Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

8 Cách phối đồ với áo sơ mi và áo len cực nam tính

Ngày đăng: 09/11/2023

Thời trang mùa đông với phong cách sơ mi phối áo len không phải là sự kết hợp quá mới. Nếu tinh ý và sáng tạo một chút bạn hoàn toàn có thể tạo ra những set đồ có nét mới mẻ cho bản thân mình đó. Nếu các chàng trai đã yêu thích cách kết hợp giữa 2 item này mà chưa biết kết hợp sao cho đẹp. Hãy cùng DASH JK tìm hiểu một số tips phối sơ mi nam với áo len ngay sau đây nhé.  

Điểm qua những mẫu áo len nam thời trang

Mẫu áo len nam thời trang

Hãy cùng DASH JK điểm qua một vài những mẫu áo len đang cực kỳ phổ biến hiện nay nhé:

  • Áo len cao cổ (áo len cổ lọ): Những mẫu áo len cao cổ vừa thời trang, vừa phong cách. Các chàng trai nhất định nên có một item như vậy trong tủ đồ nhé.
  • Áo len cổ chữ V: Các loại áo cổ chữ V cực kỳ trẻ trung. Khi các chàng phối đồ với áo sơ mi nam, cổ chữ V giúp để lộ phần cổ áo. Phong cách này khiến các set đồ trở nên đững đắn, chững chạc, trưởng thành hơn.
  • Áo len cổ tròn: Các item áo len cổ tròn cũng tương tự như cổ chữ V. Các mẫu cổ tròn thường nhã nhặn và dịu dàng hơn. Chàng có thể phối cùng áo sơ mi nam hoặc áo len cao cổ ở bên trong. Vậy là có ngay một set đồ cực nam tính và thời trang rồi.
  • Áo len Cardigan: Những chiếc áo Cardigan không chỉ phổ biến ở các bạn nữ mà các chàng trai cũng cực kỳ ưa thích. Cardigan có độ mỏng vừa phải, dáng oversize hoặc dáng ôm người nhẹ nhàng. Cardigan có nét dịu dàng và nhẹ nhàng nên rất hợp với những ngày hơi chớm se se. Những buổi cafe cuối tuần sao có thể thiếu áo len Cardigan được nhỉ?
  • Áo len gile: Áo len gile thường được các chàng trai rất ưa chuộng khi phối với Blazer hoặc áo khoác suit. Chiếc áo này mang đến vibe “học đường” cực kỳ tinh tế. Hơn nữa, những chiếc áo len gile cũng rất hợp với đang dạng item khi phối đồ. Chàng đừng bỏ qua áo len gile trong tủ đồ của mình nhé.

Vì sao nên phối sơ mi với áo len nam?

Những mẫu áo len cho nam ngày càng trở nên đa dạng hơn do nhu cầu về thời trang đang ngày càng phát triển. Áo len ngày nay không những có công dụng giữ ấm mà còn là item cực hay ho để phối đồ.

Phối đồ với áo len nam thời trang, tối giản nhưng cực kỳ phong cách
Phối đồ với áo len nam thời trang, tối giản nhưng cực kỳ phong cách

Một vài lý do cơ bản vì sao chàng nên phối sơ mi với áo len nam là:

  • Các item dễ kiếm và thời trang
  • Tiết kiệm thời gian suy nghĩ “hôm nay mặc gì”
  • Cá tính thể hiện ở cách chọn áo len

Áo len phù hợp với mọi độ tuổi, và cực kỳ ăn ý với áo sơ mi nam. Chàng hãy tiếp tục theo dõi 5+ cách phối áo sơ mi với áo len nam dưới đây nhé.

5+ Cách phối sơ mi nam với áo len phổ biến

Áo len phối sơ mi

Đây cũng là cách phối sơ mi nam với áo len được nhiều chàng trai lựa chọn. Với thiết kế đơn giản theo phong cách cổ điển nhưng không bao giờ lỗi mốt. Chắc rằng áo len cổ tròn luôn là item hoàn hảo cho những ngày lạnh giá cuối năm.

Áo sơ mi mặc cùng với áo len nam
Áo sơ mi mặc cùng với áo len nam

>> Xem thêm: 20 Cách phối đồ với áo sơ mi cực trẻ trung và cuốn hút

Những chiếc áo len cổ tròn sẽ tự động làm tốt vai trò của nó. Cổ tròn thuôn tối giản, nên chàng hãy kết hợp thêm các item áo khác bên trong. Nếu không muốn quá formal thì một chiếc áo phông bên trong là được. Quần tây hay quần jean trong trường hợp này sẽ phát huy 100% vẻ đẹp thẩm mỹ của chiếc áo len cổ lọ nha.

Phối áo sơ mi nam với áo len cổ tròn
Phối áo sơ mi nam với áo len cổ tròn

Lưu ý khi phối sơ mi nam với áo len:

  • Khi kết hợp áo len cổ tròn với áo sơ mi, chàng nên bẻ cổ áo ra phía ngoài và mở cúc ở trên.
  • Chàng có thể chọn áo len có họa tiết hoặc áo len trơn để thay đổi biến tấu set đồ tránh nhàm chán. Tùy vào vóc dáng để chọn họa tiết cho phù hợp. Ví dụ như nếu thân hình mảnh vào cao, bạn nên chọn họa tiết kẻ ngang. Còn nếu mập mạp một chút thì nên chọn áo len trơn tối màu.
  • Chú ý lựa chọn áo có kích cỡ vừa vặn với vóc dáng. Đẹp nhất là khi vải ở vai và hai cánh tay luôn ôm sát với cơ thể người mặc.  
  • Nên chọn áo sơ mi và áo len có màu sắc hài hòa. Chàng có thể chọn áo len tone màu tối kết hợp với áo sơ mi màu sáng màu là an toàn nhất.
mix áo sơ mi với áo len
Mẫu áo len nam cổ tròn dịu dàng

Kết hợp thêm với áo phông hoặc áo sơ mi bên trong cũng rất tuyệt vời các chàng nhé.

Áo sơ mi mix áo len cổ chữ V

Chiếc áo len vạn năng tiếp theo là kiểu áo cổ chữ V. Chàng có thể thấy, chữ V khoét sâu xuống một chút so với dạng cổ tròn. Điều này gián tiếp giúp cho phong cách thời trang thêm một chút màu sắc cá tính hơn.

cách phối áo len với áo sơ mi
Áo sơ mi mix áo len cổ chữ V

Một vài lưu ý cho chàng khi phối áo sơ mi nam với áo len cổ chữ V:

  • Giống áo len cổ tròn, áo len cổ V có nhiều lựa chọn trong màu sắc, họa tiết. Chàng có thể lựa chọn thay đổi outfit mỗi ngày. Chỉ cần chú ý lựa size áo cho phù hợp với vóc dáng.
  • Chàng hãy nhớ cài hết cúc áo sơ mi khi lựa chọn áo sơ mi kết hợp áo len nam cổ V nhé. Thêm vào đó có thể khoác thêm vest ở ngoài và thắt cavat để tăng độ chỉn chu. Tất nhiên chỉ nên chọn cavat, dáng vest trẻ trung đơn giản tránh mang đến cảm giác già dặn, cứng nhắc.
Áo sơ mi mix áo len cổ chữ V
Áo sơ mi mix áo len cổ chữ V
cách mặc áo sơ mi với áo len
Các kiểu áo cổ chữ V có nét cá tính và cực kỳ thời trang

Những gam màu xanh lam, xanh lá cực kỳ được ưa chuộng khi phối áo sơ mi nam với áo len cổ chữ V. Chàng hãy thử ngay nhé!!!

Áo len cổ thấp kết hợp với áo sơ mi

Khác với chiếc áo len cổ cao hơi bí bách, những chiếc áo len cổ thấp hơn ra đời. Vừa giữ nguyên được ưu điểm ôm lấy cùng cổ, vừa mang nét đẹp cá tính, trẻ trung. Item này chỉ cần chàng khoác ở bên ngoài áo khoác, áo dạ, áo măng tô hay Blazer đã cực kỳ thời trang và phong cách rồi.

Áo len cổ thấp kết hợp với áo sơ mi
Áo len cổ thấp kết hợp với áo sơ mi
cách kết hợp áo len và áo sơ mi nam
Áo len cổ thấp vừa mang phong cách rất hiện đại, vừa nam tính

Áo len dáng rộng (oversize) mix áo sơ mi

Áo len dáng rộng có form áo thụng đặc trưng và chất vải dày dặn. Do đó, chàng không cần phải mặc thêm áo khoác phía ngoài nữa. Các item rộng thường mang đến vibe chất và năng động cực rõ ràng. Item áo len form rộng oversize này mà phối cùng với quần jean thì chất lượng cực kỳ phải không các chàng?

Các item áo len này chàng có thể phối cùng với áo sơ mi bên trong hoặc không. Điều đó còn tùy vào hoàn cảnh chàng cần mặc trang phục. Nếu đó là ngày đi làm thì hãy chỉn chu hơn một chút, nếu là ngày cafe làm việc một mình, chill một chút cũng không sao nha.

Mix áo sơ mi với áo len gile

Áo len ngắn tay cũng tương tự như áo ghi lê, đặc điểm nổi bật là không có phần tay áo. Cổ áo thường là cổ trái tim hoặc cổ tròn. Áo thường được sử dụng để mặc lót phía trong. Vừa tạo nên nét đẹp rất lịch thiệp vừa giữ ấm cho các chàng trai.

Mix áo sơ mi với áo len gile
Mix áo sơ mi với áo len gile

Chiếc áo len gile mang đến cảm giác highteen cực kỳ cuốn hút. Các chàng hãy tham khảo ngay chiếc áo này và thêm vào tủ đồ của mình nhé.

Mix áo sơ mi với áo len gile
Mix áo sơ mi với áo len gile

Cách kết hợp áo len và áo phông nam

Các loại áo len có cổ chưa thực sự phổ biến lắm ở Việt Nam nhưng rõ ràng chúng cũng cực kỳ thời trang và phong cách đó chứ nhỉ? Item này thì không cần cầu kỳ chút nào, chỉ cần áo len có cổ và mặc thêm áo phông bên trong.

Phối áo sơ mi nam với áo len có cổ
Phối áo sơ mi nam với áo len có cổ

Với quần, chàng có thể chọn quần âu đơn giản, lịch sử hoặc các item quần vải thụng thời trang nhé.

Áo len họa tiết mix áo sơ mi

Chàng không nhất thiết phải mặc một chiếc áo len không. Chàng hoàn toàn có thể kết hợp chúng sao cho thật đẹp và sành điệu. Thời gian gần đây những chiếc áo len họa tiết đang nổi lên và được nhiều bạn nam ưa chuộng. Bởi nó đem đến sự chỉn chu và không kém phần sành điệu.

Với áo len họa tiết, khi bạn kết hợp cùng với áo sơ mi chỉ cần để ý đến màu sắc giữa 2 lớp áo. Chàng nên chọn màu tương phản nhau là sẽ có một set đồ đẹp rồi.

Cách mặc áo sơ mi với áo len Cardigan

Những chiếc áo Cardigan man nét dịu dàng, thanh tú cho các chàng trai. Đẹp nhất là khi phối áo len Cardigan với áo sơ mi nam hoặc những chiếc áo phông đơn giản.

sơ mi và áo len
Phối áo sơ mi nam với áo len Cardigan
cách phối áo len với áo sơ mi
Phối áo sơ mi nam với áo len Cardigan

Lưu ý khi phối sơ mi với áo len nam đẹp

Dù đã xuất hiện từ lâu song chưa chắc các bạn nam đã biết hết một số tips đơn giản để chọn ra những chiếc áo len hoàn hảo cho set đồ của mình. Vậy hãy cùng DASH JK xem nó là những gì nhé.

Lựa chọn dáng áo len phù hợp với hình thể

Những bạn nam có hình thể gầy và cao thì nên tránh loại áo len có cổ hình chữ V. Loại cổ này sẽ càng làm body “dài” ra và mảnh khảnh hơn. 

Thay vào đó, áo len dáng thụng hay cổ tròn mặc ngoài áo sơ mi sẽ phù hợp hơn nhiều. Nó sẽ giúp cơ thể bạn trông giảm bớt những khuyết điểm và đầy đặn hơn.  

Chú ý tới màu sắc áo len

Màu sắc của áo len sẽ mang tính chất quyết định xem set đồ của chàng có hoàn hảo không chứ không phải màu của áo sơ mi.

Thông thường khi đến những nơi sang và trang trọng thì bạn nên sử dụng áo len có màu sắc trung tính. Nó sẽ giúp bạn trông bạn được lịch sự và chỉn chu hơn. Còn với những dịp thoải mái hơn như đi chơi với bạn bè, cafe,… Các bạn chọn áo có màu sắc tươi mới và có họa tiết để giúp cho chàng trai trông đầy sức sống nhé!

Có cần thiết phải sơ vin áo sơ mi?

Nhiều người vẫn nghĩ rằng khi mặc outfit này nhất thiết phải sơ vin áo sơ mi để trông mình chỉn chu và không bị lôi thôi. Nếu như bạn mặc nó trong những hoàn cảnh cần sự chỉnh tề và đứng đắn trong trang phục thì đó là điều chắc chắn bạn phải làm rồi.

Tuy nhiên không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải làm như thế. Bạn vẫn có thể tạo nên những nét mới mẻ và độc đáo cho set đồ của mình bằng phần tay áo, vạt áo…được thả ra ngoài áo len. Với phong cách streetwear thì Gen Z vẫn thường áp dụng yếu tố này để mặc áo len đó.

DASH JK đã giới thiệu tới bạn một số tips phối sơ mi nam với áo len để các chàng có được một oufit hài hòa. Các bạn nam tham khảo và lựa chọn một số phong cách phù hợp nhé. Kết hợp các items tinh ý một chút là mình đã có ngay một set đồ thật thời trang phải không nào!

Chúc các chàng trai thành công!

>> Xem thêm: 10 Cách phối đồ đơn giản với áo sơ mi trắng nam

Blog Liên Quan