Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Tổng hợp từ A-Z cách mặc vest đẹp mọi nam giới cần biết

Ngày đăng: 18/12/2023

Chắc hẳn có rất nhiều nam giới bị hấp dẫn bởi những bộ áo vest bởi vẻ sang trọng, lịch thiệp mà loại áo này mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm sao mặc vest cho chuẩn và đẹp mắt. Trong bài viết này, DASH JK sẽ gửi đến cho bạn những cách mặc vest đẹp và lôi cuốn nhất nhé.

ÁO VEST LÀ GÌ? MỘT SỐ LOẠI ÁO VEST PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Áo vest là gì?

Cụm từ “vest” được bắt nguồn từ tiếng Pháp với ý nghĩa ban đầu là “áo khoác, áo thể thao”. Ngày nay, áo vest đã trở thành một thuật ngữ chung để mô tả về loại áo gile không có tay áo, được mặc bên ngoài áo sơ mi trong bộ đồ suit 3 mảnh, và thường đi kèm với cà vạt hoặc nơ đeo cổ. 

Áo vest là gì
Áo vest là gì

Nhìn chung, các loại áo vest trang nhã sẽ có miếng lót ở phía trước bằng vải, mặt sau sẽ có dây buộc áo để nam giới có thể điều chỉnh độ khít của áo dựa trên nhu cầu.

Có hai loại áo vest phổ biến hiện nay bao gồm:

Áo vest một hàng khuy

Áo vest một hàng khuy (chỉ có khuy áo nằm ở một bên ngực) là loại áo phổ biến nhất hiện nay. Loại áo này sẽ có từ 3 đến 6 cúc áo, số cúc càng lớn thì thể hiện mức độ trang trọng của áo càng cao. 

Các loại áo vest 1 hàng khuy thường sẽ không có phần ve áo, khiến thiết kế của nó trở nên tối giản và kín đáo hơn.

Áo vest một hàng khuy
Áo vest một hàng khuy

Áo vest hai hàng khuy

Áo vest hai hàng khuy có nét đặc trưng là hai hàng nút áo song song với nhau, trong đó loại vest có 6 nút là phổ biến nhất, ngoài ra còn có một số loại vest có 4 nút hoặc 8 nút. Đây là loại áo chuyên được sử dụng cho các buổi lễ hoặc các sự kiện lớn bởi vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm.

Ngoài ra, áo vest 2 hàng khuy thường sẽ có phần ve áo, và luôn phải được cài cúc đầy đủ.

Áo vest hai hàng khuy
Áo vest hai hàng khuy

>>Xem thêm: Cách phân biệt các kiểu Vest nam được ưa chuộng nhất hiện nay

NGUYÊN TẮC MẶC VEST CHO NAM GIỚI TRỞ NÊN NỔI BẬT VÀ LÔI CUỐN

Mặc vest đúng cách khi phối đồ

Một nguyên tắc quan trọng cần nhớ để mặc áo vest đúng cách đó là áo vest luôn được mặc bên trên một chiếc áo sơ mi, và bên dưới một chiếc áo khoác (suit jacket) hoặc áo blazer. Đó là nguyên tắc phối đồ 3 mảnh theo kiểu cổ điển châu Âu và đã trở thành “quy chuẩn chung” cho mọi cách phối đồ với áo vest.

Bên cạnh đó, nếu muốn trở nên phá cách và hiện đại hơn, bạn cũng có thể lựa chọn mặc áo vest bên trên áo sơ mi để phối đồ cùng với quần Âu, và không cần áo khoác ở ngoài. Tuy nhiên, cách mặc này không nên dành cho các sự kiện trọng đại hoặc những bữa tiệc lớn, quan trọng.

Mặc vest đúng cách khi phối đồ
Mặc vest đúng cách khi phối đồ

Nên chọn áo vest nhiều hơn tối thiểu 1 nút so với áo khoác ngoài

Một quy tắc nữa cần nhớ là bạn nên chọn loại áo vest có nhiều hơn tối thiểu 1 nút so với chiếc áo khoác hoặc áo blazer mà bạn muốn mặc cùng. Ví dụ, nếu bạn mặc áo khoác 3 nút bên ngoài thì nên chọn loại áo vest có từ 4 hàng nút trở lên.

Cách mặc vest
Cách mặc vest

Cách chọn vest phù hợp với vóc dáng cơ thể

Khi bạn muốn may đo hoặc mua một chiếc áo vest mới, hãy nhớ cần đảm bảo áo vest có kích thước vừa vặn với cơ thể nhằm tạo cảm giác thoải mái khi mặc và hoạt động. 

Mặt khác, chiều dài của áo cần che được phần eo và bụng ở phía đằng trước của nam giới, trong khi đó chiều ngang và đằng sau của áo vest thường sẽ ngắn hơn một chút. 

Chọn vest phù hợp với vóc dáng cơ thể
Chọn vest phù hợp với vóc dáng cơ thể

Nên chọn cà vạt hay nơ đeo cổ?

Áo vest luôn cần phải được mặc cùng áo sơ mi có cổ cài cúc và đeo cà vạt kèm theo nhằm tạo nên những đường nét trang trọng cho bộ vest.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nơ đeo cổ để thay thế, tuy nhiên phụ kiện này không thực sự phù hợp với những bộ vest 3 mảnh. 

Cách mặc vest đẹp cho nam khi phối đồ cùng trang phục khác

Áo vest kết hợp cùng suit 3 mảnh 

Cách kết hợp này là sự lựa chọn cổ điển và truyền thống nhất, bao gồm việc mặc áo sơ mi bên trong cùng áo vest, và bên ngoài là suit nguyên bộ (áo và quần). Điểm đặc biệt của cách phối này là áo vest sẽ có cùng loại vải và cùng màu với bộ Suit, vì vậy được đặt tên là “suit 3 mảnh”.

Những bộ đồ suit phối theo phong cách này sẽ mang lại cho bạn outfit rất sang trọng và thanh lịch, phù hợp với những dịp trang trọng hay các bữa tiệc lớn.

Áo vest phối cùng bộ suit 3 mảnh
Áo vest phối cùng bộ suit 3 mảnh

Áo vest kết hợp cùng suit tương phản

Khác với cách phối suit 3 mảnh, trong cách phối này bạn sẽ chọn một áo vest có hoa văn và màu sắc hoàn toàn tương phản so với màu của bộ suit bên ngoài. Với cách kết hợp này, áo vest của bạn sẽ trở thành một điểm nhấn nổi bật trên bộ đồ và làm tăng tính thẩm mỹ, thu hút cho toàn bộ outfit.

Lời khuyên cho nam giới khi chọn cách phối đồ này là nên chọn những cặp màu tương phản dễ phối, đơn giản mà vẫn bắt mắt như là: đen – trắng, màu be – xanh navy, xám – trắng, nâu – trắng… 

Cách mặc vest và suit màu tương phản
Cách mặc vest và suit màu tương phản

Giày da kết hợp cùng áo vest 

Nếu như bạn là người yêu thích phong cách cổ điển, giày da gần như là sự lựa chọn duy nhất và phù hợp nhất để phối đồ cùng suit và vest. Có vô vàn những ưu điểm từ sản phẩm này khiến đàn ông yêu thích, ví dụ như những đường nét thiết kế sang trọng và lịch lãm, chất liệu bằng da cứng cáp và bền chắc, hay phần đế cao su êm ái cùng kết cấu ôm chân vừa vặn…

Giày da cũng có nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau tùy theo gu thẩm mỹ của bạn. Nếu bạn là người yêu thích những đôi giày thanh thoát, gọn gàng để có thể xỏ dễ dàng và di chuyển thoải mái, thì một đôi giày Loafer là lựa chọn xứng đáng nhất. Thiết kế không có dây buộc và kiểu dáng ôm chân vừa vặn của giày Loafer rất tiện lợi cho những nam giới “lười” buộc vào tháo dây giày.

Mặc vest đi giày Loafer
Mặc vest đi giày Loafer

Mặt khác, nếu bạn là người quan tâm đến phong cách Sartorial đậm chất cổ điển và quyến rũ, hãy chọn cho mình một đôi giày Classic Oxford nhé. Vẻ ngoài đậm chất cổ điển cùng kiểu dây buộc truyền thống, lớp da sáng bóng và mềm mại, giày Oxford là món đồ mà mọi người đàn ông lịch lãm đều có trong tủ giày của họ.

Phối áo vest và giày da
Cách mặc vest đẹp khi mix cùng giày da

Còn nếu bạn theo đuổi phong cách tự do và mạnh mẽ, hẳn một đôi giày Chelsea Boots hoặc Elegant Boots là lựa chọn dành cho bạn. Đặc trưng của những đôi giày Boots là sở hữu thiết kế cổ giày cao, ôm mắt cá chân, khiến cho kiểu giày này mang một dáng vẻ cá tính, kiêu hãnh mà cũng không kém phần phóng khoáng. Đây là đôi giày tuyệt vời nhất để tôn lên dáng vẻ nam tính, sành điệu của bạn.

=> Bạn đang quan tâm tới các loại giày da và muốn tìm hiểu chi tiết hơn? Hãy thử khám phá bộ sưu tập giày da nam mới nhất của DASH JK nhé: https://dashjk.vn/san-pham/

Cách mặc vest đẹp khi kết hợp phụ kiện

Suspender (dây đeo quần) là “bạn đồng hành” lý tưởng khi mặc cùng áo vest. Để phối đồ sao cho hợp lý, bạn nên đeo suspender bên trong và mặc áo vest để che đi phần dây treo giữa áo sơ mi và quần Âu.

Thắt lưng là một phụ kiện không được sử dụng thường xuyên cho lắm vì nó thường khiến cho vùng eo của bạn trông có vẻ to và “đồ sộ” hơn, làm xấu đi outfit bên ngoài của bạn.

Phối áo vest với phụ kiện
Phối áo vest với phụ kiện

 

Trên đây là tổng hợp những cách mặc vest đẹp, đúng cách và lịch sự nhất dành cho nam giới. Từ những hướng dẫn trên, DASH JK chúc bạn có được những cách phối đồ áo vest với suit và phụ kiện sao cho đẹp, chỉn chu và luôn nổi bật nhất trong mọi hoàn cảnh nhé.

>> Đừng bỏ lỡ:

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan