Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Tổng hợp mẹo chọn size áo polo nam đầy tinh tế

Ngày đăng: 13/12/2023

Áo polo là một trong những trang phục nam đẹp và lịch sự, dễ phối đồ nhất trong tủ đồ quần áo nam giới. Tuy nhiên, còn khá nhiều bạn nam chưa có kinh nghiệm trong việc chọn size áo polo nam sao cho hợp lý. Trong bài viết này, hãy cùng DASH JK tìm hiểu các điều cần biết khi chọn size áo sao cho hợp lý nhất nhé.

Tên gọi các size áo polo nam phổ biến trên thế giới:

Hiện nay ở Việt nam và cả trên thế giới, ngành thời trang đều áp dụng cách gọi tên cho các loại size quần áo bằng các chữ viết tắt, ví dụ như XS, M, L, XL… Ý nghĩa các tên gọi đó như sau:

– Size XS (Extra small): size áo polo nhỏ nhất

– Size S (Small): là size cỡ nhỏ, phù hợp với nam giới có chiều cao thấp

– Size M (Medium): size áo polo nam cỡ trung bình

– Size L (Large): size áo cỡ lớn. Khá nhiều nam giới Việt hợp với size này

– Size XL, XXL, XXXL: size áo cỡ rất lớn, dành cho nam giới có chiều cao và cân nặng vượt trội.

Mặt khác, người châu Âu thường sẽ có cân nặng và chiều cao lớn hơn so với người châu Á, vì vậy size áo nam giới theo tiêu chuẩn châu Âu (gọi tắt là US – UK) sẽ lớn hơn so với size áo nam giới Việt.

Size áo polo nam
Size áo polo nam

Một số bảng size áo polo nam thông dụng nhất:

Bảng size áo polo theo tiêu chuẩn US – UK

Hầu hết các brand về thời trang trên thế giới đều sử dụng bảng kích thước áo theo chuẩn US – UK bên dưới. Vì vậy nắm được bảng số đo này sẽ giúp bạn chọn được áo polo nam vừa vặn với vóc dáng bản thân trong trường hợp bạn mua áo tại các hãng quần áo nước ngoài.

Size USSize Uk (EU)Vòng ngực
S3281 – 85
S3486 – 90
M3691 – 95
M3896 – 100
L40101 – 105
L42106 – 110
XL44111 – 120
XXL45120 – 128
BẢNG SIZE ÁO POLO NAM THEO TIÊU CHUẨN US – UK

Đối với nam giới Việt có chiều cao trên 1m8 và thân hình vạm vỡ, bạn có thể chọn size áo theo tiêu chuẩn US – UK thay cho bảng size áo Việt Nam. Như vậy sẽ giúp bạn tìm được áo polo có kích thước vừa vặn hơn, mang lại vẻ thanh lịch và thời trang khi mặc đồ chuẩn size.

Bảng size áo polo nam áp dụng cho người Việt

Đối với những ai mua áo polo của thương hiệu Việt, các bạn có thể tham khảo bảng size áo polo dành riêng cho người Việt bên dưới. 

Có một lưu ý rằng bảng size áo cho người Việt sẽ khác so với bảng size áo US – UK, ví dụ nếu size áo polo Việt của bạn là XL, vậy thì khi đổi sang size US – UK sẽ là size là L, tức là luôn giảm 1 size khi đổi nhé.

SizeCao (m)Nặng (kg)
S150 – 15550 – 55
M155 – 16555 – 62
L165 – 17062 – 70
XL170 – 18070 – 75
2XL180 – 19075 – 85
3XLTrên 190Trên 85
BẢNG SIZE ÁO POLO NAM CHO NGƯỜI VIỆT

*Lưu ý: Bảng trên đây là theo tiêu chuẩn được áp dụng chung dành cho người Việt, tuy nhiên có thể có sự thay đổi một chút về size giữa các thương hiệu quần áo Việt khác nhau. Vì vậy, bạn nhớ luôn hỏi bảng size quần áo của mỗi thương hiệu khi mua đồ để yên tâm nhất khi chọn size nhé.

>> Xem thêm: Bảng size, cách đo và quy đổi size giày đúng chuẩn nhất

TỔNG HỢP “TẤT TẦN TẬT” KINH NGHIỆM CHỌN SIZE ÁO POLO NAM

Kinh nghiệm chung

– Nếu bạn đang phân vân giữa 2 size áo vì có số đo nằm ở giữa 2 size này, ví dụ M và XL, vậy hãy chọn size lớn hơn, bởi mặc rộng một chút vẫn ổn hơn là mặc áo bị chật, kém thoải mái.

– Trong trường hợp chiều cao của bạn nằm ở một size, cân nặng lại nằm ở một size khác (ví chiều cao 1m75 ở size XL, nhưng cân nặng 66 kg ở size L), vậy hãy nhớ luôn ưu tiên chọn size dựa theo chiều cao hơn là cân nặng.

Size áo polo
Size áo polo

Kinh nghiệm chọn size với nam giới thấp, gầy

Với nam giới không cao và gầy, bạn nên chọn những size áo tầm M hoặc L để vừa vặn với cơ thể. Tuyệt đối không nên chọn áo size rộng vì khi mặc sẽ tạo cảm giác lùng bùng và làm giảm chiều cao của bạn.

Chọn size áo polo cho nam gầy
Chọn size áo polo cho nam gầy

Chọn size áo cho nam giới cao – mập

Mặc dù có thể có vóc dáng hơi đầy đặn, nhưng nếu sở hữu chiều cao tốt thì nam giới vẫn có thể dễ dàng chọn size áo polo phù hợp với bản thân. Một lưu ý cho các bạn là nên chọn áo polo có size vừa vặn, không quá chật sẽ ôm sát body và lộ khuyết điểm, cũng không quá rộng vì sẽ làm bạn có vẻ to hơn.

Chọn size áo polo cho nam mập
Chọn size áo polo cho nam mập

>> Xem thêm: Gợi ý 10+ cách phối đồ cho nam mập béo bụng đẹp gọn gàng

Chọn size áo cho nam giới cân đối, cơ bắp

Việc chọn size áo cho nam giới có thân hình cân đối và có cơ bắp không hề khó. Với lợi thế về body đẹp thì bạn nên chọn những loại áo thun polo màu trầm, ôm sát cơ thể nhằm tôn lên các  đường nét của cơ bắp và thân hình. Lưu ý một chút là bạn đừng nên chọn size chật quá, sẽ khó vận động và cảm giác không thoải mái.

Bảng size áo polo cho nam có dáng người cân đối
Bảng size áo polo cho nam có dáng người cân đối

Các loại trang phục phối đồ với áo polo nam nổi bật và tôn dáng nhất

Phối đồ áo polo nam với các loại quần

Đối với nam giới thích phong cách nhã nhặn, lịch sự trong các hoạt động thường ngày, bạn nên mix áo polo cùng với các loại quần đem lại sự thoải mái cao như quần baggy (quần thụng), quần kaki hoặc chinos… Đây đều là các loại quần dài giúp bạn tôn dáng, lại có chất liệu thoải mái, thích hợp với các hoạt động như đi dạo phố, cà phê cùng bè bạn hoặc đi làm công sở.

Áo polo và quần kaki
Áo polo và quần kaki

Còn nếu bạn muốn phối đồ theo kiểu vận động, thể thao thì nên lựa chọn phối đồ cùng quần short . Cách phối này giúp bạn vẫn đảm bảo vẻ lịch sự, đĩnh đạc mà lại vô cùng năng động để tham gia các hoạt động thể thao như chạy bộ, đạp xe, chơi tennis v.v…

Áo polo và quần short
Áo polo và quần short

Đối với các sự kiện quan trọng hay các bữa tiệc lớn, một chiếc quần Âu với vẻ ngoài lịch thiệp và quý phái sẽ là trang phục hoàn hảo để mix cùng áo polo. Bạn nên chọn tông màu tương phản khi phối đồ, ví dụ áo polo với màu sáng và quần Âu màu trầm để càng thêm ấn tượng cho set đồ nhé.

Áo polo và quần âu
Áo polo và quần âu

>> Có thể bạn quan tâm:

Phối đồ polo nam với các loại giày

– Giày Sneaker:

Là một trong những loại giày phổ biến nhất, nhìn chung giày sneaker khá là phù hợp để mix cùng áo polo trong các hoạt động thường ngày  hoặc trong môi trường công sở. Tuy nhiên, giày sneaker sẽ có “điểm yếu” 

Phối áo polo và giày sneaker
Phối áo polo và giày sneaker

Giày thể thao:

Nhìn chung giày thể thao sẽ phù hợp nhất cho bạn trong những hoạt động cần đến sự vận động nhiều như là chạy bộ, đạp xe, chơi thể thao… Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng trong những hoạt động đơn giản như là đi dạo phố, đi cà phê khi mix cùng áo polo để mang lại một vẻ ngoài vừa lịch sự lại vẫn khỏe khoắn.

– Giày da nam:

Giày da là phụ kiện đang ngày càng được yêu thích bởi nam giới bởi không những sở hữu vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm, mà còn phù hợp trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, chất liệu bằng da thật bền chắc, thiết kế ôm chân, vừa vặn và êm ái khi di chuyển khiến đây là một đôi giày không thể thiếu trong tủ đồ của mọi chàng trai.

Áo polo và giày sục
Áo polo và giày sục

Giày da cũng rất đa dạng tùy theo mục đích sử dụng. Với những ai yêu thích phong cách cổ điển, giày da Classic Oxford là sự lựa chọn tuyệt vời. Còn nếu bạn yêu thích một đôi giày toát lên sự nhanh nhẹn, tinh giản khi xuống phố, hãy thử một đôi Loafer hoặc Moccasin khi phối đồ cùng áo polo nhé.

Phối áo polo với giày Loafer
Phối áo polo với giày Loafer

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về các mẫu giày với chất liệu bằng da thật 100%, xem ngay bộ sưu tập giày da nam DASH JK tại ĐÂY nhé.

Phối đồ áo polo với phụ kiện

Nhìn chung, áo polo có thể dễ dàng phối đồ với các loại phụ kiện của nam giới, ví dụ như túi xách/ túi đeo chéo, mũ lưỡi trai, đồng hồ cơ… Vì vậy bạn có thể thoải mái kết hợp với các phụ kiện mà mình yêu thích và không phải lo lắng liệu có phù hợp với nhau hay không. 

Kết hợp áo polo và phụ kiện
Kết hợp áo polo và phụ kiện

Một lưu ý nhỏ là bạn nên căn cứ vào tính chất của hoạt động trong ngày để chọn phụ kiện cho hợp lý. Ví dụ nếu phối đồ cho các hoạt động thể thao, dạo phố thì không nên chọn các phụ kiện lỉnh kỉnh hoặc vướng víu như balo, túi xách… vì sẽ dễ gây cản trở.

TỔNG KẾT

Qua bài viết này, DASH JK đã hướng dẫn bạn đầy đủ về cách chọn size áo polo nam cũng như những kinh nghiệm về cách phối đồ với áo polo sao cho đẹp và phù hợp với từng hoạt động. Chúc bạn sẽ lựa chọn được những chiếc áo thoải mái, vừa vặn nhất với bản thân để luôn tự tin, tỏa sáng xuống phố trong các hoạt động nhé.

>> Xem thêm: 10 Cách phối đồ với áo Polo nam cực nam tính và thời trang