Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN
Bảo hành 1-1 trong vòng 1 năm
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày
Hoàn tiền trong vòng 24h
Freeship toàn quốc đơn từ 599k
Giao hàng nhanh toàn quốc
Giao hàng 4h 6 quận nội thành HN

Cách đánh giày da bóng đẹp, hướng dẫn đánh giày da từng bước

Ngày đăng: 15/05/2024

Áp dụng cách đánh giày da đúng chuẩn sẽ giúp anh em sở hữu những đôi giày bóng đẹp, bền màu và trông lúc nào cũng như mới. Tuy nhiên, do những đặc thù về chất liệu, da giày có thể bị cứng nếu tiếp xúc quá nhiều với nước và bị nứt nếu không được bảo dưỡng đúng cách. Nắm vững nguyên tắc vệ sinh giày da và trình tự các bước đánh giày da sẽ giúp anh em khôi phục vẻ đẹp của đôi giày, giải quyết những vấn đề còn tồn động như da giày bị nhăn, loang lổ các vết bùn đất,… Ngoài ra, anh em cũng cần lưu ý việc chọn mua giày da tại những địa chỉ uy tín, có chất lượng da vượt trội để được đảm bảo về phom dáng, độ bền cũng như giá trị thẩm mỹ.

1. Vệ sinh thô làm sạch bề mặt trước khi đánh giày da

Cách đánh giày da giúp giày bám xi và thẩm thấu tốt các dưỡng chất cần vệ sinh thô toàn bộ bề mặt da. Điều này sẽ giúp loại bỏ sơ bộ bụi bẩn ngăn ngừa nấm mốc và giúp lớp xi đánh được đều khắp bề mặt giày.

Ngoài ra cần đảm bảo form giày được giữ cố định trong suốt quá trình làm sạch tránh vỡ form, xẹp móp hay gãy mũi khi đánh giày. Đồng thời giúp các chất tẩy rửa thấm sâu vào da, tăng cường hiệu quả làm sạch lên gấp bội.

1.1 Dùng Shoe Tree cố định form giày

Trước tiên, anh em cần tiến hành tháo bỏ dây giày nếu đó là giày da nam có dây. Trường hợp đó là giày moccasin, slip on hoặc giày lười không dây, anh em có thể bỏ qua bước này. Tiếp đó, tiến hành cố định form giày bằng cách sử dụng shoe tree hoặc giấy báo để nhét vào trong giày. Điều này giúp quá trình vệ sinh diễn ra nhanh và thuận tiện hơn, đảm bảo không làm hư hại hay hỏng phom giày.

Dùng Shoe Tree cố định form giày
Dùng Shoe Tree cố định form giày

1.2 Chải qua 1 lượt bằng bàn chải lông mịn

Ở bước tiếp theo, anh em cần chuẩn bị một chiếc bàn chải lông mịn, tốt nhất là bàn chải lông ngựa để làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt giày. Lưu ý vệ sinh kỹ ở những ngóc ngách khó tiếp cận như phần da ở gần đế giày, mũi giày,… Đặc biệt, cần kiểm soát tốt lực cánh tay, đảm bảo khi chải không làm xước da hoặc còn tồn đọng các vết bẩn, hay hơi nước trên bề mặt da.

Dùng bàn chải mềm vệ sinh giày
Dùng bàn chải mềm vệ sinh giày

1.3 Lau giày bằng khăn sạch 1 lượt

Để gia tăng hiệu quả làm sạch tước khi áp dụng các cách đánh giày da của mình ở các bước tiếp theo, anh em cần dùng thêm một chiếc khăn sạch để lau lại giày thêm một lần nữa. Đây là bước rất cần thiết trong chu trình làm sạch bề da, giúp các loại xi dưỡng dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong đôi giày.

Dùng khăn sạch lau giày da
Dùng khăn sạch lau giày da

2. Phủ xi dưỡng làm mềm và tăng độ bóng

Trải qua quá trình dài sử dụng, da giày sẽ dần mất đi độ sáng bóng và sự dẻo dai. Từ đó làm hình thành nên các nếp gấp trên thân giày, khiến cho lớp da dễ bị bong tróc, tạo cảm giác cứng chân khi đi.

Vì vậy, trước khi chính thức tiến hành thực hiện các bước đánh da giày, anh em cần sử dụng xi dưỡng để làm mềm và tăng độ bóng cho da. Trong đó, dầu chồn hay dầu ngựa chính là những loại xi dưỡng giúp phục hồi trại thái cho da tốt nhất mà anh em cần tới.

Chuẩn bị một tấm vải cotton sạch, sau đó thấm nhẹ vào xi dưỡng ẩm và thoa đều lên khắp bề mặt da giày. Để giày da nghỉ trong khoảng từ 15 đến 20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da. Kiểm tra lại độ mềm của da trước khi tiến hành các bước vệ sinh tiếp theo.

Phủ xi dưỡng làm mềm da giày
Phủ xi dưỡng làm mềm da giày

3. Cách đánh xi cho giày da đúng chuẩn

Đánh xi cho giày da là bước quan trọng nhất để khôi phục vẻ đẹp cho những đôi giày da nam, giúp anh em có những mẫu giày da đẹp, bền và tạo cảm giác êm chân khi diện. Cách đánh giày da với xi được thực hiện chi tiết với các bước như sau:

3.1 Lấy lượng xi vừa đủ đánh đều lên da

Sử dụng một miếng bọt biển thấm nhẹ vào xi, sau đó thoa đều lên bề mặt của giày. Trong trường hợp giày sử dụng đế cao su, anh em hãy đánh xi vào cả đế giày và dùng bàn chải đánh kỹ vào cả các khe hẹp của giày.

Lưu ý thoa một lớp xi mỏng vừa đủ trên khắp bề mặt giày, tránh tình trạng để xi bị vón cục hay tích tụ tại mũi giày, gây mất thẩm mỹ. Anh em cần kiểm tra bằng cách đưa giày soi trước ánh sáng, khi thấy một lớp xi sáp mờ phủ lên khắp trên da giày là được.

Đánh xi là bước quan trọng trong làm sạch giày
Đánh xi là bước quan trọng trong làm sạch giày

3.2 Phân tán đều xi giày bằng bàn chải lông ngựa

Anh em cần sử dụng bàn chải lông ngựa để tán đều xi giày, đánh kỹ hơn vào những góc khuất và những vùng khó tiếp cận nhất như phần tiếp giáp giữa da và đế giày. Quá trình phân tán xi bằng bàn trải lông ngựa cũng đồng thời giúp anh em loại bỏ phần xi bị thừa, tán đều lớp xi vừa phủ lên giày da.

Tán đều xi để làm sạch giày da
Tán đều xi để làm sạch giày da

4. Loại bỏ xi thừa và đánh bóng với vải mềm

Sau khi lớp xi bóng đã khô, ở bước tiếp theo anh em cần sử dụng khăn mềm để lau hết lớp xi dư thừa còn tồn đọng trên da. Lưu ý cần thực hiện các động tác lau có cường độ vừa phải, đảm bảo rằng mọi bộ phần của giày có cùng độ bóng và độ phủ xi như nhau. Đặc biệt cần lau kỹ ở những vùng khe giày, nơi dễ để lại xi thừa nhất. Cuối cùng cần để khô giày khoảng 10 phút trước khi chuyển sang bước tạo bóng.

Trong hướng dẫn cách đánh giày da anh em tuyệt đối không được bỏ qua bước tạo bóng. Đây là bước cực quan trọng giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho đôi giày, đồng thời giữ cho giày da của anh em luôn như mới, hạn chế bám bụi.

Để đánh bóng và làm mới giày da, trước tiên hãy nhỏ một giọt nước sạch lên giày rồi dùng khăn đánh theo vòng tròn. Lưu ý đánh nhanh và đều tay với các động tác lặp đi lặp lại liên tục cho đến khi lau xong toàn bộ giày. Quá trình này sẽ giúp đôi giày da của anh em thêm phần sáng bóng hơn, giúp xi đánh giày phát huy tối đa công dụng.

Loại bỏ xi thừa trên da giày
Loại bỏ xi thừa trên da giày

5. Để cách đánh giày da phát huy tác dụng cần lưu ý

Sử dụng xi đánh giày là cách đánh giày da thật tiêu chuẩn giúp anh em khắc phục các vết nhăn và xước trên da giày, giữ cho giày luôn bền đẹp như mới. Tuy nhiên, để có thể thu được hiệu quả tốt nhất, anh em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Giữa các công đoạn vệ sinh, phủ dưỡng đánh xi và tạo bóng cho giày da, anh em cần chừa ra một khoảng thời gian nghỉ nhất định để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào da giày.

– Nên chuẩn bị các dụng cụ chuyên dụng phục vụ cho việc đánh giày da: khăn mềm sạch, bàn chải lông ngựa, xi đánh giày chuyên dụng,…

– Thực hiện tuần tự theo các bước hướng dẫn cách vệ sinh giày da tiêu chuẩn. Tránh trường hợp đổi trật tự các bước hoặc bỏ qua một số công đoạn sẽ khiến anh em không thu được kết quả như mong muốn, tệ hơn là làm hỏng da giày.

– Sử dụng lực tay vừa đủ, thực hiện đánh xi đều trên khắp bề mặt da giày. Bởi, việc xử lý và thoa xi trên giày da nếu không được đánh không đều sẽ làm cho giày xuất hiện các vết loang lổ, gây mất thẩm mỹ.

– Nên thực hiện vệ sinh và đánh giày da thường xuyên để giày trông mới và bền màu hơn.

– Lưu ý về tình trạng của giày da, trong trường hợp giày da có dấu hiệu bài xích với xi đánh giày hay độ ẩm, cần dừng lại ngay để tránh làm hỏng giày.

Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để đánh giày da
Giày da DASH JK

Áp dụng cách đánh giày da chuẩn theo trình tự là phương pháp bảo vệ và giữ gìn đôi giày da của anh em luôn bền đẹp như mới. Với một đôi giày da thật được thực hiện vệ sinh chăm sóc từng bước đúng quy chuẩn, đôi giày sẽ càng trở nên mềm mại và anh em sẽ có được sự thoải mái mỗi khi mang, đấy là đặc tính giúp giày da thật luôn được lòng cánh mày râu.

ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG
0.0
0 đánh giá
0
0
0
0
0
Hình ảnh đánh giá
Không có đánh giá nào phù hợp với lựa chọn của bạn.
BÌNH LUẬN - HỎI ĐÁP
Chưa có bình luận nào
Blog Liên Quan