Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách chọn giày cho nam thấp lùn giúp cải thiện chiều cao

Ngày đăng: 29/11/2023

Nam lùn nên mang giày gì là vấn đề nhận được sự quan tâm của khá nhiều đấng mày râu. Hãy cùng DASH JK tham khảo ngay những cách chọn giày cho nam lùn giúp cải thiện chiều cao hiệu quả dưới đây nhé.


Một vóc dáng cao, đẹp trai sẽ giúp cho các bạn nam trở nên tự tin hơn. Bên cạnh việc tập luyện, duy trì chế độ ăn uống tốt thì việc ăn mặc cũng là cách khắc phục nhanh và hiệu quả. Biết cách chọn trang phục hay biết cách chọn giày sẽ mang đến cho người quan sát một cái nhìn khác về chiều cao của bạn. Vậy nên các bạn nam cũng đừng quá lo lắng.

Những nguyên tắc chọn giày cho người nam thấp

Đối với những bạn nam có chiều cao khiêm tốn, khi chọn giày nên lưu ý những nguyên tắc dưới đây:

Tránh lựa chọn giày size lớn hơn size chân

Size giày là yếu tố rất quan trọng không thể bỏ qua khi chọn mua. Chưa kể đến tính thẩm mỹ, một đôi giày vừa size chân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu như bạn đi giày chật sẽ khiến các huyệt đạo và mạch máu không được lưu thông. Từ đó gây ra ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

Ngược lại nếu bạn đi một đôi giày rộng sẽ khiến việc di chuyển khó khăn, bất tiện hơn. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu và chú ý hơn để làm sao giày bám vào chân mà không tập trung quan sát vào đường đi. Một đôi giày to rộng cũng sẽ khiến cho người đi trông thấp hơn, các hoạt động không được linh hoạt. Vậy nên với bất cứ dáng người béo, gầy, cao hay thấp thì cũng nên lựa chọn giày chuẩn size.

Ưu tiên chọn dáng giày gọn gàng

Các mẫu giày công sở có kiểu dáng đơn giản, truyền thống vừa dễ phối đồ lại phù hợp cho mọi lứa tuổi. Nam lùn nên mang giày gì? Nên mang những kiểu giày đơn giản, dáng ôm chân thon gọn. Đặc biệt là những mẫu giàu nam công sở mũi tròn. Chúng sẽ giúp bạn cao hơn trong mắt người nhìn và ít chú ý đến đôi chân ngắn của bạn hơn.

chọn dáng giày gọn gàng cho nam thấp
Chọn dáng giày gọn gàng cho nam thấp

Giày cao cổ không dành cho nam thấp lùn

Giày cao cổ (còn gọi là boots) là một trong những mẫu giày hiện đại, trẻ trung được yêu thích của giới trẻ. Đặc biệt là được ưu tiên diện vào mùa thu đông. Giày cao cổ đẹp thế nhưng không phải ai cũng phù hợp để diện mẫu giày này trên phố. Nhất là những chàng trai có chiều cao khiêm tốn.

Các mẫu giày cao cổ thường có chiều cao ít nhất là trên mắt cá chân. Với độ che chân này sẽ làm tăng khuyết điểm của người đi giày. Trong mắt người nhìn chiều cao của bạn sẽ trông bị giảm xuống. Lời khuyên dành cho những chàng trai thấp lùn khi chọn giày là ưu tiên mẫu giày cổ lửng.

Giày cao cổ
Giày cao cổ

>> Xem thêm: 7 Quy tắc chọn giày da nam phù hợp cho từng dáng người

Bật mí 3 mẹo cho nam thấp lùn biết nên mang giày gì

Để đánh lừa thị giác của người nhìn và hách chiều cao một cách khéo léo, các đấng mày râu có chiều cao khiêm tốn nên biết cách chọn giày dưới đây:

Cách chọn giày thể thao cho người thấp

Giày thể thao chắc hẳn là loại giày đều có trong tủ giày của tất cả mọi người. Loại giày này không chỉ mang đến sự trẻ trung, hiện đại mà còn đi lại thoải mái. Giày thể thao sử dụng cho các mục đích khác nhau như đi chơi, tập thể thao, đi làm,… sẽ có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau. 

Với những người có chiều cao khiêm tốn nên chọn những đôi giày có chiều cao từ 5-7cm. Các mẫu giày độn đế hiện nay được nhiều bạn sử dụng để tăng chiều cao. Một đôi giày vừa form chân, nhỏ gọn, đế cao sẽ giúp bạn tôn dáng lên hiệu quả. 

Chọn giày thể thao
Chọn giày thể thao cho nam thấp

Các bạn nam thấp không nên chọn các mẫu giày thể thao có dáng đế bánh mì. Các kiểu dáng giày thiết kế thô to cũng làm lộ khuyết điểm nhiều hơn. Bạn hãy lưu ý để tránh những sai lầm này nhé!

Tham khảo một số mẫu giày sneaker hack chiều cao tại DASH JK.

Cách chọn giày tây cho nam thấp lùn

Bên cạnh giày thể thao thì giày tây cũng là loại giày được sử dụng rất phổ biến. Đây là loại giày kén hoàn cảnh sử dụng hơn. Giày tây thường được sử dụng để đi làm, dự tiệc, sự kiện,… Giày tây chỉ phù hợp để phối với quần âu, áo sơ mi, vest,… thể hiện sự lịch lãm. 

Chọn giày tây cho nam thấp
Chọn giày tây cho nam thấp

Ngoài ra giày tây cũng khá kén dáng người đi, đặc biệt là những bạn thấp béo. Vậy nam lùn nên mang kiểu giày tây gì cho phù hợp? Hãy lựa chọn những đôi giày tây có phần đế cao, mũi nhọn, màu sắc nhã nhặn. Chúng sẽ mang đến cảm giác thon gọn, giúp tăng chiều cao một cách kín đáo.

Cách chọn giày lười đế cao cho nam thấp

Giày lười có thể sử dụng dễ dàng, dễ phối đồ, phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng. Chẳng hạn như đi làm, dạo phố, hẹn hò,… Giày lười có phong cách thiết kế đa dạng từ trẻ trung đến lịch lãm, sang trọng. Tùy vào mỗi hoàn cảnh sử dụng bạn có thể linh hoạt lựa chọn đôi giày lười phù hợp.

Chọn giày lười cho nam thấp cũng không thể bỏ qua những đôi giày lười đế cao. Đặc biệt là những đôi giày có thêm thiết kế cổ thấp, đơn giản, màu sắc nhã nhặn. Dáng giày lười này sẽ giúp tôn dáng cao hơn. Đồng thời tránh gây sự chú ý của người nhìn đến khuyết điểm là đôi chân ngắn của mình. 

Giày tăng chiều cao cho người lùn

Những đôi giày tăng chiều cao chính là mẫu giày được nam thấp ưa chuộng. Những đôi giày này sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao tối đa từ 5-7cm. Từ đó đem đến sự tự tin, thanh lịch cho những quý ông với chiều cao hạn chế.

Giày tăng chiều cao cho nam
Giày tăng chiều cao cho nam

Một vài lưu ý khi chọn trang phục cho người nam thấp

Biết cách phối đồ là điều rất quan trọng cho người nam thấp lùn che khuyết điểm của mình. Ngoài việc chọn giày phù hợp thì khi phối đồ các bạn còn cần lưu ý thêm đến những điều dưới đây:

  • Ưu tiên chọn những trang phục có màu sắc tươi sáng. Không nên chọn các màu sắc tương phản hay phối quá nhiều màu trong 1 outfit. 
  • Đối với các bạn nam lùn cần chọn những trang phục đúng size, vừa vặn với cơ thể. Đặc biệt tránh những bộ trang phục quá rộng vì nó chỉ tạo ra hiệu ứng bề ngang chứ không tạo hiệu ứng chiều cao.
  • Nếu có họa tiết hãy ưu tiên trang phục có họa tiết sọc. Đây là mẹo tạo ra ảo giác về chiều cao bằng việc kéo dài hình dáng của cơ thể. Trang phục có họa tiết ngang chỉ gây sự chú ý về chiều ngang của bạn mà thôi.
  • Nam lùn thấp nên phối hợp phụ kiện đi cùng để tạo điểm nhấn. Người nhìn sẽ tập trung vào chúng mà không để ý đến khuyết điểm về chiều cao.

>> Xem thêm:

Nên chọn mua giày cho người nam thấp ở đâu đẹp, uy tín?

Đa dạng từ kiểu dáng, chất lượng từ da thật, những chính sách bảo hành, đổi trả, chăm sóc khách hàng đầy hấp dẫn. DASH JK chính là địa chỉ cung cấp giày da nam đẹp, uy tín cho các quý ông.

Điểm cuốn hút của giày DASH JK đến từ thiết kế pha trộn giữa sự cổ điển, lịch lãm sang trọng với nét hiện đại, trẻ trung cùng 2 màu đen, nâu đơn giản, trung tính. Từ đó giúp phái mạnh dễ dàng phối hợp cùng các loại trang phục và thích hợp để sử dụng trong nhiều sự kiện. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều được làm thủ công từ đôi tay của những thợ thủ công lành nghề. Từ đó cho ra được những sản phẩm chỉn chu nhất.

Nam thấp lùn nên đi giày gì để tự tin hơn không còn là vấn đề khó khăn khi bạn biết và áp dụng những mẹo trên. Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn!