Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Ngày quốc tế đàn ông là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày đăng: 29/05/2023

Ngày Quốc tế Đàn ông đã hiện diện từ rất lâu trên thế giới và được nhiều nước hưởng ứng. Tuy nhiên thì ngày này vẫn khá xa lạ với Việt Nam ta. Vậy ngày quốc tế đàn ông là ngày nào? Nó có nguồn gốc từ đâu? Ý nghĩa của ngày này là gì? 

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế đàn ông

Tìm hiểu về nguồn gốc của ngày Quốc tế đàn ông

Theo Wikipedia, Ngày Quốc tế Đàn ông (IMD) được bắt đầu vào năm 1999 ở Trinidad và Tobago và được Liên Hợp Quốc ủng hộ. Nhận được sự ủng hộ của các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Á, châu Phi và vùng Caribe. 

Nguồn gốc ngày quốc tế đàn ông

Nó được tổ chức hàng năm vào ngày 19 tháng 11 hàng năm tại hơn 170 quốc gia. Một trong số đó là Trinidad và Tobago, Jamaica, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Áo, Đan Mạch, Nam Phi, Malta,….

Mục đích là truyền bá nhận thức về hạnh phúc của nam giới và tôn vinh những đóng góp tích cực của họ với gia đình, xã hội và thế giới. 

Ý nghĩa ngày quốc tế đàn ông

Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tự tử là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới dưới 45 tuổi. Vấn đề này xảy ra ở nhiều quốc gia, trong đó phải kể đến Anh, Mỹ, Australia, Nga,..

Theo International Men’s Day, tháng 11 có tầm quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe của nam giới. Giới tính, điều kiện văn hóa xã hội, các hình mẫu, đều có một vai trò nhất định. Nó ảnh hưởng rất nhiều tới hành vi, tâm lý và sức khỏe tinh thần của nam giới.

ý nghĩa ngày quốc tế đàn ông

Bởi lẽ đó, vào ngày Quốc tế Nam giới 19 tháng 11, trên toàn thế giới tôn vinh những giá trị tích cực mà nam giới mang lại cho gia đình, cộng đồng. Nêu bật lên những hình mẫu tích cực và nâng cao nhận thức về hạnh phúc nam giới. Đồng thời cũng mang tính chăm lo sức khỏe của nam giới và trẻ em nam. Tập trung vào nhận thức về phân biệt đối xử và các vấn đề nam giới thường hay bị bỏ qua. 

Chủ đề của ngày quốc tế đàn ông qua các năm 

Chủ đề của Ngày Quốc tế Đàn ông sẽ thay đổi theo từng năm. Mang đến nhiều thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Nhưng nhìn chung vẫn sẽ xoay quanh những vấn đề đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của đấng mày râu. 

  • 2019: Chủ đề hướng tới là: “Tạo sự khác biệt cho đàn ông và các bé trai”
  • 2020: Ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức với chủ đề: “Sức khỏe tốt hơn cho nam giới và trẻ em trai”
  • 2021: “Quan hệ tốt đẹp hơn giữa nam và nữ” là nội dung mà ngày Quốc tế đàn ông năm 2021 hướng đến. 
  • 2022: “Hỗ trợ nam giới và trẻ em nam” là chủ đề được hướng tới.
Lời chúc ý nghĩa ngày Quốc tế đàn ông

Một số lời chúc yêu thương nhân ngày quốc tế đàn ông

Những lời yêu thương, nhắn gửi nếu được xuất phát từ tấm lòng chân thành thì dù cho có đơn giản cũng sẽ đong đầy tình cảm. Dưới đây là một số lời chúc các bạn có thể tham khảo để dành tặng tới những đấng mày râu xung quanh mình nha:

  • Cảm ơn bố, người đã luôn đồng hành, ủng hộ, dạy cho con nhiều bài học ý nghĩa. Cảm ơn bố vì đã luôn là bờ vai vững chắc. Con chúc bố một ngày quốc tế Nam giới tràn đầy niềm vui nha!
  • Dù cuộc sống có khó khăn, công việc có mệt mỏi hay áp lực. Em cũng mong anh biết rằng em vẫn ở đây chờ anh về. Chúc người chồng của em thật vui vẻ, lạc quan và thành công hơn nữa nhé!
  • Thật tuyệt vời vì được làm em gái của anh. Một người anh trai vô cùng tâm lý và ấm áp. Chúc anh trai mình ngày càng đẹp trai và nhiều may mắn, thành công nha!
  • Nhân ngày quốc tế nam giới, chị mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em trai. Em hãy tự tin làm những gì mình thích, đi tới nơi mình muốn tới. Và hãy sống một cuộc sống như mình mong muốn em nhé!
  • Thay mặt hội chị em phụ nữ xinh đẹp của công ty. Em chúc các anh khoẻ mạnh, vui vẻ. Có một ngày 19/11 thật đặc biệt bên cạnh những người thân thương nhé.

Ngày quốc tế đàn ông nên tặng gì?

>> Xem thêm: 50+ Lời chúc ngày Quốc tế đàn ông cực ý nghĩa và tình cảm

Giày da

Bất cứ một người nam giới nào cũng nên sở hữu ít nhất một đôi giày da để có thể thay đổi sao cho phù hợp với từng sự kiện. Không những thế, những đôi giày da còn góp phần nâng tầm outfit. Giúp bạn trở nên hiện đại, tinh tế hơn. 

Đối với nam giới dưới 30 tuổi, các bạn có thể chọn những đôi Loafer hay Moccasin trẻ trung, phóng khoáng nhưng vẫn làm nổi bật lên phong cách. Còn với nam giới ngoài 30 tuổi, những đôi Oxford hay Dery sẽ là lựa chọn hàng đầu. 

Giày da nam tặng bố

Tuy nhiên cũng sẽ tùy vào từng sự kiện hay mức độ trang trọng hay phong cách của mỗi người để lựa chọn loại giày phù hợp.  

Hãy đến với DASH JK để chọn cho người thân yêu của mình đôi giày da ưng ý nhất nhé. Và nhận ngay những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho ngày Quốc tế Đàn ông (19 tháng 11) nha. 

Ví da

Ví da là một trong những vật bất ly thân đối với mỗi người đàn ông.  Vì thế ví da cũng là một trong những món quà mà các bạn có thể lựa chọn để dành tặng bố, chồng, anh em trai của mình nhân ngày quốc tế Đàn ông. 

ví da

Thắt lưng

Thắt lưng không những giúp định hình trang phục mà còn tạo được dấu ấn, điểm nhấn riêng. Nếu người nhận có phong cách chỉn chu, thanh lịch thì có thể chọn thắt lưng da có bản nhỏ hoặc vừa. Bạn nên chọn những thắt lưng có màu trầm như đen, nâu,… Còn với phong cách trẻ trung, năng động bạn có thể chọn thắt lưng to bản với những màu sắc nổi bật hơn. 

Đồng hồ

Đồng hồ nam là một món quà ý nghĩa. Không chỉ giúp quản lý thời gian hiệu quả mà còn là phụ kiện thể hiện được phong cách, cá tính, đẳng cấp của người mang. Bởi vậy đồng hồ đeo tay là một trong những lựa chọn hợp lý để dành tặng ngày quốc tế Đàn ông. 

Tùy vào mẫu người, cá tính hay phong cách từng người mà các bạn lựa chọn mẫu đồng hồ đeo tay sao cho phù hợp nhé.  

đồng hồ

Để món quà được tặng thật sự ý nghĩa và thể hiện được tấm lòng của người tặng, trước tiên bạn phải hiểu đối tượng mà mình muốn tặng quà. Mỗi đối tượng, độ tuổi, phong cách, sở thích sẽ có những món quà phù hợp khác nhau. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua những món quà với tính năng sử dụng cao. Vừa để làm việc, hỗ trợ cuộc sống, để trang trí,… Đấng mày râu chắc hẳn sẽ rất thích thú với những món quà đó. 

Qua bài viết trên, các bạn đã biết rõ hơn về nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Quốc tế đàn ông. Với những gợi ý về món quà, lời chúc mà DASH JK mang đến. Hi vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn món quà ý nghĩa cho những đấng mày râu bên cạnh mình.

Và cuối cùng, DASH JK cũng xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến phái nam. Chúc mọi người có một ngày Quốc tế đàn ông thật ý nghĩa!

Blog Liên Quan