Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

9 Cách buộc dây giày Converse cổ cao đẹp mà đơn giản

Ngày đăng: 08/06/2023
9 Cách buộc dây giày Converse cổ cao đẹp mà đơn giản

Giày Converse cổ cao là một trong những item được giới trẻ vô cùng yêu thích chính bởi sự năng động và trẻ trung mà nó mang lại. Cùng là những đôi giày nhưng chỉ cần thay đổi một chút về cách thắt dây, bạn đã có ngay một đôi giày mang đậm màu sắc cá nhân. Hãy cùng DASH JK khám phá 9+ cách buộc dây giày Converse cổ cao dưới đây và thử dần những phong cách này nhé!

Hướng dẫn cách buộc giày Converse cổ cao

Cách buộc giày Converse quanh cổ

Đây là phong cách buộc giày cực kỳ trẻ trung và được nhiều bạn trẻ ưa thích. Cách buộc giày này vừa giải quyết được bài toán dây giày quá dài. Lại vừa cực kỳ lạ, trẻ trung và độc đáo đúng không nào? 

Cách buộc giày Converse quanh cổ

Bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau nhé:

  • Bước 1: Bạn xỏ dây giày qua lỗ xỏ ở hàng đầu tiên, tính từ phía mũi giày, theo hướng từ ngoài vào trong. Tức là phần đầu dây sẽ nằm ở phía trong giày. 

Bạn nhớ căn chỉnh sao cho độ dài hai bên dây giày ngang bằng nhau để buộc dây được đẹp và đều nhau nhé!

  • Bước 2: Kế đến, bạn thực hiện xỏ lần lượt dây giày vào lỗ xỏ kế tiếp liền kề ở phía đối diện theo chiều từ ngoài vào trong. Bạn cũng tiến hành tương tự với phần đầu dây còn lại bên kia.
  • Bước 3: Sau khi đã tiến hành xỏ tới lỗ cuối cùng. Thay vì thắt lại như các kiểu buộc dây giày thông thường thì bạn lại vòng dây ra sau cổ chân rồi vòng về phía trước.
  • Bước 4: Cuối cùng, khi hai đầu dây đã có mặt tại phía trước của giày. Bạn tiến hành thắt nút dây sao cho thật chắc chắn.

Cách buộc giày Converse hình ngôi sao

Còn gì ấn tượng hơn khi bạn có hẳn một ngôi sao rất bự ở chính giữa đôi giày. Điều này chắc chắn sẽ gây ấn tượng với mọi người xung quanh đấy! Hãy thử ngay phong cách buộc dây này thôi nào!

Buộc giày Converse cổ cao hình ngôi sao
  • Bước 1: Trước hết, bạn xỏ dây vào lỗ xỏ hàng ngang thứ 5 theo hướng từ trên xuống dưới.
  • Bước 2: Kế đến, bạn đưa phần đầu dây ở 1 bên (tạm gọi là dây màu xanh) xỏ qua lỗ xỏ cùng phía ở hàng thứ 2. Tiếp đến, bạn xỏ tiếp dây xanh này sang lỗ xỏ thứ 5 nhưng của bên đối diện. Kế tiếp, bạn lại cho dây xanh này xỏ lên lỗ xỏ ở hàng thứ 2 cùng bên. Cuối cùng, bạn cho dây xanh sang lỗ xỏ thứ 5 ở phía đối diện.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn đưa tiếp phần đầu dây màu xanh xỏ qua lỗ ở hàng thứ 7 cùng bên rồi xỏ tới lỗ cũng vị trí thứ 7 ở bên đối diện. Sau đó đưa lên xỏ qua lỗ thứ 8 cùng bên.
  • Bước 4: Đến bước này, bạn cho phần đầu dây còn lại (gọi dây vàng) qua lỗ xỏ hàng thứ 2 cùng bên. Rồi bạn luồn chéo qua sợi dây xanh. Sợi dây xanh nối liền giữa vị trí lỗ xỏ thứ 7 của hai bên xỏ lỗ. Tiếp nhé, bạn xỏ qua lỗ xỏ ở hàng thứ 2 của bên đối diện.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn đưa phần đầu dây vàng qua lỗ xỏ thứ 8 và tiến hành thắt nút dây là xong.

Nghe qua thì có vẻ cách thắt dây này khá khó thực hiện. Nhưng chỉ cần bạn chăm chỉ, chịu khó, dành thời gian thì chỉ sau lần đầu bỡ ngỡ, khó khăn. Bạn sẽ có được một cách buộc dây giày độc đáo, đẹp cho riêng mình đó!

>> Xem thêm: 10 Cách buộc dây giày MLB cực đẹp, đơn giản

Cách buộc giày Converse hình thang

Thêm một kiểu buộc giày nữa dành cho các chàng trai, cô gái đây. Kiểu buộc dây giày hình thang tạo cảm giác cực kỳ gọn gàng và trẻ trung. Chỉ cần một chút kiên nhẫn, bạn sẽ có ngay một đôi giày xinh xắn trên chân.

Buộc giày Converse cao cổ hình thang

Hãy thực hiện tuần tự những bước sau đây nhé:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn xỏ dây qua lỗ xỏ dây ở hàng đầu tiên theo hướng từ dưới lên trên.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn xỏ 2 phần đầu dây lần lượt vào lỗ thứ 2 kế bên cùng phía.
  • Bước 3: Kế đến, bạn vắt chéo hai phần dây với nhau rồi lồng qua nút được tạo ra từ bước thứ 2. Xong, bạn tiến hành xỏ mỗi phần đầu dây vời lỗ kề kế tiếp cùng phía tương ứng với chúng.
  • Bước 4: Lặp đi lặp lại quá trình như trên chi tới khi hết lỗ xỏ thì bạn tiến hành buộc dây và thắt nút lại.

Cách buộc giày Converse giấu dây

Nếu bạn là chàng trai, cô gái ưa thích sự gọn gàng, muốn giấu dây giày vào bên trong thì cách buộc dây giày giấu dây chính là dành cho bạn đấy.

Cách buộc giày Converse giấu dây
  • Bước 1: Hãy bắt đầu bằng cách xỏ dây giày vào hai lỗ xỏ đầu tiên theo chiều từ trên xuống dưới. Tức là từ phía ngoài vào trong.
  • Bước 2: Kế đến, bạn xỏ đầu dây giày sang lỗ kế tiếp liền kề cũng theo chiều từ trên xuống dưới. Thực hiện cho tới hết lỗ cuối cùng thì bạn chuyển sang tiến hành tương tự với phần đầu dây còn lại. 
  • Bước 3: Ở lỗ xỏ dây cuối cùng, bạn xỏ phần dây bên phải vào lỗ bên trái theo chiều từ ngoài vào trong. Tương tự, bạn xỏ phần dây bên trái sang lỗ xỏ đối diện bên phải cũng theo chiều từ ngoài vào trong. Sau khi kết thúc bước này, bạn đã có hai sợi dây ở hai bên lỗ xỏ. 
  • Bước 4: Kế đến, bạn chỉ cần gấp phần dây bên phải gọn gàng và nhét vào bên trong phần cổ giày. Bạn hãy tiến hành tương tự với phần dây giày bên trái và tận hưởng thành quả của mình nhé.

>> Xem thêm: 10 Cách buộc dây giày giấu dây cực đơn giản, đẹp mắt

Cách buộc giày Converse chéo dây cột sau

Với kiểu buộc dây giày kiểu chéo dây cột sau này, bạn sẽ có ngay một đôi giày cực kỳ cá tính và gọn gàng. Thực hiện ngay những bước làm đơn giản sau nhé.

Cách buộc giày Converse chéo dây cột sau
  • Bước 1: Xỏ hai đầu dây vào hai lỗ xỏ giày trên cùng theo hướng từ ngoài vào trong. Đo hai đầu dây để chiều dài hai phía dây bằng nhau.
  • Bước 2: Xỏ đầu dây bên phải qua lỗ tiếp theo bên trái, làm ngược lại với bên còn lại. Làm liên tục 3 lần như vậy.
  • Bước 3: Sau khi làm xong 3 lần đan. Lấy phần dây bên trái xỏ lên lỗ xỏ tiếp theo cùng phía. Làm tương tự bên còn lại. Sau đó tiếp tục làm như bước 2 cho lỗ xỏ dây giày gần cuối rồi dừng.
  • Bước 4: Để kết thúc bạn lấy phần dây bên phải vòng quanh cổ giày theo hướng từ phải qua trái. Sau đó xỏ vào lỗ xỏ cuối cùng bên trái. Làm tương tự với phần dây bên trái. Như vậy kiểu thắt dây giày Converse cổ cao thắt chéo vòng dây quanh cổ đã hoàn thành.

Cách buộc giày Converse hình zigzag

Zigzag là kiểu buộc dây đối xứng, vì thế đôi giày của bạn trông sẽ cá tính và độc đáo hơn. Cùng khám phá cách thực hiện dưới đây nào:

Cách buộc dây giày Converse hình zigag
  • Bước 1: Bạn luồn dây giày theo hướng từ dưới lên và xỏ vào lỗ đầu tiên phía bên trái. Thực hiện động tác tương tự với lỗ bên phải. 
  • Bước 2: Đưa phần dây bên trái xỏ vào lỗ kế tiếp bên trên. Nghĩa là, lỗ xỏ thứ 2 theo hướng từ dưới lên trên. 
  • Bước 3: Kế tiếp, lấy phần đầu dây còn lại bạn xiên qua lỗ đã tạo ra ở bước thứ 2. Sau đó, tiếp tục lấy dây ở bước thứ 2 xiên sang lỗ của hàng thứ 2 còn lại. 
  • Bước 4: Giai đoạn này thực hiện gần giống với bước 2. Nhưng thực hiện ở dây khác. Điều này có nghĩa là bạn sẽ đưa phần đầu dây xiên sang lỗ thứ 3 kế bên theo hướng từ dưới lên trên. 
  • Bước 5: Thực hiện thao tác như ở bước số 3 nhưng với dây khác. Tức bạn xiên dây qua lỗ được tạo bởi bước số 4 bên trên. Sau đó xỏ tiếp sang lỗ ở hàng thứ 4.
  • Bước 6: Lặp lại động tác bước 2, 3, 4, 5 cho đến khi hoàn thành. Cuối cùng buộc dây lại theo ý mình muốn. Hay bạn có thể áp dụng cách buộc dây giày Converse quanh cổ. 

Cách buộc giày Converse đan chéo phá cách

Ngoài các kiểu thắt dây Converse cổ cao ở trên. DASH JK sẽ giới thiệu đến chàng thêm một kiểu thắt dây cực kỳ đơn giản nữa mà ai cũng có thể học và làm theo. Kiểu thắt dây đan chéo phá cách này sẽ mang đến cho bạn năng lượng tươi mới và độc đáo hơn những kiểu thắt dây thông thường. 

Cách buộc giày Converse đan chéo phá cách

Hãy làm theo 4 bước cơ bản như sau để hoàn thành kiểu thắt dây đan chéo phá cách này nhé:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn luồn một phần dây vào lỗ xỏ đầu tiên bên phải. Kéo qua một đoạn ngắn theo hướng từ trong ra ngoài. 
  • Bước 2: Sau đó, lấy phần dây còn lại xỏ vào lỗ tiếp theo cùng bên hướng từ ngoài vào trong. Làm liên tục đến khi hết hàng.
  • Bước 3: Khi đến lỗ xỏ cuối cùng, luồn phần dây qua lỗ đối diện bên trái. Sau đó luồn qua phần móc dây bên phải và tiếp tục xỏ vào lỗ thứ hai bên trái. Lặp lại như vậy cho đến hết hàng.
  • Bước 4: Kết thúc hàng bằng cách xỏ dây vào lỗ cuối cùng của hàng. Với kiểu thắt dây này bạn không cần phải cột dây giày như các kiểu thắt khác, rất tiện dụng.

Cách buộc giày Converse cổ thấp 

Cách buộc giày Converse hình zigzag

Cách buộc giày hình zigzag này cực kỳ cá tính và gọn gàng. Bạn có thể thử ngay trong lần tới xuống phố nhé.

Cách buộc giày Converse cổ thấp 

Các bước thực hiện cũng rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Xỏ dây giày từ lỗ xỏ bên trái (xỏ từ dưới lên trên) sang lỗ xỏ bên phải (xỏ từ dưới lên).
  • Bước 2: Đưa phần dây bên trái (màu xanh) xỏ vào lỗ xỏ kế bên ở hàng dưới (xỏ từ dưới lên trên).
  • Bước 3: Đưa phần dây bên phải (màu vàng) qua lỗ được tạo bởi bước 2 và xỏ sang lỗ xỏ hàng thứ 2 còn lại.
  • Bước 4: Đưa phần dây màu vàng xỏ qua lỗ xỏ thứ 3 kế bên (xỏ từ dưới lên trên).
  • Bước 5: Đưa phần dây màu xanh xỏ qua lỗ được tạo bởi bước 4 và xỏ sang lỗ xỏ hàng thứ 4.
  • Bước 6: Lặp lại các bước với từng bên dây cho đến hết thì buộc lại.

Cách buộc giày Converse hình ngôi sao

Cũng là một cách buộc giày rất được ưa chuộng với cách buộc dây cực kỳ thu hút. Cách buộc dây hình kim cương này sẽ giúp đôi giày của bạn trở nên chắc chắc và bền chặt. Đảm bảo gây ấn tượng cho người đối diện. Hãy thực hiện tuần tự theo những bước như sau:

  • Bước 1: Đếm thứ tự số hàng từ mũi giày, bắt đầu từ lỗ xỏ ở hàng thứ 2, luồn hai dây từ trong ra ngoài, đảm bảo phần dây còn lại nằm ở phía ngoài.
  • Bước 2: Luồn phần dây bên trái qua lỗ xỏ kế bên ở hàng thứ 1. Tương tự luồn phần dây bên phải qua lỗ xỏ kế bên của hàng thứ 1.
  • Bước 3: Ở hàng thứ 3, xỏ phần dây bên phải vào lỗ xỏ ở hướng đối diện. Phần dây bên trái cũng làm tương tự.
  • Bước 4: Sử dụng sợi dây bên phải lồng qua lỗ dây ở hàng trên sau đó kéo xuống lỗ đối diện ở hàng số 4. Tương tự như vậy với sợi dây bên trái.
  • Bước 5: Tiếp tục thực hiện cho đến 2 lỗ xỏ cuối, xuyên qua và buộc nút lại là được. 

>> Xem thêm: 10 Cách buộc dây giày Nike cực đẹp, thời trang

Cách buộc giày Converse hình kim cương

Với kiểu buộc giày này, bạn có thể gọi chúng với tên gọi khác là buộc giày hình mạng nhện. Đây là cách cách buộc dây giày vô cùng độc đáo, ấn tượng. Bạn có thể thực hiện tuần tự theo các bước sau nhé.

Cách buộc giày Converse hình kim cương
  • Bước 1: Bắt đầu ở lỗ xỏ hàng thứ 2. Xỏ hai phần dây từ trong ra ngoài sao cho phần dây còn lại nằm phía ngoài giày
  • Bước 2: Xỏ phần dây bên trái lên lỗ xỏ kế bên hàng thứ 1, xỏ phần dây bên phải lên lỗ xỏ kế bên hàng thứ 1.
  • Bước 3: Xỏ phần dây bên phải (màu vàng) vào lỗ xỏ hàng thứ 3 ở phía đối diện. Làm tương tự với phần dây bên trái (màu xanh).
  • Bước 4: Đưa phần dây màu xanh lồng qua lỗ dây ở hàng trên. Kéo xuống lỗ đối diện ở hàng thứ 4, làm tương tự với phần dây màu vàng
  • Bước 5: Làm tiếp như vậy cho đến 2 lỗ xỏ cuối thì xỏ qua và thắt nút. Cuối cùng, hãy tận hưởng thành quả của mình nhé!

Vậy là trong bài viết này, DASH JK đã gửi đến bạn những cách buộc dây giày Converse cổ cao cực kỳ độc đáo và thú vị. Hãy thử ngay một cách buộc trong top 9 bên trên và tự tin xuống phố nhé!

>> Xem thêm: 10 Cách buộc dây giày Jordan độc đáo, đẹp mắt