Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10+ Cách phối đồ nam mùa đông cực thời trang và phong cách

Ngày đăng: 01/12/2023

Thời trang cho mùa đông ngày càng đa dạng về cả mẫu mã lẫn chất liệu. Để thực sự biết mình hợp với phong cách gì, chàng sẽ cần đến những hướng dẫn phối đồ cơ bản. Trong bài viết này, DASH JK sẽ gửi đến các chàng trai những lưu ý khi phối đồ nam mùa đông và top 10 outfit đang thịnh hành nhất.

Hãy cùng theo dõi đến hết bài viết này để không bỏ lỡ cách phối đồ cho nam mùa đông nào nhé!

10+ cách phối đồ cho nam mùa đông cực CHẤT

Sau khi đã đi qua những lưu ý cơ bản khi chọn các trang phục mùa đông. DASH JK sẽ mở tủ đồ để chàng tham khảo những cách mix&match nhé.

Áo khoác bomber, quần jean và áo nỉ

Áo khoác bomber, quần jean vào áo nỉ là cách phối đồ nam mùa đông rất được ưa thích vì sự năng động và tinh thần thể thao mà nó mang lại. 

Với set đồ này, chàng có thể mặc áo phông hoặc áo sweater ở bên trong. Item áo bomber cũng đã rất quen thuộc với các chàng trai ưa thích sự bụi bặm, cá tính. Kết hợp với quần jean và giày sneaker thì thật khỏi chê, phải không?

Áo khoác bomber và quần jean

Phối đồ mùa đông nam với áo len chui và áo sơ mi bên trong

Đây là set đồ cơ bản dành cho các chàng trai mùa đông. Chỉ cần hai item cực đơn giản là áo len chui và  áo sơ mi. Chàng có thể kết hợp thêm quần jean, quần kaki hoặc quần âu. Chúng đều rất phù hợp với phong cách này.

Kết hợp áo len và áo sơ mi
Kết hợp áo len và áo sơ mi

Vừa nhẹ nhàng vừa ấm áp, set đồ này có thể mang đi mọi nơi. Từ đi học, đi làm, đến gặp gỡ bạn bè nữa đấy. Vậy chàng hảy thử phối ngay áo len chui và áo sơ mi cho set đồ mùa đông này nhé!

Phối đồ mùa đông cho nam với áo hoodie, áo khoác da và quần jean

Áo Hoodie kết hợp với áo khoác da và quần jean chính là set đồ dành cho những chàng trai yêu thích chất bụi và chất nhiệt của đường phố.

Áo Hoodie giữ ấm cho cơ thể, áo khoác da thêm phần trẻ trung và quần jean tối màu hoàn thiện phong cách. Nếu còn phân vân chưa biết mùa đông này nên mặc gì, chàng hãy thử ngay set đồ này trong ngày xuống phố sắp tới nhé.

Áo sơ mi, gile và quần tây hoặc quần jean

Với những quý ông đi làm và cần đến những trang phục lịch sự hơn thì sao nhỉ?

Vậy chàng hãy tận dụng vẻ đẹp đa-zi-năng của chiếc áo gile nhé. Dù là áo gile len hay áo gile vest cũng kết hợp cực kỳ ăn ý với áo sơ mi. Chỉ cần màu của áo sơ mi sáng hơn màu của áo gile từ 1 – 2 tone là được.

Áo sơ mi và gile
Áo sơ mi và gile

Set đồ này sẽ năng động hơn khi match với quần jean, chín chắn trưởng thành hơn khi phối cùng quần âu. Đây chắc chắn là một trong những phong cách thời trang nam mùa đông sẽ được phái mạnh yêu thích.

>> Xem thêm: 5 Cách phối đồ “đỉnh cao” với áo Gile nam mà chàng chưa biết

Áo len cao cổ, áo măng tô và quần jean năng động/ quần tây

Đây chính xác là set đồ dành cho tất cả các chàng trai mùa đông rồi!

Với outfit mùa đông cho nam này, DASH JK có lời khuyên rằng chàng nên chọn những gam màu trung tính như beige, nâu, nâu sẫm. Nó sẽ giup bộ trang phục được thuận mắt và tạo cảm giác ấm áp, dịu dàng hơn.

Chàng hãy khéo léo kết hợp áo len cao cổ với áo măng tô bên ngoài. Có thể mặc cùng với quần jean hoặc quần tây. Nếu chàng chọn sơ vin thì hãy chọn màu thắt lưng tối hẳn. Nếu vẫn sơ vin nhưng không có thắt lưng thì bộ trang phục này vẫn cực kỳ đẹp nhé.

Áo len cao cổ cùng áo măng tô
Áo len cao cổ cùng áo măng tô

Một vài item có thể đi kèm trong set đồ này là mũ len, kính râm đen, túi đeo quai chéo,…

Cách phối đồ mùa đông cho nam với áo hoodie, blazer và quần kaki

Set đồ mùa đông cho nam với áo Hoodie, Blazer và quần Kaki này sẽ mang hơi hướng vintage và hoài niệm hơn.

Chàng có thể kết hợp linh hoạt thêm ở lớp trong cùng là sơ mi hay áo phông. Sau đó là áo hoodie và khoác ngoài thêm một chiếc Blazer. Set đồ này sẽ kết hợp ăn ý hơn với quần kaki tạo vibe hơi Hiphop đường phố. Tuy nhiên chàng cũng có thể kết hợp cùng quần len, quần chinos kẻ sọc nhé.

Đây cũng là set đồ rất được ưa chuộng ở Nhật Bản và đặc biệt dành cho các chàng trai nhỏ và thấp. Hãy thử ngay set đồ này nhé.

>>Xem thêm: 10 Ý tưởng phối đồ Vintage đẹp và thời trang dành cho nam

Áo thun, áo phao, quần jean và giày thể thao, túi vắt chéo

Với set đồ này, DASH JK tin rằng gần như các item được gợi ý đều đã có sẵn trong tủ đồ. Rất basic nhưng lại cực kỳ hiệu quả phải không nào?

Chàng chỉ cần có áo phông sơ vin cùng quần jean năng động. Có thể xắn thêm nấc ở dưới quần cho thêm phần cá tính. Một chiếc áo phao to tùy theo màu sắc ưa thích cá nhân. Chàng cũng có thể thay những loại áo phao truyền thống bằng những loại áo phao gile, trông cũng rất sành điệu.

Năng động cùng áo thun, áo phao và giày thể thao
Ao thun, áo phao kết hợp cùng giày thể thao

Item bít tất và giày thể thao sẽ là điểm kết thúc hoàn hảo cho outfit này. Chàng có thể kết hợp thêm mũ len hoặc túi quai đeo chéo nhé!

Áo len cao cổ, quần kaki hoặc quần âu

Cũng là một set đồ rất basic, nhưng hiệu quả lại rất tốt!

Set đồ này rất linh hoạt về màu sắc, tùy theo chủ đích của người mặc. Nhưng với DASH JK, vì item khá đơn giản nên nếu tạo được sự đồng nhất về màu sẽ thuận hơn cho mắt người nhìn. 

Áo len cao cổ, mix cùng quần tây
Áo len cao cổ, mix cùng quần tây

Với cách phối đồ nam mùa đông này, bạn nam có thể chọn theo tone màu nâu hoặc nâu sẫm, kết hợp thêm mũ len và giày thể thao nhé.

>> Đừng bỏ lỡ:

Phối đồ đông cho nam với áo sweater và quần Chinos

Áo sweater kết hợp cùng quần Chinos cũng rất basic phải không nào?

Có rất nhiều cách để linh hoạt set đồ này. Chàng có thể chỉ mặc sweater và Chinos, nhưng cũng có thể kết hợp thêm sơ mi hoặc áo phông bên trong. Quần Chinos cũng có thể linh hoạt sơ mi hoặc buông. Outfit này đẹp nhất là kết hợp cùng với giày thể thao nhé!

Kết hợp quần áo nhiều layer

Ngoài những bộ outfit khá đơn giản  và có vẻ “an toàn” như trên. Tại sao chúng ta không thử thách bản thân một chút nhỉ?

Khi kết hợp nhiều layer quần áo, chàng sẽ buộc mình phải kết hợp màu sắc một cách hài hòa nhất. Nhưng cũng đừng sợ nếu bước ra khỏi vùng an toàn với những gam màu trái nhau. Chỉ cần tổng thể không quá trái mắt, bộ trang phục đó vẫn thực sự là điểm nhấn.

Kết hợp quần áo theo nhiều Layer

Những lớp layer mà chàng có thể tham khảo như: áo phông, sơ mi, áo hoodie, áo blazer, áo măng tô, …

Phối đồ với áo khoác lông cừu

Những chiếc áo lông cừu được cả nam và nữ yêu thích vì lớp lông mềm ấm áp, giữ nhiệt tốt và cực kỳ đáng yêu.

Phối đồ đông với áo khoác lông cừu
Phối đồ đông với áo khoác lông cừu

Với item này thì có khá nhiều cách phối. Với những ngày lạnh vừa phải, chàng có thể mặc với áo thun bên trong và khoác áo lông cừu ra ngoài, thêm item quần jean năng động. Nếu trời lạnh sâu hơn, chàng có thể thay áo phao bằng áo lông cừu và mặc nhiều layer bên trong để giữ nhiệt. 

>> Xem thêm: 10+ Cách phối đồ với áo khoác Jean nam đẹp và cá tính

Suit match cùng áo măng tô

Một bộ trang phục hoàn toàn dành cho các chàng trai công sở mùa đông là đây!

Suit lịch lãm kết hợp với áo măng tô dài bên ngoài sẽ tạo cảm giác  vừa lịch sự, vừa trang trọng và chuyên nghiệp. Nếu phải đi gặp đối tác hay có những cuộc họp quan trọng thì hãy thử ngay set đồ này nhé. Chắc chắn nó sẽ tạo ấn tượng rất tốt cho người đối diện đấy.

Phối đồ nam mùa đông
Phối đồ nam mùa đông

Lưu ý khi phối đồ nam mùa đông

Để có được vẻ ngoài ấn tượng trong mùa đông, chàng hãy cùng DASH JK đi qua một vài lưu ý về cách chọn trang phục nhé:

Chọn trang phục vừa vặn với cơ thể

Những bộ quần áo mùa đông thường sẽ tạo cảm giác dày cộm. Vậy nên việc chọn lựa những trang phục vừa vặn với cơ thể không những tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc phối đồ mà còn hạn chế việc quần áo quá dày chồng lên nhau.

Phối đồ nam vừa vặn với cơ thể
Phối đồ nam vừa vặn với cơ thể

Đặc biệt các chàng trai có vóc dáng nhỏ và gầy thì càng nên chọn lựa quần áo mùa đông vừa vặn với cơ thể. Điều này cũng sẽ giúp việc di chuyển được thoải mái và thuận tiện.

Chất liệu đảm bảo giữ nhiệt tốt

Khi chọn lựa các loại quần áo mùa đông, điều quan trọng nhất là chất liệu của bộ trang phục. 

Chất liệu cần đảm bảo giữ nhiệt được cho cơ thể và cũng thoải mái khi mặc. DASH JK gợi ý đến chàng một số loại vải cực kỳ mềm và ấm như là denim, tweed, flannel, …

Kết hợp giữa tone màu sáng tối

Để cho bộ trang phục mùa đông thêm hài hòa về màu sắc, chàng có thể cân nhắc chọn những gam màu hơi lệch nhau cho quần và áo. 

Nếu màu áo đã sáng thì màu quần có thể tối hoặc sẫm hơn 1 – 2 tone và ngược lại. Cách phối đồ này sẽ đem lại một tổng thể thuận mắt hơn cho người đối diện.

Kết hợp hài hòa giữa các tone màu
Kết hợp hài hòa giữa các tone màu

Quy tắc thời trang nào đương nhiên cũng chỉ là tương đối. Nếu đã là fan của những gam màu sáng hay yêu thích những gam màu tối hẳn, hãy cứ mạnh dạn chọn những outfit theo sở thích của mình nhé!

Phụ kiện đi kèm phù hợp

Vào những ngày đông, chắc hẳn chàng sẽ muốn kết hợp thêm một vài item nữa cho bộ trang phục của mình. Chỉ cần khăn choàng cổ, đôi găng tay, mũ len, bít tất …, chàng đã có ngay outfit hoàn chỉnh rồi.

Khi kết hợp những loại item này, chàng có thể chọn những loại phụ kiện cùng tone màu sắc với quần áo để tổng thể phục trang được đồng nhất.

Bảo quản quần áo trong mùa đông đúng cách

Chàng đã chọn được bộ outfit phù hợp hay chưa? Nếu đã chọn được rồi, thì cũng tìm hiểu qua về cách bảo quản những bộ đồ của mình nhé!

Những mùa trang phục mùa đông sẽ thường được sử dụng trong khoảng thời gian dài. Vì vậy việc bảo quản chúng trong tủ đồ là hết sức cần thiết. DASH JK sẽ chỉ các phương pháp giữ gìn quần áo luôn khô thoáng và sạch sẽ nhé.

Hãy kiểm tra túi áo, túi quần thật kỹ

Chúng ta thường hay bị quên mất bước kiểm tra túi quần áo trước khi đem nó cất vào tủ. Đôi khi những tờ hóa đơn, tiền lẻ, thậm chí là kẹo bánh đều có thể còn dư lại trong túi quần hay túi áo của bạn. Nếu chàng không kiểm tra kỹ mà đã đem cất quần áo đi thì chính chúng có thể là nguyên nhân làm cho quần áo bị ẩm mốc.

Làm sạch quần áo định kỳ

Những bộ quần áo sẽ được “ngủ đông” từ 4 đến 5 tháng. Để tránh việc quần áo bị bụi bặm, nấm mốc sinh sôi, các bạn nên giặt sạch và sấy khô quần áo. Chàng có thể giặt bằng tay, sử dụng máy giặt hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các cửa hàng giặt là. Trước khi làm công việc này, hãy kiểm tra mác nhãn ở áo để lựa chọn cách làm sạch hợp lý nhất.

Làm sạch quần áo định kỳ

Việc làm sạch quần áo mùa đông định kỳ là rất quan trọng. Nó không những bảo vệ cho quần áo luôn được sạch sẽ, không bị nấm mốc. Mà còn bảo vệ cơ thể và làn da không bị xâm hại bởi các vi khuẩn nữa.

Chọn vị trí bảo quản khô thoáng

Việc lựa chọn không gian, vị trí để cất quần áo cũng là một trong những quyết định quan trọng mà bạn phải đưa ra. Một vị trí sạch sẽ, khô ráo có ánh sáng vừa đủ sẽ tốt hơn một nơi tối tăm, nhiều bụi. Đặc biệt, chàng cần tránh cất áo trong không gian quá tối. Bởi đó chính là môi trường phát triển lý tưởng cho những loại nấm mốc, vi khuẩn đáng ghét.

Cất quần áo đúng cách

Với những quần áo có phom dáng như áo vest, áo khoác, áo choàng, để tránh làm mất dáng đồ, chàng có thể sử dụng móc treo. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng loại móc treo có chiều dài vừa vặn với bề ngang của áo để không làm hỏng dáng áo.

Với quần, chàng có thể gập đôi và treo nhưng lưu ý gập đúng nếp để tránh tạo nếp nhăn cũng như hằn các vết treo trong suốt 4-5 tháng tới. Những chiếc cravat cũng cần được treo lên để giữ dáng và chống nhăn, chống nhàu.

Bảo quản quần áo đúng cách
Bảo quản quần áo đúng cách

Ngoài ra, để tránh bụi bặm, trên thị trường có bán các loại túi khổ lớn thiết kế riêng cho áo vest và áo choàng. Vì vậy, sau khi treo xong, chàng có thể sử dụng túi đựng đồ bọc trùm lên quần áo. Việc này sẽ hạn chế tối đa bụi bẩn bám lên quần áo mùa đông.

Vậy là qua bài viết này, các chàng trai đã nắm được những set đồ mùa đông cực kỳ hot rồi đúng không? DASH JK rất hy vọng rằng các chàng trai đều đã nắm trong tay những cách phối đồ mùa đông ĐẸP và CHẤT nhất. Nếu đã áp dụng thành công, hãy chia sẻ cùng DASH JK nhé!

Blog Liên Quan