Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Quà tặng Valentine, ai chính xác nên là người tặng?

Ngày đăng: 29/12/2023

Ngày lễ tình nhân Valentine ai tặng quà cho ai luôn là câu hỏi được bàn luận sôi nổi. DASH JK sẽ giải đáp thắc mắc của bạn và gợi ý những quà tặng valentine ý nghĩa ngay trong bài viết sau.


Ngày Valentine 14/2 là ngày tôn vinh tình yêu lứa đôi. Các cặp đôi thường thể hiện tình cảm của mình bằng cách trao cho nhau những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, ít người biết rằng ngày Valentine không chỉ dừng lại một ngày. Thực tế, nó gồm ba ngày khác nhau với ý nghĩa riêng biệt. Vậy 14/2 ai tặng quà cho ai mới đúng? Chọn quà tặng valentine như thế nào để người ấy thấy hạnh phúc? DASH JK sẽ giải đáp những câu hỏi này trong bài viết sau đây.

Ngày valentine ai tặng quà?

14/2 ai tặng quà?

Để biết được “Valentine đỏ ai tặng quà cho ai?”, trước hết, chúng ta cần hiểu rõ nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này.

Có rất nhiều câu chuyện về sự ra đời của ngày 14/2 gắn với tên Thánh Valentine. Tương truyền, có tới ba người tên là Valentine hay Valentinus được Giáo hội La Mã phong thánh. Vì vậy, người ta vẫn luôn bàn luận xem ai trong ba vị đó gắn với Ngày lễ Tình yêu.

Câu chuyện về sự ra đời của ngày 14/2
Câu chuyện về sự ra đời của ngày 14/2

Tuy vậy, các câu chuyện này đều có một điểm chung là những vị thánh đều hy sinh vì tình yêu cao cả và chính nghĩa. Trong đó, một truyền thuyết phổ biến kể về Giám mục Valentino sống dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II vào thế kỷ thứ III.

Khi ấy, vị hoàng đế này đã tiến hành nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu khiến ngày càng ít thanh niên trai tráng tòng quân. Claudius II lại cho rằng nguyên nhân là họ không muốn rời bỏ gia đình nên đã cấm việc cưới hỏi và ngăn cản các cặp đôi đến với nhau.

Giám mục Valentino cùng Thánh Marius đã lén lút giúp các đôi trai gái cưới nhau và bị bắt. Trước khi bị áp giải ra pháp trường, vị giám mục đã gửi một tấm thiệp cho cô gái mù lòa bẩm sinh – con gái của người cai ngục và ký tên “Dal vostro Valentino” (Your Valentine – Valentine của em). Như vậy, theo truyền thuyết này, nam giới sẽ là người tặng quà cho người phụ nữ mà mình yêu thương trong ngày 14/2.

Valentine Đỏ 14/2 ai tặng quà?
Valentine Đỏ 14/2 ai tặng quà?

Thật ra, quy tắc này có sự khác biệt giữa các vùng miền, các nền văn hóa. Ở phương Tây, thường là nam giới tặng quà ngày valentine cho nữ giới. Ngược lại, ở một số nước châu Á như Nhật Bản, phụ nữ tặng quà valentine cho nam giới. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người đã tự do tổ chức, tặng quà cho người mà họ yêu thương, không phân biệt giới tính. Điều quan trọng là họ được bày tỏ tình cảm trong ngày này, bất kể ai là người trao quà và ai là người nhận quà.

14/3 valentine trắng ai tặng quà?

Valentine Trắng (tên Tiếng Anh là White Valentine) diễn ra vào ngày 14 tháng 3, sau ngày Valentine đỏ một tháng, cũng chính là ngày lễ tình nhân đầy ấm áp. Vậy 14/3 là ngày con trai hay con gái tặng quà?

Valentine Trắng ai tặng quà cho ai
Valentine Trắng ai tặng quà cho ai

Valentine Trắng được coi là ngày đáp lại tình cảm của người tặng quà Valentine Đỏ 14/2. Tức là, nếu bạn nhận được quà vào ngày Valentine Đỏ, bạn sẽ trả lời lại tình cảm của người đó bằng cách tặng một món quà trong ngày Valentine Trắng. Ngày này thể hiện lòng biết ơn, đáp lại sự quan tâm mà bạn đã nhận được. Valentine Trắng 14/3 thường mang ý nghĩa gắn kết trong tình yêu.

Valentine đen ai tặng quà cho ai?

Nghe thật lạ phải không? Bởi Valentine Đen (14/4) chưa phổ biến rộng rãi như Valentine Đỏ và Valentine Trắng nên nhiều người muốn tìm hiểu Valentine Đen ai tặng quà cho ai.

Valentine Đen ai tặng quà cho ai
Valentine Đen ai tặng quà cho ai

Valentine Đen dành cho người độc thân, thường được tổ chức ở một số nơi, đặc biệt là Hàn Quốc. Vì thế, nếu bạn muốn thể hiện tình cảm của mình tới người độc thân bạn yêu quý, bạn có thể chọn tặng một món quà đáng yêu kèm lời chúc ý nghĩa dành cho người bạn đó.

Tặng quà valentine

Quà tặng valentine cho nam

Đối với cánh mày râu, những món quà như nước hoa, ví da, đồng hồ, áo sơ mi, giày da,… sẽ là lựa chọn hàng đầu. Những món quà vừa thiết thực lại ý nghĩa, thể hiện sự nam tính sẽ khiến người ấy cảm nhận được sự quan tâm chân thành từ bạn.

Quà tặng valentine cho nam ý nghĩa
Quà tặng valentine cho nam ý nghĩa

>> Xem thêm:

Quà tặng valentine cho nữ

Đối với các cô gái, họ thường cảm động trước những món quà mang đậm tính cá nhân và ý nghĩa tình cảm sâu sắc hơn là những món quà thiên về giá trị vật chất.

Quà tặng valentine cho nữ ý nghĩa
Quà tặng valentine cho nữ ý nghĩa

Một số gợi ý quà tặng Valentine dành tặng bạn gái có thể kể đến như hoa tươi, socola, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, váy hay album ảnh handmade,…Ngoài các món quà vật chất, chuẩn bị một buổi hẹn hò lãng mạn dưới ánh nến lung linh cũng sẽ tạo nên kỷ niệm đáng nhớ. Dù bạn có tặng cho người ấy món quà gì, điều quan trọng nhất vẫn là sự chân thành của bạn với người ấy.

>> Xem thêm:

Như vậy, bài viết đã lý giải rõ ai nên tặng quà cho ai trong những ngày Valentine. DASH JK hy vọng bạn sẽ chọn được món quà ý nghĩa để dành tặng người thương trong ngày lễ tình nhân này.

Diện giày da cho dịp Valentine
Diện giày da cho dịp Valentine

Nếu bạn cần tư vấn về outfit hẹn hò ngày valentine sao cho lịch sự, chỉn chu, hãy liên hệ tới DASH JK nhé. Không chỉ bán giày, DASH JK mang tới khách hàng những giải pháp thời trang cho phái mạnh. Với chính sách bán hàng và dịch vụ vượt trội, chúng tôi tự tin mang đến trải nghiệm hài lòng cho quý khách hàng khi đến với thương hiệu.