Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Ra mắt gia đình bạn gái nên ăn mặc thế nào và mua quà gì?

Ngày đăng: 17/11/2023

Nếu chàng sắp có buổi ra mắt với gia đình bạn gái thì chắc chắn trang phục sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Chàng trai nào mà chẳng muốn ghi điểm tuyệt đối trong mắt quý phụ huynh phải không nào? Vậy ra mắt nhà bạn gái nên mặc gì, nên mua quà gì đến thì hợp lý nhỉ? Chàng hãy để DASH JK gợi ý qua bài viết cực kỳ chi tiết dưới đây nhé.

Ra mắt nhà bạn gái mặc gì cho phù hợp?

Phối đồ ra mắt nhà bạn gái với áo măng tô dài

Dịp ra mắt nhà bạn gái là thời khắc rất quan trọng. Nó đánh dấu một bước chuyển mới trong mối quan hệ của hai bạn, khi cả hai người đã xác định nghiêm túc và lâu dài với mối quan hệ này. Khi đến nhà bạn gái, chàng cần chuẩn bị cho mình set đồ chỉn chu nhất, nhưng cũng đừng quá formal. Áo măng tô dài là một ví dụ điển hình như vậy.

ra mắt nhà người yêu nên mặc gì
Ra mắt nhà người yêu nên mặc gì
Phối đồ ra mắt nhà bạn gái với áo măng tô dài nhẹ
Phối đồ ra mắt nhà bạn gái với áo măng tô dài nhẹ

Chiếc áo măng tô có thể đã quá quen với mùa đông, nhưng cũng có rất nhiều loại áo coat mỏng nhẹ cho mùa thu, hè. Hãy tận dụng những chiếc áo này và phối thêm đồ ở bên trong. Như vậy thì phong cách thời trang, thần thái của chàng trai sẽ nâng lên một tầm cao mới.

Mặc casual suit thêm phần lịch lãm

Những bộ suit casual là tổng hòa của áo sơ mi hay áo phông nhẹ nhàng, Blazer và quần tây dáng suông mềm mại. Outfit vừa mang đến nét lịch sự nhất định, vừa cực kỳ linh hoạt, gọn gàng.

Ra mắt nhà bạn gái với casual suit thêm phần lịch lãm
Ra mắt nhà bạn gái với casual suit thêm phần lịch lãm

Không có quy định nào về màu sắc chàng cần theo khi ra mắt nhà bạn gái. Chàng nên chọn những tone màu nhẹ nhàng, màu quần và áo cùng tone để đồng nhất. Đôi giày có thể là giày thể thao năng động, nhưng cũng có thể là đôi giày tây lịch lãm. Set đồ này cũng rất đáng để thử khi chưa biết ra mắt 2 bên gia đình nên mặc gì chàng trai nhé.

Mix áo sơ mi cùng quần dài trong lần đầu ra mắt nhà bạn gái

Nếu chàng ưa thích phong cách tối giản, nhưng vẫn đủ độ độc, lạ và thời trang, set sơ mi và quần tây sẽ không làm chàng thất vọng.

Mix áo sơ mi cùng quần dài
Mix áo sơ mi cùng quần dài
mặc gì ra mắt nhà người yêu
Mặc gì ra mắt nhà người yêu

Với set đồ này thì chàng hoàn toàn có thể phối đồ như bình thường. Chàng có thể khoác thêm chiếc áo Blazer ở bên ngoài hoặc phối với áo len. Tuy nhiên, có rất nhiều item áo sơ mi rộng và cực kỳ thời trang. Chàng cũng có thể lựa chọn những mẫu quần ông rộng để sơ vin, tạo độ suông nhất định.

>>Xem thêm:

Phối đồ với quần jean cực kỳ thời trang

Một gợi ý khác dành cho bạn nam có thể mặc trong ngày này giúp trông vừa thoải mái, năng động. Đó chính là phối đồ với quần jean cực kỳ thời trang. Chàng có thể mặc áo thun và khoác ngoài chiếc áo blazer và quần jean. Với outfit này, một đôi giày sneaker nhẹ nhàng là rất đẹp rồi nhỉ.

set đồ ra mắt nhà người yêu
Set đồ ra mắt nhà người yêu
ra mắt nhà người yêu nên mặc gì
Phối đồ với quần jean trong ngày đầu ra mắt bạn gái

>>Có thể bạn quan tâm:

Áo sơ mi mix cùng áo sweater

Vào những ngày trời se lạnh, chàng có thể tham khảo mặc cách kết hợp giữa áo sơ mi cùng áo sweater.

Ngoài dạng áo cổ tròn đầy trẻ trung thì còn áo gile len cũng cực kỳ năng động có thể phối đồ. Miễn là các chàng nên sơ vin gọn gàng quần áo lại.

Ra mắt nhà bạn gái mặc gì
Ra mắt nhà bạn gái mặc gì
Phối áo sơ mi với áo sweater
Phối áo sơ mi với áo sweater

Áo sơ mi xanh mix cùng quần chinos

Ngược lại, nếu thời tiết mát mẻ bạn có thể chọn một chiếc áo sơ mi với gam màu tươi sáng như màu xanh mix cùng một chiếc quần chinos màu nâu nhạt. 

Áo sơ mi xanh mix cùng quần chinos
Áo sơ mi xanh mix cùng quần chinos

Cách phối đồ này không chỉ thể hiện sự đơn giản, lịch lãm. Nó còn giúp bạn ghi điểm với phụ huynh của nàng ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy!

Áo sơ mi mix cùng áo khoác cardigan

Một gợi ý cuối DASH JK chia sẻ với bạn có thể mặc trong ngày này chính là áo sơ mi phối hợp cùng một chiếc áo khoác cardigan. 

Áo sơ mi mix cùng áo khoác cardigan
Áo sơ mi mix cùng áo khoác cardigan

Cách phối đồ này nhìn có vẻ cổ điển và đơn giản nhưng không bao giờ lỗi mốt đâu nha! Chàng cũng có thể diện những bộ đồ này ở nhiều dịp khác nhau như đi du lịch, hẹn hò… Outfit này vừa nhẹ nhàng, lịch lãm, lại cực kỳ dịu dàn, trẻ trung phải không nào?

>> Xem thêm: 20+ Cách phối đồ với áo sơ mi nam cực trẻ trung và cuốn hút

Ra mắt nhà nàng thì đi giày gì nhỉ? Hãy cùng DASH JK điểm qua một số mẫu giày da phù hợp cho dịp quan trọng này nhé!

Nên tặng quà gì cho gia đình bạn gái khi ra mắt?

Mặc dù quà cáp không phải là thứ quan trọng nhưng thông qua nó cũng thể hiện được tấm lòng và sự chân thành của bạn. Vì vậy, chàng nên chuẩn bị một món quà nhỏ đến để lấy phép và lấy thảo nhé. Nếu bạn đang băn khoăn, chưa biết lần đầu đến nhà bạn gái nên mua gì? DASH JK sẽ gợi ý ngay những món quà mà chàng có thể mang đến trong lần đầu ra mắt nhà bạn gái:

Mua quà tặng cho gia đình

Với những món quà mà bạn tặng trong lần đầu ra mắt nhà bạn gái, hãy chú trọng đến giá trị sử dụng, lợi ích mà món quà đó mang lại hơn là giá trị kinh tế. Người lớn thường rất tinh ý, và họ cũng không thích những người khoe mẽ. Vậy nên đừng chọn những món quà quá đắt đỏ nhé.

quà ra mắt nhà bạn gái
Quà ra mắt nhà bạn gái

Những món quà đặc sản quê hương cũng rất là một ý tưởng hay. Hoặc chàng có thể tặng nhà nàng một hộp thịt bò cao cấp, và sau đó cả nhà có thể có món thịt nướng cực kỳ thơm ngon.

Các loại hạt dinh dưỡng thơm ngon cũng là một gợi ý tuyệt vời
Các loại hạt dinh dưỡng thơm ngon cũng là một gợi ý tuyệt vời

Một ý tưởng khác đó là những pack hạt/ hoa quả sấy khô cực kỳ healthy. Những package này đang cực kỳ HOT trên thị trường. Vậy nên nếu chàng tặng món quà này, cả nhà sẽ có thêm dịp để lai rai, ăn uống, nói chuyện với nhau.

Lần đầu ra mắt nhà bạn gái nên mua gì tặng ông bà?

Trước khi ra mắt gia đình nàng, bạn cũng nên hỏi thăm trong nhà cô ấy có bao nhiêu người và sở thích của mỗi người như thế nào. Nhờ đó bạn có thể lựa được món quà tặng ưng ý.

Nếu gia đình cô ấy có ông bà thì bạn nên ưu tiên tặng quà cho ông bà trước. Tùy vào khả năng kinh tế của bạn để chọn quà. Không nhất thiết là những món quà đắt tiền.

Hộp nhân sâm là gợi ý hay cho món quà sức khỏe tới ông bà
Hộp nhân sâm là gợi ý hay cho món quà sức khỏe tới ông bà

Với người già thì bạn nên ưu tiên chọn món quà là thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe. Chàng có thể cân nhắc đến những món quà có lợi cho sức khỏe như hoa quả, thực phẩm chức năng (tảo xoắn, hồng sâm, …).

Ra mắt nhà bạn gái nên mua quà gì cho bố mẹ?

Chàng cần tìm hiểu về độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp của bố mẹ cô ấy để chọn quà tặng cho phù hợp và thiết thực nhất. 

Quà  cho bố mẹ có thể là sản phẩm dưỡng da
Quà cho bố mẹ có thể là sản phẩm dưỡng da

Ví dụ: Nếu bố mẹ cô ấy làm giáo viên thì chàng có thể tặng áo khoác, đôi giày hoặc bút ký cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Mỹ phẩm, nước hoa, trang sức dành tặng cho mẹ cô ấy cũng là một cách để chàng thể hiện sự tinh tế của mình.

Mua quà tặng anh chị em

Việc tặng quà cho các thành viên khác trong gia đình cô ấy như anh chị em cũng khá quan trọng trong việc để lại ấn tượng tốt của bạn với họ đó. Vậy nên đừng bỏ sót một ai nhé. Với anh chị em trong gia đình bạn cũng nên tìm hiểu và dựa vào sở thích, tuổi tác và nghề nghiệp của từng người để chọn món quà thích hợp nhé.

mua quà gì ra mắt nhà bạn gái
Mua quà gì ra mắt nhà bạn gái

Nhưng đối với chị em gái thì bạn nên tinh tế một chút. Lựa chọn những món như son môi, nước hoa, mặt nạ dưỡng da, mỹ phẩm,… Những món quà thiên về làm đẹp là an toàn nhất.

Mua quà tặng các cháu

Đối với những thành viên nhỏ tuổi trong gia đình. Chàng có thể tặng một số món quà nhỏ như gấu bông cho bé nữ, đồ chơi cho bé nam,.. Hoặc đơn giản là một số loại bánh kẹo mà các cháu thích.

Những lưu ý khi lần đầu ra mắt gia đình bạn gái

Chàng nên chú ý giờ giấc của buổi hẹn

Một trong những yếu tố quan trọng nhất thể hiện thái độ tôn trọng của mình với người khác trong cách ứng xử chính là đến đúng giờ. 

kinh nghiệm ra mắt nhà bạn gái
Kinh nghiệm ra mắt nhà bạn gái

Trong buổi gặp gỡ đầu tiên, chàng nên chủ động sắp xếp thời gian và công việc sao cho phù hợp để không bị trễ giờ. Cuộc gặp đầu tiên cũng là ấn tượng đầu tiên, chàng trai đừng để những sơ suất đó xảy ra nhé.

Nếu có công việc đột xuất hay những rắc rối nhỏ có thể khiến chàng muộn giờ, hãy ngay lập tức liên hệ với bạn gái. Nàng sẽ giúp chàng gửi lời lại với bố mẹ. Dù thế nào cũng phải bình tĩnh và tự tin nha.

Cư xử và hành động đúng mực

Khi nói chuyện với người lớn, chàng nên khéo léo một chút, cư xử cho phải phép, và suy nghĩ trước khi nói và trả lời. 

Hãy chủ động và tự tin hỏi thăm sức khỏe, công việc của mọi người nhé. Đừng nên ngồi một chỗ và cười hay chờ người lớn hỏi mới trả lời nhé. 

Tuy nhiên, chủ động phải có chừng mực, nếu không sẽ thành vô duyên, mất lịch sự đấy nhé.

Sắn tay vào phụ giúp làm việc

Nếu nhà cô ấy chuẩn bị có bữa ăn, chàng cũng nên sẵn tay vào cùng làm với mọi người. Thực ra chính những lúc làm việc cùng nhau mới là lúc gắn kết và hiểu nhau nhất. Chàng có thể nhìn ra được nếp sinh hoạt của gia đình, cách họ trò chuyện và ăn uống.

Sắn tay vào phụ giúp làm việc
Sắn tay vào phụ giúp làm việc

Ngoài ra, chàng cũng nên phụ giúp những công việc nhỏ trong căn bếp như nhặt rau hay làm món ăn. Mẹ cô ấy sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi giao con gái cho một anh chàng biết phụ giúp việc nhà.

Ăn uống tự nhiên, nhiệt tình nhưng không thô tục

Đây cũng là một trong những cách đơn giản để bạn tạo thiện cảm với bố mẹ vợ tương lai. Chàng không nên quá câu nệ, khép nép trong việc ăn uống. Hãy ăn thật tự nhiên, thoải mái và nhiệt tình để mẹ cô ấy cảm thấy vui vì chàng thích món ăn bà nấu. 

Ăn uống tự nhiên, nhiệt tình nhưng không thô tục
Ăn uống tự nhiên, nhiệt tình nhưng không thô tục

Lưu ý, tuyệt đối không nhúng đũa vào nồi canh chung, không đảo đũa để lựa chọn món,… Như vậy sẽ không lịch sự chút nào. Và nếu bố cô ấy mời rượu thì không nên từ chối. Trong buổi hẹn đầu tiên thì chàng không nên say và mất tỉnh táo. Hãy lựa lời nói với hai bác khi mời rượu nhé!

Chào hỏi khi ra về

Sau bữa cơm, thường người nhà cô ấy sẽ không cho chàng dọn dẹp. Nhưng nên tinh ý một chút là phụ giúp cô ấy mang bát đũa ra bồn rửa rồi mới lên nhà tiếp chuyện với bố mẹ nàng.

Trước khi về, chàng đừng quên nói lời chào lịch sự và nên để ý sắc mặt bố mẹ vợ có vừa lòng với mình hay không nhé.

Trên đây là những gợi ý cách ăn mặc cũng như ứng xử cho các chàng trai trong lần đầu tiên ra mắt nhà bố mẹ vợ tương lai để ghi nhiều điểm và tạo ấn tượng tốt với phụ huynh. Nếu chưa có kinh nghiệm ra mắt nhà bạn gái mặc gì? Hãy tham khảo những gì DASH JK chia sẻ và thực hiện theo những hướng dẫn trên đây. Hi vọng các chàng sẽ lựa chọn được trang phục phù hợp. Chắc chắn phụ huynh sẽ gật gù đồng ý khi giao con gái cưng cho chàng đó.

Chúc chàng trai thành công và thuận lợi trong lần đầu ra mắt bố mẹ vợ tương lai!

>>Xem thêm: