Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

10+ Quà tặng khách nước ngoài mang đậm bản sắc Việt

Ngày đăng: 29/12/2023

Quà tặng khách hàng nước ngoài vừa thể hiện sự mến khách, vừa là cách giới thiệu nền văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước.


Quà tặng khách hàng nước ngoài vừa thể hiện sự mến khách của người Việt, vừa là cách giới thiệu văn hóa đất nước đến bạn bè quốc tế. Hãy cùng DASH JK khám phá Top 10+ quà tặng Việt Nam độc đáo cũng như những lưu ý khi chọn quà biếu khách nước ngoài nhé!

Quà tặng khách hàng nước ngoài mang đậm bản sắc Việt

Những món quà mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam luôn là lựa chọn ấn tượng để tặng bạn bè quốc tế. Dưới đây là gợi ý top 10+ quà lưu niệm tinh tế, độc đáo dành tặng khách nước ngoài.

Nón lá

Nón lá là món quà mang đậm bản sắc Việt, vừa thể hiện nét văn hóa truyền thống lại vừa có tác dụng che nắng mưa thiết thực. Cùng với tà áo dài thướt tha, nón lá tạo nên nét duyên dáng của người phụ nữ Việt.

Nón lá Việt Nam

Vì vậy, nón lá chính là lựa chọn ưu tiên trong top quà tặng khách hàng nước ngoài. Bạn có thể chọn nón lá Huế truyền thống hoặc những mẫu nón lá cách điệu, thêu hoa văn độc đáo.

Quà tặng khách hàng nước ngoài: Đồ thủ công mỹ nghệ

Tiếp theo, món quà thể hiện sự cần cù, chịu khó của người Việt Nam là đồ thủ công mỹ nghệ. Kiệt tác này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của đôi bàn tay người nghệ nhân. Những hình ảnh đời thường, dân dã trong cuộc sống được khắc họa một cách tinh xảo trên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Đồ thủ công mỹ nghệ: Mây tre đan
Đồ thủ công mỹ nghệ: Mây tre đan

Những sản phẩm này được khá nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Vì vậy, đây là lựa chọn quà tặng khách hàng nước ngoài vô cùng lý tưởng.

Đặc sản địa phương

Đặc sản Việt Nam phong phú và mang hương vị khác nhau. Khách hàng của bạn sẽ có những trải nghiệm khác lạ và thú vị khi thưởng thức các món ăn ở mỗi vùng miền. Không có gì ngạc nhiên khi khách hàng của bạn sẽ say mê những đặc sản tuyệt vời này.

Bánh Cốm Đặc sản Hà Nội

Đặc sản vùng miền cũng rất hợp lý về giá cả, thu hút khách du lịch mua sắm. Vậy tại sao bạn còn chưa chọn làm quà tặng khách hàng nước ngoài của mình chứ?

Trà xanh, Cafe Việt

Đối với khách hàng yêu thích trà và cà phê, những hộp trà xanh Mộc Châu hay cà phê Việt Nam sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Việt Nam là đất nước sản xuất cafe đứng thứ hai thế giới, với hương vị đặc biệt đã làm không ít du khách lưu luyến.

Đặc sản chè

Do vậy, quà tặng khách hàng nước ngoài là trà hay cafe Việt Nam chắc chắn sẽ khiến họ vui mừng và trân quý tình cảm của bạn dành cho họ.

Trang phục truyền thống Việt Nam

Áo dài, khăn đóng… là những món quà mang dáng dấp Việt rất ý nghĩa. Áo dài là trang phục truyền thống, thể hiện nét đẹp của người Việt Nam. Với thiết kế đặc biệt, áo dài tôn lên đường cong gợi cảm của người phụ nữ nhưng vẫn vô cùng kín đáo, trang nhã.

Áo dài là trang phục truyền thống Việt Nam

Nếu bạn muốn chuẩn bị quà tặng cho khách hàng nước ngoài ý nghĩa, hãy lựa chọn trang phục áo dài nhé. Đây cũng là cách để bạn mang văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới nữa đấy!

Giày da thương hiệu Việt

Giày da nam luôn là món quà sang trọng, thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng. Một đôi giày da nam chất lượng, kiểu dáng đẹp sẽ giúp họ thêm phong độ, tự tin trong công việc. Đặc biệt hơn khi đó là một đôi giày da thương hiệu Việt.

Giày da thương hiệu DASH JK

Bạn nên lựa chọn các thương hiệu giày da Việt uy tín như DASH JK để yên tâm về chất lượng. DASH JK là thương hiệu giày da Việt tử tế và đáng tự hào, mang đến trải nghiệm hài lòng cho khách hàng. Những sản phẩm giày da nam tại DASH JK có độ hoàn thiện cao trong từng chi tiết và chất lượng ổn định.

Ngoài ra, với chính sách bán hàng, dịch vụ vượt trội cùng tinh thần phục vụ tận tâm, DASH JK hứa hẹn mang lại cảm giác thoải mái, yên tâm cho khách hàng trên suốt hành trình mua sắm và trải nghiệm với thương hiệu.

Hãy ghé https://dashjk.vn/ để tìm được đôi giày da ứng ý tặng đối tác bạn nhé!

Quà tặng khách hàng nước ngoài: Tranh Đông Hồ

Với nét vẽ độc đáo cũng như nội dung phản ánh những giá trị văn hoá truyền thống, tranh Đông Hồ là quà lưu niệm ý nghĩa, độc đáo cho bạn bè quốc tế.

Tranh Đông Hồ

Mô hình mang biểu tượng Việt Nam

Các mô hình như Dinh Độc Lập, cột cờ Hà Nội, chùa Một Cột, trống đồng Đông Sơn… là những biểu tượng đậm chất quê hương Việt Nam, là niềm tự hào của cả dân tộc. Chính vì thế, đây là quà tặng khách hàng nước ngoài cực ý nghĩa, đồng thời góp phần quảng bá văn hoá, lịch sử, du lịch Việt Nam ra thế giới.

Mô hình mang biểu tượng Việt Nam
Mô hình mang biểu tượng Việt Nam

>> Xem thêm:

Quà tặng cho đối tác nước ngoài cần chú ý gì?

Để chọn món quà thật ý nghĩa và phù hợp tặng bạn bè quốc tế, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Văn hóa tặng quà cho khách hàng nước ngoài

Việc tặng quà cho khách hàng nước ngoài đòi hỏi bạn phải hiểu rõ văn hóa, phong tục và thói quen của họ. Trong kinh doanh, mỗi nước đều có những tiêu chuẩn và quy tắc riêng về việc tặng quà.

Văn hóa tặng quà cho khách nước ngoài

Chẳng hạn, trong khi phương Tây kỵ số 13 thì phương Đông lại thường kỵ con số 4, thậm chí người Nhật còn kỵ cả số 9. Ngoài ra, một số món quà như đồng hồ, khăn tay lụa dù rất phổ biến ở phương Tây nhưng lại không được coi là may mắn ở một số nước phương Đông như Hàn Quốc, Trung Quốc.

Do đó, bạn nên lựa chọn những món quà thích hợp và tránh những món quà có thể gây ra những hiểu nhầm, xúc phạm hoặc bất lợi cho khách hàng.

Giá trị quà tặng phù hợp

Việc xác định giá trị món quà rất quan trọng, đặc biệt là với khách hàng có mối quan hệ thân thiết. Nếu món quà quá đắt, có thể vô tình gây áp lực cho khách hàng. Họ có thể sẽ từ chối nó một cách lịch sự. Còn nếu món quà quá rẻ sẽ khiến khách hàng có cảm giác bị đánh giá thấp. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lựa chọn quà tặng phù hợp với mức độ mối quan hệ với họ.

Phù hợp với sở thích

Nắm được sở thích, đam mê của khách hàng nước ngoài sẽ giúp lựa chọn món quà thích hợp, gần gũi với họ hơn.

Chỉn chu về hình thức

Quà tặng khách hàng nước ngoài cần chú trọng tới yếu tố thẩm mỹ, đóng gói đẹp mắt, sang trọng, thể hiện được sự tinh tế và văn hóa của người Việt.

Chỉn chu về hình thức

Trên đây là gợi ý của DASH JK về Top 10+ Quà tặng khách hàng nước ngoài đậm bản sắc Việt Nam cũng như một số lưu ý khi chọn quà tặng phù hợp.

DASH JK là thương hiệu giày da và phụ kiện da dành cho nam giới doanh nhân, văn phòng, công sở, ra đời với sứ mệnh “tạo dựng một thương hiệu giày da Việt tử tế – đáng tự hào. Ra đời khá muộn so với các thương hiệu trên thị trường, DASH JK tạo ra sự khác biệt bằng 3 yếu tố: Dịch vụ vượt trội, trải nghiệm khác biệt và tinh thần phục vụ “Dốc hết trái tim vì sự hài lòng của khách hàng”.

Blog Liên Quan