Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Giày da thuộc bao nhiêu tiền? Bảng giá các mẫu giày tây da thật

Ngày đăng: 15/10/2024

Giày da thuộc là giày làm từ da tự nhiên đã qua quá trình thuộc da, giúp da trở nên bền, dẻo và khó phân hủy. Khi tính đến việc sở hữu một đôi giày da thuộc, vấn đề anh em quan tâm đầu tiên là giày da thuộc bao nhiêu tiền. Giá giày da thuộc dao động từ gần 1 triệu cho đến vài chục triệu đồng cho một đôi. Mức giá này đã bao gồm cả chi phí nguyên liệu, nhân công, quảng cáo, kho xưởng cùng nhiều chi phí khác. Bên cạnh đó, giá giày còn phụ thuộc nhiều vào loại da sử dụng, quá trình thuộc da và độ xa xỉ của thương hiệu giày mà anh em lựa chọn. Nắm rõ kiến thức cơ bản về chi phí giày da cũng như kinh nghiệm chọn giày da thuộc khi mua trực tiếp hoặc mua online, anh em sẽ dễ dàng chọn được một đôi giày hợp gu thẩm mỹ và hợp khả năng chi trả của bản thân.

Giày da thuộc bao nhiêu tiền? Bảng giá sản phẩm giày da DASH JK

Anh em sẽ biết được giày da thuộc bao nhiêu tiền một cách tổng quan nhất dựa trên bảng giá sản phẩm giày da DASH JK dưới đây.

STTDòng sản phẩmTên sản phẩmGiá
1Giày lườiGiày Loafer nam GENTLE – Đen1.049.000 VND
2Giày Loafer nam CLEMENT – Đen/Nâu bò1.099.000 VND
3Giày Loafer nam BRILLIANT – Đen/Nâu bò1.249.000 VND
4Giày Loafer nam REVIVAL – Đen/Nâu/Nâu bò1.049.000 VND
5Giày Moca nam FREEDOM – Đen999.000 VND
6Giày buộc dâyGiày Oxford nam CLASSICAL – Đen/Nâu/Nâu bò1.599.000 VND
7Giày Derby nam BROTHERS – Đen/Nâu1.299.000 VND
8BootsGiày Boots nam MATURE Chelsea Boots – Đen/Nâu1.399.000 VND
9Giày Boots nam ELEGANT Boots – Đen/Nâu1.449.000 VND
10Giày sneakersGiày Sneaker nam DYNAMIC – Đen/Nâu bò/Vàng bò1.399.000 VND
Tại Dash JK, một đôi giày da thuộc có mức giá dao động từ 900.000 - 1.500.000 VNĐ
Tại Dash JK, một đôi giày da thuộc có mức giá dao động từ 900.000 – 1.500.000 VNĐ

Cách thử da khi mua giày tây da thuộc

Nhiều anh em chưa biết giày da thuộc bao nhiêu tiền, cũng như sự khác biệt về giá cả giữa các loại da. Điều này khiến cho công việc mua giày trở nên khó khăn hơn, xuất hiện nhiều rủi ro trả tiền giày da thật nhưng lại mang về nhà một đôi giày giả da. Để khắc phục tình trạng này, anh em cần nằm lòng cách nhận biết nhanh đâu là giày da thật.

Phương pháp xác định giày da thật giả chính xác nhất là sử dụng lửa đốt hoặc cảm nhận giày sau khi đi một thời gian. Nhưng thực tế là anh em không thể đốt đôi giày tại cửa hàng, hoặc mang giày về nhà đi một thời gian rồi mới trả tiền sau. Vì vậy, hãy phân biệt giày da thật và giả bằng cách:

– Quan sát bề mặt da: Giày da thuộc cao cấp thường được làm từ da nguyên miếng để đảm bảo độ đồng đều. Tuy nhiên, bề mặt da thật sẽ không bao giờ đạt được sự đồng đều tuyệt đối như giày giả da. Nếu nhìn kỹ bề mặt thấy xuất hiện vết xước nhẹ, đường vân không y hệt nhau ở mọi vị trí, thì đó chính là giày da thật.

Ngoài ra, anh em đừng quên rằng chỉ có da giả mới không có lỗ chân lông. Còn lại tất cả các mẫu giày còn lại – kể cả giày làm từ da bê Pháp có đặc điểm mướt mịn – đều sở hữu lỗ chân lông, nói cách khác là vân da cực nhỏ trên bề mặt giày.

– Ấn vào da: Da thật có độ đàn hồi cao. Khi ấn nhẹ lên bề mặt đôi giày da thật, phần da xung quanh ngón tay sẽ lõm nhẹ, nhưng sau đó lập tức trở về trạng thái ban đầu. Tình trạng này không xuất hiện ở giày làm từ da giả. Nếu ấn quá mạnh lên những đôi giày giả, thậm chí bề mặt giày có thể bị nứt gãy.

Bên cạnh đó, giày da thuộc thật còn nhận biết được qua mùi. Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyến khích bởi nó sẽ gây nhầm lẫn cho anh em không sành về giày.

Các phương pháp phân biệt nêu trên để đánh giá xem giày da thuộc bao nhiêu tiền sẽ hữu ích khi anh em lựa giày tại các cửa hàng vật lý. Còn khi mua giày online, hãy tìm đến những đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ đổi trả và bảo hành vượt trội.

Với thương hiệu DASH JK, anh em được đổi trả giày miễn phí không cần lý do trong 60 ngày sau khi mua. Qua đó, khách hàng không những được cảm nhận tận mắt, tận tay chất liệu của đôi giày, mà còn có thời gian trải nghiệm trong nhiều ngày để biết liệu đó có phải đôi giày hoàn hảo dành cho mình hay không.

Quan sát bề mặt da, ấn vào da để phân biệt giày da thuộc thật hay giả
Quan sát bề mặt da, ấn vào da để phân biệt giày da thuộc thật hay giả

Vì sao giày da bò nguyên tấm có giá cao?

Giày da bò nguyên tấm đắt đỏ hơn nhiều so với giày da lộn hoặc giày làm từ nhiều miếng da nối lại. Giá da bò nguyên tấm hiện nay có giá khoảng 10 – 20 triệu 1 tấm. Tuy nhiên, mức giá này thậm chí vượt quá con số này trong nhiều trường hợp. Có 2 lý do chính để giải thích lý do vì sao giày da bò nguyên tấm lại có giá cao như vậy.

Thứ nhất, tấm da bò được chọn làm giày phải trải qua quá trình tuyển chọn kỹ càng. Chỉ những tấm da đảm bảo độ đồng đều về kết cấu, ngoại hình mềm mịn không trầy xước, không có dấu vết bị bọ đốt mới đủ khả năng làm giày. Muốn đạt được chất lượng da tốt như vậy, đòi hỏi cơ sở chăn nuôi phải tốn nhiều chi phí hơn trong việc chăm sóc bò cả về thức ăn, nước uống lẫn môi trường sinh sống.

Thứ hai, một đôi giày da bò nguyên tấm hoàn hảo ra đời cần đến bàn tay gia công tỉ mẩn của những người thợ lành nghề. Chỉ một sai sót nhỏ tạo ra dấu vết trên bề mặt, miếng da đó không còn đủ chất lượng để tiếp tục làm giày.

Người thợ cũng không thể sử dụng một mảnh da nhỏ khác để chắp vá vào phần hỏng đó. Quá trình sản xuất giày bò nguyên tấm cần sự cẩn thận tuyệt đối, vì vậy không quá bất ngờ khi những đôi giày này lại có mức giá cao hơn giày làm từ vật liệu khác.

Giày da bò nguyên tấm có giá trị cao vì phải trải qua chọn lọc kỹ càng và được làm hoàn toàn thủ công bởi các thợ lành nghề
Giày da bò nguyên tấm có giá trị cao vì phải trải qua chọn lọc kỹ càng và được làm hoàn toàn thủ công bởi các thợ lành nghề

Cần bao nhiêu da để tạo ra một đôi giày?

Số lượng da sử dụng để tạo một đôi giày góp phần quyết định giày da thuộc bao nhiêu tiền. Tại Việt Nam, người ta thường sử dụng đơn vị Pia để tính lượng da bò. Theo quy ước, 1 Pia tương ứng với 1 ô vuông da bò kích thước 30x30cm.

Quy đổi tương đương 1m2 = 11,11 Pia. Trong khi đó, nhiều quốc gia sử dụng đơn vị SF (Square feet) để đo đạc lượng da bò. Miếng da 1 SF có kích thước 30,48×30,48cm, và 1m2 = 10,764 SF. Một đôi giày tây mũi nhọn cơ bản, chẳng hạn như giày Brogue, sẽ cần ít nhất 3 SF da bò để sản xuất.

4 SF là con số hoàn hảo để những người thợ hoàn thành tốt mẫu giày tinh tế này. Với dáng giày cổ cao nam da bò, lượng da cần dùng có thể lên đến 6-8 SF cho một đôi boots. Anh em sẽ cần thêm 1 SF da bò nữa nếu muốn làm đế chất liệu da cho giày.

Với một đôi Boots thông thường, lượng da cần dùng có thể lên đến 6-8 SF
Với một đôi Boots thông thường, lượng da cần dùng có thể lên đến 6-8 SF

Các chi phí để tạo ra 1 đôi giày da thuộc

Sản xuất giày là một công việc phức tạp với nhiều công đoạn. Tùy theo các yếu tố khác nhau mà giày da có giá vài trăm nghìn đồng hoặc lên tới hàng chục triệu đồng một đôi. Do đó, giá sản xuất giày da thuộc sẽ khác nhau ở từng trường hợp, nhưng đều bao gồm các chi phí chính: chi phí vật liệu, chi phí nhân công, chi phí sản xuất, chi phí marketing, chi phí mặt bằng kho xưởng cùng nhiều loại chi phí khác.

Chi phí nguyên liệu da thật cao cấp chiếm tỷ lệ cao nhất trong số tổng chi phí, khoảng 30-50% giá trị của một đôi giày. Tiếp theo đó là chi phí nguyên liệu tạo đế và các vật liệu phụ khác, chiếm khoảng 5-10%. Còn lại là các chi phí nhân công, chi phí sản xuất, chi phí đóng gói,…

Chi phí để tạo ra một đôi giày da thuộc gồm chi phí sản xuất, nguyên liệu, mặt bằng, nhân công,...
Chi phí để tạo ra một đôi giày da thuộc gồm chi phí sản xuất, nguyên liệu, mặt bằng, nhân công,…

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá giày da thuộc

Loại da

Da bò là nguyên liệu phổ biến nhất để làm giày da thuộc. Bên cạnh đó, một số thương hiệu xa xỉ sử dụng da bê châu Âu hoặc da mông ngựa để tạo ra những đôi giày bền đẹp và có ngoại hình đẳng cấp. Bề mặt của những loại da cao cấp thường mịn, ít lỗ chân lông nên đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ khắt khe.

Chúng cũng được đánh giá cao về tính dày dặn và độ bền. Chẳng hạn da bò bình thường chỉ dày 1,4 – 1,6 mm, trong khi đó nhờ điều kiện khí hậu lạnh giá, da bê Ý dày 1,8 – 2 mm là điều không hiếm gặp.

Bên cạnh đó, vị trí lớp da được sử dụng làm giày cũng ảnh hưởng đến giày da thuộc bao nhiêu tiền. Giày sẽ có giá trị cao nếu được sản xuất từ da full-grain – lớp da ngoài cùng giữ được trọn vẹn đường vân của da. Giày da top-grain sử dụng lớp thứ hai và giày genuine grain có chất lượng thấp hơn nên vì vậy, mức giá cũng thấp hơn.

Quá trình thuộc da

Dù nhiều người không để ý đến yếu tố này khi tính toán giày da thuộc bao nhiêu tiền, nhưng trên thực tế, quá trình thuộc da chiếm tỷ trọng lớn trong cấu trúc chi phí sản xuất giày. Đa phần giày tây nam hiện nay sử dụng da thuộc bằng crom vì quá trình thuộc crom chỉ mất khoảng một ngày và chi phí sản xuất rẻ.

Trong khi đó, giày da thuộc thực vật, hay còn gọi là da Veg, sẽ áp dụng cho các sản phẩm xa xỉ bởi chúng đòi hỏi nhiều chi phí và thời gian. Một đôi giày da thuộc thực vật đắt gấp 3 lần, và tốn thời gian thuộc da gấp 10 lần giày da thuộc bằng crom.

Thương hiệu

Không thể phủ nhận rằng yếu tố thương hiệu ảnh hưởng lớn đến giá giày da thuộc chính hãng. Một số mẫu giày da đến từ thương hiệu xa xỉ thế giới như Louis Vuitton, Alexander McQueen,… sở hữu mức giá khó tin lên đến cả trăm triệu.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là anh em buộc phải đầu tư một số tiền rất lớn nếu muốn đi giày da thuộc chất lượng. Chỉ với hơn 1.000.000 đồng, anh em sẽ dễ dàng có được một đôi giày tây nam thiết kế đẹp đến từ thương hiệu Việt Nam, được gia công tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng, tăng thêm độ tự tin cho bản thân.

Loại da, quá trình thuộc da và thương hiệu là 3 yếu tố ảnh hưởng đến giá giày da thuộc
Loại da, quá trình thuộc da và thương hiệu là 3 yếu tố ảnh hưởng đến giá giày da thuộc

Giày da thuộc bao nhiêu tiền không phải một câu hỏi có đáp án chung trong mọi trường hợp. Có nhiều yếu tố khác nhau để quyết định mức giá của một đôi giày, chẳng hạn như nguồn gốc da, quá trình thuộc da hay lượng da cần sử dụng để tạo nên đôi giày đó. Chỉ khi lưu ý tất cả những yếu tố này, đồng thời nắm được những kinh nghiệm manh em mới thành công trong quá trình chọn mua giày có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt tương xứng với giá tiền.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan