Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

7 Quy tắc chọn giày da cho nam phù hợp với từng dáng người

Ngày đăng: 09/11/2022

Cũng giống như chị em phụ nữ, DASH JK hiểu rằng càng ngày các anh cũng càng quan tâm đến gu thời trang và thẩm mỹ của mình. Trong đó, giày da đương nhiên là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông rồi. Tuy nhiên, việc chọn giày thế nào? Hợp với những dáng người ra sao? Có lẽ còn là băn khoăn của đấng mày râu.

Vậy thì hôm nay, DASH JK sẽ hướng dẫn các chàng trai những quy tắc căn bản nhất hay cách chọn giày da cho nam đơn giản nhất để chọn được đôi giày phù hợp với dáng người và thật là ưng ý nhé!

4 Quy tắc cơ bản khi chọn giày da nam

Chọn màu giày da hợp với màu quần

Nguyên tắc đầu tiên cũng là điều căn bản nhất khi chọn giày da nam: Hãy lựa chọn giày da có màu hợp với màu quần, hoặc ít nhất cũng tối màu hơn.

Chọn màu giày da hợp với màu quần, hoặc tối hơn màu quần để outfit thêm nổi bật
Chọn màu giày da hợp với màu quần, hoặc tối hơn màu quần để outfit thêm nổi bật

Để an toàn, chàng hãy lựa chọn những đôi giày da có màu sắc cơ bản trước như: đen, nâu, … Những đôi giày như vậy thường có thể phối với rất nhiều quần áo và phong cách. Sau khi đã định hình được gu thẩm mỹ cá nhân, chàng có thể tiến tới những gam màu cá tính hơn như xanh dương, tím than, đỏ, …

Với cách chọn màu giày hợp với màu quần, chàng sẽ phần nào che được những khuyết điểm trên cơ thể và cải thiện được vóc dáng. Với những chàng trai nam mập thì có thể sẽ gọn gàng hơn, còn các chàng gầy sẽ đầy đặn hơn với cách phối đồ này.

Nên sử dụng tất cổ thấp

Thật ra không có quy định cụ thể về loại tất mà chàng có thể sử dụng. Nếu chọn giày da với quần âu thì thường quên sẽ che đi một phần tất và lúc đó chàng có thể diện bất cứ đôi tất nào.

Sử dụng tất cao cổ đối với giày Oxford hoặc Derby và khi mặc với quần âu dài
Sử dụng tất cao cổ đối với giày Oxford hoặc Derby và khi mặc với quần âu dài

Tuy nhiên, khi đi giày da với các loại quần slim-fit, quần jean thì đương nhiên màu tất và kiểu dáng tất cũng rất quan trọng. DASH JK khuyến khích chàng trai chọn những kiểu tất không cổ và giấu được trong giày. Điều đó sẽ giúp tổng thể trang phục gọn gàng hơn.

Sử dụng tất giấu chân khi đi với các đôi giày lười
Sử dụng tất giấu chân khi đi với các đôi giày lười

Khi đeo giày lười, chàng có thể chọn hoặc không đeo tất hoặc đeo đều được. Tuy nhiên nếu thích sự tự do ở chân khi không mang tất. Hãy đảm bảo lựa chọn cho mình những đôi giày có lỗ thông khí, để hạn chế mồ hôi và mùi ở chân.

Dưới đây là một số mẫu giày lười tại DASH JK – thương hiệu giày da uy tín, trực tiếp sản xuất và phân phối trên nền tảng online. MUA NGAY nếu bạn chọn được mẫu giày ưng ý nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: Nằm lòng 6 quy tắc vàng khi phối giày tây nam với tất

Màu thắt lưng hợp với màu giày

Đây là một quy tắc muôn thuở mà tín đồ thời trang nào cũng truyền tai nhau. Đó chính là chọn màu thắt lưng khớp với màu giày da để tạo nên những điểm nặng trong tổng thể.

Sự thật là khi chọn màu thắt lưng và giày khớp nhau sẽ có cảm giác trang phục trở nên “ăn nhập” hơn. Đây cũng quy tắc cực kỳ an toàn khi biến hóa trang phục. Không chỉ là màu thắt lưng, màu của những phụ kiện đi kèm nếu có thể ăn khớp màu với nhau đều sẽ là những điểm cộng.

Lựa chọn giày da có màu thắt lưng cùng với màu giày
Lựa chọn giày da có màu thắt lưng cùng với màu giày

Tuy nhiên, về lâu dài sau này, quy tắc này chỉ dừng ở mức tương đối. DASH JK tin rằng khi đã có cho mình được một gu thời trang riêng. Cộng thêm việc năng quan sát từ những người xung quanh. Chàng sẽ rút ra được cho mình những bí quyết phối đồ đậm chất riêng.

Lưu ý về độ dài của quần

Đa số các kiểu giày da nam thời trang sẽ phù hợp với quần jeans hoặc quần kaki. Chàng nên lưu ý, không chọn các mẫu quần ống quá rộng bởi ống quần có thể làm mất toàn bộ đôi giày khi mang, hạn chế vẻ đẹp của đôi giày và cả chiều cao của bạn. 

Tuy nhiên, nếu chọn được những loại quần có ống dài hợp lý, chàng vẫn có thể tự do mặc và phối với các loại giày lười và giày Bucks. Cực kỳ thời thượng mà rất năng động.

>> Xem thêm: 10+ Cách phối giày với quần tây nam cực thời trang

7 cách chọn giày da cho nam giới theo từng vóc dáng

Nếu đã nắm chắc những nguyên tắc cơ bản cho việc chọn giày da nam. Chàng hãy cùng DASH JK khám phá xem với vóc dáng của mình thì nên cân nhắc sản phẩm nào nhé!

Cách chọn giày phù hợp cho nam chân to

Với những chàng trai có bàn chân to, chàng nên cân nhắc đến các dòng sản phẩm giày da mũi nhọn. Đặc điểm của kiểu giày này là sẽ thuôn nhọn về đằng mũi giày. Khi đi sẽ giúp đôi chân được dài và thon gọn hơn.

Nam giới có bàn chân to nên chọn các mẫu giày da mũi nhọn
Nam giới có bàn chân to nên chọn các mẫu giày da mũi nhọn

Chàng tuyệt đối không nên chọn giày da nam mũi vuông. Bởi đôi giày này sẽ càng làm cho bàn chân trở nên to và thô, gây mất thẩm mỹ.

Gam màu đen được xem như màu được ưa chuộng nhất bởi những người đàn ông chân to. Chúng sẽ tạo hiệu ứng thon gọn cho đôi chân của người đàn ông. Nếu kết hợp với quần âu cùng màu sẽ càng làm cho đôi chân của chàng dài thêm. 

Giày da nam mũi nhọn là sự hàng đầu cho các chàng chân to
Giày da nam mũi nhọn là sự hàng đầu cho các chàng chân to

Tuy nhiên, đó không phải là gam màu duy nhất chàng có thể nghĩ tới. Nâu sẫm, xám, xanh đậm,… cũng là những sự lựa chọn hợp lý và hiệu quả.

Chọn giày tây cho nam có người dáng tròn trịa

Đối với những chàng trai có phần hơi mũm mĩm trong vóc dáng. Chàng nên ưu tiên những loại trang phục màu sắc đơn giản hoặc một màu. Khi chọn giày với dáng người tròn, những gam màu tối cũng sẽ cải thiện phần nào vóc dáng cho chàng trai trở nên thon gọn hơn.

Những đôi giày mũi tròn là ưu tiên của những chàng trai dáng người tròn
Những đôi giày mũi tròn là ưu tiên của những chàng trai dáng người tròn

Chàng có thể chân nhắc đến những đôi giày lười cho nam, dáng rộng, mũi tròn, mũi nhọn hoặc mũi vuông đi kèm với màu sắc yêu thích, phù hợp với trang phục thường ngày. Chắc chắn sẽ tạo nên một tổng thể rất tự tin, sang trọng và lịch lãm. 

DASH JK tin rằng, khi chọn được đôi giày phù hợp, chúng không những giúp vóc dáng của chàng thêm thon gọn mà còn giúp chàng tự tin hơn vào chính mình. 

Cách chọn giày da cho người dáng thấp

Đối với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn, việc chọn giày da quả thực là một băn khoăn lớn đúng không nào?

DASH JK gợi ý rằng, chàng hãy chọn những đôi giày tăng chiều cao, với phần đế có độ cao nhất định. Những đôi giày đế cao này sẽ giúp cho các quý ông trở nên tự tin hơn khi có thể ăn gian thêm một chút chiều cao một cách cực kỳ tự nhiên, không lộ liễu.

Các mẫu giày da nam tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả
Các mẫu giày da nam tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả

Đối với quần, chàng hãy chọn những loại có thiết kế đơn giản. Nên là giày và quần cùng tone để chiều cao có thể được tôn lên. Với các sản phẩm giày, chàng cũng hãy chọn những đôi giày có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhé!

>> Xem thêm: Cách chọn giày cho nam thấp, lùn giúp cải thiện chiều cao

Chọn giày da cho nam cao

Chàng đừng vội nghĩ nếu cao thì sẽ phối đồ dễ hơn nha!

Một điều không thể phủ nhận đó là với chiều cao tốt thì các bộ trang phục sẽ “có vẻ” dễ phối và dễ đẹp khi lên người hơn. Tuy nhiên với những chàng trai cao lớn, DASH JK tin rằng những đôi giày mũi tròn hoặc mui vuông sẽ hợp hơn nhé.

Những đôi giày tây nam có mũi nhọn hoặc tròn
Những đôi giày tây nam có mũi nhọn hoặc tròn

Bên cạnh đó, chàng cũng hãy tránh những đôi giày mũi nhọn với những gam màu tối vì chúng sẽ khiến chàng cao chênh vênh và mất cân đối hơn.

Cách chọn giày da cho nam giới gầy

Đối với những chàng trai gầy, hãy tránh đừng chọn những đôi giày mũi nhọn vì chúng sẽ gây chênh vênh và mất cân bằng cho dáng người.

Cũng như người cao, chàng hãy ưu tiên hướng đến những sản phẩm giày mũi tròn hoặc mũi vuông. Đặc biệt là khi kết hợp các bộ trang phục với nhau đừng chỉ chọn một gam màu duy nhất nhé.

Cách chọn giày da nam lực lưỡng

Những anh chàng có thân hình lực lưỡng thường cảm thấy e ngại và khó khăn trong việc lựa chọn những trang phục phù hợp với thân hình và thể hiện được gu thời trang của bản thân. Để cân bằng được trang phục tổng thể, chàng nên chọn những đôi giày ít họa tiết, đơn giản cùng những gam màu tối để dễ phối đồ.

Giày da nam tối giản cho người béo
Giày da nam tối giản cho người béo

Bên cạnh đó, chàng cũng nên chọn những đôi giày có ít họa tiết với những gam màu cơ bản. Chàng có thể cân nhắc tới những đôi giày rộng rãi, vừa vặn ôm khít lấy bàn chân. Chàng không nên chọn những đôi giày khổ quá lớn vì nó sẽ trông mất thiện cảm trong mắt người đối diện đó.

Cách chọn giày da cho nam phù hợp với hoàn cảnh

Để đôi giày của bạn phát huy được tối đa công dụng của nó. Bên cạnh việc lựa chọn giày da phù hợp với từng dáng người. Các quý ông cũng cần lưu ý tới mục đích hay hoàn cảnh sử dụng chúng.

Chọn giày da cho nam trong môi trường công sở

Đối với những môi trường “nghiêm khắc” hay tùy theo đặc thù công việc cần có sự nghiêm chỉnh. Những đôi giày buộc dây với thiết kế đơn giản, gam màu đơn sắc thường được ưu tiên lựa chọn. Những đôi Oxford, Derby có màu đen, nâu là gợi ý dành cho bạn. Chúng có thể dễ dàng kết hợp với quần âu, áo sơ mi hay vest công sở. Chắc chắn sẽ giúp bạn trông chững chạc, nghiêm túc, trưởng thành hơn.
Bên cạnh đó, đối với những môi trường không quá gò bó. Bạn có thể lựa chọn những đôi giày lười da vừa lịch sự, vừa thoải mái, dễ chịu.

Chọn giày tây cho nam mix cùng trang phục thường ngày.

Đối với trang phục thường ngày thì giày lười chính là ưu tiên hàng đầu. Các mẫu giày Loafer hay Moccasin đều có thể phối cùng các trang phục từ áo phông, áo sơ mi tới quần jean, quần âu,…
Với cách kết hợp trang phục này, sẽ mang đến sự trẻ trung, năng động, hiện đại. Bạn có thể sử dụng chúng khi đi chơi, hẹn hò đều hợp lý.

Chọn mua giày ở đâu giá cả hợp lý, dịch vụ hợp ý?

Những khách hàng của DASH JK luôn yêu cầu sản phẩm cần phải đảm bảo được tính thẩm mỹ và chất lượng tốt.

DASH JK rất hiểu nỗi băn khoăn lo lắng khi lựa chọn các sản phẩm giày da của quý khách. Vì vậy, DASH JK mang tới những sản phẩm không chỉ là giá, mà chất lượng sản phẩm và dịch vụ cũng vượt kỳ vọng.

Với tinh thần đề cao sự phục vụ và tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi mang đến cho quý khách những chính sách cực kỳ hấp dẫn:

  • ĐỔI TRẢ 3 KHÔNG 60: Đổi trả không lý do – Không chi phí – Không phiền hà trong vòng 60 ngày.
  • BẢO HÀNH 111F: 1 đổi 1 trong 1 năm nếu có lỗi của nhà sản xuất và miễn phí mọi chi phí vận chuyển.
  • GIAO HÀNG SIÊU TỐC TRONG VÒNG 4H: Áp dụng tại 6 quận nội thành Hà Nội.
  • MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN: Freeship toàn quốc với đơn hàng từ 599k trở lên.

Cùng khám phá Tủ giày chứa đầy tâm huyết của DASH JK tại ĐÂY.

Như vậy trong bài viết này, DASH JK đã gửi đến bạn những gợi ý về các mẫu giày da cho nam giới với từng vóc dáng. Mong rằng, các chàng đã định hình được những đôi giày nên có trong tủ đồ. Hãy chia sẻ với DASH JK mẫu giày bạn cảm thấy ưng ý và tâm đắc nhất nhé!

Blog Liên Quan