âu phục thường rất lịch lãm và trang nhã. Đây cũng là kiểu dáng vest được đa số các chàng trai sử dụng.

Với thiết kế phần vai góc cạnh sẽ giúp cơ thể trông có phần gọn gàng hơn. Eo áo được chiết nhẹ vừa giúp phần eo trông gọn lại vừa có thể tạo điểm nhấn cho bộ đồ. 

cách chọn vest nam cho người thấp béo
Áo vest phong cách châu Âu

Ngoài ra, vạt áo vừa chạm tới mông cũng có thể che đi phần mông quá khổ và phần bụng to. Như vậy, khi mặc âu phục, chàng an tâm rằng các khuyết điểm trên cơ thể sẽ được cải thiện phần nào.

vest cho người béo
Áo vest phong cách châu Âu

Khi kết hợp với những bộ vest phong cách Châu Âu, chàng nên chọn một chiếc quần tây không quá quá rộng và quá ôm được cắt may một cách khéo léo.

Áo suit kẻ sành điệu

Những chiếc áo suit với đường kẻ nhỏ sành điệu cũng được khá nhiều chàng mập lựa chọn. Chiếc áo kỳ diệu này có thể đánh lừa thị giác người nhìn và tạo được chiều sâu cho bộ đồ. Tuy nhiên, hãy chọn những bộ suit được chỉnh form gọn gàng và vừa với dáng người của chàng. Vậy thì khi mặc lên người, các đường nét sẽ trở nên sắc sảo hơn.

Áo suit kẻ sành điệu
Áo suit kẻ sành điệu

Suit một hoặc hai nút

Các mẫu suit một hoặc hai nút trong những năm gần đây vẫn luôn rất được các đấng mày râu yêu thích. Bởi mẫu suit này phù hợp với hầu hết nam giới, đặc biệt là những chàng có thân hình mập hoặc phần bụng to. 

Suit một hoặc hai nút
Suit một hoặc hai nút

Phần nút áo đính ở vị trí gần eo, giúp chiết nhẹ eo giúp người mặc trông thon gọn, năng động hơn.

7 lưu ý khi chọn áo vest cho người béo nam

  • Những mẫu vest có màu sắc nổi bật như đỏ đô, sữa, trắng, kem,…sẽ hợp với người có vóc dáng nhỏ nhắn. Bởi gam màu này mang đến sức sống và năng lượng. Trái lại, để lựa chọn tông màu vest cho người mập an toàn và hợp lý nhất thì chàng nên lựa chọn những mẫu vest tông màu trầm nhé.
  • Những bộ vest hoa lá cành, màu mè, với các chi tiết rườm rà sẽ không phải là lựa chọn tối ưu.
  • Tránh mix áo vest với quần âu rộng sẽ khiến chàng trông mập và lùn hơn rất nhiều.
  • Tránh xa các mẫu vest kẻ caro ngang.
  • Nói không với áo vest xẻ tà đôi, nó sẽ khiến bạn phô bày nhược điểm cơ thể rõ hơn đó.
  • Hãy ưu tiên chọn các mẫu vest có họa tiết sọc thẳng, nhỏ hoặc mix cùng với áo sơ mi tối màu.
  • Người mập nên mặc áo vest với quần vải thô màu đen hoặc quần jean.

Trên đây là bí quyết chọn vest cho người mập mà DASH JK muốn chia sẻ với các chàng trai. DASH JK rất hy vọng rằng các mẹo phối đồ này có có ích với các chàng. Sau cùng, chàng hãy luôn tự tin với ngoại hình của mình. Sẽ luôn có những cách phối đồ giúp chàng tự tin hơn nhé.

Chúc các chàng trai thành công!

>> Xem thêm:

Blog Liên Quan