Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Da PU có giặt được không? phương pháp vệ sinh da PU an toàn

Ngày đăng: 14/09/2024

Da PU có giặt được không? Da Pu hoàn có thể giặt khi dính vết bẩn. Nhưng không thể áp dụng các phương pháp giặt giũ thông thường với các sản phẩm may mặc làm từ da PU. Rất dễ khiến da PU bị nổ khi giặt với nước thông thường hoặc các tác động quá mạnh từ mấy giặt sẽ khiến bề mặt da bị xước do da PU không đủ độ đàn hồi. Vẫn có những cách để làm sạch các sản phẩm làm từ chất liệu PU, quần áo hay giày dép luôn sạch sẽ và an toán nếu được xử lý với những phương án an toàn dưới đây.

Da PU có giặt được không?

Với câu hỏi được nhiều người quan tâm da PU có giặt được không?, câu trả lời là có. Tuy nhiên, mọi người phải nắm rõ cách giặt và bảo quản da PU cũng như những điều cần tránh. Việc vệ sinh da PU không mất nhiều thời gian và yêu cầu tỉ mỉ, kỹ lưỡng như đối với chất liệu da thật.

Da PU dễ dàng vệ sinh và lau chùi nhờ cấu tạo từ các lớp vật liệu tổng hợp được ép ở nhiệt độ cao, bề mặt mịn và chống thấm nước. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy vệ sinh sản phẩm da PU ngay sau khi dính bẩn, tránh để lâu ngày dẫn đến khó xử lý.

Tuyệt đối không giặt bằng cách ngâm trong nước, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển đồng thời gây phồng rộp da. Thay vào đó, hãy giặt bằng cách sử dụng khăn hoặc bàn chải mềm kết hợp cùng các chất tẩy rửa dịu nhẹ, chuyên dụng để loại bỏ vết bẩn.

Vệ sinh da PU không mất nhiều thời gian và yêu cầu tỉ mỉ, kỹ lưỡng như đối với da thật
Vệ sinh da PU không mất nhiều thời gian và yêu cầu tỉ mỉ, kỹ lưỡng như đối với da thật

Có nên giặt giày da PU bằng máy giặt không?

Điều cấm kỵ trong quá trình sử dụng là tuyệt đối không giặt giày da PU bằng máy giặt. Các tác động lực mạnh trong máy giặt sẽ làm vỡ liên kết giữa các lớp da tổng hợp, làm mất form dáng và phá huỷ bề mặt. Da PU là chất liệu giả da, độ đàn hồi kém nên khi bị kéo quá căng hoặc nén lại sẽ gây đứt gãy.

Ngoài ra, chức năng sấy của máy giặt tỏa ra nhiệt lượng cao làm xuất hiện tình trạng giãn nở khác nhau, tạo sự chênh lệch và xô đẩy giữa các lớp da. Từ đó dẫn đến hiện tượng hỏng keo, bong tróc da bề mặt và làm cong vênh, mất form dáng vốn có của giày.

Các tác động lực mạnh trong máy giặt sẽ làm vỡ liên kết giữa các lớp da tổng hợp
Các tác động lực mạnh trong máy giặt sẽ làm vỡ liên kết giữa các lớp da tổng hợp

Hướng dẫn giặt giày da PU đúng cách

Để đôi giày da PU được làm sạch nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu, cần áp dụng cách giặt giày da đúng chuẩn và sử dụng dụng cụ, hoá chất vệ sinh phù hợp. Các loại giày da nói chung, giày da PU nói riêng được các chuyên gia khuyến khích giặt bằng tay bởi nó là cách tốt nhất giữ gìn nguyên vẹn vẻ đẹp của giày.

Giặt giày da PU bằng khăn mềm

Với các vết bẩn thông thường bám dính trên giày làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, người dùng cần sử dụng khăn lau mềm thấm nước để không tạo lực cọ xát mạnh làm trầy xước, hỏng bề mặt da.

Lưu ý chỉ thấm một lượng nước vừa đủ để tạo độ ẩm cho khăn, không để khăn thấm đẫm nước. Dùng khăn lau từ từ, nhẹ nhàng trên vết bẩn để đôi giày nhanh chóng trở lại vẻ đẹp ban đầu.

Giặt giày da PU bằng khăn mềm nhẹ nhàng
Giặt giày da PU bằng khăn mềm nhẹ nhàng

Giặt giày da PU bằng phấn rôm, bột ngô

Đối với các vết bẩn dầu mỡ, anh em văn phòng hãy phủ thêm một lớp phấn rôm hoặc bột ngô lên bề mặt vết bẩn. Phấn rôm, bột ngô là thực phẩm lành tính, có khả năng hút ẩm và lớp dầu mỡ thừa, nhờ đó việc giặt giày da PU dễ dàng, hiệu quả hơn.

Rắc phấn rôm lên bề mặt da trong vòng 2 – 3 tiếng để thấm sạch vết dầu mỡ rồi dùng khăn sạch để lau lại toàn bộ vết bẩn. Với bột ngô cần lưu trên bề mặt lâu hơn, từ khoảng 4 đến 5 tiếng.

Giặt giày da PU bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Khi xử lý các vết bẩn cứng đầu như vết mực, vết ố…, phải dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Nước tẩy rửa chuyên dụng có định lượng hóa chất phù hợp, giúp giải quyết những vết bẩn khó nhằn mà không hề phá huỷ cấu trúc da.

Xịt dung dịch từ 2 – 3 lần lên bề mặt, sau đó dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng liên tục cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Cuối cùng, dùng khăn sạch lau toàn bộ vết bọt bẩn trên giày và phơi khô tự nhiên ở môi trường khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Ngoài việc giặt đúng cách, người dùng cần đánh một lớp xi bóng bên ngoài bề mặt da, tất nhiên không phải với một đôi giày PU da lộn. Sự chăm chút này vừa mang lại độ bóng đẹp, vừa bảo vệ giày khỏi một số tác nhân của môi trường. Lớp xi bóng cần phải trùng với màu da giày để đạt tính thẩm mỹ cao nhất. Khi thực hiện cần dùng khăn vải mềm, đánh theo chuyển động đường thẳng ngắn để lớp xi bám đều và chắc.

Cách bảo quản giày da PU

Dù có độ bền tốt nhất trong số các loại da giả, da PU vẫn tồn tại một số hạn chế như dễ bong tróc dưới nhiệt độ cao. Để đôi giày da PU giữ được tuổi thọ lâu dài, cần áp dụng phương pháp bảo quản đúng cách.

Đầu tiên, giày da PU là mẫu giày da dễ bị co giãn lớp liên kết, làm gãy kết cấu, gây nổ da bề mặt. Vì vậy, phái mạnh tránh sử dụng trong những hoàn cảnh có cường độ hoạt động cao hay môi trường thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng gay gắt.

Da PU có đặc tính không thấm nước nhưng cũng không phải để sử dụng như một đôi ủng đi mưa. Khi tiếp xúc với nước quá lâu, giày da PU rất dễ bong tróc, phồng rộp và thậm chí sẽ xuất hiện vi khuẩn ẩm mốc. Bởi vậy, cần tránh sử dụng giày da vào những ngày trời mưa để giữ được vẻ đẹp nguyên bản của đôi giày.

Nếu chẳng may dính bẩn, phải giày da PU ngay lập tức, không để lâu khiến vết bẩn khó làm sạch. Hãy để giày ở kệ giày thông minh có ngăn bảo vệ, trung bình 1 tháng vệ sinh giày một lần để tránh bám bụi lâu ngày.

Sau khi giặt giày da PU, hãy làm khô bằng cách phơi khô tự nhiên, không dùng các tác động nhiệt cao như máy sấy hay phơi trực tiếp dưới trời nắng gắt. Khi vệ sinh giày, anh em lưu ý không để da tiếp xúc với nước và các hóa chất quá lâu, tránh phá hỏng bề mặt da giày.

Cách bảo quản giày da PU
Cách bảo quản giày da PU

Tìm hiểu giày da PU có giặt được không giúp cánh mày râu sử dụng giày hiệu quả, đạt tuổi thọ tối đa. Giày da PU hoàn toàn giặt được và vệ sinh bằng nhiều phương pháp như dùng khăn lau, bàn chải mềm, phấn rôm hay dung dịch vệ sinh chuyên dụng,… Tuyệt đối không giặt giày da PU bằng máy giặt để tránh làm hỏng bề mặt và form dáng của giày. Bảo quản giày da PU ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh nhiệt độ và độ ẩm cao gây bong tróc, nổ vỡ da. Phái mạnh cần cân nhắc lựa chọn những cơ sở mua giày da nam uy tín để hưởng những lợi ích bảo hành, chăm sóc giày định kỳ.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan