Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

8 Cách khắc phục giày bị rộng cực đơn giản mà hiệu quả

Ngày đăng: 24/11/2023

Đi giày quá rộng cũng là tình trạng mà nhiều người thường gặp phải. Để biết cách khắc phục giày bị rộng, hãy theo dõi bài viết dưới đây.


Thông thường khi mua phải những đôi giày rộng, các bạn thường có xu hướng đi đổi lại size. Trường hợp không được hỗ trợ đổi size, bạn thường cất trong tủ hoặc mang rất ít. Bởi, những đôi giày bị rộng khi đi thường bị tụt gót khiến bạn mất tự tin. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp phải tình trạng giày bị rộng thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy tham khảo ngay một số cách khắc phục giày bị rộng sau đây từ DASH JK để sửa giày rộng thành giày vừa chân.   

Mang giày rộng gây ra những phiền toái gì?

Giày rộng không chỉ khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi di chuyển mà còn khiến đôi chân trở nên to “bất thường”. Một số phiền toái khi đi giày rộng mà quý ông có thể gặp phải như:

Mang giày rộng gây ra những phiền toái gì?
Mang giày rộng gây ra những phiền toái gì?
  • Không thoải mái trong từng bước đi người dùng không tự tin, luôn trong trạng thái dè chừng, không thoải mái.
  • Giày bị rộng khiến bước đi không vững, dễ bị tụt gót chân, thậm chí bị ngã nếu đi nhanh. Hơn nữa, đi một đôi giày rộng cũng làm người dùng mất tự tin khi gặp gỡ bạn bè, đối tác.
  • Giảm khả năng tập trung, bạn sẽ luôn phải để tâm tới đôi chân. Điều này khiến bạn không thể tập trung 100% vào mọi người xung quanh.
  • Đôi chân có thể bị nhức mỏi cao hơn nếu đi giày không vừa cả ngày. Do đó, để đôi chân luôn trong trạng thái thoải mái, bạn nên khắc phục ngay tình trạng giày bị rộng.

Cách khắc phục giày bị rộng hiệu quả nhất

Các loại giày nam khá đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã. Chính vì thế, tùy vào từng loại giày mà cách để khắc phục tình trạng giày rộng cũng khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp dành riêng cho các kiểu giày phổ biến nhất: 

Khắc phục giày lười nam bị rộng

Giày da lười là một trong những mẫu giày được nhiều đấng mày râu lựa chọn vì sự thuận tiện của nó. Tuy nhiên, đi giày lười thường bị dễ tụt gót nếu không vừa chân. Do đó, nếu bạn đi giày lười bị rộng thì có thể sử dụng tất dày để tạo sự vừa vặn.

Tất dày giúp lấp đầy khoảng trống của đôi giày lười rộng mang lại sự tự tin khi di chuyển. Với cách xử lý khi giày bị rộng này, bạn cần lựa chọn được đôi tất có màu sắc phù hợp với đôi giày. Ngoài ra, cách này chỉ phù hợp với những trường hợp giày lười bị rộng ít. Nếu rộng quá nhiều thì nên áp dụng các phương pháp khác để đạt hiệu quả như mong muốn.

Khắc phục giày bị rộng bằng mút xốp

Để khắc phục đôi giày tây bị rộng, các bạn hoàn toàn có thể dùng mút xốp. Cách làm tuy đơn giản, nhanh chóng nhưng không bị lộ, mang lại hiệu quả cực tốt. Cụ thể, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một chiếc kéo, mút xốp.
  • Bước 2: Cắt miếng xốp đã chuẩn bị sao cho bằng với phần thừa gót hoặc mũi giày.
  • Bước 3: Đặt miếng mút xốp vừa cắt ở trên đặt vào phần gót hoặc mũi giày.

Khắc phục giày thể thao bị rộng

Không chỉ các loại giày da, nhiều người còn gặp phải tình trạng giày thể thao bị rộng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng theo 1 trong 2 cách sau:  

  1. Thắt chặt dây giày: Bạn có thể điều chỉnh phần dây giày theo độ rộng, chật. Nếu giày rộng thì điều chỉnh dây giày khít lại để tạo cảm giác ôm chân.
  2. Đi tất dày: Tất không chỉ giúp thấm hút mồ hôi mà còn là cách khắc phục tình trạng giày thể thao nam bị rộng.
Khắc phục giày thể thao bị rộng
Khắc phục giày thể thao bị rộng

>> Bật mí: 10 Cách khắc phục giày bị rộng 1 size nhanh chóng

Cách chữa giày bị rộng bằng miếng lót giày

Sử dụng lót giày cũng là cách khá hiệu quả giúp khắc phục đôi giày rộng. Nếu giày rộng ít, bạn chỉ cần  mua lót tăng 1 – 2 size so với size giày. Còn nếu đôi giày rộng nhiều, bạn nên mua size lót lớn hơn chút nữa. Bạn nên lựa chọn những loại lót giày làm bằng bọt biển hoặc cao su non để mang lại sự êm ái cho đôi chân.

Sử dụng đệm phần mũi khi giày bị rộng

Nếu bạn đang có ý định nhét giấy hay vải vào giày rộng thì hãy từ bỏ ngay. Nó chính là tác nhân khiến đôi chân của bạn trở nên khó chịu, không thoải mái. Thay vào đó, hãy sử dụng miếng đệm mũi giày để khắc phục tình trạng này. Nó vừa tạo sự thẩm mỹ vừa giúp đôi chân được thoải mái khi đi giày.

Dùng băng dính cá nhân 

Đây cũng là một trong những cách khắc phục giày da rộng vô cùng hiệu quả. Sử dụng băng dính cá nhân dán vào gót chân là cách phù hợp cho trường hợp giày bị rộng ít. Cách này không chỉ tạo sự vừa vặn mà còn bảo vệ gót chân tránh bị xước xát khi di chuyển.

Khắc phục giày bị rộng bằng dây thun

Để áp dụng theo cách này, trước tiên bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ bao gồm: Kim, chỉ, dây thun dùng trong may mặc. Sau đó, bạn may một đầu dây thun vào phần đằng sau giày, bên trong của cổ chân. Tiếp đó, cố định dây thun vào giày bằng kìm bấm. Cuối cùng kéo dãn dây thun và may đầu còn lại vào giày là xong.

Sử dụng miếng lót cổ chân

Miếng lót cổ chân là được dán ở cổ chân giúp làm chật cho những đôi giày quá khổ. Cách làm này phù hợp với tất cả các loại giày.

Làm thế nào để tránh mua phải giày rộng?

Để không mất thời gian sửa chữa đôi giày rộng và mang lại sự thoải mái nhất khi đi giày, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để mua giày vừa vặn ngay từ đầu.

Làm thế nào để tránh mua phải giày rộng?
Làm thế nào để tránh mua phải giày rộng?
  • Xác định đúng size giày chính là yếu tố quan trọng để mua một đôi giày vừa vặn nhất. Khi mua giày, bạn cần xác định size chân và size giày có chuẩn xác hay chưa. Việc xác định đúng size giày so với chân của mình trước khi mua để đảm bảo không bị rộng hoặc chật.
  • Lựa chọn địa chỉ mua giày uy tín, có chính sách đổi trả trong trường hợp mua sai size giày. Hãy lựa chọn thương hiệu uy tín, có thể đổi trả. Trường hợp mua giày bị rộng, bạn có thể tới của hàng để đổi lại size phù hợp.

Khi mua giày tại DASH JK, các bạn hoàn toàn yên tâm, không phải lo cách khắc phục giày rộng. Bởi chúng tôi luôn có những chính sách đổi trả hấp dẫn, nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Trên đây là những mẹo giúp bạn khắc phục tình trạng giày bị rộng hiệu quả mà không lo hỏng dáng giày. Hy vọng với nhưng chia sẻ hữu ích trên, bạn có thể dễ dàng xử lý được tình trạng giày bị rộng ngay tại nhà.

>> Xem thêm: 5 Cách làm rộng giày bị chật mang lại hiệu quả tức thì