Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

7 cách xắn tay áo sơ mi nam chuẩn đẹp cho chàng công sở

Ngày đăng: 25/12/2023

Xắn tay áo sơ mi là một cử chỉ đơn giản, tuy nhiên có bao nhiêu cách để thực hiện và làm sao cho đẹp nhất thì không phải nam giới nào cũng biết. Trong bài viết này, DASH JK sẽ giới thiệu 7 cách xắn tay áo sơ mi nam hiệu quả nhất giúp bạn tự tin trong mọi hoạt động nhé.

7 kiểu xắn tay áo sơ mi nam chàng công sở nhất định phải biết

Xắn tay áo theo kiểu Basic (cơ bản)

Đây có lẽ là cách xắn tay áo đơn giản nhất mà đến 80% đàn ông vẫn thường sử dụng. Bạn chỉ cần lấy phần cổ tay áo để gấp lên 1 lần tạp nếp đầu tiên, rồi sau đó cứ tiếp tục gấp nếp tiếp theo đến khi nào cảm thấy vừa ý. 

Xắn tay áo sơ mi theo kiểu basic
Xắn tay áo sơ mi theo kiểu basic

Cách gấp này không có gì khó và bạn chỉ cần chú ý gấp đều cho các nếp gấp thẳng thớm là được. Kiểu Basic này sẽ hợp nhất với các loại áo sơ mi bằng vải mềm, tay áo rộng.

Cách xắn tay áo sơ mi theo kiểu J. CREW

Xắn tay áo theo kiểu J.CREW sẽ hơi khó hơn so với kiểu truyền thống. Đầu tiên bạn sẽ mở cúc áo ở hay bên cổ tay, sau đó sẽ gấp 1 lần lên thật cao. Tiếp theo bạn gấp làm đôi thêm lần thứ 2 để hoàn thành kiểu xắn này.

Ưu điểm của J.CREW đó là vẫn giữ được cử động tay một cách dễ dàng, lại không bị gây nếp nhăn nhiều cho phần tay áo. Cách xắn này cũng chỉ có 2 nếp gấp nên khi bạn cần duỗi tay áo để cài khuy thì cũng nhanh chóng hơn.

Cách xắn tay áo sơ mi theo kiểu J.Crew
Cách xắn tay áo sơ mi theo kiểu J.Crew

Nhìn chung cách xắn tay áo sơ mi nam này sẽ lịch thiệp hơn so với kiểu truyền thống và phù hợp với những nơi có không khí sang trọng hoặc trong những buổi tiệc…

Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp kiểu THE MASTER

Trong số các cách xắn tay áo sơ mi nam, kiểu THE MASTER được xem là đem lại sự thoải mái, linh hoạt cho cổ tay nhất. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn xắn tay áo lên 1 đoạn có chiều dài bằng khoảng 2 lần so với cổ tay áo. 
  • Bước 2: Tiếp tục xắn lên 1 lần nữa và để lộ 1 phần nhỏ viền màu của cổ tay áo sót lại (xem hình minh họa)
  • Bước 3: kiểm tra lại các nếp gấp để không bị nhăn.

Cách xắn THE MASTER sẽ thích hợp nhất dành cho các loại áo sơ mi có phần cổ tay áo bên trong khác màu so với bên ngoài, để khi xắn lên lộ viền màu sẽ tạo thành điểm nhấn độc đáo. Kiểu xắn này được nhiều nam giới yêu thích bởi đem lại sự tinh tế, ấn tượng cho áo sơ mi.

Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp kiểu THE MASTER
Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp kiểu THE MASTER

Cách xắn tay áo sơ mi nam Hàn Quốc – AIFA

Cách xắn AIFA thường hay được các idol Hàn quốc sử dụng, toát lên vẻ thoải mái, phóng khoáng đúng chất nghệ sĩ. Đặc biệt khi vào mùa hè thì cách xắn AIFA vừa mát mẻ mà vẫn đảm bảo được sự lịch sự, thoải mái.

Để xắn theo kiểu AIFA, bạn cởi khuy cổ tay áo và buông thõng tay, sau đó gấp tay áo lên 2 lần theo chiều dài cổ tay áo. Phần mép cuối cùng của tay áo sẽ nằm ở dưới phần khuỷu tay.

Kiểu xắn này sẽ khiến tay áo gập lên khoảng chừng 1/3  so với chiều dài cánh tay. Kiểu AIFA này phù hợp nhất cho các loại áo sơ mi vải denim và các loại sơ mi kẻ caro.

Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp
Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp

Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp: THE HIGH ROLLER

Đây là một trong những cách xắn tay áo lên cao nhất, vì thế rất thích hợp cho nam giới có bắp tay to, lực lưỡng và muốn khoe hình xăm hoặc cơ bắp.

Để thực hiện kiểu THE HIGH ROLLER, đầu tiên bạn duỗi thẳng tay áo:

  • Bước 1: Bạn mở nút cổ tay áo, sau đó xắn tay áo lên 3 lần, mỗi lần bằng đúng chiều dài của cổ tay áo. Nên nhớ vuốt thẳng các nếp sau mỗi lần gấp nhé.
  • Bước 2: Bạn xắn tay áo đã gấp thêm 1 lần, sao cho khi kết thúc thì mép của tay áo sẽ ở ngay trên phần khuỷu tay của bạn.

Nhìn chung, cách xắn tay áo này sẽ mang lại cảm giác năng động, khỏe khoắn, phù hợp cho cả khi đi làm công sở lẫn trong các hoạt động ngoài trời như đi chơi, đi du lịch hoặc dạo phố.

Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp: THE HIGH ROLLER
Cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp: THE HIGH ROLLER

Xắn tay áo sơ mi nam kiểu cuộn với áo len mỏng

Đây là cách xắn tay áo rất hay được sử dụng vào mùa đông, khi bạn mặc kết hợp giữa áo sơ mi bên trong và áo len mỏng hoặc Cardigan bên ngoài. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: bạn kéo cao phần tay áo len lên tới khuỷu tay, để lộ ra phần tay áo sơ mi nam bên trong.
  • Bước 2: Bạn xắn cổ tay áo sơ mi bên trong lên theo kiểu J.CREW hoặc THE MASTER cho đến khi vừa vặn với phần tay áo len.
  • Bước 3: Nhét ống tay áo của áo len vào bên trong tay áo sơ mi, sao cho tay áo len bên trong thấp hơn một chút so với tay áo sơ mi bên ngoài.

Ưu điểm của cách xắn tay áo sơ mi nam này phù hợp với những ngày thời tiết lạnh, mang lại vẻ thanh lịch và trẻ trung trong mọi hoạt động.

Cách xắn tay áo sơ mi nam với áo cardigan khoác ngoài
Cách xắn tay áo sơ mi nam với áo cardigan khoác ngoài

Cách xắn tay áo sơ mi kiểu buông hờ

Kiểu xắn tay áo này mang lại dáng vẻ rất là tự nhiên, không gò bó. Cách gấp tay áo cũng rất đơn giản: bạn chỉ cần mở cúc áo ở cổ tay, buông thẳng tay xuống, sau đó gấp cổ tay áo lên đúng 2 lần với chiều dài mỗi lần bằng chiều dài cổ tay áo.

Chỉ có một sự lưu ý từ DASH JK với kiểu xắn tay này là nếu hoạt động nhiều, phần cổ tay áo đã xắn có thể rũ xuống gây bất tiện cho bạn.

Cách xắn tay áo sơ mi theo kiểu buông hờ
Cách xắn tay áo sơ mi theo kiểu buông hờ

______

7 cách xắn tay áo sơ mi nam trên đây là những phương pháp được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trên thế giới. DASH JK mong rằng bạn đã chọn ra được cách xắn tay áo nào mà bản thân yêu thích nhất để luôn tự tin, phong độ trong mọi hoạt động hàng ngày nhé.

Áo sơ mi nên kết hợp với loại giày nào để toát lên vẻ nam tính?

Thông thường các bạn nam hay chọn cho mình một giày sneaker hoặc giày thể thao để phối đồ cùng áo sơ mi. Tuy nhiên, khi bạn mix áo sơ mi với giày da nam thì sẽ trở thành sự lựa chọn số một để tạo nên khí chất nam tính và lịch lãm.

Giày da nam cũng có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể chọn cho mình một đôi giày Loafer với thiết kế không dây mang lại cảm giác trẻ trung và gọn gàng, hay một đôi giày Chelsea Boots cho những ai thích phong cách hầm hố, cá tính. Nếu yêu thích phong cách cổ điển, giày classic Oxford sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm giày da bằng 100% da thật, có độ bền cao, hãy thử tham khảo bộ sưu tập giày da nam DASH JK nhé.

>> Xem thêm:

Blog Liên Quan